Top 11 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải ghé thăm trong chuyến du lịch miền Tây

19/04/2019 / 772

Nếu như có dịp đến với miền Tây Nam Bộ hay cụ thể là tỉnh Hậu Giang thì bạn đừng nên bỏ lỡ top 11 địa điểm du lịch Hậu Giang nhất định phải ghé thăm dưới đây nhé. Từ chợ nổi Ngã Bảy - Phụng Hiệp đến khu du lịch sinh thái Tây Đô hay là đền thờ Bác Hồ,... đều là những điểm đến nổi tiếng và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước ở tỉnh Hậu Giang miền Tây sông nước đấy bạn nhé

Mục lục bài viết

    I. Khu du lịch sinh thái Tây Đô

    Khu du lịch sinh thái Tây Đô là điểm đến đầu tiên trong danh sách 11 địa điểm du lịch Hậu Giang nổi tiếng. Đến với Tây Đô du khách sẽ được hòa mình trong thiên nhiên phong cảnh hữu tình, nên thơ. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để du khách vui chơi, thư giãn sau những xô bồ, mệt mỏi nơi phồn hoa đô thị. Tây Đô có những vườn cây xum xuê um tùm, có những loài động thực vật phong phú cùng các khu vui chơi giải trí siêu hấp dẫn.

    địa điểm du lịch hậu giang
    Khu du lịch sinh thái Tây Đô - điểm đến thú vị ở Hậu Giang
     

    Ngoài ra, trong khu du lịch sinh thái Tây Đô còn có những công trình được thiết kế theo lối kiến trúc và phong cách cổ kính kết hợp hiện đại như các nhà hàng ăn uống, nhà nghỉ,... Đặc biệt, đường dẫn vào khu văn hóa này bạn phải vượt qua mô hình cầu treo Mỹ Thuận. Hồ nước dưới cầu này thông tuyến với mê cung thủy lộ ngoằn ngoèo dẫn tới những bến bờ rợp bóng cây nào dừa, cóc, sầu riêng,...vô cùng mát mẻ và hấp dẫn.

    địa điểm du lịch hậu giang
    Khung cảnh thiên nhiên hữu tình trong khu du lịch sinh thái Tây Đô
     

    II. Căn cứ Bà Bái

    Căn cứ Bà Bái là một trong những khu di tích lịch sử nổi tiếng nhất ở Hậu Giang nói riêng và miền Tây nói chung. Đến với địa danh này, du khách có cơ hội được tham quan và tìm hiểu về những hình ảnh, hiện vật và sa bàn về cuộc chiến tranh của nhân dân Cần Thơ trong thời kỳ 1972 - 1975, để hiểu được người dân nơi đây đã anh dũng, vất vả như thế nào trong cuộc chiến thời đó.

    Theo lời ông Trần Văn Thư phụ trách khu di tích lịch sử này cho biết mỗi năm nơi đây đón đến hơn 80 ngàn lượt khách du lịch đến tham quan và tìm hiểu. Ngoài ra, khu di tích cũng sẽ được nâng cấp và tôn tạo thêm một số hạng mục khác để phục vụ nhu cầu của khách tham quan như: điện đài, văn thư, hầm tránh pháo, hầm bí mật,....

    địa điểm du lịch hậu giang
    Khu căn cứ Bà Bái chính là di tích căn cứ tỉnh ủy Cần Thơ
     
    địa điểm du lịch hậu giang
    Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu về những hình ảnh, hiện vật về cuộc chiến tranh của nhân dân Cần Thơ
     

    III. Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng

    Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng là một trong những địa điểm du lịch Hậu Giang nổi tiếng nhất mà bạn đừng bỏ qua nếu có dịp đến với tỉnh Hậu Giang.

    Thảm động thực vật ở khu bảo tồn này rất đa dạng, phong phú và có những nét hoang dã.  Thậm chí nơi đây còn là nơi sinh sống của loài động vật quý hiếm cùng nhiều loài chim lạ khác nhau.

    Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Lung Ngọc Hoàng là vào mùa nước nổi, bởi lúc này nơi đây sẽ như được khoác tấm áo mới, sống động và mới mẻ hơn hẳn. Hàng ngàn con chim nước kéo về để sinh sống trong khu rừng tạo nên một khung cảnh thiên nhiên vô cùng độc đáo và tràn đầy sức sống.

    địa điểm du lịch hậu giang
    Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng
     

    IV. Khu du lịch sinh thái Tầm Vu

    Tầm Vu là một trong những khu du lịch sinh thái xanh nổi tiếng ở Hậu Giang vô cùng hấp dẫn du khách với hệ sinh thái rất phong phú, đa dạng với nhiều loài động vật quý hiếm cùng những nét bản sắc văn hóa và nghệ thuật dân tộc đặc sắc mà du khách sẽ có cơ hội khám phá.

    Ngoài ra, khu du lịch sinh thái Tầm Vu còn là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng ở Hậu Giang, là địa điểm diễn ra nhiều trận đánh trong lịch sử cách mạng của dân tộc ta trong những thời kỳ những năm đầu chống Pháp.

    Đến với khu du lịch Tầm Vu, du khách không chỉ được tham quan và trải nghiệm nhiều dịch vụ, trò chơi thú vị như chèo thuyền câu cá, tản bộ ngắm cảnh, tham quan đảo khỉ,... mà còn được nghe kể và tìm hiểu về chiến thắng lịch sử Tầm Vu và những phong tục tập quán, văn hóa của người dân bản địa nơi đây.

    địa điểm du lịch hậu giang
    Tầm Vu còn là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng ở Cần Thơ
     

    V. Chợ nổi ngã Bảy - Phụng Hiệp

    Chợ nổi ngã Bảy hay còn gọi là chợ nổi Phụng Hiệp là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hậu Giang và là một trong những khu chợ nổi lớn nhất ở miền Tây Nam Bộ. Gọi là chợ nổi ngã Bảy bởi chợ nổi này là nơi gặp nhau của bảy tuyến sông: Cái Côn, Búng Tàu, Mang Cá, Sóc Trăng, Lái Hiếu, Xẻo Môn và Xẻo Dong.

    Hàng ngày từ rất sớm chỉ khoảng 2-3 giờ sáng là những ghe thuyền khắp nơi bắt đầu tụ tập đông đủ về đây và khung cảnh buôn bán tấp nập, nhộn nhịp lại diễn ra. Tất cả đều diễn ra trên những ghe thuyền. Từ các cửa tiệm, quán ăn, hoạt động mua bán và các khách tham quan cũng đều ngồi trên thuyền.

    Tuy là chợ nổi những loại hàng hóa ở đây cũng không hề kém cạnh, thiếu thốn so với những khu chợ truyền thống đâu nhé. Đồ ăn cũng có đủ loại: bún, hủ tiếu, bánh tráng, bánh canh, cà phê,... Hàng hóa chủ yếu là nông sản, các loại trái cây và đặc sản miền Tây Nam Bộ. Ngoài ra, đi chợ nổi ngã Bảy là cơ hội tuyệt vời để bạn tìm hiểu và khám phá về cuộc sống, công việc cũng như văn hóa của người dân nơi đây.

    địa điểm du lịch hậu giang
    Khung cảnh sầm uất của chợ nổi Ngã Bảy
     

    VI. Khu văn hóa lịch sử Long Mỹ

    Khu văn hóa lịch sử Long Mỹ là vùng căn cứ cách mạng quan trọng của tỉnh Hậu Giang nói riêng và cả khu vực Tây Nam Bộ nói chung trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Ngày nay, nơi đây đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng ở tỉnh Hậu Giang.

    Đến với Long Mỹ, du khách sẽ được ghé thăm khu đền thờ Bác Hồ ở xã Lương Tâm do Đảng Bộ và quân dân nơi đây đã lập nên vào năm 1969 để tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Bác mất. Khu đền được xây dựng khang trang trên diện tích rộng 1 ha. Điểm đến này luôn thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan, đặc biệt là vào các ngày lễ lớn của dân tộc như ngày mất của Bác 19/5 hay ngày Quốc khánh 2/9.

    Ngoài ra, du khách đến đây cũng sẽ được ghé thăm và ngắm nhìn cảnh đẹp trong vườn cò độc đáo tại xã Xà Phiên. Đây là nơi sinh sống và phát triển của hàng chục nghìn con cò các loại cùng 30 loài chim đặc trưng của vùng sông nước miền Tây Nam Bộ. Chắc chắn sẽ là một khung cảnh ấn tượng mà bạn hiếm khi có dịp chiêm ngưỡng đấy nhé.

    địa điểm du lịch hậu giang
    Khu đền thờ Bác Hồ trong khu văn hóa lịch sử Long Mỹ
     

    VII. Khu di tích 75

    Khu di tích chiến thắng 75 tiểu đoàn địch năm 1973 đã được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận là di tích lịch sử “Địa điểm lưu niệm sự kiện” vào năm 1997. Nơi đây cũng là một trong những điểm đến du lịch thu hút du khách đến tham quan và tìm hiểu. Hàng năm, địa phương nơi đây tổ chức rất nhiều hoạt động văn hóa, giải trí cho những đoàn viên, thanh niên trong xã cùng tham gia để tưởng nhớ những công lao của các chiến sỹ thời xưa.

    Ghé thăm khu di tích, bạn sẽ bắt gặp ngay một tượng đài cao đến 8 mét đặt ở ngay trung tâm. Sau lưng tượng đài là một bức tranh lớn, được chạm nổi để khắc họa lại 3 thứ quân và 3 mũi giáp công vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, nhiều sự kiện tiêu biểu khác của chiến tranh của quân dân ta cũng được ghi lại rõ nét và chi tiết trên bức phù điêu. Du khách cũng có cơ hội được tìm hiểu và chiêm ngưỡng các hiện vật của cuộc chiến tranh oai hùng và khốc liệt.

    VIII. Con đường đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

    Tỉnh Hậu Giang có điểm nhấn độc đáo là những hàng cau khổng lồ và những hàng cây xanh xum xuê tỏa bóng mát rợp trời. Những vẻ thơ mộng, lãng mạn này đã tạo nên một nét đẹp tuyệt vời cho con đường nơi đây. Chẳng những thế mà từ lâu con đường đã được người Tây Nam Bộ ưu ái đặt cho cái tên “con đường nông thôn đẹp nhất ở miền Tây”.

    Đi tản bộ trên con đường này, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ hữu tình, bình yên cũng như được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ mà ít nơi nào có được. Nếu có dịp đến với Hậu Giang thì bạn đừng quên dành thời gian đi dạo và tham quan con đường mộng mơ này nhé, chắc chắn sẽ cực kỳ thoải mái và thư thái đấy.

    địa điểm du lịch hậu giang
    Con đường làng rợp bóng tre thật mát lành và yên bình
     

    IX. Công viên Xà No

    Công viên Xà no là một trong những điểm đến nổi tiếng ở tỉnh Hậu Giang. Công viên được xây dựng bên cạnh con kênh Xáng Xà No hiền hòa xinh đẹp với bố cục và thiết kế đẹp mắt, nơi đây đã trở thành điểm vui chơi giải trí và sinh hoạt tập thể rất được yêu thích của người dân quanh đây.

    Kênh Xáng Xà No là một trong những con kênh có giá trị kinh tế lớn của tỉnh Hậu Giang. Con kênh đã được mệnh danh là con đường lúa gạo của miền Tây Nam Bộ. Được xây dựng bên bờ kè của con kênh này, công viên Xà No từ lâu cũng được xem là một trong những công viên có chiều dài lớn nhất cả nước cùng với giá trị thẩm mỹ cao, thu hút rất đông du khách đến tham quan và trải nghiệm.

    Phần nền của công viên được lát gạch đẹp mắt và sang trọng. Trong khuôn viên của công viên cũng được trồng rất nhiều loại cây xanh rợp bóng mát như cây cau đỏ Java, dừa kiểng Philippines, hoa ban, liễu đỏ, bằng lăn, hoàng hậu,... Ngoài ra, công viên còn có các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc bằng đá trắng taọ nên vẻ đẹp hài hòa, quyến rũ bên bờ kênh.

    địa điểm du lịch hậu giang
    Công viên Xà No nằm yên bình bên cạnh dòng kênh xàng Xà No
     

    Đặc biệt là vào buổi tối, công viên sẽ càng trở nên lung linh rực rỡ do hệ thống đèn chiếu sáng được bật lên. Công viên Xà No mang vẻ đẹp ấn tượng, độc đáo và quyến rũ khiến bất cứ du khách nào cũng không thể kìm lòng. Đến với Hậu Giang mà chưa một lần đến với Xà No thì thật đáng tiếc đấy bạn nhé.

    X. Trường đại học Võ Trường Toản

    Trường đại học Võ Trường Toản là một ngôi trường đại học nổi tiếng được xây dựng theo phong cách châu Âu cổ kính và sang trọng. Đây là một địa điểm được check in nhiều nhất ở tỉnh Hậu Giang, đặc biệt là đối với các bạn du khách trẻ. Thậm chí nhiều người còn ví đây là trường “Học việc pháp thuật Hogwarts” trong bộ phim Harry Potter nổi tiếng.

    Ngay từ khi mới nhìn, ngôi trường đã gây ấn tượng mạnh cho du khách bởi lối kiến trúc đậm chất châu Âu với phong cách cổ tích với những tòa nhà chóp nhọn cao chót vót vươn thẳng lên bầu trời, vừa nguy nga tráng lệ lại vừa cổ kính huyền bí. Chắc chắn sẽ là một địa điểm “sống ảo” tuyệt vời cho những du khách đến với Hậu Giang.

    địa điểm du lịch hậu giang
    Cận cảnh ngôi trường đại học Võ Trường Toản đẹp ấn tượng
     

    Trường đại học Võ Trường Toản được xây dựng theo mô hình “thành phố đại học” rất hiện đại và văn minh, mang tầm vóc quốc tế với quy mô và chất lượng tuyệt vời. Toàn bộ khu trường được xây khép kín như một thành phố thu nhỏ, đáp ứng mọi nhu cầu ăn uống, sinh hoạt và cả giải trí, thư giãn của tất cả mọi sinh viên.

    XI. Đền thờ Bác Hồ

    Có dịp đến với tỉnh Hậu Giang thì bạn đừng quên ghé thăm và thắp nén hương để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đến với Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của cả dân tộc.

    Đền thờ Bác Hồ tọa lạc ở ấp 3, Lương Tâm, Long Mỹ, Hậu Giang - cách trung tâm thị trấn Long Mỹ khoảng 20 km. Nơi đây là địa điểm để nhân dân Hậu Giang nói riêng và cả mọi người dân miền Tây Nam Bộ bày tỏ lòng thành kính đối với vị cha già của dân tộc. Nếu có cơ hội bạn nhớ ghé thăm và dâng một nén hương lên Người nhé.

    địa điểm du lịch hậu giang
    Ngôi đền thờ Bác Hồ
     

    Trên đây là top 11 địa điểm du lịch miền Tây Hậu Giang nổi tiếng và hấp dẫn nhất đối với du khách gần xa. Bạn hãy lưu lại để dành cho chuyến du lịch miền Tây sông nước của mình thêm trọn vẹn và ý nghĩa nhé. Chúc các bạn có chuyến đi tour miền Tây thật vui vẻ và thật nhiều kỷ niệm đẹp!

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: miền tây du lịch hậu giang hậu giang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    Nghỉ chân ở Mekong Cần Thơ - homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây được giới trẻ săn lùng ráo riết

    29/02/2020

    Ở Cần Thơ nói riêng và miền Tây nói chung không thiếu những homestay đẹp và độc đáo. Nhưng Mekong Cần Thơ không chỉ là một homestay bình thường mà còn là điểm nghỉ chân vô cùng được lòng khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ. Bởi đây chính là homestay điện gió đầu tiên ở miền Tây sông nước miệt vườn. Nếu chuẩn bị có kế hoạch đi du lịch miền Tây và ghé Cần Thơ thì du khách nên một lần nghỉ chân và trải nghiệm ở homestay Mekong Cần Thơ để tự mình cảm nhận nhé

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    Khám phá 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ - niềm tự hào của người dân miền Tây sông nước

    29/02/2020

    Những làng nghề truyền thống luôn là một trong những đặc trưng gắn liền với giá trị, bản sắc văn hoá của các cộng đồng cư dân nên có sức hấp dẫn đối với khách du lịch. Các làng nghề truyền thống ở miền Tây cũng rất nhiều và đa dạng. Trong đó, có 3 làng nghề truyền thống ở Cần Thơ mà du khách không nên bỏ qua trong chuyến du lịch đi Cần Thơ và miền Tây sông nước như sau

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    Quẩy quên sầu ở 3 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long cực thú vị

    29/02/2020

    Nếu có dịp về với vùng đất Vĩnh Long, du khách nên dành thời gian để “quẩy” hết mình cùng với bạn bè của mình ở 2 khu du lịch sinh thái Vĩnh Long nổi tiếng và hấp dẫn nhất miền Tây sông nước

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    Tiền Giang có đặc sản gì - Top các món ăn đặc sản Tiền Giang nghe là thèm

    28/02/2020

    Nếu bạn đã từng đặt chân đến tỉnh Tiền Giang miền Tây sông nước thì chắc cũng biết rằng địa danh này nổi tiếng với vô số những món ăn đặc sản thơm ngon tuyệt hảo. Hủ tiếu Mỹ Tho, chả nướng Chợ Gạo, vú sữa Lò Rèn hay mắm tôm Gò Công,... đều là các món ăn đặc sản Tiền Giang vô cùng hấp dẫn mà nếu chưa thử một lần thì thật đáng tiếc

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    Điểm danh 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây Nam Bộ

    28/02/2020

    Nếu có dịp đến với miền Tây Nam Bộ, du khách nên ghé thăm những nhà thờ ở đây để tìm hiểu, khám phá những nét kiến trúc độc đáo và đẹp mắt nhé. Dưới đây là top 3 nhà thờ đẹp nhất ở miền Tây mà du khách nên ghé thăm

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    Điểm danh top 5 món ăn vặt An Giang ở miền Tây được lòng nhiều người dân và du khách nhất

    28/02/2020

    Đến với xứ Bảy Núi An Giang, du khách không chỉ được tham quan ngắm cảnh, được tìm hiểu về những nét văn hoá độc đáo của người dân nơi đây mà còn có cơ hội thưởng thức thả ga những loại đặc sản hấp dẫn nơi đây. Bên cạnh những món ăn đặc sản thơm ngon thì các bạn cũng đừng quên thử 5 món ăn vặt An Giang miền Tây dưới đây nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo