Top 12 địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa tuyệt đối không được bỏ lỡ

12/10/2018 / 20,059

Bạn nghĩ rằng địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa đã quá nhàm chán? Nhưng nếu chưa đi hết các nơi sau thì Sầm Sơn vẫn còn nhiều thứ hay ho để khám phá lắm đấy:

Mục lục bài viết

    I. Bãi biển Sầm Sơn

     

    Tất nhiên, chẳng ai đến Sầm Sơn mà lại không tắm biển cả. Bãi biển Sầm Sơn trải dài 6 km với nước biển trong xanh, bãi cát trắng mịn lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời làm nao lòng bất cứ du khách nào tới nơi đây.
        
    Đến Sầm Sơn, bạn nhất định phải một lần dậy sớm để ngắm bình minh trên biển, để chiêm ngưỡng những tia nắng đầu tiên trong ngày chiếu xuống làm cho mặt biển lấp lánh như được dát vàng. Bạn sẽ cảm thấy mình thật nhỏ bé trước thiên nhiên kỳ diệu và hùng vĩ.

    Vào mùa hè, bãi biển Sầm Sơn luôn nhộn nhịp và sôi động. Đây là thời điểm thích hợp để tắm biển xua đi cái nóng bức. Sóng biển Sầm Sơn khá mạnh, vỗ vào người khiến cho bạn cảm thấy dễ chịu và thư giãn. Nhảy sóng cũng là một trò chơi rất được yêu thích khi tắm biển Sầm Sơn.

    địa điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Bình minh trên biển Sầm Sơn

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Biển Sầm Sơn đẹp lắm
    Xem thêm: Bật mí 5 điểm đến bạn không thể bỏ qua khi du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm

    II. Núi Trường Lệ

     

    Đi từ thành phố Thanh Hóa dọc theo quốc lộ 47 về hướng đông, nhìn về hướng đông nam, bạn sẽ thấy một dãy núi lớn dần hiện lên. Đó chính là dãy núi Trường Lệ, sừng sững và uy nghi.

    Cả dãy núi luôn thay đổi hình dạng, lúc mềm mại uốn lượn như đường cong của người phụ nữ, lúc lại hòn cao hòn thấp nhấp nhô. Đặc biệt, mỗi đoạn núi, hòn núi lại gắn liền với những sự tích, truyền thuyết khác nhau để du khách tha hồ khám phá.

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Dãy núi Trường Lệ hùng vĩ...

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    ...là điểm check-in lý tưởng của team "sống ảo"
     

    III. Hòn Trống Mái

     

    Sở dĩ gọi là hòn Trống Mái vì đây là hai tảng đá có hình dạng giống hai con chim đang chụm đầu và mỏ vào nhau, nằm trên đỉnh núi Trường Lệ. Tiếng rì rào sóng vỗ và tiếng xôn xao của những ngọn thông khiến chúng ta liên tưởng đến những âm thanh thủ thỉ trò chuyện của đôi chim kia.

    Trải qua bao nhiêu năm tháng, bất chấp thời tiết và thiên nhiên, hai hòn Trống Mái vẫn sừng sững đứng cạnh bên nhau. Điều đó chính là minh chứng cho tình yêu bất diệt. Vì vậy, đây là địa điểm mà các đôi nam nữ yêu nhau thường tìm đến để cầu nguyện cho tình yêu của mình cũng được lâu bền và vĩnh cửu như vậy. 

     

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Hòn Trống Mái tượng trưng cho tình yêu bất diệt

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Đã đến Sầm Sơn du lịch bạn đừng bỏ qua điểm tham quan này nhé
     

    IV. Chùa Cô Tiên

     

    Ngôi chùa nằm ở phía nam núi Trường Lệ với vị thế rộng rãi, thoáng đãng. Sau những buổi tắm biển bạn có thể lên đây để thắp hương, vãn cảnh chùa và nghe truyền thuyết về ngôi chùa rất thú vị. Ngôi chùa cũng nổi tiếng linh thiêng và thu hút rất nhiều du khách đến cầu nguyện.

    Ngôi đền cũng được vinh dự là nơi nghỉ chân của Bác Hồ khi đến đây vào năm 1960 và được trùng tu, sửa chữa nhiều lần.

    địa điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Lối lên chùa Cô Tiên

     địa điểm du lịch sầm sơn thanh hóa 
    Khung cảnh được ngắm nhìn từ chùa
     

    V. Đền Độc Cước

     

    Đền Độc Cước là một trong những địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa mà bạn không nên bỏ qua. Ngôi đền này nằm ngay đỉnh núi Cổ Giải, thuộc dãy núi Trường Lệ. Ngôi đền được xây từ thời nhà Trần và đã được trùng tu lại nhiều lần.

    Đúng như tên gọi, ngôi đền này thờ thần Độc Cước, tức vị thần có một chân, có công trong sự nghiệp giữ nước và bảo hộ cho ngư dân biển nơi đây.

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Đền Độc Cước

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Quang cảnh đền Độc Cước
     

    VI. Nhà thờ Sầm Sơn 

     

    Nhà thờ Sầm Sơn tọa lạc tại số 121 Nguyễn Du, nhà thờ Sầm Sơn không chỉ là nơi hành lễ của giáo dân, nơi cầu an của các ngư dân theo đạo mà còn là một di tích lịch sử quan trọng của thị xã Sầm Sơn.

    Nhà thờ được xây dựng vào năm 1920, theo kiến trúc Pháp giữa một không gian mở có khuôn viên rộng và nhiều cây xanh, mang đến cảm giác linh thiêng và lại rất thanh tịnh, yên bình.

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Nhà Thờ Sầm Sơn

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Đằng sau Nhà thờ
     

    VII. FLC Sầm Sơn

     

    FLC Sầm Sơn Beach and Golf Resort là khu nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu hiện nay tại Việt Nam.

    FLC Golf Resort là một điểm vui chơi nổi tiếng đối với những người đam mê bộ môn này. Đây là sân golf 18 lỗ được quản lý và thi công bởi đơn vị quản lý sân golf  hàng đầu Hoa Kỳ.

    Ngoài ra, khu quần thể văn hóa và du lịch FLC Sầm Sơn luôn là nơi nghỉ dưỡng hàng đầu với đầy đủ các tiện nghi hiện đại và cao cấp nhất khu giải trí trong nhà và ngoài trời, bể bơi bốn mùa, khu biệt thự, khu khách sạn, spa, các nhà hàng sang trọng,...

    Đặc biệt, vào ngày 21/4/2018, FLC đã khánh thành Vòng Quay Ánh Sáng có quy mô lớn. Tại đây, du khách có thể ngắm biển từ trên cao và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt  vời nhất  cùng gia đình và bạn bè.

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Toàn cảnh FLC Sầm Sơn

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Không gian sang chảnh trong FLC
     

    XIII. Vạn Chài Resort

     

    Khu nghỉ dưỡng có diện tích lên đến 2 ha với kiến trúc độc đáo xen lẫn truyền thống và hiện đại. Hơn nữa khu Resort này còn có không gian tự nhiên đẹp tuyệt vời nên rất thu hút khách du lịch.

    Nằm ngay trên bãi biển Sầm Sơn và cách thị xã chỉ 3 km nên Vạn Chài Resort rất thuận tiện cho du khách để vừa nghỉ dưỡng và vừa dễ dàng tham quan các địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa khác.

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Vạn Chài Resort...

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    ...với thiết kế độc đáo
     

    IX. Khu giải trí và cảm giác mạnh

     

    Khu vui chơi nằm trên đường Nguyễn Du là trục đường chính của Sầm Sơn nên rất dễ tìm và thuận lợi cho du khách. Tại đây, du khách được thoải mái sử dụng những dịch vụ giải trí như cưỡi ngựa, tàu lượn, xe điện,... trong không gian tại bờ biển. Đặc biệt, những trò chơi cảm giác mạnh luôn thu hút được rất đông các du khách trẻ. Bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên nhăt bên gia đình và bạn bè.

     
    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Khu vui chơi cảm giác mạnh tại Sầm Sơn
     

    X. Chợ đêm Sầm Sơn

     

    Chợ đêm là địa điểm tour Sầm Sơn Thanh Hóa mới đi vào hoạt động được 2 năm nhưng rất thu hút khách du lịch. Khu chợ đêm có tổng diện tích khoảng 7600 m2 với hơn 200 gian hàng và 2 khu vui chơi giải trí cũng là điểm đến lý tưởng cho những du khách muốn vui chơi, tham quan và mua quà Sầm Sơn.

     
    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Chợ đêm Sầm Sơn...

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    ...rất thu hút du khách 

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Còn có cả khu vui chơi riêng
     

    XI. Chợ Vồ

     

    Chợ Vồ là một khu chợ độc đáo ở biển Sầm Sơn. Nếu đã đến Sầm Sơn, bạn cũng nên cố gắng dậy sớm để ra chợ này một lần. Không chỉ để mua đồ mà còn để hiểu và cảm nhận về cuộc sống của con người nơi đây.

    Điều đặc biệt là bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh những người dân chài kéo lưới trên bãi biển rộng thênh thang. Sau đó là cảnh khu chợ nhanh chóng được hình thành với hàng hóa là chính những loại hải sản tươi ngon vừa được kéo lên đó. Một khung cảnh rất đời thường, rất dân dã nhưng cũng rất khác, rất đặc trưng mà không phải ở đâu cũng có.

    địa điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
     Cảnh ngư dân kéo lưới vào sáng sớm

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    ...rất đời thường và chân thực
     

    XII. Chợ Cột Đỏ

     

    Chợ Cột Đỏ là trung tâm mua sắm lớn của khu du lịch biển Sầm Sơn. Với quy mô hơn  7000 m2, chợ cung cấp rất nhiều các loại mặt hàng nhưng chủ yếu vẫn là các loại thủy hải sản tươi ngon. Bạn cũng có thể tìm mua tất cả các loại đặc sản của xứ Thanh về để làm quà sau chuyến du lịch của mình.

    Chợ Cột Đỏ nằm trên đường  Lê Lợi, phường Trường Sơn, thị xã Sầm Sơn, một vị trí đẹp và thuận lợi ngay giữa trung tâm và gần bãi biển nơi du khách lưu trú.

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
    Chợ Cột Đỏ Sầm Sơn

    điểm du lịch sầm sơn thanh hóa
     Bên trong khu chợ
     

    Địa điểm du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa vừa đa dạng vừa hấp dẫn như vậy chứ đâu có cũ kỹ và nhàm chán phải không? Bạn hãy cố gắng khám phá hết những điểm du lịch này để thêm yêu quê hương đất nước mình nhé !

    Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch Sầm Sơn 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay chương trình du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa cũng như tour Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Sầm Sơn hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Sầm Sơn du lịch Sầm Sơn thanh hóa địa điểm du lịch sầm sơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    70+ địa điểm du lịch ở Thanh Hóa đẹp và nổi tiếng xứng danh vùng đất địa linh – nhân kiệt

    70+ địa điểm du lịch ở Thanh Hóa đẹp và nổi tiếng xứng danh vùng đất địa linh – nhân kiệt

    09/04/2019

    Thanh Hóa – Vùng đất địa linh nhân kiệt, là nơi tập hợp của rất nhiều thắng cảnh đẹp, hùng vĩ và cũng là quê hương của rất nhiều người tài như Bà Triệu, Quang Trung, Lê Lai, Trần Nhật Duật...

    4 tuyến xe khách Thanh Hóa - Đà Nẵng chất lượng cao có giá chỉ từ 200k

    4 tuyến xe khách Thanh Hóa - Đà Nẵng chất lượng cao có giá chỉ từ 200k

    30/03/2019

    Hiện nay, nhu cầu đi du lịch Đà Nẵng từ Thanh Hóa đang là lựa chọn của rất nhiều du khách ở Thanh Hóa muốn tới du lịch Đà Nẵng. Tuyến đường Đà Nẵng Thanh Hóa dài khoảng 720km với thời gian di chuyển khá lâu lên tới khoảng 10 giờ 30 phút.

    Đền Cô Tiên – Ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Sầm Sơn

    Đền Cô Tiên – Ngôi đền linh thiêng bậc nhất ở Sầm Sơn

    23/02/2019

    Đền Cô Tiên nằm cách bãi biển Sầm Sơn khoảng hơn 5km về phía Tây Nam, ngay gần điểm tham quan Hòn Trống Mái nổi tiếng (chỉ cách Hòn Trống Mái 750m) nên nơi đây là điểm du lịch được rất nhiều du khách viếng thăm mỗi khi đi du lịch Sầm Sơn.

    Hòn Trống Mái – Điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa

    Hòn Trống Mái – Điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa

    23/02/2019

    Đi du lịch biển Sầm Sơn, không ai là không biết tới Hòn Trống Mái. Địa danh du lịch này quả thực là điểm du lịch hot số 1 tại biển Sầm Sơn, Thanh Hóa.

    Đền Bà Triệu – Ngôi đền gần 2000 năm tuổi ở ngay gần bãi biển Sầm Sơn

    Đền Bà Triệu – Ngôi đền gần 2000 năm tuổi ở ngay gần bãi biển Sầm Sơn

    22/02/2019

    Đền Bà Triệu là ngôi đền được nhân dân xã Hoằng Ngọc, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa lập ra để thờ phụng Bà Triệu – vị nữ tướng có công lớn trong việc đánh đuổi quân xâm lược nhà Ngô vào thế kỷ thứ III.

    Cùng trải nghiệm chương trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của Cattour

    Cùng trải nghiệm chương trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của Cattour

    31/12/2018

    Sầm Sơn từ trước đến nay vẫn là địa điểm du lịch hot được rất nhiều du khách ưa thích. Và chương trình du lịch Sầm Sơn 3 ngày 2 đêm của Cattour cũng luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các khách du lịch. Cùng tìm hiểu xem tour du lịch này sẽ giúp bạn trải nghiệm, khám phá những gì tại thành phố biển Sầm Sơn nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo