Top 8 món ăn miền Tây dân dã chưa ăn coi như chưa đến miền Tây

28/02/2019 / 652

Đi du lịch miền Tây không chỉ là cơ hội cho bạn được ngắm cảnh đẹp, được trải nghiệm cuộc sống sông nước mà bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn miền Tây dân dã mà hấp dẫn vô cùng. Không phải sơn hào hải vị, không phải những món ăn sang chảnh đắt tiền, dưới đây là top 8 món ăn miền Tây dân dã thường ngày mà vẫn rất được lòng khách du lịch bạn nhất định phải thử khi đến với miền Tây nhé:

Mục lục bài viết

    I. Mắm kho

     

    Mắm kho là món ăn miền Tây dân dã và quá sức quen thuộc đối với mọi gia đình người miền Tây nào. Mắm kho được chế biến từ mắm cá linh hoặc cá sặc, cùng với các nguyên liệu khác như mực tươi, cá lóc, cà tím, khổ qua, cùng một số gia vị khác tạo thành một hương vị đậm đà, ấn tượng không nơi nào có được. Mắm kho ăn cùng rau sống các loại rất đưa cơm, ăn hoài không chán.

    món ăn miền tây dân dã
    Mắm kho - món ăn dân dã ở miền Tây
     

    II. Xoài bằm trộn khô cá

     

    Xoài bằm trộn khô cá sặc hay cá lóc luôn là một món ăn vô cùng hấp dẫn đối với những người yêu thích những món ăn miền Tây dân dã. Xoài xanh gọt vỏ rồi bào thành sợi, trộn với mắm và đường, thêm chút rau răm, ớt,... trộn cùng với khô cá nướng xé nhỏ. Tất cả nguyên liệu ấy tạo thành một món ăn đậm đà, đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt hòa cùng với mùi mùi hương thơm lừng của khô cá nướng. Rất đáng để thử phải không?

    món ăn miền tây dân dã
    Gỏi xoài trộn khô cá sặc
     

    III. Cá lóc nướng trui

     

    Lại là một món ăn miền Tây dân dã làm từ cá, cá lóc nướng trui là món ăn nổi tiếng của người Tây Nam Bộ bởi cách chế biến đơn giản và nhanh chóng nhưng không làm giảm hương vị thơm ngon của món ăn. Cá lóc sống được xiên một cây trúc dọc thân rồi cắm xuống đất, sau đó dùng rơm để nướng. Cá chín sẽ cháy xém ở phần da. Nhưng khi cạo lớp da cháy đi thì lộ ra thịt cá trắng phau, thơm phức. Thịt cá rất ngọt, có thể ăn cùng bánh tráng cuốn cùng với các loại rau sống. Đến miền Tây mà chưa thử món ăn này thì thật thiếu sót đấy nhé.

    món ăn miền tây dân dã
    Cá lóc nướng trui
     

    IV. Gà ta nướng mọi

     

    Du khách nào đến miền Tây đã ăn gà ta nướng mọi đều cũng phải công nhận là món ăn này có hương vị ngon thật khó cưỡng. Những con gà khỏe mạnh, chắc mập đang chạy trong vườn được bắt về, làm sạch, chặt miếng rồi nướng trên vỉ than hồng. Gà nướng mọi không tẩm ướp gia vị, sau khi chín vàng tỏa hương thơm ngào ngạt, chỉ cần chấm gia vị chanh ớt là bạn đã có một món ăn thơm ngon tuyệt vời.

    món ăn miền tây dân dã
    Gà ta nướng mọi
     

    V. Cá trê kho tộ

     

    Miền Tây quả là lắm món ngon từ cá. Cá trê kho tộ cũng là một món ăn hàng ngày ưa thích của nhiều gia đình miền Tây. Người ta chỉ cần làm sạch, tẩm ướp cá với mắm, đường, gia vị, mỡ heo, …. rồi bắc lên kho cho đến khi cạn nước là có thể ăn được. Cá kho ăn cùng với cơm rất hợp khẩu vị và ngon miệng. Món ăn tuy giản dị mà khiến cho người miền Tây đi đâu cũng nhớ về. Ngoài cá trê, người ta có thể kho cá lóc, cá rô hay cá chốt,... cũng đều rất ngon.

    món ăn miền tây dân dã
    Cá trê kho tộ
     

    VI. Cà tím nướng

     

    Cà tím nướng tuy là món ăn kèm nhưng rất quen thuộc trong mâm cơm của gia đình người miền Tây. Trái cà to mọng được đặt lên nướng trên bếp than hồng, lật đều đến khi cà trở màu vàng thì dùng đũa châm cho cà chảy nước và chín đều trên bếp lửa. Khi cà còn nóng thì lột vỏ rồi trộn cùng mỡ hành và nước mắm tỏi ớt, ăn kèm cùng các món ăn khác vô cùng đưa cơm và hấp dẫn nhé.

    món ăn miền tây dân dã
    Cà tím nướng
     

    VII. Canh cá rô đồng nấu bông điên điển

     

    Cá rô đồng nấu canh điên điển là một món ăn miền Tây dân dã chỉ có vào mùa nước nổi. Hàng năm cứ vào mùa này, điên điển lại trổ bông vàng rực. Người miền Tây hái điên điển về, nấu cùng canh cá rô, nêm nếm mắm muối ngon tuyệt. Cá rô đồng mềm tan, ngọt thịt cùng với bông điên điển giòn sần sật chắc chắn sẽ khiến du khách trầm trồ ngay khi nếm thử miếng đầu tiên.

    món ăn miền tây dân dã
    Canh cá rô đồng nấu bông điên điển
     

    VIII. Chuột đồng chiên, nướng

     

    Nghe thì có thể nhiều người e ngại nhưng đây lại là món ăn được lòng rất nhiều người miền Tây, đặc biệt là người Long An, Đồng Tháp,... Chuột đồng sống ngoài ruộng, chỉ ăn lúa nên sạch và an toàn. Người ta bắt chuột đồng, làm sạch, thái miếng vừa ăn rồi tẩm ướp và mang đi chiên hoặc nướng. Chuột đồng là một trong những mồi nhậu rất nổi tiếng ở miền Tây đấy các bạn.

    món ăn miền tây dân dã
    Chuột đồng nướng là món ăn đặc sản độc đáo của miền Tây Nam Bộ
     

    Trên đây là danh sách 8 món ăn miền Tây dân dã mà rất hấp dẫn. Nếu có dịp đến du lịch miền Tây sông nước, bạn nhất định phải thử cho chuyến du lịch thêm phần trọn vẹn nhé! 

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Nên đi du lịch miền Tây tự túc hay đi tour miền Tây

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: món ăn miền tây dân dã

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 8 món ăn miền Tây dân dã chưa ăn coi như chưa đến miền Tây

    Top 8 món ăn miền Tây dân dã chưa ăn coi như chưa đến miền Tây

    28/02/2019

    Đi du lịch miền Tây không chỉ là cơ hội cho bạn được ngắm cảnh đẹp, được trải nghiệm cuộc sống sông nước mà bạn cũng đừng quên thưởng thức những món ăn miền Tây dân dã mà hấp dẫn vô cùng. Không phải sơn hào hải vị, không phải những món ăn sang chảnh đắt tiền, dưới đây là top 8 món ăn miền Tây dân dã thường ngày mà vẫn rất được lòng khách du lịch bạn nhất định phải thử khi đến với miền Tây nhé:

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo