Top những món đặc sản làm quà chuẩn không cần chỉnh khi đi du lịch Sa Pa

14/01/2019 / 416

Bất cứ ai khi đi du lịch đều muốn mang về cho bạn bè, người thân những món quà nho nhỏ là những món đặc trưng của vùng đất mình đã đặt chân đến. Vậy nếu như bạn đang và sẽ đến Sa Pa mà chưa biết mua gì mang về thì tham khảo những gợi ý của Cattour.vn dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    1. Thịt Trâu gác bếp

    Đã nhắc đến đặc sản vùng núi cao Tây Bắc thì món ăn, thức quà nổi tiếng, gây “thương nhớ” nhất đối với khách du lịch Sapa đó là thịt trâu gác bếp. Đây là món ăn đặc trưng và được chế biến kỳ công của người Sa Pa với thịt trâu được chọn lọc kỹ lưỡng, chỉ dùng những miếng thịt thăn, thịt bắp tươi ngon nhất cho món ăn đặc sản này. Thịt được ướp gia vị rồi để trên gác bếp của đồng bào dân tộc, sau 8 đến 1 năm mới đem xuống để thưởng thức.

     

    Thịt trâu gác bếp là món ăn lần đầu ăn có thể bạn chưa quen vì vị khói hơi hăng nhưng khi đã quen với mùi vị đặc biệt này thì đây thật sự là món ăn gây nghiện vì với cách chế biến, bảo quản vô cùng đặc biệt nên những món ăn khác không thể đem lại vị ngọt, đậm đà từ thịt đến như vậy.

    • Giá: 800.000đ- 1.000.000đ / kg
    • Địa chỉ uy tín: Chợ Sa Pa, bản làng Tả Phìn, Tả Van, Lao Chải

    2. Cơm lam

     

    Giống với thịt trâu gác bếp, cơm lam cũng là một món ăn “đặc sản: của và con đồng bào dân tộc ở các vùng núi Bắc Bộ và được chế biến theo một phương pháp rất đặc biệt với hương vị thơm ngon khiến du khách ai nấy đều yêu thích. Đây là món ăn được làm từ gạo nếp nhưng không phải dùng nồi niêu để làm chín như bình thường mà gạo nếp sau khi vo sạch sẽ được bỏ vào những ống tre được chuẩn bị sẵn và cho lên than lửa nướng chín. Chính vì cách làm độc đáo này mà cơm lam mang hương vị rất khác, rất ngon từ sự kết hợp giữa gạo nếp trồng trên những thửa ruộng bậc thang dẻo ngon, nước suối tinh khiết và hương thơm của tre non, than củi. Tất cả hòa quyện tạo thành món ăn lấy lòng biết bao khách du lịch.

    Cơm Lam lấy lòng biết bao thực khách khi đến với Sa Pa
     

    Món ăn này thường được ăn chung với muối mè, thịt xiên từ lợn cắp nách và cải mèo, thịt lợn nướng... đều là những món ăn đặc trưng của người Tây Bắc

    • Giá cơm lam:  từ 80.000đ đến 300.000đ tùy số lượng bạn mua nhé!
    • Địa chỉ tham khảo: 37 Fansipan, Sapa, Lào Cai, 4B Thác Bạc, Sapa, Lào Cai15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai

    3. Nấm hương Sapa

     

    Nấm hương nghe có vẻ không có gì lạ lẫm đối với người dân ở mọi vùng miền thế nhưng lại nấm hương Sa Pa lại đặc biệt hơn vì nấm hương đặc biệt thích hợp với khí hậu Sa Pa người dân không phải tác động các chất hóa học bảo quản nên vẫn giữ được nguyên vẹn mùi hương đặc trưng và đậm đà nhất của món ăn này.

    Nấm hương món quà đặc sản được ưa chuộng bậc nhất tại Sa Pa
     

    Nấm hương Sa Pa được phơi khô để dễ dàng dùng làm quà mang về rất thuận tiện cho du khách khi đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm. Muốn sử dụng chỉ cần đem nấm ngâm nước một lúc là có thể chế biến cùng các loại thực phẩm khác, đem lại hương vị thơm ngon hơn cho món ăn của gia đình.

    • Giá: 100.000đ - 200.000đ/1kg
    • Bạn có thể mua của người dân địa phương tại chợ Sa Pa nhé!
    Xem thêm: 

    4. Hoa quả Sa Pa

     

    Với thời tiết và khí hậu đặc biệt, Sa Pa có thể trồng được những loại hoa quả mà không phải ở đâu cũng có thể có. Vậy nên không biết từ bao giờ, hoa quả Sa Pa đã trở thành một thức quà mà ai nhận được cũng vô cùng yêu thích.

    Mận hậu - thứ quả mà ai cũng yêu thích khi đến với vùng cao Bắc Bộ
     

    Hoa quả Sa Pa hầu hết là những loại trái cây ưa lạnh như mận, đào, mắc cọp táo mèo… Tất cả đều là những loại quả chỉ có thể tìm thấy ở vùng núi cao Tây Bắc mà giá lại cực rẻ so với mua tại các khu mua sắm khác ở đồng bằng. Bạn có thể mua những trái mận hậu với giá chỉ 20k/kg khi được mùa, mắc cọp, lê với giá 20k/kg, táo mèo với giá 25k/kg mà không phải lo lắng về nguồn gốc và chất lượng các loại quả ở đây.

    Những trái đào tương ngon nhưng giá lại rẻ hơn nhiều khi mua tại đồng bằng
     

    5. Rau Sa Pa

     

    Còn nều bạn là “fan” của rau củ sạch hay có người thân, bạn bè thích những loại rau xứ lạnh thì việc đêm về những loại rau tươi ngon từ Sa Pa cũng sẽ là món quà tuyệt vời dành cho họ. Điều kiện thời tiết Sa Pa rất thuận lợi cho những loại rau ôn đới mà bạn chỉ có thể trồng tại đồng bằng vào mùa đông như: cải mèo, củ cải đỏ, su su, súp lơ, ngồng tỏi….

    Rau Sa Pa được bày bán như một món quà đặc sản của xứ sở sương mù
     

    Đến Sa Pa ngoài những món ăn chế biến từ thịt rừng thì những món rau như su su luộc chấm muối vừng hay ngồng cải xào tỏi… là những món ăn được du khách đánh giá rất cao và được nhiều người yêu thích.

    • Bạn có thể mua rau tại chợ phiên Sa Pa, hay mua trực tiếp tại các bản làng khi đi tour du lịch Sapa nhé !
    6. Thổ Cẩm
     

    Vì là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc thiểu số nên thổ cẩm khi đi du lịch Sa Pa rất đa dạng và đẹp mắt. Những món đồ nhỏ xinh được làm từ thổ cẩm được rất nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà cho người thân bạn bè vì đây là nét đẹp, nét đặc trưng văn hóa của người dân địa phương.

    Những món thổ cẩm đầy màu sắc nhận được sự quan tâm và yêu thích của du khách trong và ngoài nước.
     

    Bạn có thể mua những món đồ thổ cẩm tại trung tâm thị trấn như:

    • 13 Cầu Mây: Phố Núi Sa Pa
    • Cửa hàng hợp tác xã thổ cẩm: Số 2, Phan Xi Păng, số 29A Cầu Mây
    • Các bản làng như: Bản Cát Cát, Tả Phìn
    Đặt tour đi Sa Pa uy tín với Cattour.vn:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo