Đi Sa Pa bằng phương tiện gì? Chi phí du lịch Sa Pa 2 ngày 1 đêm tự túc

10/01/2019 / 1,202

Nhiều người muốn đi Sa Pa nhưng không biết lựa chọn phương tiện nào là hợp lý và chi phí cho chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm ở Sa Pa khi di chuyển bằng mỗi loại phương tiện ra sao. Vì vậy để giải đáp thắc mắc về chi phí du lịch Sa Pa, Cattour.vn sẽ giúp bạn nhé!

Mục lục bài viết

    Sa Pa là điểm đến không thể bỏ qua nếu làm là người đam mê du lịch vì cảnh sắc thiên nhiên, văn hóa, con người Sa Pa đều vô cùng đẹp đẽ và hấp dẫn cả bạn bè quốc tế đến đây và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ những “dân chuyên” du lịch. Vậy còn chần chừ gì mà không tìm hiểu về những “con đường” dẫn đến Sa Pa ngay thôi nhỉ

     
    Cảnh đẹp của Sa Pa khiến du khách trong và ngoài nước đều mê mẩn

    1. Đi Sa Pa bằng tàu hỏa hết bao nhiêu?

    Di chuyển bằng tàu hỏa là phương án được rất nhiều người lựa chọn khi đi du lịch Sa Pa vì đây là phương tiện có tuyến đường riêng để đến Sa Pa nên rất an toàn vì những cung đường đèo dốc khá nguy hiểm. Thêm nữa chi phí đi tàu lại khá tiết kiệm mà không gây mệt mỏi, tốn sức khi bắt đầu chuyến du lịch. chỉ có một hạn chế duy nhất khi đi tàu hỏa đó là thời gian di chuyển 7-8 khá lâu nên bạn sẽ không có nhiều thời gian để tham quan hết các địa điểm du lịch nổi tiếng tại Sa Pa.

    Tàu hỏa là là phương tiện nhiều người lựa chọn vì an toàn, tiết kiệm
     
    Giá vé tàu từ Hà Nội cho bạn tham khảo như sau:
    • Ngày thường: 140k một lượt đối với ghế cứng
    • Ngày cuối tuần: 150k một lượt đối với ghế cứng
    • Giường nằm cứng: 450k - 500k một lượt
    • Giường nằm mềm: 650k - 700k một lượt

    Lưu ý: bạn nên đặt trước vé trước khi đi và nên mua vé 2 chiều nếu bạn đi vào những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ để đảm bảo lịch trình dự định trước của bạn diễn ra theo kế hoạch nhé! Thêm nữa tàu không dừng ở Sa Pa nên bạn phải đi bus vào thị trấn mất 50k nữa nhé!

    Tổng hợp chi phí du lịch Sa Pa 2 ngày 1 đêm bằng tàu hỏa:

    • Vé tàu hỏa 2 chiều: 300k (nếu bạn chọn loại ghế khác thì sẽ cao hơn nha)
    • Tiền vé xe bus: 50k
    • Thuê xe máy: 100k
    • Tiền xăng: 100k
    • Tiền vé vào các địa điểm du lịch: 100k
    • Tiền nhà nghỉ: 250k
    • Tiền ăn 4 bữa: 200k
    • Chi tiêu phát sinh: 150k
    • Tiền vé cáp treo lên Fansipan: 700k
    • Tổng chi phí: 1950k

    Đặt tour du lịch Sa Pa:

    2. Đi Sa Pa bằng xe khách giường nằm hết bao nhiêu?

    Đi xe khách cũng là một lựa chọn khác để đến du lịch Sapa, tuy nhiên xe khách lên Sa Pa thường rơi vào tình trạng hết chỗ vào những ngày cuối tuần nên bạn phải tìm hiểu và liên hệ với nhà xe trước để đặt chỗ cho chắc chắn nhé!

    Xe giường nằm hiện nay cũng được tìm đến nhiều vì tốc độ di chuyển nhanh
     
    Trước đây, đi xe khách mất rất nhiều thời gian di chuyển nên không được du khách quan tâm nhiều nhưng hiện nay khi đã có cao tốc Hà Nội - Lào Cai thì di chuyển bằng xe khách dễ dàng hơn rất nhiều. Từ Hà Nội đến Lào Cai chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ mà thôi. Giá vé trung bình để có một vị trí trên xe khách là khoảng 250k không quá đắt.

    Tuy nhiên phương tiện này không đảm bảo an toàn bằng tàu hỏa và nếu là người say xe hay mang bầu thì không thích hợp cho lắm. Nên trước khi quyết định đặt vé thì bạn suy nghĩ thật kỹ nha.

    Xem thêm: Vườn dâu Tây Sapa ở Đâu? Đến vườn dâu Sapa mùa nào đẹp nhất

    Tổng hợp chi phí khi đi du lịch Sa Pa 2 ngày một 1 đêm bằng xe khách giường nằm:

    • Vé xe khách 2 chiều: 500k
    • Xe ôm: 50k
    • Tiền nhà nghỉ: 250k
    • Tiền ăn 4 bữa: 200k
    • Tiền vé vào các điểm du lịch: 100k
    • Tiền vé cáp treo lên Fansipan: 700k
    • Thuê xe máy: 100k
    • Xăng cho xe máy: 100k
    • Chi phí phát sinh: 150k
    • ​Tổng chi phí: 2150k

    3. Đi Sa Pa bằng xe máy hết bao nhiêu?

    Đường đến Sa Pa không quá khó khăn như đến Hà Giang vì đường mới được tu sửa nên đi an toàn và dễ đi hơn rất nhiều, tuy nhiên vẫn là cung đường đồi núi nhiều khúc cua, đổ đèo nên nếu bạn chắc chắn về tay lái của mình thì hãy nên lên kế hoạch đến du lịch Sa Pa 2022 bằng xe máy nhé!

    Thêm nữa đi xe máy bạn được chủ động về thời gian và chủ động đến các địa điểm du lịch mà bạn muốn đi nên rất được các bạn trẻ yêu thích.

    Xe máy là lựa chọn yêu thích của các phượt thủ trẻ tuổi
     
    Để đến Sa Pa bạn phải đi 300k bằng xe máy, mất khoảng 7 - 8 tiếng di chuyển khá vất vả tuy nhiên bạn lại có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh sắc ven đường rất đẹp, ngắm những cung đường khúc khủy, quanh co, mây mù trùng điệp cũng là điểm hấp dẫn khiến nhiều người lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển cho mình.
     
    Cùng nhau dừng chân bên những khung cảnh đẹp bên đường là điều các bạn trẻ thích thú khi đi bằng xe máy
     

    Tổng chi phí du lịch Sa Pa bằng xe máy:

    • Xăng xe: 300k cả đi và về
    • Tiền nhà nghỉ: 250k
    • Tiền ăn 4 bữa: 200k
    • Tiền vé vào các điểm du lịch: 100k
    • Tiền vé cáp treo lên Fansipan: 700k
    • Xăng cho xe máy đến các địa điểm du lịch: 100k
    • Chi phí phát sinh: 150k
    • Tổng chi phí: 1800k

    Xem thêm: Có thể đi du lịch Sa Pa 1 ngày được hay không? Nên đi đâu Sa Pa khi chỉ có 1 ngày?

    Lưu ý khi đi xe máy: Bạn phải đảm bảo sức khỏe bằng việc mặc những trang phục giữ nhiệt, ấm áp vào mùa đông, trang phục tránh nắng vào mùa hè. Trước khi đi phải bảo dưỡng xe thật tốt để đảm bảo cho việc di chuyển an toàn hơn và tránh trường hợp hỏng xe giữa đường mà không có tiệm sửa xe gần đó.

    Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn đưa ra quyết định phù hợp khi đi tour Sapa 2 ngày 1 đêm với bản thân nhất nhé! Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

    Thông tin hữu ích cho bạn:

    Nguyễn Thanh Tuyền \ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo