Vòng quanh thế giới với 23 món ăn thương hiệu

29/06/2019 / 485

Thực phẩm là một phần nội tại của du lịch, và một khía cạnh quan trọng của việc đào sâu hơn vào văn hóa và khám phá cảnh quan của mỗi điểm đến mới. Du lịch vòng quanh thế giới với 23 món ăn địa phương này, mỗi món ăn đại diện cho khu vực nơi họ sinh ra và có tính vận chuyển như chính phong cảnh.

Mục lục bài viết
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Khao soi, Chiang Mai, Thái Lan

     
    Có rất nhiều món ngon được thưởng thức ở Chiang Mai, nhưng món ăn địa phương này rất dễ ăn, bắt mắt nữa. Các món cà ri giàu nước cốt dừa được làm đầy với gia vị và vôi kaffir, và chứa đầy mì trứng mỏng. Sau đó, nó được phủ lên trên mì chiên giòn, rau xanh ngâm, hẹ, chanh và ớt xay chiên trong dầu, cộng với một ít thịt cừu hoặc thịt gà. Một khi bạn nếm thử , bạn sẽ muốn tìm thứ tốt nhất trong thành phố.
     
     

    2. Bún chả, Hà Nội, Việt Nam

     
    Trong cái nóng của mùa hè ở Hà Nội, không có gì tuyệt vời hơn một bát bún chả để thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn. Những miếng thịt lợn dày được nướng trên lửa than cho đến khi mềm, giòn giòn phần bên ngoài do tiếp xúc trực tiếp với lửa, bốc khói và thơm ngọt, sau đó gắp thêm phần bún, chấm vào trong hỗn hợp nước mắm, ăn kèm thêm cả rau thơm là đúng điệu. 
     
     

    3. Bánh mì, Hồ Chí Minh, Việt Nam

     
    Không có gì tổng hợp sự pha trộn của ẩm thực Pháp và Việt Nam có thể giống, xuất sắc hơn là chiếc bánh mì, món ăn vô cùng phổ biến, ngon bổ rẻ phiên bản của người Việt Nam . Với đầy đủ mọi thứ, từ thịt nướng đến thịt viên tươi, pate, chả lụa, xá xíu,... bánh mì vô cùng đa dạng về mùi vị và hương vị. Ban đầu bánh mì sẽ được phết một lớp bơ, nhồi nhân rồi thêm sốt mayonnaise, tương ớt, tương cà, không thể thiếu dưa muối chua ngọt và rau mùi, tất cả làm thành một chiếc bánh mì hoàn chỉnh. Cắn một miếng bánh với vỏ giòn bên ngoài, phần nhân ngập miệng cắn thật đã đời. 
     
     
     

    4. Cua, ghẹ tươi, Kep, Campuchia

     
    Thưởng thức những con cua, ghẹ béo, tươi tại Chợ Cua Kep , nơi các nhà hàng phục vụ đủ các món cua ghẹ chế biến theo nhiều kiểu khác nhau sẽ khiến bạn nuốt nước bọt. Hương vị thịt cua tinh tế được tẩm ướp ngon nhất với hạt tiêu Kampot, một loại hạt đặc trưng của Kep được trồng tại các đồn điền ngay gần đó. Các  loại gia vị không chỉ làm cho món cua ngon hơn mà chúng là sự kết hợp không thể thiếu khi bạn thưởng thức món ăn này. 
     
     
     

    5. Trứng chiên hàu, Đài Bắc, Đài Loan

     
    Đài Loan nổi tiếng với thức ăn đường phố và ở Đài Bắc thì có những khu chợ ẩm thực rộng lớn nhất trên thế giới. Oyster omelets hay trứng chiên hàu là món ăn đặc biệt ngon và nổi tiếng ở đây. Món ăn này cho phép bạn nhìn thấy những con hàu béo, đầy đặn được phủ trong lớp trứng chiên vàng ươm vô cùng kích thích.  Để có trải nghiệm đồ ăn Đài Loan đích thực, hãy chọn một quán ăn đường phố, thêm vài chai bia, không hề thua kém không khi náo động ở những khu phố đi bộ nổi tiếng ở Việt Nam. 
     
     

    6. Há cảo, Thượng Hải, Trung Quốc

     
    Những chiếc há cảo đầy tinh tế này bao gồm phần vỏ bánh mỏng, phần nhân từ thịt heo băm và phần nước dùng được làm động thành những viên thạch nhỏ. Thưởng thức cùng với nước chấm gừng. Đặc biệt nhất của món này có lẽ là kĩ thuật làm phần thạch nhỏ để nhồi vào trong nhân há cảo. Phần nước dùng có được bằng cách luộc thịt lợn trong nhiều giờ, thu được phần nước cốt đậm đặc, sau đó làm đông lại và chúng sẽ có dạng  như gelatin. Chúng được cắt thành hình vuông. khi bánh chín ở nhiệt độ cao sẽ làm tan chảy phần gelatin này.
     
     
     
     

    7. Gà rán Hàn Quốc, Seoul, Hàn Quốc

     
    Không ai làm gà rán khá giống người Hàn Quốc (chúng ta biết, đó là những từ đánh nhau), nhưng sự kết hợp của nước ép, ngọt, cay và giòn không thể đánh bại. Được phát triển vào những năm 1950 nhờ ảnh hưởng của phương Tây ngày càng tăng ở Seoul, KFC ( Gà rán Hàn Quốc ) đã trở thành một món ăn chính ở khu vực này trên thế giới. Cánh (và đôi khi chân) được ướp, hai lần chiên trong một miếng bột ngô hoặc khoai tây mỏng, sau đó ném vào nước sốt gochujang ngọt và cay . Cùng với một ly bia, ăn bên đường? Đỉnh!
     
     
     

    8. Bữa ăn Kaiseki, Kyoto, Nhật Bản

     
    Được tạo thành từ một số món ăn thể hiện kỹ năng của đầu bếp, bữa ăn trang trí công phu này thay đổi theo mùa và ý thích của nhà bếp. Khác nhau, từ các món ăn được chế biến đến sashimi cho đến một món nướng, món ăn tuyệt vời này được trải nghiệm tốt nhất ở Kyoto , nơi các khách sạn truyền thống và nhà hàng tầm cỡ Michelin đều phục vụ các món ăn đẹp mắt.
     
     

    9. Tonkatsu, Tokyo, Nhật Bản

     
    Nhật Bản có lẽ nổi tiếng nhất với sushi (và bạn cũng nên ăn món đó), nhưng các đầu bếp trên khắp đất nước tập trung vào nhiều thứ hơn là các sinh vật biển một mình. Tonkatsu là một miếng thịt lợn được bọc trong vụn bánh mì panko và chiên giòn.
     
     
    Món ăn ra đời vào khoảng đầu thế kỷ 20, khi các món ăn kiểu phương Tây đang trở nên phổ biến. Bây giờ bạn có thể tìm thấy những điểm chỉ tập trung vào món ăn đặc biệt này, phục vụ hai miếng thịt lợn thuê (nhiều nạc) và rosu (với một dải mỡ)
     

    10. Nấm Truffle, Motovun, Croatia

     
    Ý và Pháp có thể vẫn nổi tiếng hơn với các món ăn nấm cục, nhưng Croatia đang lặng lẽ có một số nấm cục lớn nhất ở châu Âu, ẩn mình giữa khung cảnh giống như trong truyện cổ tích của Motovun . Thưởng thức những món ngon này mà không cần giả vờ trên bất cứ thứ gì từ trứng đến mì ống, sau một quãng đường dài qua những con đường quanh co tuyệt đẹp và vùng nông thôn xanh tươi.
     
     
     

    11. Orecchiette, Matera, Ý

     
    Vẽ tên của nó, có nghĩa là tai nhỏ của bạn, trong khi hình dạng của nó, loại mì  này là đặc trưng của miền Nam nước Ý, được làm mới trong các nhà bếp xung quanh khu vực. Các hình dạng vỏ nhỏ đóng vai trò là tàu cho bất kỳ loại nước sốt nào mà món ăn được kết hợp với, từ rabe và xúc xích đến bolognese hoặc bơ và cây xô thơm đơn giản.
     
     
     

    12. Vẹm Galicia, A Coruña, Tây Ban Nha

     
    Cơm là một loại thực phẩm chủ yếu của bờ biển Galicia , và không có nơi nào để thử chúng tốt hơn ở chợ cá của A Coruña, sau khi được kéo thẳng ra khỏi đại dương, chúng được mặc quần áo nhẹ nhàng với dầu ô liu, ớt đỏ, hành tây và cà chua . Ẩn mình trong đại dương trong khi nghỉ ngơi khám phá thị trấn lịch sử này.
     
     

    13. Bal kaymak, Istanbul, Thổ Nhĩ Kì

     
    Để có một cuộc sống tốt đẹp , đừng tìm đâu xa ngoài một đĩa bal (mật ong) và kaymak (kem vón cục), ăn vào buổi sáng múc lên bánh mì trắng mịn. Ở dạng truyền thống nhất của nó, lớp kem đặc trên cùng (với lớp vỏ tổ ong) được làm từ sữa trâu phong phú, tạo cho nó một kết cấu dày, kem và hương vị riêng biệt. Mật ong hoa hổ phách được phục vụ như một món ăn kèm làm cho món ăn này trở thành mẫu mực của sự nuông chiều.
     
     

    14. Hải sản và raki, Akyaka, Thổ Nhĩ Kỳ

     
    Có một người Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng một đêm cá và raki (một loại rượu mạnh có nguồn gốc từ các nước Đông Âu hoặc Trung Âu) là tốt cho tâm hồn, và không có cách nào để kiểm tra điều này tốt hơn so với khi bạn ở ngay cạnh biển Địa Trung Hải .
     
     
    Ngoài cá nướng với chanh và dầu ô liu, bạn cũng sẽ tìm thấy một loạt các món hải sản lạnh như bạch tuộc, salad rong biển và cá cơm được bảo quản trong giấm. Kết hợp điều này với rượu quốc gia có mùi thơm hồi và một vài người bạn tốt, và bạn sẽ có một buổi tối vui vẻ.
     

    15. Súp Harira, Marrakech, Morocco

     
    Có rất nhiều thứ để yêu thích về thực phẩm Ma-rốc , nhưng súp harira nổi bật nhờ các thành phần hương vị của nó. Nói chung là một món ăn được sử dụng để phá vỡ Ramadan nhanh chóng, món hầm mặn chứa đầy những miếng thịt cừu, đậu xanh, đậu lăng. Saffron, gừng, nghệ và cũng được thêm vào, mặc dù công thức thay đổi tùy thuộc vào đầu bếp.
     
     

    16. Mansaf, Petra, Jordan

     
    Người ta không thể rời Jordan mà không đào sâu vào một đĩa mansaf . Coi món ăn dân tộc của đất nước, sự kết hợp ngon bao gồm thịt cừu dài hầm được thực hiện với jameed , một cứng, khô chua chua. Với nguồn gốc từ văn hóa Bedouin, món ăn được phục vụ qua cơm và là một món ăn thoải mái, làm đầy sau khi một ngày khám phá tàn tích của Petra.
     
     

    17. Fesenjan hầm, Tehran, Iran

     
    Món hầm phức tạp, phong phú này mang đến hương vị  đặc trưng cho ẩm thực Iran . Thành phần chính của món ăn là thịt gà, hầm lâu với quả óc chó và mật lựu, dẫn đến nước sốt đặc và ngon được phục vụ trên cơm nghệ tây. Trong khi thịt gà hoặc vịt là loại thịt được lựa chọn chung, nó cũng thường được làm bằng thịt viên, thịt cừu hoặc chỉ rau.
     
     

    18. Tacos al Pastor, Mexico City, Mexico

     
    Tacos al Pastor bao gồm những lát thịt lợn, được cạo từ một miếng thịt nướng trên nhổ trên lửa than và chất lên bánh tortilla tươi, mềm. Điều này sau đó được xếp trên cùng với hành tây, ngò, dứa và một con búp bê salsa. Món ăn này được cho là bắt nguồn từ một làn sóng người nhập cư Lebanon đến từ cuối thế kỷ 19. Chúng là một phát hiện phổ biến trong các chợ thực phẩm đường phố  quanh thành phố , và được ăn ngay lập tức và vui vẻ ở nơi bạn đứng.
     
     

    19. Sô cô la, Oaxaca, Mexico

     
    Trong khi Mexico không phải là nhà sản xuất sô cô la lớn, thì cacao địa phương rất phổ biến ở vùng Oaxaca, hương vị đắng và trái cây. Khám phá các khu chợ địa phương và các cửa hàng sô cô la để mang theo một mảnh nhỏ về nhà, hoặc nếm thử nhiều loại đậu cho đến các sản phẩm thanh
     
     

    20. Empanadas, Peru, Peru

     
    Cái tên Cam empanada 'có nguồn gốc từ động từ để quấn chăn, và mặc dù được ăn khắp  Nam Mỹ , mỗi vùng đều điều chỉnh món ăn nhẹ theo nguyên liệu và khẩu vị địa phương. Bánh ngọt mặn truyền thống chứa đầy thịt bò rán, hành tây, ô liu, trứng luộc và nho khô và sau khi được nướng, được rắc đường bột và ăn với nước cốt chanh.
     
     
     

    21. Fresh parathas, Delhi, Ấn Độ

     
    Một trong những bữa sáng phổ biến nhất ở Delhi là một món paratha tươi, chứa đầy súp lơ, khoai tây và đậu Hà Lan, hoặc phô mai paneer. Các loại bánh mì không men dễ vỡ sau đó thường được phục vụ với một chút bơ và lassi tươi, có vị mặn hoặc ngọt. Đó là một niềm vui đơn giản, nhưng lách qua hàng ngàn lớp vào trung tâm thơm ngon, chắc chắn sẽ bắt đầu buổi sáng ngay.
     
     

    22. Cà ri cá, Goa, Ấn Độ

     
    Ấn Độ nổi tiếng với món cà ri cá, có hương vị với nước cốt dừa, tỏi, bột nghệ và hạt rau mùi. Bạn cũng sẽ nếm vị chua từ me và cà chua, và gia vị từ ớt. Món ăn này kết hợp một loạt các loại hải sản, và được thưởng thức tốt nhất với cơm hoặc bánh mì tươi cho bữa ăn địa phương siêu việt.
     
     
     

    23. Idli và tương ớt, Bandarawela, Sri Lanka

     
    Được làm từ đậu lăng đen lên men và gạo, những chiếc bánh hấp phẳng này thường được ăn như một món ăn nhẹ buổi sáng, ăn kèm với nhiều loại cà ri rau và tương ớt.
     
     
    Còn nhiều món ăn đặc trưng của các quốc gia khác mà mình chưa giới thiệu được tới các bạn, nhưng hy vọng rằng với danh sách món ăn này mỗi khi đến một đất nước mới có tên trong đây thì bạn hãy nhớ thưởng thức ngay món ăn đó nhé. Những món trên chỉ là dựa theo đánh giá sự phổ biến, đặc trưng của món ăn, ngoài ra còn có nhiều các món hơn nữa để bạn thưởng thức. Ví dụ như ở Hà Nội, ngoài bún chả ra thì còn có phở bò (gà); ở Thái Lan ngoài món khao soi (cà ri với cốt dừa) thì còn có tomyum, pad Thai, xôi xoài, gỏi đu đủ,…
     
    Đọc thêm
    • 10 điều về quy tắc ăn uống bạn cần biết khi tới Nhật Bản
    • Những món ăn ngon nổi tiếng bạn nhất định phải thử khi đi du lịch Nhật Bản
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Bún chả ẩm thực thế giới bánh mì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Vòng quanh thế giới với 23 món ăn thương hiệu

    Vòng quanh thế giới với 23 món ăn thương hiệu

    29/06/2019

    Thực phẩm là một phần nội tại của du lịch, và một khía cạnh quan trọng của việc đào sâu hơn vào văn hóa và khám phá cảnh quan của mỗi điểm đến mới. Du lịch vòng quanh thế giới với 23 món ăn địa phương này, mỗi món ăn đại diện cho khu vực nơi họ sinh ra và có tính vận chuyển như chính phong cảnh.

    Tùy bút: Bún chả Hà Nội - Thứ giữ chân chàng thanh niên xa quê

    Tùy bút: Bún chả Hà Nội - Thứ giữ chân chàng thanh niên xa quê

    26/03/2019

    Gần 5 năm trước có một chàng thanh niên xa quê, khăn gói lên thủ đô để theo cái nghiệp học hành. Từ đó đến nay không lúc nào anh ta cũng nhớ về quê hương, nhưng Hà Nội khéo giữ người quá nhất là món bún chả chẳng nơi nào lẫn đi được.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo