Xuân miền Tây và những nét cuốn hút rất riêng không nơi đâu có được

28/02/2019 / 470

Mùa xuân miền Tây Nam Bộ không có hoa đào như miền Bắc chúng ta. Tuy nhiên, không vì thế mà xuân miền Tây nhạt nhẽo và vô vị. Những vườn hoa tươi thắm và những loại trái cây trĩu mọng cũng đủ làm mùa xuân miền Tây bừng sáng và tràn đầy không khí vui tươi. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều tuyệt vời của mùa xuân miền Tây nhé:

Mục lục bài viết

    I. Lạc lối trong vườn hoa thành phố Sa-đéc vào xuân

     

    Thành phố Sa-đéc là một trong những khu vực trung tâm hoa cỏ của miền Tây Nam Bộ. Ở Sa-đéc có làng hoa Tân Quy Đông sở hữu đến hơn 1 nghìn chủng loại hoa phong phú, đa dạng khác nhau. Nơi đây luôn rực rỡ sắc hoa và luôn là điểm đến hấp dẫn mọi du khách đến miền Tây mỗi dịp xuân về.

    xuân ở miền tây
    Làng hoa Sa-đéc có vô vàn chủng loại hoa đẹp, phong phú
     

    Sa-đéc còn là nơi cung cấp hoa cho các vùng miền, tỉnh thành khác trong cả nước. Hàng năm cứ vào khoảng 15 đến 22 tháng Chạp âm lịch, cả rừng hoa ở Sa-đéc bắt đầu vào mùa nở rộ, khoe sắc rực rỡ . Người dân nơi đây cũng rục rịch chuẩn bị thu hoạch hoa để vận chuyển đến các địa điểm khác để phục vụ đón Tết. Vì vậy, đến Sa-đéc vào thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được sức xuân miền Tây mãnh liệt và sôi động hơn bao giờ hết.

    xuân ở miền tây
    Nơi đây là nơi cung cấp hoa cho các vùng miền, tỉnh khác trên đất nước
     

    II. Bức tranh xuân miền Tây đầy sức sống ở làng hoa Sa-đéc

     

    Điều làm nên khác biệt của làng hoa Sa-đéc với những nơi khác đó là hoa cảnh ở đây không được trồng vào đất như các loài cây hoa khác mà lại được đặt trên giàn cao, trong những chiếc giỏ tre chống ngập nước. Hình ảnh cô gái Sa-đéc trong tà áo bà ba bên những luống hoa nở rực rỡ sức xuân vẽ nên bức tranh thật đẹp và tràn đầy sức sống. Hàng năm, cứ độ xuân về là rất nhiều nhiếp ảnh gia lại đến với Sa-đéc để ghi lại những hình ảnh tuyệt vời và ý nghĩa này.

    xuân ở miền tây
    Hình ảnh cô gái Sa-đéc bên những luống hoa thật đẹp và bình dị
     

    III. Làng hoa Tân Quy Đông Sa-đéc vào xuân sáng bừng, rực rỡ sắc màu

     

    Đến với làng hoa Tân Quy Đông, bạn sẽ choáng ngợp vì như được lạc vào “khu vườn địa đàng” với hàng ngàn loài hoa khoe sắc rực rỡ và tỏa hương thơm thoang thoảng vô cùng cuốn hút. Ở nơi đây, mỗi góc lại có thể giúp bạn có được hàng chục tấm ảnh “sống ảo” tuyệt đẹp. Không chỉ mỗi ngắm hoa và chụp ảnh, bạn cũng có thể tự tay vun trồng một chậu hoa hồng, một chậu dạ hương hay bất kỳ một loài hoa nào mình thích,... để mang về trưng bày và làm quà tặng cho người thân, bạn bè sau chuyến du lịch miền Tây sông nước.

    xuân ở miền tây
    Hình ảnh nhộn nhịp và tươi vui của người dân ở làng hoa khi vào mùa xuân
     

    Ngoài ra, đến với làng hoa vào những ngày xuân, bạn sẽ có dịp trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp, bận bịu của cả người bán lẫn người mua hoa. Từng đoàn thuyền, ghe, xuồng,... hay xe tải đều tấp nập đổ về đây để lấy hoa đi phân phối đến các tỉnh thành lân cận và cả các tỉnh thành trên cả nước. Tất cả tạo nên một khung cảnh và bầu không khí thật sự sôi động và háo hức, rất đáng để trải nghiệm.

    IV. Vườn quýt Lai Vung thấm đẫm sắc xuân

     

    Quýt Lai Vung là một loại quýt đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp. Đây là loại quýt ngon nổi tiếng khó có nơi nào sánh kịp. Đơn giản vì Lai Vung là vùng có đặc điểm thổ nhưỡng lý tưởng nhất đối với giống quýt này. Nơi đây cho ra đời những trái quýt không chỉ ngon hơn mà còn đẹp mắt hơn, hấp dẫn hơn nơi khác.

    xuân ở miền tây
    Mùa xuân cũng là mùa quýt chín rộ vô cùng hấp dẫn
     

    Khi mùa xuân miền Tây về, những trái quýt căng tròn, chín mọng, màu cam đậm đến lúc thu hoạch. Vườn quýt hồng bỗng trở nên sôi động và tràn đầy sức sống hơn bao giờ hết. Lúc này, bạn có thể vào tham quan vườn quýt, chiêm ngưỡng mùa xuân về trên miền Tây và tự tay trẩy những trái quýt chín mọng nhất để thưởng thức tại chính “vương quốc” của loài quýt hồng nổi tiếng này nhé. Thật thú vị và ý nghĩa phải không?

    Trên đây là những điều tuyệt vời và hấp dẫn của du lịch miền Tây mùa xuân mà bạn có cơ hội được trải nghiệm và cảm nhận khi đến đây vào khoảng thời gian này. Chắc chắn tour miền Tây sẽ để lại trong bạn những giây phút hạnh phúc và kỷ niệm thật đáng nhớ!

    Và đừng quên Cattour luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn qua các tour miền Tây từ Hà Nội cũng như tour miền Tây 4 ngày 3 đêm với lịch trình tối ưu và mức giá hấp dẫn nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch miền Tây hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: xuân miền tây

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xuân miền Tây và những nét cuốn hút rất riêng không nơi đâu có được

    Xuân miền Tây và những nét cuốn hút rất riêng không nơi đâu có được

    28/02/2019

    Mùa xuân miền Tây Nam Bộ không có hoa đào như miền Bắc chúng ta. Tuy nhiên, không vì thế mà xuân miền Tây nhạt nhẽo và vô vị. Những vườn hoa tươi thắm và những loại trái cây trĩu mọng cũng đủ làm mùa xuân miền Tây bừng sáng và tràn đầy không khí vui tươi. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu những điều tuyệt vời của mùa xuân miền Tây nhé:

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo