Yên Tử - Quảng Ninh, danh thắng tâm linh thiêng liêng bạn nên tới ít nhất 1 lần

18/01/2019 / 449

Yên Tử - Quảng Ninh là một quần thể chùa chiền nổi tiếng của miền Bắc Việt Nam, nơi từng là kinh đô Phật giáo của nước Việt.

Mục lục bài viết
    Đọc thêm: Leo Yên Tử cần chú ý những gì? Những lưu ý cho một chuyến leo Yên Tử an toàn và đúng nghĩa
     
    Quảng Ninh – viên ngọc sáng của vùng Đông Bắc Bộ Việt Nam sở hữu vô vàn các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với nhiều nét đẹp khác nhau. Nhắc tới Quảng Ninh khách thăm quan không thể không nhớ tới Yên Tử nơi được coi là “Đất tổ của Phật giáo Việt Nam”.
    Mỗi năm Yên Tử đón hàng trăm nghìn lượt khách, nhưng năm nào cũng vậy, bắt đầu từ ngày mùng 1 đã có đông du khách đi lễ chùa. Nếu có thể, bạn nên đi vào ngày thường, tránh cuối tuần đông khách thường hay xảy ra tình trạng ách tắc, chen lấn.
     
    Hàng năm, vào ngày lễ hay dịp Tết Nguyên Đán, Yên Tử đón lượng lớn du khách 
    Hàng năm, vào ngày lễ hay dịp Tết Nguyên Đán, Yên Tử đón lượng lớn du khách 
    Xem thêm: Lịch trình tham quan du lịch chùa Ba Vàng bạn nhất định phải biết
    Đoạn đường lên đến đỉnh thiêng Yên Tử dài gần 6km, với hàng nghìn bậc thang đá trải dài. Du khách sẽ được tham quan 6 ngôi chùa cổ kính, là chùa Giải Oan ở chân núi, tiếp đến là chùa Hoa Yên, chùa Một Mái, chùa Bảo Sái, chùa Vân Tiêu và cao nhất là chùa Đồng ở độ cao 1.068m.
     
    Lối lên các chùa được hướng dẫn chi tiết, cụ thể
    Lối lên các chùa được hướng dẫn chi tiết, cụ thể
     
    Cảnh quan trên đường lên Yên Tử đẹp như tranh thủy mặc. Càng lên cao càng đẹp, không khí trong lành. Ở chân núi, tiếng suối Giải Oan róc rách. Tương truyền khi vua Trần Nhân Tông quyết định lên Yên Tử tu hành, cung tần mỹ nữ tìm lên núi để khuyên người trở về nhưng không được đã đắm mình xuống suối tự vẫn. Vua cho lập chùa Giải Oan để thờ.
     
    Đường leo lên đỉnh núi Yên Tử
    Đường leo lên đỉnh núi Yên Tử
    Xem thêm: Xách balo lên và đi tour Yên Tử cùng Cattour với chi phí chưa đến 1 triệu đồng
    Có hai cách để bạn có thể leo lên đỉnh chùa Đồng Yên Tử là đi bộ hoặc cáp treo. Theo đường đi bộ, trên đường lên chùa Hoa Yên, du khách sẽ đi qua rừng tùng cổ thụ trên 700 tuổi và rừng trúc. Cáp treo chỉ lên đến chân tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông. Để lên được đỉnh núi, bạn phải vượt qua một quãng đường ngắn có những tảng đá nhấp nhô.
     
     
    Bên cạnh những cây tùng cổ thụ, còn có những cây đại hơn 700 tuổi, quanh năm không ra lá, ra hoa, chỉ có rêu phong phủ kín thân. Với những người đi bộ nên mặc quần áo gọn nhẹ, không mang theo nhiều hành lý cồng kềnh. Chỉ nên mang nước và một ít đồ ăn nhẹ để dự phòng. Nếu đi bộ bạn nên đi giầy thể thao và mua một cây gậy tre để chống khi xuống, tránh đau khớp gối.
     
    Chùa Yên Tử
    Chùa Yên Tử
     
    Trên núi Yên Tử còn có khu vực tháp cổ, trung tâm là ngọn tháp Huệ Quang lưu giữ xá lị của Phật hoàng.
     
    Cao nhất, thiêng liêng nhất là ngôi chùa Đồng. Để đến được đây, du khách đã trải qua một quãng đường gập ghềnh núi đá, để được đền đáp bằng không khí trong lành, mát lạnh, tươi mới. Nơi đây gần như quanh năm mây mù che phủ. Những ngày trời quang mây, đứng trên đỉnh núi có thể phóng tầm mắt khắp khu vực dãy núi Đông Triều trùng trùng, điệp điệp.
     
    Hành trình đi bộ lên chùa Đồng không chỉ là chinh phục thiên nhiên mà còn là thỏa mãn đam mê đi về xứ thiêng để cảm nhận trọn vẹn đạo và đời. Hy vọng bạn sẽ tìm được những thông tin bổ ích cho chuyến du lịch Yên Tử sắp tới của mình. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch chùa Yên Tử cũng như tour Yên Tử 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!
     
    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Yên Tử hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Bật mí kinh nghiệm đi tour chùa Ba Vàng Yên Tử cho người đi lần đầu 
    Một vài lưu ý nho nhỏ bạn nên biết khi đi tour chùa Ba Vàng
    Những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour du lịch chùa Ba Vàng
    Review chi tiết chương trình du lịch Yên Tử 1 ngày
    Tạ Thư/Cattour.vn

    Xem thêm: Quảng Ninh Yên Tử

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Từ Ninh Bình đi Quảng Ninh bao nhiêu km? Xe Ninh Bình Quảng Ninh

    Từ Ninh Bình đi Quảng Ninh bao nhiêu km? Xe Ninh Bình Quảng Ninh

    20/11/2019

    Ninh Bình và Quảng Ninh là hai tỉnh có những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng nổi tiếng ở Việt Nam, đó là Tràng An và Vịnh Hạ Long. Nếu bạn đang có ý định từ Ninh Bình đi Quảng Ninh hay ngược lại từ Quảng Ninh đi Ninh Bình thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết “từ Ninh Bình đi Quảng Ninh bao nhiêu km” và “xe Ninh Bình Quảng Ninh” cùng nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

    Mùa hè đã về, hãy đến ngay những hòn đảo xinh đẹp mát lạnh ở Quảng Ninh

    Mùa hè đã về, hãy đến ngay những hòn đảo xinh đẹp mát lạnh ở Quảng Ninh

    21/05/2019

    Nhắc đến các hòn đảo ở Quảng Ninh có lẽ rất nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Vịnh Hạ Long, nhưng ít ai biết được ở Quảng Ninh còn sở hữu rất nhiều hòn đảo xinh đẹp khác. Đó là Cô Tô, là Quan Lạn, là Ngọc Vừng, là Cái Chiên... Hãy cùng Cattour.vn tìm hiểu những hòn đảo xinh đẹp còn giữ nguyên được vẻ hoang sơ trữ tình của mây trời non nước và vô cùng thú vị này ở Quảng Ninh nhé.

    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tây Yên Tử và chùa Vĩnh Nghiêm trong 1 ngày

    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tây Yên Tử và chùa Vĩnh Nghiêm trong 1 ngày

    15/03/2019

    Mình vừa có một chuyến du xuân đầu năm đi Tây Yên Tử và chùa Vĩnh Nghiêm trong 1 n gày vào đầu tháng 3 dương lịch vừa rồi và nhận thấy, có nhiều bạn muốn được chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch tại địa điểm này nên mình đã note lại một số trải nghiệm của mình trong chuyến đi Tây Yên Tử vừa rồi, hi vọng chúng sẽ hữu ích đối với bạn trong chuyến đi sắp tới nhé!

    71 địa điểm du lịch ở Quảng Ninh đã đẹp “vô đối” lại còn ẩn chứa cực nhiều điều thú vị

    71 địa điểm du lịch ở Quảng Ninh đã đẹp “vô đối” lại còn ẩn chứa cực nhiều điều thú vị

    12/02/2019

    Những ai thích tắm biển thì có lẽ chỉ biết tới Cô Tô, Tuần Châu, Hạ Long... của Quảng Ninh; ai thích du lịch tâm linh thì chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến chùa Ba Vàng, Yên Tử, đền Cửa Ông... Nhưng thực sự, Quảng Ninh còn có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp và thú vị khác. Có thể nói vùng đất này là vùng đất của du lịch, bởi vì dù đặt chân đến bất cứ nơi nào thuộc tỉnh Quảng Ninh, bạn cũng có thể tìm thấy những thắng cảnh vô cùng hữu tình và đẹp mắt.

    Yên Tử ở Quảng Ninh - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Việt Nam

    Yên Tử ở Quảng Ninh - địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Việt Nam

    31/01/2019

    Yên Tử ở Quảng Ninh là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng nhất Việt  Nam không chỉ thu hút bởi sự linh thiêng mà phong cảnh ở đây cũng tuyệt đẹp.

    Bạn có biết cáp treo Yên Tử dài bao nhiêu không???

    Bạn có biết cáp treo Yên Tử dài bao nhiêu không???

    31/01/2019

    Núi Yên Tử là ngọn núi cao 1068 m so với mực nước biển trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Yên Tử nổi tiếng là cái nôi Phật giáo của Việt Nam – nơi ra đời của dòng Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử, hằng năm đón tiếp hàng ngàn lượt khách du lịch tới tham quan, thắng cảnh và các tăng ni, phật tử đến hành hương bái Phật.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo