10+ địa điểm lý tưởng nhất để ngắm hoa anh đào ở Tokyo

31/05/2019 / 506

Hoa anh đào đưa Tokyo vào một tâm trạng tốt. Mọi người coi sakura là lễ hội, hoài cổ, thẩm mỹ hoặc đơn giản là một cái cớ tốt cho một bữa tiệc. Mọi người đều muốn ra ngoài dưới những tán cây vào đầu mùa xuân khi họ đến.

Mục lục bài viết
    Mùa hanami hay chính là mùa hoa anh đào Tokyo bắt đầu vào cuối tháng 3 và kéo dài khoảng một tuần. Ngày chính xác thay đổi rất nhiều theo năm tùy thuộc vào thời tiết.
     
    Thành phố có hàng trăm công viên, đường phố, vườn, đền và sông với hoa anh đào. Sau đây là một trong những điểm hanami phổ biến nhất của Tokyo.
     

    Tham khảo: Tất tần tật Tour du lịch Nhật Bản 2023, chất lượng, uy tín, trọn gói, chi tiết lịch trình chỉ có tại Cattour.vn

    1. Kênh đào Chidorigafuchi

     
    Hàng trăm cây hoa anh đào xếp dọc thành các hàng dài như vô tận bên kênh đào Chidorigafuchi của Cung điện Hoàng gia. Khi đến đây, bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ và tự mình chèo thuyền trong kênh ngắm hoa anh đào, một cách hẹn hò vô cùng lãng mạn dành cho các cặp đôi. Đến cuối mùa hoa, bề mặt kênh được bao phủ trong những cánh hoa đào làm nên khung cảnh tình không kém gì lúc hoa nở.
     
     
     
    Ngắm nhìn nó lúc này khiến bản nghĩ rằng mình như đang ngắm một bức tranh chứ khó thể nào tượng tượng được cảnh lại đẹp đến thế.  Con hào đẹp như tranh vẽ với hoa anh đào nở rộ và là một trong những điểm hanami nổi tiếng nhất khi đi du lịch Nhật Bản. Mong đợi các hàng dài cho thuê thuyền với sự chờ đợi tính bằng giờ.
     

    2. Shinjuku Gyoen

     
    Shinjuku Gyoen là một công viên rộng gần 600.000m2 với 1.500 gốc cây anh đào. Công viên rộng lớn này sẽ cho bạn vô số nhưng khoảng không gian yên tĩnh. Shinjuku Gyoen sở hữu hơn mười loại cây hoa anh đào khác nhau. Hoa anh đào giống Kanzan của nó nở muộn nhất là vào cuối tháng Tư. Công viên Shinjuku Gyoen có thu phí vào cửa và giới hạn giờ tham quan với du khách để đảm bảo những cây đào này không bị tác động nhiều bởi con người, đặc biệt nó thu hút phần đông là các gia đình đi tới đây.  
     
     
     
    Shinjuku

    3. Công viên Ueno

     
    Công viên Ueno là nơi bạn nên đến nếu muốn có một không gian đủ rộng, sôi động bên cạnh việc chỉ đi để ngắm hoa anh đào. Công viên Ueno thường rất đông đúc và "tự do" (có nghĩa là mọi người có thể được thưởng thức các màn trình diễn âm nhạc đường phố, tự do ra vào,…).
     
     
    Công viên rộng khoảng 530.000m2, có khoảng 1000 cây hoa anh đào nằm dọc bao quanh hồ Shinobazu. Giống hoa anh đào của Ueno Park hầu hết là những cây cho ra hoa sớm, vì vậy đây thường xuyên là địa điểm đón hoa anh đào nở đầu tiên ở Nhật Bản.
     

    4. Sông Meguro

     
    Khoảng 800 cây hoa anh đào nằm dọc bên dòng sông Meguro gần Nakameguro. Chúng được thắp sáng bởi các ánh đèn, trở nên lung linh hơn vào ban đêm. Sông Meguro trông giống như một con kênh đô thị và cây cối ở đây đều rất đẹp. Tuy nhiên, không có nhiều không gian ở đây, vì thế mà nó thích hợp cho việc đi bộ hơn. Ngay địa điểm ngắm hoa có cả các cửa hàng, quán cà phê để bạn có thể vừa thưởng thức đồ uống vừa ngắm hoa.  .
     
     
     

    5. Công viên Yoyogi

     
    Công viên Yoyogi là một công viên rộng hơn 540.000m2 với 600 cây hoa anh đào. Công viên vào những ngày thường là điểm đến dã ngoại ưa thích, đến mùa hoa thì mới đông người bởi một lượng khách du lịch  Nhật Bản trong và ngoài nước về đây ngắm hoa anh đào nở.
     
     

    6. Công viên Inokashira

     
    Một công viên rộng khoảng 380.000m2 thôi những có đến tận 1000 cây hoa anh đào. Phần đông người đến đây ngắm hoa anh đào chủ yếu là các sinh viên đại học (công viên Inokashira gần với các trườn đại học). Lãng mạn hơn thì có cả những cặp đôi tới đây, ngồi trong chiếc thuyền hình thiên nga dạo quanh hồ.
     
     

    7. Công viên Koganei

     
    Công viên Koganei là công viên lớn thứ hai của Tokyo. Công viên hệ sinh thái vô cùng ấn tượng với 15.200 cây, khu vườn hoa, cây hoa anh đào, cây hoa mận, có cả khu vực cánh đồng, khu vực nướng BBQ, sân đạp xe, 16 sân tennis, sân bắn cung và sân bóng chày.
     
     
    Công viên được quản lý tốt, có đến hàng chục điểm tham quan và rất nhiều sự kiện diễn ra ở đây. Các khu vườn trong công viên có hàng chục giống hoa với một cái gì đó nở hoa vào mỗi mùa. Các sự kiện bao gồm các cuộc thi thả diều và lễ hội ngắm trăng. Công viên cũng là một điểm ngắm hoa anh đào lớn với 1.700 cây anh đào và một rừng cây mận Nhật Bản.
     
     
    Công viên Koganei là nơi có Bảo tàng kiến ​​trúc ngoài trời Edo-Tokyo, có khoảng 30 tòa nhà lịch sử của Nhật Bản như đền thờ, cửa hàng, nhà. Người ta nói rằng họa sĩ hoạt hình nổi tiếng Hayao Miyazaki thường đến thăm bảo tàng để lấy cảm hứng sáng tác truyện tranh. Các văn phòng của hãng phim hoạt hình nổi tiếng Studio Ghibli đều ở gần với công viên.
     
     

    8. Công viên Sumida

     
    Một công viên nhỏ bên bờ sông Sumida. Con sông Sumida được lót bằng khoảng 1000 cây sakura. Cũng có thể đi du thuyền trên sông Sumida trong mùa hanami. Công viên nằm gần Skytree.
     
     

    9. Vườn Koishikawa Korakuen

     
    Koishikawa Korakuen là một trong những khu vườn lâu đời nhất của Nhật Bản được thành lập vào năm 1629. Khu vườn này có cả một số giống cây hoa anh đào bao gồm cả giống cây nở hoa sớm.
    Koishikawa Korakuen : có thu phí và có giới hạn giờ với du khách tham quan.
     
     
     
     

    10. Roppongi Sakurazaka

     
    Roppongi Sakurazaka là một con đường dốc phía sau đồi Roppongi với 75 cây anh đào non ở hai bên đường, hay được thắp sáng vào ban đêm. Đây là một điểm phổ biến để đi dạo giữa các cặp vợ chồng. Ngoài ra còn có một vài cây hoa anh đào ở phía bên trong Vườn Mori tại Roppongi Hills.
     
     

    11. Nghĩa trang Aoyama

     
    Nghĩa trang Aoyama có vài trăm cây hoa anh đào nằm dọc theo một con đường đi qua nghĩa trang. Nhân viên văn phòng trong khu vực này thường đến đây để ngắm hoa anh đào nở giờ ăn trưa hoặc vào buổi tối. Hơi kì lạ khi đây lại là một địa điểm ngắm hoa bên trong một nghĩa trang nhưng bạn chắc thể nào chối bỏ đi vẻ đẹp của những cây hoa đang nở tươi tắn.  
     
     
     

    12. Cung điện Hoàng cung

     
    Imperial Palace East Gardens là một công viên bên cạnh Cung điện Hoàng gia chứa những tàn tích rải rác của lâu đài Edo, nay là những khu vườn và có cả một số lượng những cây hoa anh đào ở đây. Công viên chỉ mở cửa vào ban ngày nên khá yên bình
     
     

    13. Đền Yasukuni

     
    Đền Yasukuni, nơi có khoảng 600 cây hoa anh đào. Đền thờ là nơi diễn ra lễ hội hoa anh đào với sự tham gia của 200 đô vật sumo chuyên nghiệp.
     
     

    14. Khu  vườn Rikugien

     
    Một khu vườn tuyệt đẹp để đi dạo ở Nhật Bản được thành lập vào năm 1695 được coi là một trong những khu vườn tốt nhất của thành phố Tokyo. Khu vườn được chiếu sáng làm những cây hoa anh đào trở nên lung linh hơn bao giờ hết
     
     

    15. Công viên Shiba

     
    Công viên Shiba là một công viên nhỏ bao quanh Đền Zojoji ở trung tâm Tokyo bên cạnh Tháp Tokyo.
    Có khoảng 70 cây hoa ảnh đào ở đây, tuy nhỏ nhưng là công viên ở trung tâm thành phố nên thu hút được rất nhiều du khách đi tour Nhật Bản tới đây.
     
     

    16. Công viên Olympic Komazawa

     
    Công viên Olympic Komazawa rộng lớn ở Setagaya rất phổ biến với sinh viên tại Đại học Komazawa gần đó. Công viên có khoảng 100 cây hoa anh đào nở bung hoa khoe sắc vào mùa xuân
     
     

    17. Khu vườn Hamarikyu

     
    Hamarikyu Gardens là một khu vườn Nhật Bản có từ thế kỷ 17, một công viên tuyệt đẹp nằm ở Shiodome, một quận kinh doanh tương đối mới ở Tokyo. Đó là một khu vườn rộng 250.000m2 bao cái hồ lớn.
    Khu vườn này được xây dựng lên bởi Tướng quân Tokugawa, người đã từng sống trong một ngôi nhà rộng lớn được ví như biệt thự bây giờ. Ngày nay, tại khu biệt thự có một quán trà Nhật Bản mở ra ở đó.
     
     
    Vườn Hamarikyu được quản lý và chăm sót rất kĩ càng. Những cánh đồng hoa lớn được trồng để nở hoa vào những thời điểm khác nhau trong năm. Đây cũng là một nơi nổi tiếng để ngắm hoa anh đào vào mùa xuân khi đi tour du lịch Nhật Bản 2023.
    Khu vườn còn là địa điểm đẹp với các nhiếp ảnh gia địa phương. Sự tương phản từ vẻ đẹp tự nhiên của khu vườn tương phản với những tòa nhà chọc trời của Shidome cho ra khung hình rất ấn tượng. Các cặp đôi cũng tới đây rất nhiều để chụp ảnh cưới
     
     

    Bài viết trên đã tổng hợp tất tần tật thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản. Hy vọng có thể giúp cho hành trình ghé thăm Nhật Bản sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn. Và đừng quên theo dõi thường xuyên các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour để không bỏ lỡ du lịch Nhật Bản giá rẻ cũng như cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản chính xác nhất. 

    Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ tại đất nước mặt trời mọc!

    Tìm hiểu thêm: 
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản hoa anh đào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo