10 điều về quy tắc ăn uống bạn cần biết khi tới Nhật Bản

21/06/2019 / 320

Ở bất cứ quốc gia nào, phong tục và tập quán đều có những nét riêng biệt tạo nên bản sắc văn hóa cho mỗi quốc gia. Vì vậy, Nhật Bản không phải là ngoại lệ và phạm trù được nói đến ở đây là ẩm thực, các nhà hàng tại Nhật Bản cũng có một số quy tắc và cách cư xử độc đáo mà bạn sẽ không tìm thấy ở bất kì nơi đâu. Sau đây sẽ là một số quy tắc phổ biến mà bạn nên lưu ý để có được một chuyến du lịch suôn sẻ và vui vẻ.

Mục lục bài viết
    Đặt ngay: Tour du lịch Nhật Bản, chất lượng, uy tín, trọn gói chỉ có tại Cattour.vn
    • Vé máy bay khứ hồi
    • Khách sạn tiêu chuẩn từ 3* trở lên
    • Lệ phí visa và dịch thuật công chứng
    • Bảo hiểm du lịch suốt chương trình
    • Xe đưa đón sang trọng,... và còn nhiều hơn thế nữa!!!

    1. Tiền boa/ tiền tip là không bắt buộc

     
    Không giống như ở các nước phương Tây, khi bạn đi tour du lịch Nhật Bản, nhân viên sẽ không nhận tiền tip bởi họ coi đấy là nghĩa vụ và công việc mà họ phải làm (nhưng cũng có một số trường hợp ngoại lệ). Ngày nay, một số nhà hàng cao cấp có thể thêm phí dịch vụ vào ngay hóa đơn của bạn.
     
     
    Tìm hiểu thêm về Nhật Bản

    2. Otoshi sẽ được phục vụ

     
    Otoshi hoặc tsukidashi là một món ăn được phục vụ tại izakaya (không gian thưởng thức đồ uống riêng tư dùng kèm với các món ăn được đặt trong đĩa nhỏ), hoặc các quán rượu Nhật Bản.
    Otoshi thường được phục vụ mà không cần bạn yêu cầu và tất nhiên chi phí sẽ được thêm vào hóa đơn của bạn. Có thể hiểu rằng những khách du lịch không biết về phong tục này có thể cảm thấy như họ bị lừa gạt khi được yêu cầu trả tiền cho thứ gì đó họ không đặt hàng, nhưng nhập ra thì phải tùy tục và bạn nên chấp nhận điều đó.
     
     

    3. Nước là miễn phí

     
    Tại Nhật Bản, bạn được phục vụ nước ngay khi bạn chọn được chỗ ngồi. Nước này được gọi là ohiya và luôn luôn miễn phí. Một số du khách khi đi tour Nhật Bản ngạc nhiên khi nhận được nó, đặc biệt là khi họ nhận được nước lạnh vào mùa đông. Mặc dù vậy, nếu bạn may mắn, bạn có thể nhận được trà nóng thay vì nước đá.
     
     
    Review chi tiết tour Nhật Bản từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    4. Thực phẩm “rẻ tiền” đắt giá

     
    Pizza thường có giá cả khá hợp lý ở nước ngoài, giống như samgyeopsal ở Hàn Quốc; chúng là những món ăn thực sự phổ biến ở nước họ. Tuy nhiên, ở Nhật Bản thì không phải như vậy và đây chỉ là hai ví dụ về các loại thực phẩm "được cho là rẻ tiền" có thể khiến bạn trả lại vài nghìn yên - nhiều hơn rất nhiều số tiền bạn có thể tưởng tượng
     
     
    Tuy vậy bạn có thể thưởng thức các món ăn Nhật Bản như sushi, tempura và ramen với giá rất thấp.
     

    5. Đặt đồ uống trước tiên tại Izakaya

     
    Đây thực sự không phải là một quy tắc, nhưng khách hàng hầu như luôn bắt đầu với đồ uống trước và sau đó gọi đồ ăn tại các izakaya. Nhiều người chọn bia là thức uống đầu tiên của họ. Nếu đó là đồ uống bạn chọn, hãy thử cụm từ phổ biến này khi đặt hàng: Toriaezu bīru kudasai ("bia ngay bây giờ, làm ơn").
     
     

    6. Tất cả những gì bạn có thể ăn / uống (All-you-can-eat/drink)

     
    Một số nhà hàng cung cấp dịch vụ "tất cả những gì bạn có thể ăn" và nomi hodai "tất cả những gì bạn có thể uống". Bạn có thể thưởng thức nhiều thực phẩm và nhiều đồ uống (nước ngọt và một số đồ uống có cồn) dựa hoàn thoàn theo lựa chọn của nhà hàng cho đến khi bạn không thể ăn / uống nữa (hoặc cho đến khi đạt đến giới hạn thời gian quy định), tất cả đều ở mức giá hợp lý.
     
     

    7. Oshibori được miễn phí

     
    Tại các nhà hàng ở Nhật Bản, oshibori được cung cấp miễn phí. Oshibori là một chiếc khăn ướt dùng để lau tay và miệng trước và sau bữa ăn của bạn. Một số nơi cung cấp những chiếc khăn lạnh trong khi những nơi khác cung cấp những chiếc khăn đã được làm ấm và điều này cũng có thể phụ thuộc vào mùa hoặc theo yêu cầu của khách hàng.
     
     
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Nhật Bản 2023

    8. Thực đơn thức ăn nhanh khác nhau

     
    Các chuỗi thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới như McDonald và Subway đã tìm đường đến Nhật Bản. Sau khi thử rất nhiều món ngon địa phương, ngay cả những du khách đi du lịch Nhật Bản dày dạn kinh nghiệm cũng mong mỏi được thưởng thức lại một món ăn quen thuộc như khi họ ở nhà. Tuy nhiên, thực đơn những nhà hàng thức ăn nhanh tại Nhật không hoàn toàn giống như những đất nước của bạn và điều này có thể khiến nhiều bạn bối rối và thất vọng.
     
     

    9. Không cho phép thực phẩm hoặc đồ uống bên ngoài (Một số trường hợp ngoại lệ)

     
    Quy tắc "không cho phép thực phẩm hoặc đồ uống bên ngoài" này có thể khiến du khách đi tour Nhật Bản ngạc nhiên, đặc biệt là những người đến từ các quốc gia châu Á khác.
    Nhưng một số doanh nghiệp, chẳng hạn như khu ẩm thực bên trong các trung tâm mua sắm tại Nhật Bản thì thường không bị bó buộc theo quy tắc này.
     

    10. Không được phép mang giày trong Zashiki (phòng có trải chiếu)

     
    Một số nhà hàng izakaya và Nhật Bản có zashiki "một phòng kiểu Nhật truyền thông cùng với chiếu" cùng bàn và những quầy ăn. Trước khi đi vào zashiki, bạn nên cởi giày và đặt chúng vào trong tủ khóa hoặc gần chỗ ngồi của bạn.
     
     
    Qua bài viết trên chắc hẳn du khách đã bỏ túi được nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi du lịch Nhật Bản sắp tới. Và đừng quên theo dõi các chương trình du lịch Nhật Bản 2023 tại Cattour thường xuyên để cập nhật giá tour du lịch Nhật Bản 1 cách chính xác nhất cũng như không bỏ lỡ các tour du lịch Nhật Bản giá rẻ. Chúc du khách sẽ có 1 chuyến hành trình đến đất nước mặt trời mọc thật thật nhiều niềm vui và đáng nhớ! 
     
    Đọc thêm: 
    Cùng Cattour khám phá xứ Phù Tang qua chương trình tour du lịch Nhật Bản 2023
    Có những phương tiện di chuyển du lịch Nhật Bản nào?
     
     
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Nhật Bản quy tắc ăn uống văn hóa Nhật Bản

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    Bật mí 5 địa điểm “hớp hồn du khách” khi đến với thủ đô của Nhật Bản

    09/02/2023

    Nhắc đến xứ sở hoa anh đào, chúng ta không thể không nhắc đến Tokyo - thủ đô của Nhật Bản, một thành phố sầm uất đầy năng động và là nơi giao thoa văn hóa qua nhiều thời kỳ.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 5 ở Nhật Bản

    21/01/2020

    Nếu bạn đã bỏ lỡ mất mùa hoa anh đào tháng 3 và tháng 4 ở Nhật Bản thì đừng tỏ ra hụt hẫng vội. Chỉ cần đi lên phía Bắc của Nhật Bản thêm một chút là các bạn vẫn có thể say đắm trong sắc đẹp của hoa anh đào rồi.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 4 đẹp ngẩn ngơ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Tháng 4 là thời điểm hoa anh đào Nhật Bản nở rộ nhiều ở các tỉnh miền Trung và phía Tây, Tây Nam, Đông Nhật Bản.

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    Địa điểm ngắm hoa anh đào tháng 3 đẹp rực rỡ ở Nhật Bản

    20/01/2020

    Hoa anh đào ở Nhật Bản nở theo vùng. Vùng nào có nhiệt độ ấm hơn thì hoa sẽ nở sớm hơn và ngược lại. Thông thường, hoa sẽ nở sớm nhất ở các tỉnh phía Nam của Nhật Bản như Okinawa, Kyushu... và nở muộn nhất ở các tỉnh phía Bắc như Hokkaido, Sapporo...

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    Tiết lộ thời tiết và cảnh đẹp ở Nhật Bản suốt 12 tháng trong năm

    14/10/2019

    Nhật Bản có 4 mùa trong một năm. Vào từng tháng trong mỗi mùa, nơi đây lại có thời tiết khác nhau, kèm theo đó là nhiều cảnh đẹp, nhiều loài hoa nở rộ và cả những lễ hội vô cùng độc đáo.

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    Kinh nghiệm tham quan và leo núi Phú Sĩ cho những ai muốn chinh phục đỉnh núi cao nhất Nhật Bản

    23/09/2019

    Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc. Khách du lịch đến Nhật Bản thường chỉ được nhìn ngắm núi Phú Sĩ từ xa hoặc tham quan dưới chân núi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể leo lên đỉnh ngọn núi này để ngắm mặt trời mọc và ngắm nhìn đất nước Nhật Bản ở tọa độ cao nhất.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo