10 món ăn nổi tiếng ở Thái Lan mà bất cứ du khách nào đến cũng nên thử một lần

17/08/2019 / 506

Ẩm thực Thái Lan có thể không cần phải giới thiệu nhiều vì sự đặc biệt và mức độ nổi tiếng của nó mang lại. Theo đó, sự pha trộn của nó về hương vị và mùi thơm kỳ lạ làm cho nó trở thành một trong những món ăn quốc tế được thèm muốn nhất. Do đó, nếu bạn chưa từng biết đến sự thú vị của các món ăn nổi tiếng ở Thái Lan thì trước hết hãy thưởng thức 10 lựa chọn hấp dẫn dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    1. Tom Yum Goong (Súp tôm cay)

    Hương thơm tinh túy của Tom Yum Goong là một sự pha trộn táo bạo, tươi mát gồm: sả thơm, ớt, riềng, lá chanh, hẹ, nước cốt chanh và nước mắm tạo thành món súp kinh điển. Nguyên liệu chính, tôm mọng nước, nấm rơm tươi ngon. Tom Yum còn là món ăn đa năng có thể kết hợp với hầu hết bất kỳ bữa ăn nào. Đặc biệt, điều khiến thực khách khi đi tour Thái Lan không thể quên là hương thơm nhẹ dịu, trong khi nó tiếp thêm hương vị chua cay nóng rất đặc trưng của Thái.
     
    Súp tôm cay
    Súp tôm cay
     
    Tìm hiểu về Tom Yum

    2. Son Tam (Salad đủ đủ Pattaya)

    Son Tam được ca ngợi món salad tuyệt vời để ăn vặt, hoặc ăn trước mỗi bữa chính. Với nguồn gốc từ bang Isaan thuộc vùng Đông Bắc, Son Tam gồm tỏi, ớt, đậu xanh, cà chua anh đào, đặc biệt không thể thiếu đu đủ sống cắt sợi nhỏ. Tất cả nguyên liệu đem bỏ vào trong cối, người ta dùng chày nhỏ vừa giã vừa trộn đều. Do đó, một hương vị cay chua ngọt cùng lúc xuất hiện khiến bất cứ ai khi thưởng thức cũng không dễ quên. Ngoài ra, với các biến thể mới, Son Tam có thể được thêm vào trong nó đậu phộng, tôm khô hoặc cua muối khiến nhiều người mới cảm thấy ngạc nhiên.
     
    Salad đủ đủ Pattaya
    Salad đủ đủ Pattaya
     

    3. Pad Thai (Mỳ xào kiểu Thái)

    Từ Cape Town đến đường Khao San, Pad Thai trở thành món ăn nổi tiếng không chỉ ở trong nước mà có lẽ còn được biết tới nhiều hơn ở nước ngoài. Một trải nghiệm ăn uống tương tác thực sự, khi bạn có thể chứng kiến người đầu bếp chế biến món ăn ngay trước mắt mình trên hầu hết các đường phố Bangkok. Theo đó, rơi trong chảo nóng hổi, những sợi mì nhỏ, mỏng hoặc rộng tùy thuộc vào sự lựa chọn của bạn  thực hiện xào nấu bên cạnh những hạt đậu giòn, hành tây và trứng, thêm một nhóm gia vị đi kèm gồm: nước mắm, đường, bột ớt và đậu phộng nghiền mịn để đánh thức vị giác của bất kỳ ai, trước khi lên đĩa cho gần nhất.
     
    Mỳ xào kiểu Thái
    Mỳ xào kiểu Thái
     

    4. Tom Kha Kai (Súp gà nấu nước dừa)

    Tom Kha Kai là phiên bản ngọt ngào và nhẹ nhàng hơn so với Tom Yum. Món súp mang tính biểu tượng vẫn được chế biến theo kiểu thông thường với những quả ớt bốc lửa, riềng non thái lát mỏng, hẹ nghiền nát, cọng sả và thịt gà mềm. Tuy nhiên, không hề giống với phiên bản truyền thống trước đó , Tom Kha Kai thêm những giọt nước cốt dừa có mùi thơm ngọt ngào, cả kem và hấp dẫn làm dịu đi vị cay của nó, đặc biệt thêm những lá chanh tươi. Theo đó, món ăn này sẽ phù hợp hơn với những người ít ăn được cay nhưng vẫn muốn thưởng thức vị ngon của món súp tôm Thái Lan. Du khách đi tour Thái Lan nên thử hương vị độc đáo này nhé!
     
    Súp gà nấu nước dừa
    Súp gà nấu nước dừa
     

    5. Gaeng Daeng (Cà ri đỏ)

    Gaeng Daeng được làm bằng những miếng thịt, bột cà ri đỏ, nước cốt dừa mịn, phủ lên trên bằng một lá chanh kaffir thái lát mỏng. Đây là món cà ri thơm ngon, đậm đà luôn khiến những vị giác của các vị khách háo hức mong chờ. Khi miếng thịt mềm tuyệt vời, nhẹ, ngọt và thơm một cách tinh tế. Và giống như tất cả các món ăn thực sự có thể làm rung động trái tim của bạn.
     
    Cà ri đỏ
    Cà ri đỏ
     

    6. Khao Pad (Cơm rang)

    Khao Pad là món cơm chiên, trứng, hành tây, một vài loại thảo mộc không hơn, không kém. Đây là món ăn trưa khá phổ biến khi được phục vụ ở hầu hết trong các quán ăn trên đường phố Thái Lan. Món ăn điển hình được nhắc đến như một món ăn không phô trương mà nằm ở sự đơn giản của nó. Với một chút chanh và lát dưa chuột ăn kèm, người Thái sử dụng tất cả mọi thứ trong món ăn này từ: tôm, cua, gà đến húng quế, ớt và rau củ còn sót lại. Trong quá trình biến một không đáng kể thành một điểm nhấn đáng chú ý của ẩm thực Thái Lan.
     
    Cơm rang kiểu Thái
    Cơm rang kiểu Thái
     

    7. Pad Krapow Moo Saap (Thịt lợn rang húng quế)

    Pad Krapow Moo Saap chắc chắn là một trong những món ăn phổ biến nhất khi lựa chọn tour đi Thái Lan. Hầu hết người dân Thái Lan đều yêu cầu rất nhiều ớt trong món ăn này, đây là một món ăn cực kỳ phổ biến cho bữa trưa hoặc bữa tối. Nó được làm trong một chảo nóng với rất nhiều lá húng quế, ớt tươi lớn, thịt lợn, đậu xanh, nước tương và một ít đường. Người ta thường ăn món thịt lợn băm này, trộn với cơm trắng cho bữa ăn hoàn hảo. Bên cạnh đó, nó thường được phủ một quả trứng rán lên bên trên nên rất có thể bạn sẽ được hỏi nếu bạn muốn một quả trứng với món thịt lợn rang húng quế này nhé.
     
    Thịt lợn rang húng quế
    Thịt lợn rang húng quế
     

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    8. Gaeng Keow Wan Kai (Cà ri gà xanh)

    Gaeng Keow Wan Kai thường được phục vụ bên cạnh một bát cơm Thái thơm. Một phiên bản khác lạ của cà ri cay, món cà ri xanh được làm từ thịt gà tươi, cà tím, măng măng, rau mùi và một số lượng lớn húng quế ngọt tạo thành những yếu tố đặc biệt tạo thành món cà ri hấp dẫn đến vậy. Nhưng điều đặc biệt hơn cả là màu xanh lá cây rực rỡ được tạo ra từ những thìa bột cà ri xanh được khuấy mạnh vào nước cốt dừa nóng hổi.
     
    Cà ri gà xanh
    Cà ri gà xanh
     

    9. Yam Nua (Salad thịt bò cay)

    Yam Nua là món salad thịt bò cay được biết đến với sự pha trộn hoàn hảo của hành tây, rau mùi, bạc hà, chanh, ớt khô và dải thịt bò mềm. Nó thể hiện sự hoàn hảo của trải nghiệm cảm giác tươi mát trong miệng của tất cả các món salad Thái, sự ngon tuyệt của khoai mỡ chắc chắn sẽ rất tự hào.
     
    Salad thịt bò cay
    Salad thịt bò cay
     

    10. Kai Med Ma Muang (Gà xào hạt điều)

    Kai Med Ma Muang được nhiều vị khách du lịch rất thích món xào này. Nó có kết cấu tương phản của một món ăn xào thịt gà cùng với hạt điều rang, nước tương ngọt, hành tây, ớt, hạt tiêu, cà rốt, nấm, mật ong ngọt ngào hấp dẫn. Và nếu bạn có thực sự quan tâm thì món ăn đơn giản nhưng hảo hạng mang một chút kiểu cách hoàn toàn của Thái Lan.
     
    Gà xào hạt điều
    Gà xào hạt điều
     

    Qua bài viết chắc hẳn bạn đã biết du lịch Thái Lan nên thưởng thức món ăn nào rồi đúng không? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Xem thêm: 
    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour  
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan Pad Thai Tom Yum Son Tam

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo