30+ món ăn Hàn Quốc mà bạn nên ưu tiên xếp đầu danh sách đồ ăn khi du lịch Hàn Quốc (Phần 2)

25/01/2019 / 1,325

Món ăn ngon Hàn Quốc có kể mãi cũng không hết, vì vậy hãy tiếp tục hoàn thiện list món đặc trưng nhất, biểu tượng nhất giúp đưa nền ẩm thực Hàn Quốc được biết đến rộng rãi trên thế giới như ngày hôm nay nhé.

Mục lục bài viết

    23. Seolleongtang (설렁탕)

     
    Món canh xương bò này bạn  có thể dễ dàng phân biệt được bởi nước canh màu trắng đục đặc trưng. Một bát canh Seolleongtang sẽ có mỳ, thịt bò, hành lá thái nhỏ. Tất cả các nguyên liệu có phần đơn điệu nhưng để tạo ra được phần nước canh người nấu phải mất rất nhiều thời gian ninh xương.
     
    Canh Seolleongtang bổ dưỡng với nước dùng được ninh từ xương bò
    Canh Seolleongtang bổ dưỡng với nước dùng được ninh từ xương bò
     
    Khi ăn, người Hàn Quốc sẽ trộn cơm vào canh, rắc thêm tiêu và muối sao cho phù hợp với khẩu vị nhất, ăn kèm với kimchi củ cải. Đây là món canh nóng rất thích hợp với tiết trời mùa đông khi đi du lịch Hàn Quốc nhé !
     

    24. Tteokguk (떡국)

    Ngày trước, canh bánh gạo Tteokguk thường chỉ được ăn vào dịp năm mới để tượng trưng cho sự may mắn, mang ý nghĩa thêm một tuổi mới ở Hàn Quốc.
    Tteokguk gồm có bánh gạo (hình đồng xu), trứng, rong biển khô, và có thể có cả há cảo, thịt bò thái sợi nấu trong nước hầm từ thịt. Giờ đây món ăn được phổ biển và sử dụng quanh năm.
     
    Canh bánh gạo Tteokguk
    Canh bánh gạo Tteokguk
    Cập nhật các chương trình tour du lịch Hàn Quốc 2023 mới nhất 
    Đi tour Hàn Quốc cần lưu ý những gì? 

    25. Doenjang jjigae (된장찌개)

    Canh đậu tương: gồm tương đậu (doenjang), đậu phụ, nấm, ớt xanh, hành lá, các cơm (sử dụng 1-2 con để tạo hương vị). Giống với Seolleongtang, khi ăn cơm và kimchi được ăn kèm, đơn giản vậy thôi nhưng cũng tạo nên một bữa ăn ngon lành bổ dưỡng.
     
    Canh đậu tương đơn giản, ăn cùng với các món phụ là chúng ta đã có được bữa cơm đầy đủ
    Canh đậu tương đơn giản, ăn cùng với các món phụ là chúng ta đã có được bữa cơm đầy đủ
     

    26. Galbi (갈비)

    Galbi, có nghĩa là sườn, khi nói đến galbi người ta sẽ nghĩ đến ngay những dẻ sườn heo được tẩm ướp trong phần sốt từ nước tương, tỏi, đường, trong một thời gian để sườn thật ngấm gia vi, sau đó mang ra nướng.
    Tất nhiên sườn bò cũng được làm galbi nhé, còn có thể làm cả thành món canh (galbitang) và món om sườn bò (galbijjim)
     
    Sườn nướng Galbi
    Sườn nướng Galbi
    Xem thêm: Tour đi Hàn Quốc 2023 có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều du khách đến vậy? 
    Đi tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội như thế nào? Phương tiện di chuyển phù hợp?

    27. Chuncheon dakgalbi (춘천 닭갈비)

    Gà xào cay (dakgalbi) là món ăn ngon, bổ, rẻ đúng nghĩa. Những miếng gà được tẩm ướp trong sốt cay sau đó được xào trên chiếc chảo nông, rộng cùng với teok (bánh gạo), bắp cải, cà rốt, khoai tây. Độ mềm và cay của gà khiến bạn sẽ phải xuýt xoa nhưng tay thì không ngừng gắp.
     
    Thịt gà xào bắp cải Dakgalbi
     

    28. Bossam (보쌈)

    Bossam – thịt heo luộc, không chỉ đơn giản là luộc bình thường mà phần nước luộc thịt được chế biến và chứa rất nhiều các loại gia vị khác nhau.
    Đặc biệt lưu ý, rất quan trọng đó là, sau khi đã được luộc chín mề, bạn phải thái thịt thành từng miếng hình chữ nhật, to bản, độ dày vừa miệng. Tiếp đó bọc miếng thịt trong lá tía tô hoặc kimchi, chấm vào phần nước mắm ssamjang (làm từ tương ớt và tương đậu doenjang) là hoàn chỉnh, sẵn sàng nằm gọn trong miệng bạn. Đây là một món ăn rất nổi tiếng dành cho những tín đồ ẩm thực khi đi tour Hàn Quốc 2023.
     
    Thịt heo luộc cuổn rau Bossam
    Thịt heo luộc cuổn rau Bossam
    Tìm hiểu về Bossam
     

    29. Agujjim (아구찜)

    Agujjim, còn được gọi là agwijjim, là một món ăn hải sản được chế biến từ cá Anglerfish, một loài các có ngoại hình xấu xí nhưng thịt thì ngon vô cùng, được ví như "cá thịt bò biển". Cá Anglerfish sẽ được xào trên chảo cùng với giá đỗ, có thể thêm mực hoặc tôm để tăng hương vị cũng như đa dạng cho món ăn. Agujjim có vị cay từ bột ớt, tương ớt truyền thống bao bọc bên ngoài phần thịt trắng, săn chắc của cá, ăn kèm thêm giá đỗ tạo độ giòn giòn khó ngon khó cưỡng.
     
    Agujjim, món ngon từ cá Anglerfish om
    Agujjim, món ngon từ cá Anglerfish om
    Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 từ Hà Nội mới và chi tiết nhất

    30. Japchae (잡채)

    Japchae, miến trộn, một món ăn nhẹ từ miến, thịt bò, các loại rau xào cùng với nước tương, thường thấy trong các lễ, tết ở Hàn Quốc. Thường thì phần rau trong Japchae phụ thuộc vào từng nơi, có thể có những thay đổi nhưng nhìn chung thì sẽ là nấm, cà rốt, rau chân vịt, hành tây và tỏi tây.
     
    Miến trộn, một món không thể thiếu trên bàn ăn ngày Tết
    Miến trộn, một món không thể thiếu trên bàn ăn ngày Tết
     

    31. Dubu kimchi (두부김치)

    Một món ăn không thể đơn giản hơn, tinh tế, thanh mát, chính là sự kết hợp giữ kimchi và đậu phụ.
    Đậu phụ thái lát, một miếng đậu phụ kèm một miếng kimchi, bạn nghĩ rằng hương vị sẽ không có gì, thật nhạt nhẽo, nhưng hãy cứ thử đi, ngon lắm, người Hàn phục vụ cả thịt heo luộc, nhưng mà mình nhấn mạnh là thịt chỉ để làm tôn lên hương vị cho kimchi đậu phụ thôi nhé, không phải nhân vật chính.
     
    Kimchi đậu phụ, đơn giản, tươi mới vị giác
    Kimchi đậu phụ, đơn giản, tươi mới vị giác
     

    32. Hobakjuk (호박죽)

    Cháo bí ngô (Hobakjuk) với màu vàng tươi đặc trưng của bí ngô. Bí ngô được gọt vỏ, luộc chín kĩ và sau đó trộn với gạo nếp, tiếp tục nấu cho đến khi gạo nhừ thành cháo. Cháo bí ngô có vị ngọt tự nhiên, bổ dưỡng, là một bữa sáng thích hợp cho thực đơn trong ngày của bạn.
     
    Cháo bí ngô
    Cháo bí ngô
    Vi vu tour du lịch Hàn Quốc 2023 chỉ với hơn 10 triệu đồng

    33.  Gyeranjjim (계란찜)

    Món trứng hấp – Gyeranjjim thường xuyên có mặt trong menu các nhà hàng, là món ăn nhẹ, ăn kèm bên các món chính đặc biệt sẽ giúp làm dịu khi bạn ăn những món ăn cay. Trứng được đánh đều sau đó cho vào bát, cho thêm muối, nước, làm đúng cách khi chín trứng sẽ phồng lên như một chiếc bánh xốp. Để làm món trứng hấp ngon hơn, nhiều nhà hàng còn cho thêm nấm thái hạt lự, cà rốt, bí xanh, và rắc thêm vừng lên trên.
     
    Trứng hấp, một món ăn nhẹ nhàng
    Trứng hấp, một món ăn nhẹ nhàng
     

    34. Naengmyeon (냉면)

    Ở Hàn Quốc, họ đợi đến mùa hè chỉ để thưởng thức món mỳ kiều mạch Naengmyeon mỗi tuần. Mì kiều mạch lạnh là lựa chọn tuyệt vời cho bữa trưa và sau khi ăn thịt nướng, như một cách để bạn làm sạch miệng.
     
    Mỳ nước Naengmyeon được ăn lạnh
    Mỳ nước Naengmyeon được ăn lạnh
     
    Mul naengmyeon, hay mỳ naengmyeon nước, là món mỳ đặc trưng đến từ Bình Nhưỡng hay chính là Triều Tiên, người anh em ruột bị chia cắt của Hàn Quốc. Mul naengmyeon gồm có mì kiều mạch, phần nước là nước hầm từ thịt và thêm kimchi, củ cải, dưa chuột phủ lên. Khi thưởng thưc món ăn này trong hành trình tour du lịch Hàn Quốc, bạn cho thêm giấm và một chút mù tạt để phù hợp với khẩu vị của mình.
     
    Mỳ trộn Bibim naengmyeon với phần sốt ớt cay
    Mỳ trộn Bibim naengmyeon với phần sốt ớt cay
     
    Bibim naengmyeon, hay mỳ naengmyeon trộn, về thành phần thì nó cũng tương tự với món mỳ naengmyeon nước nhưng không có phần nước dùng. Thay vào đó mỳ được phủ bởi lớp sốt đỏ làm từ tương ớt Hàn Quốc, hãy trộn đều bát mỳ trước khi ăn nhé.
     

    35. Dotorimuk (도토리묵)

    Dotorimuk là một món thạch làm từ bột hàn sồi. Với vẻ ngoài màu nâu bóng, được dùng lạnh, ăn kèm với hành lá thái đoạn và nước tương.
    Kết cấu của thạch Dotorimuk giống với đậu phụ, là một món chay bổ dưỡng. Nhưng khi ăn sẽ có vị hơi đắng, nhưng đây là là một món phụ ăn kèm nhẹ nhàng được yêu thích của người Hàn Quốc.
     
    Thạch từ bột hàn sồi - Dotorimuk
    Thạch từ bột hàn sồi - Dotorimuk
    Nên đi du lịch Hàn Quốc tự túc hay đi tour du lịch Hàn Quốc? Đâu là lựa chọn phù hợp dành cho bạn? 

    36. Mudfish Soup (추어탕)

    Món canh cá chạch cay – Mudfish soup, món canh này hay ở chỗ phần cá chạch sẽ được nghiền nhỏ, lẫn với phần nước canh và bạn khó có thể thấy được rõ phần thịt cá.
     
    Canh cá chạch cay
    Canh cá chạch cay
     
    Điểm góp phần giúp món ăn này trở nên phổ biến và được ưa chuộng đó chính là kết cấu mịn, không cần phải nhai nhiều khi ăn canh, cùng với đó là phần rau có giá đỗ tạo độ giòn, khoai lang mềm, củ cải khô gia tăng hương vị.
     

    37. Bulgogi (불고기)

    Nếu galbi đại diện cho thịt nướng Hàn Quốc, thì bulgogi lại lớn mạnh hơn, là một trong những món ăn quốc dân đại diện cho nền ẩm thực Hàn Quốc. món ăn quốc dân đại là toàn bộ ẩm thực Hàn Quốc. Món thịt bò ướp gia vị bulgogi này đã có từ triều đại Joseon cách đây hơn 1000 năm, khi đó đây đã là một món ăn cực kỳ hấp dẫn rồi.
     
    Chắc chắn bạn biết đến thịt nướng Bulgogi phải không nào
    Chắc chắn bạn biết đến thịt nướng Bulgogi phải không nào
     

    38. Ppeongtwigi (뻥튀기)

    Trên đường phố Seoul, có một món ăn rất hấp dẫn đối với các chị em phụ nữ vì chúng cung cấp ít calo, để ăn vặt rất ngon nữa, đó là món bỏng gạo Ppeongtwigi, đây là một món gạo nổ, gần giống với bỏng gạo của Việt Nam. Có rất nhiều loại Ppeongtwigi khác nhau như tuibap (được làm từ gạo), gangnaengi (được làm từ ngô) và tteok ppeongtwigi (được làm từ gạo sau đó làm thành bánh).
     
    Bỏng gạo, đồ ăn vặt có từ rất lâu rồi của người Hàn Quốc
     

    39. Nakji bokkeum (낙지볶음)

    Nakji bokkeum hay chính là bạch tuộc xào cay cùng với rau, rất nhiều bột ớt, ớt xanh được thêm vào để tạo độ cay đặc trưng cho món ăn ngon Hàn Quốc này.
    Chút dai dai, mềm, ngập trong nước sốt, quyền lại tạo nên vị hấp dẫn của hải sản tươi sống khiến bạn chẳng thể ngừng ăn.
     
    Bạch tuộc xào cay
    Bạch tuộc xào cay

    40. Bingsu (빙수)

    Kết thúc bảng list món ăn Hàn Quốc mà bạn nên ưu tiên thưởng thức khi đến du lịch Hàn Quốc, sẽ là một món tráng miệng đình đám Hàn Quốc, món đá bào Bingsu.
    Bingsu sử dụng phần đá được bào nhỏ, như tuyết, mềm mịn sau đó sẽ thêm các phần topping lên, phổ biến nhất là phần topping từ đậu đỏ, tteok rồi thêm sữa đặc, nước siro tạo độ ngọt, đôi khi sẽ thêm cả những viên kem ngọt ngào nữa nhé.
     
    Bingsu dâu đá bào
    Bingsu dâu đá bào
     
    Bingsu chocolate marshmallow
    Bingsu chocolate marshmallow
     
    Đọc thêm:
    Du lịch Hàn Quốc 2023 nên đi những đâu chơi? Ăn những gì? 
    Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào? Giá tour Hàn Quốc tốt nhất vào tháng mấy?
    Tạ Thư/Cattour.vn

    Xem thêm: Hàn Quốc món ăn Hàn Quốc

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    25/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc luôn được coi là một trải nghiệm tuyệt vời, có sức hấp dẫn lớn bởi nền văn hóa độc đáo, ẩm thực hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình khám phá nơi đây, việc xin visa là bước quan trọng đầu tiên. Vì vậy, hôm nay Cattour sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z để giúp bạn có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc dễ dàng và thuận lợi hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    23/09/2023

    Nhắc đến cảnh đẹp Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua được khung cảnh những cánh hoa anh đào nhẹ nhàng tung bay trong gió đầy lãng mạn. Mỗi dịp xuân về, khắp những ngóc ngách đường phố Hàn Quốc đều như được nhuộm hồng bởi những cánh hoa, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình. Vậy thì đâu là những điểm ngắm hoa đẹp nhất xứ kim chi mà bạn nên đến? Đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây của Cattour nhé! 

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    22/09/2023

    Được coi là một trong những nền văn hóa đặc sắc độc đáo hàng đầu châu Á, Hàn Quốc có rất nhiều các lễ hội thú vị diễn ra trong năm. Chính những lễ hội này cũng là những điểm cộng rất lớn thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Hàn Quốc mỗi năm. Và hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những lễ hội đặc sắc chỉ có tại xứ sở kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    21/09/2023

    Không chỉ sở hữu những cung điện nguy nga mang nhiều giá trị lịch sử, Hàn Quốc còn có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng, mang giá trị tinh thần to lớn với người dân xứ sở kim chi. Với khoảng 1000 ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau cùng kiến trúc độc đáo đẹp mắt. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm đến đặc sắc thu hút rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc ghé thăm. Và đâu là những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc, thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    20/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc chắc hẳn du khách nào cũng rất háo hức để khám phá ẩm thực của nơi đây. Nhưng thưởng thức những món ăn gì, ăn ở đâu ngon, hay đâu là những món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định phải thử qua bài viết dưới đây nhé! 

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    19/09/2023

    Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách bởi nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến những hòn đảo xinh đẹp, đã làm lên tên tuổi của du lịch Hàn Quốc với bạn bè trên toàn thế giới. Hôm nay hãy cùng Cattour khám phá những hòn đảo đẹp nhất của xứ kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo