4 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Móng Cái - Trà Cổ

24/09/2018 / 922

Nếu bạn đang và sẽ có ý định đến du lịch Trà Cổ, hãy tham khảo bài viết này để không bỏ lỡ những điều thú vị nhất ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc này nhé!

Mục lục bài viết

    I. Trà Cổ ở đâu???

    Trà Cổ là vùng đất nằm ở cực Ðông Bắc Tổ quốc - nơi đặt nét bút đầu tiên vẽ bản đồ đất nước hình chữ S. Biển Trà Cổ trải dài khoảng 15 km, được bồi tụ tự nhiên do tác động của sóng biển và dòng biển ven bờ. Cách thành phố Móng Cái khoảng hơn 10km nhưng tốc độ đô thị hóa của Móng Cái vẫn chưa “lan” đến đây khiến Trà Cổ vẫn còn rất nguyên sơ. Khí hậu ở đây mát mẻ, không gian yên tĩnh, nền cát trắng mịn, nước biển xanh trong. Sát bãi biển là rừng phi lao chắn gió và hệ thống sinh thái rừng ngập mặn. Vui chơi và nghỉ dưỡng ở đây chắc chắn là ý tưởng tuyệt vời đấy!
     

    II. Trải nghiệm những điều đặc biệt tại Trà Cổ - Móng Cái

    Khi đặt chân đến Trà Cổ, việc đầu tiên mọi người sẽ nghĩ ngay đến việc cung cấp "vitamin sea" cho cơ thể đúng không nào? Tuy nhiên, bên cạnh việc chơi đùa giữa làn sóng nước mát lạnh nơi đây, còn rất nhiều trải nghiệm thú vị khác mà bạn có thể chưa biết đấy.
     

    1. Ngắm bình minh trên biển

    Nghe thôi cũng thấy hào hứng rồi phải không nào? Vẻ đẹp hoang sơ và bình yên của Trà Cổ chắc chắn sẽ chiều lòng được bất kì ai, kể cả những vị khách khó tính nhất. Đây sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho những tín đồ yêu thích sự lãng mạn và muốn tìm một nơi không gian yên bình cho kì nghỉ của mình.
     
     
    Biển Trà Cổ vỗn dĩ đã đẹp, nhưng trong ánh bình minh còn tinh khôi và tuyệt vời hơn rất nhiều. Nền cát trắng mịn, bờ biển chạy dài cùng những con sóng nhẹ lăn tăn. Khi bình minh bắt đầu rạng, bầu trời và biển cả cùng khoác lên lớp áo sắc màu rực rỡ. Đó chính là lúc bạn cảm nhận được khung cảnh nên thơ nơi đây và bạn biết Trà Cổ được mệnh danh là gì không?
     
    Đó là bãi biển lãng mạn nhất Việt Nam!
     
    À, bạn cũng đừng quên nhặt những chiếc vỏ ốc xinh xắn từ đại dương gửi tặng, đẹp lắm đấy! Hãy lưu giữ cho mình một chút kỉ niệm về bãi biển xinh đẹp này nhé!
     
     
    Xinh xắn quá phải không nào?
     
    Nếu có cơ hội đi dạo đón bình mình trên biển Trà Cổ bạn sẽ tận mắt chứng kiến hình ảnh những thuyền bè đánh lưới trở về đậu trên bờ san sát nhau. Đi chợ làng chài vào sáng sớm cũng là một trải nghiệm thú vị đấy nhé! 
     
    Những mẻ cá đầu tiên được người dân gỡ lưới
     
    Tuy nhiên, việc mua bán ở đây diễn ra khá nhanh, từ lúc bình minh lên đến khoảng 7h là chợ đã tàn. Nếu bạn mua được hải sản ở đây thì không cần lo lắng về chất lượng đâu nhé. Tất cả đều là những mẻ tôm, cá tươi rói vừa mắc câu sau một đêm dài kéo lưới của ngư dân. Đúng là bõ công dậy sớm một hôm phải không nào?
     

    2. Thả diều trên biển

    Khác với những thành phố biển hiện đại khác, bãi biển Trà Cổ không có những trò chơi mạo hiểm như: lướt sóng nằm, lướt sóng đứng, chèo thuyền kayak, lặn biển… Ở đây, du khách vẫn ưa chuộng những trò chơi truyền thống: bóng chuyền trên biển, bóng đá trên biển đặc biệt là thả diều trên biển. Thả diều ở cánh đồng, trên bờ đê chắc hẳn là những cụm từ bạn đã nghe hoặc đã trải nghiệm rồi phải không? Nhưng thả diều trên biển, liệu bạn đã thử chưa?
     
     
    Với đường bờ biển chạy dài, Trà Cổ là nơi bạn có thể thỏa sức chơi đùa với những cánh diều mà chẳng lo có bất cứ trở ngại gì. Đây là địa điểm vô cùng thích hợp cho trò chơi thả diều. Đến đây, bạn có thể tự mang diều của mình nếu có hoặc thuê diều, có rất nhiều loại để bạn tha hồ chọn lựa, giá thường là 10.000 – 20.000/1 giờ. Ngắm nhìn những bức ảnh này để cảm nhận phần nào sự thú vị từ trải nghiệm này mang lại nhé!
     
    Sức hấp dẫn không chỉ với trẻ em....
     
    Mà ngay cả người lớn cũng thích thú với trò chơi này!
     
    Đếm giúp mình xem có bao nhiêu cánh diều với???
     
    Tuyệt vời phải không nào, hãy thử ngay trò chơi thú vị này khi đến với Trà Cổ nhé. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu!
    Xem thêm: 
    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Móng Cái Trà Cổ
    Du lịch Móng Cái Quảng Ninh có thể di chuyển bằng những phương tiện nào? 
    Bật mí những món ăn ngon nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Móng Cái

    3. Thưởng thức “tinh hoa của biển khơi”

    Thực ra “tinh hoa của biển” được gửi trọn vào những món ăn nơi đây. Trà Cổ thực sự có rất nhiều món ngon đủ sức níu chân du khách quay trở lại thêm lần nữa. Những món ăn được kể tên dưới đây chắc chắn sẽ làm “xiêu lòng” bạn khi đến đây du lịch đấy, sẵn sàng chưa nào?
     
    Ghẹ Trà Cổ: Ghẹ thường chia làm hai loại: ghẹ đực và ghẹ cái (nhìn vào yếm ghẹ sẽ giúp ta phân biệt, yếm to là ghẹ đực, yếm nhỏ là ghẹ cái). Nếu bạn thích ăn ghẹ thịt hãy chọn ghẹ đực còn nếu muốn ăn ghẹ nhiều gạch thì chọn ghẹ cái. Sau khi đã chọn được loại ghẹ mà mình yêu thích. Bạn có thể chế biến hoặc chọn một số món như: ghẹ hấp bia, ghẹ ram muối, ghẹ rang me,… Ngoài ra, lấy phần thịt ghẹ xào miến "ngon quên sầu" đấy nhé!
     
     
    Sò huyết: là món ăn có giá trị dinh dưỡng rất cao. Tuy nhiên, một điều lưu ý với món ăn này là không nên chế biến quá kỹ. Những người dân ở đây thường không chế biến quá cầu kì món ăn này. Họ chỉ trần qua nước sôi từ 3- 4 phút, vớt ra trước khi sò mở miệng và chấm với tương ớt là "ngon tuyệt cú mèo". Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chế biến thành nhiều món như: cháo sò, sò nướng, sò xào me,… vô cùng thơm ngon mà lại rất bổ máu đấy.
     
     
    Sá sùng: Loại hải sản này có rất nhiều tên gọi: sâu đất, đồn đột, giun biển, địa sâm,… Đây là một loại thực phẩm quý hiếm, ở thời xưa chỉ có vua, quan mới được thưởng thức. Với sá sùng tươi có thể chế biến thành: cháo sá sùng, sá sùng xào măng, sá sùng nấu canh với rau củ,… Còn với loại khô, bạn có thế chiên lên ăn giòn tan, thơm ngọt. Những quán phở gia truyền trước đây, muốn cho nồi nước dùng thơm ngon thì bên cạnh xương ống thì không thể thiếu một nắm nhỏ sá sùng khô, sẽ khiến nước dùng không chỉ trong mà còn ngọt thanh, hiếm có gia vị nào sánh kịp.
     
     
    Sam: sam là một thực phẩm nổi tiếng cho mảnh đất Trà Cổ, nếu đã đặt chân đến đây mà chưa thưởng thức được món này, thì đừng vội về nhé! Những chú sam tươi ngon qua bàn tay chế biến của những đầu bếp, chúng ta có được rất nhiều món ngon: gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, sam xào xả ớt, trứng sam chiên giòn, trứng sam xào lá nốt, sam hấp, sam bao bột rán, sam nướng, sam xào miến… Haizzz, nghe thôi là đã muốn đến thưởng thức ngay thôi phải không nào?
     
     
    Cù kỳ: bánh đa cù kỳ, miến cù kỳ, cù kỳ hấp xả, càng cù kỳ xào me, cù kỳ nướng… là những món ăn đặc trưng nơi đây. Dường như vị mặn mà của muối biển đã được ngưng tụ rất nhiều ở món ăn này. Chính vì vậy mà thịt của cù kỳ rất chắc và đậm đà. Ăn là nghiện!
     
     
    Đây đều là những món ăn ngon, bổ và nổi tiếng nhất ở Trà Cổ nói riêng và Quảng Ninh nói chung. Tính trung bình giá để một người ăn no nê hải sản thì rơi vào 400.000 - 500.000 VNĐ. Tuy nhiên nếu bạn muốn thưởng thức với giá cả phải chăng thì vẫn có nhiều suất ăn chỉ 150.000 – 300.000 VNĐ/1 suất từ 4- 5 món. Ngồi bên bờ biển, cùng người thân và bạn bè nhâm nhi mực nướng, cù kỳ nướng, ghẹ hấp,… còn gì thú bằng phải không nào?
     
    Tham khảo một số nhà hàng dưới đây để thưởng thức những đặc sản này nhé:
     
    STT
    Nhà hàng
    Địa chỉ
    SĐT
    1
    Nhà hàng Cường Loan
    Đông Thịnh, Trà Cổ
    0918.616.585
    2
    Nhà hàng Sâm Lợi
    Tràng Vĩ, Trà Cổ
    0902.128.128
    3
    Nhà hàng Việt Trà Cổ
    Nam Thọ, Trà Cổ
    097 455 62 58
    4
    Nhà hàng Biển Xanh
    Đông Thịnh, Trà Cổ
    098 399 38 44
    5
    Nhà hàng Minh Sáu
    Tràng Vĩ, Trà Cổ
    097 668 05 67
     

    4. Câu mực đêm

    Câu mực đêm trước đây chỉ là một nghề kiếm sống của các ngư dân Trà Cổ, nhưng ngày nay đã trở thành một thú vui của những du khách khi đến đây du lịch. Mùa mực ống ở Trà Cổ diễn ra từ tháng 3 đến tháng 6 âm lịch. Vậy nên, muốn được trải nghiệm công việc thú vị này, hãy lựa chọn thời điểm phù hợp nhé!
     
    Để có chuyến đi câu an toàn và hiệu quả, trước tiên, bạn cần chuẩn bị một số đồ vật - đơn giản thôi nhưng rất thiết yếu đấy:
    • Áo khoác để giữ ấm cho cơ thể, chống cảm lạnh bởi thời tiết ngoài biển về đêm khá gió và lạnh. Với những người không quen đi biển thì đây là một vật dụng rất cần thiết đấy.
    • Mồi câu là quan trọng nhất, vì nó sẽ quyết định thành quả quá trình câu mực của bạn. Mồi câu mực thường làm giống con tôm hay con cá bằng nhựa phát quang với màu sắc sặc sỡ và cuối đuôi được gắn một chùm lưỡi câu. Đặc biệt, khác với câu cá đó là thay vì việc ta giữ yên cần câu thì với câu mực, ta phải giật cần liên tục để tạo cảm giác con mồi sống động như thật thu hút đàn mực kéo đến.
    • Yếu tố không thể thiếu tiếp theo là ánh đèn, ở đây loại đèn thông dụng đó là đèn măng-xông, khi đã đi tàu ra đến vị trí thuận lợi, người ngư dân sẽ buông câu đồng thời kích đèn cho độ sáng cực mạnh để thu hút mực đến quanh tàu. Và thường ra khơi vào những buổi không có trăng hoặc trăng mờ, bởi nếu trăng sáng, mực sẽ không bị thu hút bởi ánh điện của ta, vì thế việc câu sẽ khó khăn hơn.
    Mỗi đêm vào mùa câu mực, bãi biển Trà Cổ có khoảng trên 300 chiếc tàu lớn nhỏ khác nhau. Ánh đèn điện từ các tàu câu mực chiếu sáng cả một vùng trời, khiến cho vùng biển chẳng khác gì một thành phố nổi về đêm.
     
     
    Đây là một hành trình vô cùng thú vị bởi bạn vừa có thể trải nghiệm câu mực, lại vừa được thư thả ngắm nhìn vẻ đẹp của biển Trà Cổ vào đêm lung linh, hiền dịu như thế nào!
     
    Mực Trà Cổ thì thường không to lắm nhưng lại rất ngọt.
     
    Và thành quả là đây: Mực nướng ngay trên tàu chấm với muối tiêu chanh, hoặc không, chỉ cần một nồi nước sôi, một nhúm lá dâu da chua, thả những con mực vừa tự tay câu được là có thể nhâm nhi thưởng thức cùng bè bạn.
     
    Hãy thử đi rồi bạn sẽ “mê mẩn” chuyến đi này đấy.
     
    Thêm một chút hơi men nữa thì còn gì bằng...
     
     
     "Thả thính" các bạn một vài bức ảnh "chất như nước cất" ở bãi biển Trà Cổ nè!
     
    Đẹp nóng bỏng!!!
     
    Đẹp lãng mạn!!!
     
    Đẹp cool ngầu!!!
     
    Bên cạnh đó, nô đùa và tạo dáng siêu đáng yêu trên bãi biển Trà Cổ cũng đẹp mê hồn đấy nhé!
     
     
     
    Lưu và chia sẻ kỉ niệm đáng nhớ về chuyến đi Trà Cổ của bạn với Cattour ngay nhé!
     
     
    Chính sự hoang sơ và nét mộc mạc tự nhiên nhưng rất đỗi trữ tình đã khiến cho Trà Cổ được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam, đáng để các tín đồ du lịch đến và trải nghiệm. Nếu chưa đến mảnh đất Trà Cổ đầy thú vị này, quả là điều đáng tiếc đấy.
     
    Mọi thắc mắc xin liên hệ theo số Hotline 1900 0264 để Cattour giải đáp miễn phí cho bạn nhé. Chúc bạn và người thân có một chuyến du lịch đáng nhớ tại mảnh đất Trà Cổ xinh đẹp!
     
    Xem thêm: 
    Một vài tips thú vị khi đi tour du lịch Móng Cái
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Móng Cái
    Review chi tiết lịch trình du lịch Móng Cái 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng
     
    Cattour.vn

    Xem thêm: Trà Cổ - Móng Cái

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Móng Cái ở đâu? Đi du lịch Móng Cái - Trà Cổ như thế nào?

    Móng Cái ở đâu? Đi du lịch Móng Cái - Trà Cổ như thế nào?

    12/10/2018

    Bạn đã biết Móng Cái ở đâu? và làm thế nào để đi du lịch Móng Cái - Trà Cổ chưa? Cùng Cattour tìm hiểu về điểm du lịch hấp dẫn này trước khi chuyến đi của bạn bắt đầu nhé!

    Danh sách 40+ khách sạn, nhà nghỉ tại Trà Cổ - Móng Cái mới cập nhật

    Danh sách 40+ khách sạn, nhà nghỉ tại Trà Cổ - Móng Cái mới cập nhật

    11/10/2018

    Nếu đến Trà Cổ - Móng Cái mà vẫn chưa tìm được địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ tốt để ở, bạn nên tham khảo bài viết này. Chắc chắn bạn sẽ có được sự lựa chọn cho mình.

    Phố đi bộ - điểm du lịch Móng Cái hấp dẫn nhất thời gian gần đây

    Phố đi bộ - điểm du lịch Móng Cái hấp dẫn nhất thời gian gần đây

    11/10/2018

    Móng Cái - thành phố biên giới sôi động bậc nhất Việt Nam. Nơi đây có những điểm du lịch mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua và một trong số đó là Phố đi bộ - điểm du lịch hấp dẫn tại Móng Cái.

    4 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Móng Cái - Trà Cổ

    4 trải nghiệm không thể bỏ qua khi du lịch Móng Cái - Trà Cổ

    24/09/2018

    Nếu bạn đang và sẽ có ý định đến du lịch Trà Cổ, hãy tham khảo bài viết này để không bỏ lỡ những điều thú vị nhất ở mảnh đất địa đầu Tổ quốc này nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Móng Cái đi đâu? Ăn gì?

    Kinh nghiệm du lịch Móng Cái đi đâu? Ăn gì?

    08/09/2018

    Là một trong 4 thành phố sôi động nhất Quảng Ninh. Móng Cái không chỉ nổi tiếng về hoạt động giao thương sầm uất mà còn là nơi có nhiều điểm du lịch không thể bỏ qua, những món ngon nhất định phải thử.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo