Địa điểm du lịch Móng Cái: Những địa điểm nên ghé thăm ở địa đầu của Tổ quốc

22/11/2019 / 1,071

Móng Cái – thành phố sôi động bậc nhất của tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố hạ Long gần 200 km về hướng Đông Bắc theo Quốc lộ 18. Đây là một thành phố có vị trí địa lý thuận lợi, có vai trò chiến lược quan trọng về địa lý, chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh và đối ngoại với đầy đủ cửa khẩu quốc tế trên biển và trên bộ kết nối Việt Nam với Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới.

Mục lục bài viết

    Những năm gần đây Móng Cái định hướng phát triển du lịch và đạt được những kết quả vô cùng tốt. Thiên nhiên đã ban tặng cho Móng Cái nhiều danh lam thắng cảnh đẹp nổi tiếng, đây là những điều kiện hết sức thuận lợi cho ngành dịch vụ du lịch của Móng Cái. Hãy cùng Cattour khám phá những địa điểm du lịch ở Móng Cái trong bài viết này nhé!

    1. Địa điểm du lịch Móng Cái – Đảo Vĩnh Thực

     

    Trong số những điểm du lịch độc đáo thu hút du khách vào mỗi dịp hè. Điểm đến đầu tiên phải kể đến là xã đảo Vĩnh Thực. Là một hòn đảo còn khá hoang sơ, nằm tách biệt với trung tâm thành phố, dân cư thưa thới nên Vĩnh Thực vẫn giữ được vẻ đẹp mộc mạc bình dị. Chính sự hoang sơ của Vĩnh Thực đã khiến nhiều du khách yêu thích và lựa chọn khi có chuyến hành trình du lịch đến Móng Cái nói riêng và Quảng Ninh nói chung.

    Đảo Vĩnh Thực
    Đảo Vĩnh Thực
     

    Đường đến Vĩnh Thực không khó đi, du khách chỉ cần đi xe khách đến thành phố Móng Cái, sau đó từ bến cảng Mũi Ngọc du khách có thể ra đảo Vĩnh Thực bằng xuồng bay hoặc cano. Cảng Vạn Gia là điểm đặt chân đầu tiên khi du khách đến đảo Vĩnh Thực. Những năm gần đây để phục vụ du lịch nghỉ dưỡng Vĩnh Thực, trên đảo đã được đầu tư phương tiện đi lại cả trên bộ và trên biển để phục vụ nhân dân và du khách. Với việc đầu tư hệ thống cầu cảng, tàu cao tốc, ô tô tạo sự thuận tiện cho du khách muốn đến du lịch tại đảo.

    Khám phá đảo Vĩnh Thực luôn mang lại cho du khách nhiều khoảnh khắc bất ngờ, thú vị. Đảo Vĩnh Thực hoang sơ như thực như hư với những cung đường ngoằn ngoèo, uốn lượn với một bên là những đồi hoa sim tím, một bên là biển xanh biêng biếc.

    Đảo Vĩnh Thực
    Vào mùa hè, trên đảo ngập tràn trong sắc tím của hoa sim
     

    Đảo Vĩnh Thực còn có nhiều bãi tắm với cát vàng mịn như nhung, nước biển trong xanh mát rượi, biển ở đảo Vĩnh Thực nổi tiếng dịu êm, những con sóng vỗ nhè nhẹ ngày đêm. Du khách sẽ bắt gặp hình ảnh người dân ở đây đi bắt ốc, đánh hà đẹp như tranh vẽ. Đảo cũng là nơi có nhiều bãi đá, rạn đá nằm bên bờ biển, trong đó nổi bật là bãi đá ở đồi Đông xen lẫn với cát trắng cùng rừng phi lao xanh ngút rì rào. Du khách có thể ngắm bình minh hay hoàng hôn trên biển đầy thơ mộng. Đây cũng chính là địa điểm để du khách ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất trên hòn đảo hoang sơ này.

    Đảo Vĩnh Thực
    Có rất nhiều bãi đá đẹp trên đảo Vĩnh Thực
     

    Trên đảo Vĩnh Thực bạn cũng sẽ được khám phá, chinh phục ngọn hải đăng với nhiều cảm xúc lắng động khi đứng trên ngọn hải đăng phóng tầm mắt ra xa bao trọn cả hòn đảo và biển xanh tít tắp. Và tất nhiên là trong chuyến hành trình tham quan đảo, du khách sẽ không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon từ hải sản tươi sống được cư dân trên đảo chế biến cho bạn. Những món hải sản thật ngon dân dã nhưng dư vị lại rất đậm đà khó quên khiến bạn trải nghiệm trọn vẹn chuyến đi đầy ắp những điều lý thú trên đảo hoang sơ của vùng đất Móng Cái, Quảng Ninh này.

    Đảo Vĩnh Thực
    Đến đây bạn sẽ được hòa mình vào với thiên nhiên đất trời
     

    2. Địa điểm du lịch Móng Cái – Bãi biển Ngọc Sơn (bãi đá đen)

     

    Chỉ cách khu vực trung tâm thành phố Móng Cái hơn chục cây số nhưng bãi biển Ngọc Sơn hay thường gọi là bãi đá đen hầu như vẫn còn giữ nguyên nét hoang sơ và mang một vẻ đẹp thuần khiết mà bất cứ du khách nào khi đến đây cũng phải trầm trồ tán thưởng.

    Bãi đá đen nằm nép mình dưới chân núi Ngọc ở khu 1, phường Bình Ngọc, thành phố Móng Cái. Với bờ cát thoài dài bên bờ phi lao bốn mùa xanh ngát nơi đây được gọi là bãi đá đen vì có rất nhiều phiến đá màu đen xếp thoải dài trên cát, nét chấm phá độc đáo này của tự nhiên đã mang lại một vẻ đẹp khác lạ và hấp dẫn cho điểm đến này.

    Bãi đá đen
    Bãi đá đen nổi bật với những phiến đá trải dài theo bờ biển
     

    Những viên đá màu đen trong giống như ngón tay của núi Ngọc vươn ra muốn ôm trọn lấy bãi biển trong xanh. Đặc biệt hơn là nước biển nơi đây dường như trong hơn cảm giác như có thể nhìn thấy tận đáy biển. Càng đặc biệt hơn khi bên cạnh bãi đá đen là một dải cát trắng dài phẳng mịn, dài khoảng 7 km, nằm nghiêng thơ mộng bên rừng phi lao chắn sóng. Có thể coi đây là một bãi tắm khá lỹ tưởng bởi vẻ đẹp hoàn toàn nguyên sơ chưa hề có bàn tay con người khai phá.

    Bãi đá đen

    Sau khi tắm biển và thỏa sức chụp ảnh tại bãi đá đen, du khách có thể lên rừng phi lao mắc võng nằm thư giãn, hoặc vào những khu nhà lá do các hộ kinh doanh ở đây dựng nên cùng nhâm nhi ly nước dừng mát lạnh và đặc biệt là được thưởng thức những món hải sản tươi rói do chính người dân sinh sống tại đây đánh bắt  tại khu vực bãi đá đen.

    Bãi đá đen
    Những chòi lá ven biển để du khách nghỉ ngơi sau khi dạo chơi
     

    Và một điều đặc biệt nữa chắc hẳn sẽ khiến du khách cảm thấy thú vị khi đến với bãi đá đen đó là hoạt động đánh bắt hải sản ở đây thực sự náo nhiệt đánh hà, đào nghêu, bắt ốc, câu cá... Đây là việc làm thường ngày của người dân vừa là để kiếm thêm thu nhập nhưng đồng thời cũng là một thú vui vô cùng hấp dẫn. Du khách yêu thích du lịch trải nghiệm đặc biệt là ở vùng biển thì bãi đá đen rất đáng để lựa chọn tham khảo bởi theo người dân ở khu vực này có rất nhiều loại cá, chỉ cần thả mồi một lúc là cá cắn câu, còn ốc và nghêu thì chỉ cần chưa đầy một tiếng đồng hồ là các bạn có thể kiếm cho mình một nồi đầy ụ để thưởng thức ngay sau đó.

    Bãi đá đen
    Trải nghiệm 1 ngày làm ngư dân
    Xem thêm: 
    Một vài tips thú vị khi đi tour du lịch Móng Cái
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Móng Cái 
    Review chi tiết lịch trình du lịch Móng Cái 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng

    3. Địa điểm du lịch Móng Cái – Mũi Sa Vĩ

     

    Khám phá Móng Cái bạn không thể không khám phá nơi bắt đầu nét bút của chữ S trên bản đồ Việt Nam, đó chính là mũi Sa Vĩ  - mảnh đất địa đầu Tổ Quốc với biểu tượng là ba ngọn phi lao kiêu hãnh đang vươn lên trời cao. Đứng trên mảnh đất thân thương của Tổ quốc sẽ làm bạn nhớ về bốn câu thơ hào sảng của nhà thơ Tố Hữu:

    “Hùng vĩ thay toàn thân đất nước
    Tựa Trường Sơn, vươn tới Trường Sa
    Từ Trà Cổ rừng dương đến Cà Mau rừng đước
    Đỏ bình minh mặt sóng khơi xa.”
     
    Mũi Sa Vĩ
    Mũi Sa Vĩ
     

    Hãy đến đây và đón bình minh nơi tuyến đầu Tổ quốc để cảm nhận vẻ đẹp và sự hùng vĩ của đất nước. Đến đây bạn sẽ tìm được những khoảnh khắc bình yên và thơ mộng, để được đắm mình vào nắng, gió và ngắm nhìn bức tranh lãng mạn hiếm có trên dải đất hình chữ S.

    Cũng tại vị trí mũi Sa Vĩ này, Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ đã được xây dựng để du khách đến tham quan thưởng ngoạn. Đây được đánh giá là công trình mang hình tượng biểu trưng Tổ quốc nơi biên giới đất liền với quy mô lớn có kiến trúc văn hóa độc đáo khác biệt.

    Mũi Sa Vĩ
    Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ
     

    Bản thân địa danh Sa Vĩ đã mang trong mình sức hút nhưng cùng với sự đầu tư và chiến lược phát triển đúng đắn đã góp phần phát huy sức hút ấy khiến vùng đất đầy tiềm năng Sa Vĩ trở thành điểm đến hấp dẫn, điểm du lịch mới ấn tượng của du lịch Móng Cái. Và điểm nổi bật của Sa Vĩ hiện nay bên cạnh những hạng mục đã có trước đó, nay có thêm một không gian mới để du khách có thể thỏa sức trải nghiệm, đó là Làng văn hóa các dân tộc thành phố Móng Cái, được xây dựng từ tháng 1 năm 2018.

    Mũi Sa Vĩ
    Làng văn hóa các dân tộc thành phố Móng Cái
     

    Đây có thể coi là một không gian thu nhỏ của các dân tộc trên địa bàn thành phố Móng Cái. Với diện tích khoảng 500 mét vuông gồm 3 khu trưng bày, khi bước chân vào đây đón du khách đầu tiên sẽ là không gian của truyền thuyết làng chài Trà Cổ, hình ảnh của những ngư dân đầu thế kỉ 16, sẽ cho du khách tìm về thuở hồng hoang khi hình thành nên làng chài Trà Cổ. Tiếp đến là không gian của văn hóa dân tộc Kinh với cảnh tàng thóc của nông dân Móng Cái thập niên 70 – 80 của thế kỉ trước, những vật dụng, dụng cụ sản xuất của nông dân và một số nét sinh hoạt của người dân sẽ là một khám phá mới lạ đối với du khách khi đến tham quan. Khu trưng bày dân tộc Dao với hình ảnh của cô gái Dao Thanh Y và Dao Thanh Phán với trang phục truyền thống đang làm những công việc thường ngày như thêu thùa, vác gùi lên nương. Hay khu trưng bày của dân tộc Tày, dân tộc Sán Dìu với hình ảnh đi chơi hội xuân của nam nữ thanh niên. Điểm độc đáo trong nét văn hóa của thành phố Móng Cái đó chính là trong số 5 dân tộc cùng sinh sống trên đại bàn thì có dân tộc Hoa. Đây là đặc thù riêng có của thành phố giáp biên giới. Tất cả đã làm nên một không gian văn hóa thu nhỏ của các dân tộc thành phố Móng Cái.

    Mũi Sa Vĩ

    Mũi Sa Vĩ

    Giờ đây đến với Cụm thông tin cổ động biên giới Sa Vĩ ngoài việc được ngắm cảnh đẹp, được lưu lại những bức ảnh tuyệt vời với không gian tràn ngập sắc màu thì du khách còn được tìm hiểu những nét văn hóa đặc sắc của nơi địa đầu Tổ quốc.

    4. Địa điểm du lịch Móng Cái – Bãi biển Trà Cổ

     

    Bãi biển Trà Cổ vẫn nguyên vẹn vẻ hoang sơ, hài hòa và bình dị với bãi cát trải dài như vô tận. Bãi biển ở đây có chiều dài khoảng 17 km từ mũi Gót ở phía bắc đến mũi Ngọc ở phía nam. Trà Cổ được mệnh danh là bãi biển trữ tình nhất Việt Nam. Trà Cổ đủ sức chứa hàng vạn khách du lịch đến nghỉ mát và tắm biển.

    Bãi biển Trà Cổ
    Bãi biển Trà Cổ
     
    Bãi biển Trà Cổ
     

    5. Địa điểm du lịch Móng Cái – Đình Trà Cổ

     

    Người ta thường nói “dân Trà Cổ, tổ Đồ Sơn”, điều này có ghi trong đình Trà Cổ - một ngôi đình ở vùng biên nhưng hoàn toàn mang phong cách kiến trúc đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam, mang đậm chất văn hóa của người Việt không hề lai căng, pha tạp. Đình Trà Cổ được đánh giá là một ngôi đình khá đồ sộ ở địa đầu đất nước. Đình được xây dựng từ thời Lê năm 1461, thờ sáu vị Thành Hoàng đã có công lập nên vùng đất Trà Cổ cách đây 600 năm. Khi vào thăm đình Trà Cổ các bạn sẽ được chiêm ngưỡng những chi tiết, kiến trúc rất độc đáo và giữ được gần như nguyên vẹn. Đình gồm 48 cột lim đặt trên tảng kê bằng đá xanh, trong đình có nhiều bức cửa võng chạm trổ tinh xảo được sơn son thếp vàng. Hiện nay đình vẫn còn lưu giữ được nhiều cổ vật quý có giá trị văn hóa cao, đặc biệt là hai bức hoành phi lớn ghi dòng chữ “Địa cửu thiên trường trường” (Đất vững trời dài) và “Nam sơn tịnh thọ” (Nước Nam bền vững). Lễ hội đình Trà Cổ diễn ra vào ngày 1/6 âm lịch hàng năm.

    Đình Trà Cổ
    Đình Trà Cổ
     
    Đình Trà Cổ
     

    6. Địa điểm du lịch Móng Cái – Vạn Linh Khánh Tự (chùa Nam Thọ)

     

    Vạn Linh Khánh Tự hay còn gọi là chùa Nam Thọ - một trong những công trình tôn giáo được xây dựng từ đời Lê Cảnh Hưng năm 1775. Ngoài những nét độc đáo về kiến trúc, chùa Nam Thọ còn lưu giữ được một hệ thống 53 pho tượng cổ, quý giá và nhiều đồ thờ tự được chạm trổ tinh vi và tỉ mỉ thể hiện nhiều thời kì khác nhau nhưng đều mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Trong dáng chiều chạng vạng, tiếng chuông chùa vang lên da diết như muốn níu chân du khách ở lại lâu hơn nữa để tận hưởng không gian tĩnh mịch, thanh bình chốn cửa Phật.

    Vạn Linh Khánh Tự (chùa Nam Thọ)
    Chùa Nam Thọ
     
    Vạn Linh Khánh Tự (chùa Nam Thọ)
     

    7. Địa điểm du lịch Móng Cái – Nhà thờ Trà Cổ

     

    Tuy giáo xứ Trà Cổ chỉ có hơn 1000 giáo dân, nhưng nhà thờ Trà Cổ lại là nhà thờ lớn nhất vùng Đông Bắc. Nhà thờ được xây dựng từ những năm 1880, trong nhà thờ có một chuông cổ có từ 800 năm trước. Sau một thời gian bị hư hỏng, đến năm 1995 thì được sửa chữa lớn, hàng trăm bức phù điêu được khôi phục trả lại cho nhà thờ dáng vẻ cổ kính khi xưa. Đây đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng của vùng Trà Cổ Móng Cái.

    Nhà thờ Trà Cổ
    Nhà thờ Trà Cổ
    Xem thêm: 
    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Móng Cái Trà Cổ
    Du lịch Móng Cái Quảng Ninh có thể di chuyển bằng những phương tiện nào? 
    Bật mí những món ăn ngon nổi tiếng không thể bỏ qua khi du lịch Móng Cái

    8. Địa điểm du lịch Móng Cái – Đền Xã Tắc

     

    Đi dọc theo bờ sông Ka Long, du khách có thể ghé thăm ngôi đền Xã Tắc. Đền Xã Tắc là một trong những  di tích lịch sử lâu đời nhất ở thành phố Móng Cái, di tích này đã được xếp hạng năm 2005. Theo nội dung văn bia còn lưu lại, đền được xây dựng từ khoảng cuối thế kỉ thứ 13, đầu thế kỉ thứ 14. Hiện đền thờ Tam Thánh là Xã Tắc Đại Vương vốn là Thành Hoàng ở Móng Cái xưa, Cao Sơn Đại Vương và Hưng Nhượng vương Trần Quốc Tảng – anh hùng dân tộc thời nhà Trần.

    Đền Xã Tắc
    Đền Xã Tắc
     

    Nằm ở vị trí quan trọng nơi đại đầu Tổ quốc, đền Xã Tắc như một cột mốc văn hóa vững bền khẳng định chủ quyền lãnh thổ Quốc gia khắc ghi dấu ấn lịch sử nơi ông cha ta xưa kia trấn yên bờ cõi và khẳng định những nét đặc trưng trong sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng của người dân đất Việt.

    9. Địa điểm du lịch Móng Cái – Chợ Móng Cái

     

    Mua sắm chắc chắn là một thú vui của người đi du lịch. Có một nơi mà các bạn không thể bỏ qua nếu tới tham quan thành phố cửa khẩu Móng Cái đó chính là đi xem và mua hàng tại các khu chợ. Dạo chơi tại trung tâm thành phố Móng Cái, du khách sẽ bị lôi cuốn bởi rất nhiều chợ và trung tâm thương mại bán đủ các loại hàng hóa phong phú.

    Chợ Móng Cái
    Chợ Trung Tâm Móng Cái
     

    Trong những năm qua Móng Cái đã trở thành một trong hai trung tâm thương mại du lịch lớn của tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay ở Móng Cái có tới 5 khu chợ lớn và vô số khu chợ nhỏ khác với rất nhiều mặt hàng đa dạng về chủng loại và đặc biệt là giá cả thì vô cùng hấp dẫn.

    Ở đây có các chợ như chợ Hai, chợ Ba, chợ Tôgi... Trung tâm thương mại Móng Cái với hàng ngàn hộ kinh doanh đóng vai trò là chợ đầu mối trong cả nước. Chợ trung tâm Móng Cái khang trang hiện đại, đáp ứng sự phát triển của các ngành dịch vụ góp phần tạo nên sự sôi động của khu kinh tế cửa khẩu.

    Chợ Móng Cái

    Đa số các chợ lớn ở Móng Cái đều là bán buôn, nhưng bạn vẫn có thể mua lẻ được và có một lưu ý dành cho các bạn đó là các bạn muốn mua lẻ thì hãy tới khu chợ này trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 12 giờ trưa, lúc đó là khoảng thời gian mà chủ hàng đã bán buôn xong và sẽ có nhiều thời gian hơn, khi đó bạn sẽ có điều kiện để mua được những món hàng mà mình yêu thích.

    10. Địa điểm du lịch Móng Cái – Phố đi bộ Trần Phú

     

    Là tuyến phố đi bộ đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh, phố đi bộ Trần Phú có chiều dài gần 500 mét, tại đây du khách có thể thoải mái mua sắm tại các cửa hàng dọc hai bên đường, các gian hàng lưu động, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ. Điểm nhấn của tuyến phố còn nằm ở khu vực trưng bày các sản phẩm đặc trưng của mỗi xã, phường trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Hiện nay, phồ đi bộ Trần Phú mở cửa từ 19h – 24 h các tối từ thứ 4 đến chủ nhật hàng tuần.

    Phố đi bộ Trần Phú
    Phố đi bộ Trần Phú
     

    11. Địa điểm du lịch Móng Cái - Cửa khẩu quốc tế Móng Cái

     

    Công tác xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ngày càng được tiến hành nhanh gọn, thuận tiện cho du khách, dịch vụ làm giấy thông hành, dẫn tour cựa kì phổ biến và đơn giản để bạn có thể thực hiện chuyến du lịch qua biên giới với đầy đủ giấy thông hành hợp lệ. 

    Cửa khẩu quốc tế Móng Cái
    Cửa khẩu quốc tế Móng Cái
     

    Trên đây là 11 địa điểm du lịch Móng Cái đẹp, thú vị và hấp dẫn nhất mà các bạn nên ghé thăm khi đến với vùng đất địa đầu của Tổ quốc mà Cattour đã tìm hiểu và tổng hợp được. Rất mong bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

    Đặt ngay các tour du lịch Móng Cái trọn gói từ A đến Z của Cattour để có cơ hội đặt chân đến thành phố Móng Cái xinh đẹp, nhộn nhịp.

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Móng Cái

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Địa điểm du lịch Móng Cái: Những địa điểm nên ghé thăm ở địa đầu của Tổ quốc

    Địa điểm du lịch Móng Cái: Những địa điểm nên ghé thăm ở địa đầu của Tổ quốc

    22/11/2019

    Móng Cái – thành phố sôi động bậc nhất của tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố hạ Long gần 200 km về hướng Đông Bắc theo Quốc lộ 18. Đây là một thành phố có vị trí địa lý thuận lợi, có vai trò chiến lược quan trọng về địa lý, chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh và đối ngoại với đầy đủ cửa khẩu quốc tế trên biển và trên bộ kết nối Việt Nam với Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới.

    Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng chi tiết đến từng milimet

    Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng chi tiết đến từng milimet

    16/08/2019

    Đông Hưng là một thành phố nhỏ, cấp huyện của tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc (tương đương với thị trấn bên mình) nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh - Móng Cái. Du lịch Móng Cái Đông Hưng đang là một xu hướng du lịch mới trong giới trẻ.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo