Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng chi tiết đến từng milimet

16/08/2019 / 8,034

Đông Hưng là một thành phố nhỏ, cấp huyện của tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc (tương đương với thị trấn bên mình) nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh - Móng Cái. Du lịch Móng Cái Đông Hưng đang là một xu hướng du lịch mới trong giới trẻ.

Mục lục bài viết

    Hãy tìm hiểu ngay kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng trong bài viết này của Cattour đẻ bắt kịp xu hướng du lịch này nhé!

    Nhìn chung thì mình nghĩ Đông Hưng là địa điểm khá lý tưởng cho bạn nào muốn tìm một vài nơi đổi gió. Ở đây thì không quá đông, cảm giác thoải mái, thông thoáng, không xô bồ và ít người biết, với mình thì mình khá ưng đi các địa điểm ít người đến như này.

    1. Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng - Di chuyển đến Móng Cái

     

    Mọi người ở tỉnh khác thì cứ tìm xe khách đi Móng Cái, Quảng Ninh thôi. Nếu đi từ Hà Nội thì có thể ra bến xe Mỹ Đình, Giáp Báp hay Gia Lâm... đều có nhiều xe đi Quảng Ninh lắm, xe chuyên Móng Cái thì có xe giường nằm Ka Long, Đại Long với giá khoảng 200.000 VNĐ/ vé/ lượt , ngoài ra nếu đi Limosine (Móng Cái Limousine, Hoàng Công Limousine, Minh Hà Limousine, Việt Anh Limousine...) thì giá khoảng từ 300.000 – 450.000 VNĐ/ người/ lượt. Thời gian đi cũng khá lâu đấy! Mất tầm 7 - 8 tiếng.

    2. Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng - Làm sổ thông hành đi Đông Hưng

     

    Để sang được Đông Hưng bạn sẽ cần có visa hoặc giấy thông hành. Tuy nhiên, thì việc xin giấy thông hành sẽ đơn giản hơn việc xin visa. Cách đơn giản nhất để làm giấy thông hành là làm dịch vụ. Ở gần khu vực cửa khẩu Móng Cái có rất nhiều nơi có dịch vụ làm sổ thông hành (ví dụ như: số 26, Đoàn Kết hay số 1, Trần Phú, Móng Cái), bạn chỉ cần chuẩn bị chứng minh thư và ảnh thẻ 3*4 mang đến đấy là được.

    Phí làm sổ thông hành là 280.000 VNĐ nếu không phải người Quảnh Ninh, còn nếu là người Quảng Ninh thì chỉ 230.000 VNĐ thôi (phí này sẽ tăng khoảng 100.000 VNĐ vào ngày lễ, tết).

    À, sổ thông hành có hiệu lực trong vòng một năm lận ấy, nên trong 1 năm sau khi làm sổ này bạn có thể đi sang Đông Hưng từ Móng Cái mấy lần nữa mà không cần phải làm sổ đâu.

    3. Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng - Đổi tiền

     

    Ở Móng Cái đổi tiền Trung dễ lắm, nên nếu không đổi được trước ở nhà thì các bạn có thể đến Móng Cái rồi đổi cũng được. Bạn nên đến chợ số 2 Móng Cái (nằm trên đường Trần Phú và Vân Đồn) – nơi được mệnh danh là chợ đổi tiền để đổi tiền nhé. Đơn vị tiền Trung được gọi là tệ (¥), hiện nay tỉ giá tiền Việt và tiền Trung là: 1 ¥ = 3.300 VNĐ. Trước khi đi đổi tiền bạn nên xem tỉ giá ngày hôm đó, nhớ phải trả giá để tránh bị thiệt và đổi tiền thành nhiều mệnh giá khác nhau để thuận tiện cho việc sử dụng.

    Đổi tiền Trung Quốc

    4. Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng – Xuất cảnh và nhập cảnh

     

    Khi sang Đông Hưng bạn mang sổ thông hành đi đến cửa khẩu, xếp hàng đi vào nhập thông tin rồi ra quầy đóng dấu (nhớ qua chỗ nhập thông tin trước không bạn sẽ phải quay lại mất thời gian lắm), sau khi xong sẽ được dán cái mặt cười màu vàng vào sau sổ, nếu không thấy thì nhớ xin nhé, vì nếu không có sẽ phải quay lại xin đấy. Nếu đi vào dịp lễ, tết mọi người đi chơi nhiều thì xếp hàng cũng lâu phết ấy. Thế là qua Cửa khẩu Việt Nam, rất đơn giản đúng không nào.

    Móng Cái Đông Hưng

    Đến cửa khẩu Trung Quốc, trước khi làm thủ tục nhập cảnh, các bạn sẽ phải làm thủ tục nhập vân tay và quét quang học nên khá lâu. Lưu ý: đứng đợi thì đứng sau vạch vàng không bị mắng nhé và cảnh sát nước bạn khá là gắt, nếu bạn chen lấn, xô đẩy thì sẽ bị mời đi xuống cuối hàng làm lại từ đầu ấy. Nếu là lần đầu bạn đi thì có thể sẽ bị kiểm tra khá kĩ đấy, nhớ mang theo cả chứng minh thư để xuất trình khi bị hỏi. Ở đấy có rất nhiều người Việt, nếu không hiểu điều gì thì bạn có thể hỏi họ và nhờ họ giúp đỡ khi cần thiết.

    Móng Cái Đông Hưng

    Thời gian làm thủ tục xuất, nhập cảnh sẽ mất tầm 40 phút đến 1 tiếng.

    Lưu ý: thời gian lưu trú bạn được lưu trú liên tục bên Trung Quốc là 3 ngày, nghĩa là mọi người được ở bên Đông Hưng 3 ngày liên tục kể từ ngày đóng dấu, sau 3 ngày thì phải quay về Việt Nam. Nếu muốn sang tiếp thì lại làm thủ tục xuất nhập cảnh.

    Xem thêm: 
    Một vài tips thú vị khi đi tour du lịch Móng Cái
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Móng Cái 
    Review chi tiết lịch trình du lịch Móng Cái 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng

    5. Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng – Nghỉ lại ở Móng Cái và Đông Hưng

     

    Ở cả Móng Cái và Đông Hưng đều có rất nhiều khách sạn để bạn có thể lựa chọn. Nếu bạn nào biết tiếng Trung thì có thể ở bên Đông Hưng để thuận tiện cho việc đi chơi ngày hôm sau. Tuy nhiên, nếu bạn không biết tiếng Trung và đi lần đầu thì nên về lại Móng Cái nghỉ cho chắc vì nếu chả may chọn nhầm khách sạn có thể bị chặt chém đấy (cái này hên xui) và nếu về thì nên về sớm vì 20h Việt Nam (21 giờ Trung Quốc, giờ Trung Quốc nhanh hơn giờ Việt Nam 1 tiếng) cửa khẩu sẽ đóng cửa.

    Tham khảo thêm các khách sạn ở Móng Cái: Danh sách 40+ khách sạn, nhà nghỉ tại Trà Cổ - Móng Cái mới cập nhật

    6. Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng - Phương tiện di chuyển ở Móng Cái và Đông Hưng

     

    Di chuyển ở bên Đông Hưng có xe ôm, xe lam và taxi. Trong đó, nếu đi ít người thì xe ôm là ổn nhất, vừa rẻ mà lại còn mái che trên đầu không lo nắng mưa. Kinh nghiệm là vừa bước chân xuống cửa khẩu mà có ông nào hỏi đi không thì đi luôn, giá cả như nhau thôi, đỡ mất công đi thêm 1 đoạn, nhưng nhớ là vẫn phải hỏi giá trước khi đi không thì bị chém đấy.

    Móng Cái Đông Hưng

    Cần đi đâu cứ mang ảnh ra cho người ta là người ta đưa bạn đi. Giá từ 5-10 tệ, cao hơn thì bạn bị chém rồi. Taxi thì phù hợp nhóm 4 - 5 người, mất khoảng 20 tệ trở lên tùy địa điểm. Và phải luôn nhớ rằng, dù đi bằng phương tiện gì thì cũng phải hỏi giá trước cho chắc.

    7. Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng - Địa điểm vui chơi, tham quan

     

    Dưới đây sẽ là các địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đông Hưng nhé.

    • Chợ Vạn Chúng ở ngay cạnh cửa khẩu. Là khu chợ buôn bán sầm uất của người dân 2 nước. Với đủ thể loại hàng hoá. Chủ yếu là đặc sản Việt Nam và Trung Quốc. Đằng sau chợ Vạn Chúng có một khu phố màu, mọi người hay lại khu này để chụp ảnh.
    • Công viên hữu nghị Việt - Trung: Trong này là một quần thể sống ảo gồm: Chùa Quan Thánh, Tháp Văn Xương, Cầu Phong Thuận... đặc biệt, trong khu này có biển chỉ dẫn tiếng Việt không lo bị lạc đâu.
    • Siêu thị Bách Hội: đây là thiên đường ăn vặt các bạn ạ. Vào đó tha hồ mua bánh kẹo, đồ ăn vặt độc, lạ và rẻ, nào là chân, cánh, đùi, cổ gà... đủ vị; xúc xích đủ kích thước...
    • Phố Gui Zhou Lu và Eon Sang Jin, 2 khu phố này nằm bên cạnh siêu thị Bách Hội, đi bộ dọc khu này có rất nhiều quán ăn luôn. Nếu là tín đồ ẩm thực thì chắc chắn bạn sẽ không thể không ghé thăm phố này.
    • Siêu thị Xinfunfa: là siêu thị lớn nhất ở đây, từ Bách Hội đi về bên trái 1 đoạn là đến. Ở đây to, rộng, nhiều mặt hàng hơn Bách Hội. Sau khi mua sắm nhớ ghé xuống tầng 1 có cửa hàng KFC để thưởng thức nhé.
    • Phố Tây: Khu phố này rất nổi tiếng, người Việt đến đây ai cũng ra phố này check – in cả.
    • Cửa hàng đồng giá 2,5 tệ: Giống như đồng giá 10k bên mình ấy, nhưng có nhiều đồ khá lạ. Mặc dù là cửa hàng đồng giá nhưng cũng nên để ý giá nha, vì có nhiều cái giá cao hơn đấy.
    • Nếu đi được 3 ngày thì bạn nên thử qua vườn dâu hoặc biển Vạn Vĩ (cách cửa khẩu khoảng 20km).

    Móng Cái Đông Hưng - Chợ Vạn Chúng

    Móng Cái Đông Hưng

    Móng Cái Đông Hưng

    Móng Cái Đông Hưng

    Các địa điểm vui chơi tham quan, ăn uống ở Móng Cái các bạn có thể xem chi tiết tại bài viết này: Kinh nghiệm du lịch Móng Cái đi đâu? Ăn gì?

    8. Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng – Ăn gì ở Đông Hưng

     
    • Lẩu sữa Mã Đại Gia: cạnh cửa sau Xinfunfa (giá từ 150-200¥)
    • Bít tết Hào Ngư Thế Gia: cạnh siêu thị Bách Hội (giá từ 50-90¥)
    • Gà Do&Me: đối diện Bách Hội
    • Mì cay trên phố Eon Sang Jin - khu phố sau Bách Hội 2 ngõ, có combo mì nguyên vị và nước ép giá 12¥, có 3 vị mà mình thấy chanh leo ngon nhất, cái kẹo free trên nóc hộp đựng đũa cũng ngon nữa.
    • Yi He Kao Nai: đối diện tiệm mì cay, cái trà sữa nướng này thì nổi ở cả Việt Nam rồi chắc không cần review, chỉ muốn nói là cực ngon thôi (6¥)
    • Bánh ngô: đối diện mì cay, 5¥/ 4viên.
    • Trà sữa Em bé cười: cách Yi He Kao Nai khoảng 5 - 6 nhà, trân châu trắng ngonnn (7¥)
    • Bai xiang lin: cùng dãy với tiệm mì cay luôn, 10¥/túi to oạch, kem ngon mà nhiều chứ không như ở VN
    • Sushi đũa gắp: ở ngõ dãy cạnh quán mì cay, cách ngõ quán mì cay 1, 2 ngõ gì đấy.
    • Kem KFC: ở KFC siêu thị Xinfufa, chỗ này chỉ có dâu với vani thôi (6¥), matcha thì ra KFC ngã 3 cửa khẩu (9¥).
    • Tiệm bánh Vĩnh Lạc - YOLO (đầu phố Eon Sang Jin): Có 2 tiệm đầu 2 ngõ liên tiếp luôn, bánh làm bán luôn trong ngày, ở đây có cả bánh chuối (6,5¥), bánh xoài (8¥),...
    • Bánh bao, sủi cảo: ngã 3 cửa khẩu, 6¥/ khay.
    • Dimsum - Khách sạn Dongrun: Địa chỉ 北仑大道229号, mở tới 9h sáng và tối mở từ 20h giờ Trung Quốc.
    • Syria’s Point Coffee (cách cửa khẩu hơn 1km) Địa chỉ: 河州路73号 - 73 Hà Châu.
    • Cằm vịt chao giòn: Gần Bách Hội (18¥/ đĩa)
    • Đồ trần: bán rong chiều tối loanh quanh Bách Hội (1,2¥/ xiên)

    Móng Cái Đông Hưng - Lẩu sữa

    Móng Cái Đông Hưng - Bai xiang lin

    Móng Cái Đông Hưng

    Móng Cái Đông Hưng - Dimsum

    Móng Cái Đông Hưng

    9. Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng – Một số lưu ý khi đi du lịch Móng Cái Đông Hưng

    • Ở bên Trung Quốc bị cấm facebook, instagram, youtube, google, vì vậy, nếu muốn vào được các trang này bạn nên tải VPN Proxy Master - Unlimited (1 phần mềm giúp bạn vào được những trang web trên) trước ở Việt Nam để đến đó chỉ việc kích hoạt thôi.
    • Wifi ở quán nào cũng có, còn sóng điện thoại lúc được lúc mất, loanh quanh khu Vạn Chúng, chùa Vạn Xương thì vẫn có sóng và dùng được mạng Việt Nam.
    • Cửa khẩu đóng lúc 21h Trung Quốc tức 20h Việt Nam.
    • Lưu sẵn ảnh các địa điểm, cửa hàng muốn đi ở Đông Hưng để đưa cho lái xe xem, họ sẽ đưa bạn đến đó hoặc hỏi đường khi cần thiết.
    • Nên học chút tiếng Trung, đặc biệt số đếm để mặc cả nhé. Từ 1 - 10 là "i , ơ, san , sư , ủ ,liêu ,chi, ba, chiểu, sứ", số lớn hơn thì đọc ghép vào ví dụ 20 là "ơ sứ" , 35 là "san sứ ủ". Nói giá tiền thì thêm vào sau số là “khoai”. Hỏi bao nhiêu tiền là "tua sảo chén".
    • Nhớ phải mặc cả nhiệt tình, dù không biết tiếng cũng phải mặc cả. Để mặc cả bạn có thể nói “tai gui le” (thai quây lơ) nghĩa là “đắt quá” hoặc “pian yi dian ba” (pién i tiển pa) nghĩa là “rẻ chút đi”.

    Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng của Cattour. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn và giúp bạn có một chuyến đi thuận lợi vui vẻ nhất.

    Chúc bạn có một chuyến du lịch Móng Cái Đông Hưng vui vẻ và thú vị!!

    Xem thêm: 
    Một vài tips thú vị khi đi tour du lịch Móng Cái
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Móng Cái 
    Review chi tiết lịch trình du lịch Móng Cái 3 ngày 2 đêm chỉ với 2 triệu đồng

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đông Hưng Móng Cái

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Địa điểm du lịch Móng Cái: Những địa điểm nên ghé thăm ở địa đầu của Tổ quốc

    Địa điểm du lịch Móng Cái: Những địa điểm nên ghé thăm ở địa đầu của Tổ quốc

    22/11/2019

    Móng Cái – thành phố sôi động bậc nhất của tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố hạ Long gần 200 km về hướng Đông Bắc theo Quốc lộ 18. Đây là một thành phố có vị trí địa lý thuận lợi, có vai trò chiến lược quan trọng về địa lý, chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh và đối ngoại với đầy đủ cửa khẩu quốc tế trên biển và trên bộ kết nối Việt Nam với Trung Quốc và các quốc gia khác trên thế giới.

    Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng chi tiết đến từng milimet

    Kinh nghiệm du lịch Móng Cái Đông Hưng chi tiết đến từng milimet

    16/08/2019

    Đông Hưng là một thành phố nhỏ, cấp huyện của tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc (tương đương với thị trấn bên mình) nằm tiếp giáp với Việt Nam qua cửa khẩu Bắc Phong Sinh - Móng Cái. Du lịch Móng Cái Đông Hưng đang là một xu hướng du lịch mới trong giới trẻ.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo