Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

28/12/2019 / 721

Ăn sáng Đà Lạt món gì ngon và địa chỉ các quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt luôn là những từ khóa được rất nhiều khách du lịch Đà Lạt tìm kiếm trước và trong chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Ẩm thực Đà Lạt mang hương vị rất riêng với rất hấp dẫn là thiên đường ăn vặt đối với những tín đồ ăn uống. Ngoài ăn vặt thì ăn sáng ở Đà Lạt cũng có rất nhiều món ăn ngon và các quán ăn được yêu thích hàng đầu luôn tấp nập người dân bản địa và khách du lịch. 

Mục lục bài viết

    ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon?
    Ăn sáng Đà Lạt món gì ngon và địa chỉ các quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt là câu hỏi chung của rất nhiều khách du lịch đến Đà Lạt
     

    Nếu bạn cũng đang thắc mắc, băn khoăn chưa biết bữa sáng ở Đà Lạt nên ăn gì và ăn ở đâu ngon, rẻ thì đừng bỏ qua những gợi ý sau đây của Cattour.vn nhé!

    1. Bánh mì xíu mại Thu Còi 

     
    • Địa chỉ: 2/2 Đường Nguyễn Văn Cừ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: từ 6:00 đến 11:00
    • Giá tham khảo: từ 10.000đ

    Bánh mì xíu mại là món ăn sáng kinh điển ở Đà Lạt mà bất cứ ai đến với thành phố ngàn hoa đều không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này. Bánh mì xíu mại ăn lúc nào cũng ngon thể nhưng ăn sáng vẫn luôn là thích hợp nhất bởi đây làm món ăn rất dễ ăn lại đầy đủ dinh dưỡng cho một buổi sáng vui chơi hết mình ở Đà Lạt. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Ăn sáng Đà Lạt món gì ngon và địa chỉ các quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt mà bạn nên thưởng thức
     

    Vì là món ăn siêu nổi tiếng nên ở  Đà Lạt bạn có thể dễ dàng thấy các địa điểm, hàng quán bán bánh mì xíu mại trên các con đường hay ở chợ Đà Lạt thế nhưng một trong những địa chỉ được đánh giá là bán bánh mì xíu mại ngon nhất Đà Lạt phải kể đến đó là bánh mì xíu mại chén Thu Còi. Quán nằm trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường 1 và chỉ bán vào buổi sáng từ 6h đến gần trưa. Nếu bạn yêu thích và muốn thưởng thức bánh mì xíu mại Đà Lạt vào bữa sáng thật ngon thì hãy nếm thử bánh mì xíu mại quán Thu Còi một lần xem sao nhé! 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Địa chỉ được đánh giá là bán bánh mì xíu mại ngon nhất Đà Lạt phải kể đến đó là bánh mì xíu mại chén Thu Còi
     

    Bánh mì xíu mại Thu Còi cực ngon cực thích hợp với thời tiết Đà Lạt se lạnh vào buổi sáng. Tô xíu mại nóng hổi với thịt viên, hành lá, trứng ốp và nước dùng vừa miệng chấm với bánh mì ăn mãi không chán. Buổi sáng ở Đà Lạt dù là mùa nào cùng bạn bè, gia đình quây quần thưởng thức bánh mì xíu mại gọi thêm sữa đậu nành nóng đặc trưng của Đà Lạt nữa là chọn bộ cho một bữa sáng ấm áp, bình yên ở Đà Lạt. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    g địa chỉ được đánh giá là bán bánh mì xíu mại ngon nhất Đà Lạt phải kể đến đó là bánh mì xíu mại chén Thu Còi
     

    Quán Thu Còi lúc nào mở cửa cũng rất đông khách đặc biệt trong khoảng thời gian 7h đến 9h sáng, lúc nào cũng tấp nập khách đến đây trong đó có rất đông người dân bản địa nữa nhé! Điều khiến quán Thu Còi chiếm được cảm tình của du khách không chỉ bởi đồ ăn ngon mà còn bởi phục vụ rất nhiệt tình, chu đáo. Quán đông khách nhưng phục vụ khá nhanh, đôi khi khách chưa yêu cầu đã chu đáo phục vụ rồi nên cảm giác rất thoải mái, dễ chịu cho một khởi đầu ngày mới tuyệt vời trên mảnh đất Đà Lạt xinh đẹp. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Quán Thu Còi lúc nào mở cửa cũng rất đông khách đặc biệt trong khoảng thời gian 7h đến 9h sáng
     

    Ngoài quán bánh mì xíu mại Thu Còi thì Đà Lạt cũng có một số quán bán bánh mì xíu mại khá ngon khác mà bạn có thể tìm đến cho thuận tiện di chuyển, đi lại của mình nhé! 

    Bánh mì Xíu mại 79

     
    • Địa chỉ: 1 Đường Thông Thiên Học, Phường 2, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: từ 12:00 đến 21:00 (Quán chỉ mở vào trưa, tối nên bạn đừng đến đây vào buổi sáng nhé! 

    Bánh mì Xíu Mại 26 Hoàng Diệu

     
    • Địa chỉ: 26 Đường Hoàng Diệu, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: Buổi sáng từ 6:00 đến 10:00 

    Bánh mì xíu mại Bà Năm

     

    • Địa chỉ: 271 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: mở cả ngày

    2. Ăn sáng Mì Quảng Bi Đà Lạt

     
    • Địa chỉ: 10 Đường Hoàng Văn Thụ, Phường 5, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: từ 6:00 đến 23:00
    • Giá tham khảo: từ 25.000đ đến 35.000đ

    Mì quảng không phải là món ăn đặc sản ở Đà Lạt thế nhưng vì hương vị thơm ngon, hợp khẩu vị của rất nhiều người mà mì Quảng có mặt ở rất nhiều nơi đặc biệt là các thành phố thuộc khu vực miền Trung trong đó có Đà Lạt. Mì Quảng ở đây không chỉ phục vụ khách du lịch mà người dân Đà Lạt cũng rất thích món ăn này và chẳng biết từ bao giờ mì Quảng đã trở thành một trong những món ăn sáng được yêu thích nhất tại thành phố ngàn hoa. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Mì Quảng đã trở thành một trong những món ăn sáng được yêu thích nhất tại thành phố ngàn hoa
     

    Mì Quảng ở Đà Lạt nổi tiếng nhất không thể không nhắc đến quán mì Quảng Bi nằm trên đường Hoàng Văn Thụ Đà Lạt. Quán ăn này mở từ sáng đến đêm muộn nên bạn có thể đến đây thưởng thức mì Quảng vào bữa sáng hoặc ăn đêm đều được nhé! Mì Quảng thường là món ăn nhiều dầu thế nhưng mì Quảng Đà Lạt lại rất khác, rất dễ ăn và nhẹ nhàng cho một ngày mới ở Dà Lạt. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Quán ăn này mở từ sáng đến đêm muộn nên bạn có thể đến đây thưởng thức mì Quảng vào bữa sáng hoặc ăn đêm đều được nhé
     

    Cùng xem khách du lịch review ra sao về quán mì Quảng Bi Đà Lạt nhé!

    "Tô mì của chị Bi ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Số lượng muốn áp đảo luôn, nhìn cục xương muốn no luôn rồi. Nhưng phải thừa nhận nước lèo ở đây béo, ngậy bùi bùi kiểu nhiều đậu phộng băm nhỏ. Ở quán chị Bi, được cho hẳn đĩa rau thái chỉ, trời ơi, ta nói món nước lèo hao rau kinh khủng mọi người ạ. Ngẫm lại thấy mình ăn rau nhiều hơn ăn mì. Đối với mình đó chính là điểm thu hút nhất của tô mì này.

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Tô mì của chị Bi ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Số lượng muốn áp đảo luôn, nhìn cục xương muốn no luôn rồi
     

    Để ăn tô mì mì Quảng của chị Bi cũng vất vả nhắm luôn. Chuyện là hôm bữa chạy tới quán mì quảng Bi ăn thử, chạy tới ngày đầu tới quán lúc 10h, chị biểu hết rồi hẹn sáng hôm sau quay lại. Tức ghê, hôm sau nhất quyết dậy sớm hơn để ăn cho bằng được, nên ai định đi ăn thì nhớ tới sớm chút nha."

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Thưởng thức một bữa sáng ngon miệng với món mì Quảng quán Bi 
     

    Ngoài quán mì Quảng Bi siêu nổi thì Đà Lạt còn một số quán mì Quảng khác mà bạn có thể tham khảo nhé!

    Mì Quảng Bích Ngọc

    • Địa chỉ: 116 Đường Trần Lê, Phường 4, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: Mở cả ngày 

    Mì quảng Cô Dặm

    • Địa chỉ: 125 Đường Hai Bà Trưng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: từ 7:00 đến 11:00 

    3. Bánh ướt lòng Gà Long

     
    • Địa chỉ: Hẻm 220 Phan Đình Phùng, TP. Đà Lạt (đầu hẻm có hướng dẫn cụ thể)
    • Giờ mở cửa: từ 7:00 đến 19:00 
    • Giá tham khảo: 25:000đ

    Đến Đà Lạt mà chưa thưởng thức bánh ướt lòng gà thì quá phí cho một chuyến đi khám phá Đà Lạt nhé! Bánh ướt lòng gà là món ăn đặc sản Đà Lạt gây thương nhớ cho khách du lịch. Bánh ướt sợi mỏng, dùng với thịt gà xé , lòng là lòng heo nhé, thêm chút rau răm, hành tây thơm thơm, đặc biệt là nước mắm chanh chua chua ngọt ngọt, ăn không thể ngưng luôn. Ở Đà Lạt bánh ướt lòng gà thường được bán vào buổi sáng bởi lòng gà để lâu mất ngon và đây cũng là món ăn thích hợp cho một buổi sáng trong tiết trời se lạnh của Đà Lạt. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Đến Đà Lạt mà chưa thưởng thức bánh ướt lòng gà thì quá phí cho một chuyến đi
     

    Bánh ướt lòng gà Long là quán ăn sáng siêu nổi tiếng ở Đà Lạt. Không gian quán không quá rộng và lúc nào cũng đông khách từ khi quán mở đến khi đóng vào chiều tối. Nếu bạn muốn được phục vụ nhanh thì đến đây buổi sáng bạn nhớ đến sớm nhé. Đến muộn vừa  phải chờ lâu lại vừa dễ hết mất lòng gà đó. Nếu ở gần thì bạn nên đi bộ đến vì quán không có nhiều chỗ để xe cho khách lắm đâu nhé! Chỉ có một dãy để xe trước quán. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Bánh ướt lòng gà Long là quán ăn sáng siêu nổi tiếng ở Đà Lạt
     

    Về chất lượng món ăn của quán thì khỏi phải bàn. Tô bánh ướt trông rất hấp dẫn và được bày biện đẹp mắt, bạn nào thích sống ảo, check in thì đỉnh thôi rồi nhé! Một tô bánh ướt lòng gà Long đầy ắp thịt gà xé miếng to chứ không hề nhỏ. Giá một tô chỉ có 25.000đ, nhưng được cái nhiều lòng và thịt lắm nha. Ở đây thì họ chang sẵn nước mắm vào trong bánh luôn, theo khẩu vị của trư thì hơi nhạt so với bánh ướt miền tây,  nhưng bù lại bánh không bị bở. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Tô bánh ướt trông rất hấp dẫn và được bày biện đẹp mắt, bạn nào thích sống ảo, check in thì đỉnh thôi rồi nhé
     

    Bánh ướt thì 7k 1 tô như bình thường mà không có thịt. Quán có bán sữa chua và chả quế nữa ăn cũng ngon nữa. Quán có cả sữa đậu nành cho những bạn muốn thưởng thức sữa đậu đặc trưng của Đà Lạt

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Cách bày trí món ăn bắt mắt của mì quán bánh ướt lòng gà Long Đà Lạt 
     

    Ngoài quán bánh ướt lòng gà Long thì dưới đây sẽ là một số gợi ý về quán bánh ướt lòng gà ngon ở Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo xem nhé! 

    Bánh ướt lòng gà quán Hằng 68

    • Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: từ 12:30 đến 0:00 (Quán này chủ yếu bán vào buổi tối, đêm thôi nhé! 

    Bánh ướt lòng gà Quán Trang

    • Địa chỉ: 15F Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: từ 11:00 đến 20:00 (quán chủ yếu bán trưa và tối không bán sáng bạn lưu ý nhé!

    4. Quán Bún Bò Huế Út Vân Đà Lạt

     
    • Địa chỉ: 36, Đường Ánh Sáng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: từ 6:00 đến 20:00
    • Giá tham khảo: 30.000đ

    Nếu bạn yêu thích các món nước ăn tới đâu ấm tới đó vào buổi sáng se lạnh ở Đà Lạt thì quán bún bò Huế Út Vân trên đường Ánh Sáng Đà Lạt sẽ là một trong những địa chỉ thưởng thức bữa sáng lý tưởng của bạn nhé! 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Bún bò Huế Út Vân trên đường Ánh Sáng Đà Lạt là một trong những địa chỉ thưởng thức bữa sáng lý tưởng cho
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm
    Mách bạn những điểm đến tựa “thiên đường” trong tour Đà Lạt

    Trước đây với mức giá 30.000đ/tô, quán vẫn duy trì được mức khách đông so với các quán khác trong khu Ấp Ánh Sáng này, một thời từng là khu phố ăn uống lớn nhất, huy hoàng nhất của cả thành phố Đà Lạt. Nhưng gần đây quán đã nâng giá là 40.000đ/tô nhưng vẫn xứng đáng vì bún bò ở đây thực sự rất ngon và đáng tiền. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Nguyên liệu chế biến món ăn sạch sẽ và ngon mắt 
     

    Quán bán bún bò huế ngon và rẻ. Chị Vân bán thịt thà, giò rất nhiều mà giá lại rẻ, ăn giò hay thịt cũng như gần như nhau. Nước lèo ngọt nhưng chưa đậm vị mắm huế lắm. Rau giá ngon và gần bùng binh chợ nên dễ ghé. Chị nói chuyện rất dễ thương, chị bán cho người nước ngoài cũng đúng giá, ko chặt chém nên chiếm được cảm tình của cả người dân địa phương và khách du lịch Việt lẫn du khách quốc tế nữa nhé!

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Chị Vân bán thịt thà, giò rất nhiều mà giá lại rẻ, ăn giò hay thịt cũng như gần như nhau
     

    Tô bún bò chả 40.000đ  làm ấm lòng dễ sợ, nước dùng trong và thơm, vị hơi nhạt nên ăn là cứ mạnh dạn nêm thêm nước mắm rồi ớt cho vừa miệng, miếng bò nạm thơm mềm, chả thì như giò lụa bình thường rồi có cục chả cua nho nhỏ cũng ngon.

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Sức hấp dẫn của bún bò Út Vân khiến rất nhiều du khách tìm đến đây 
     

    Nếu bạn là tín đồ của các món bún thì ngoài quán Út Vân bán bún bò ăn sáng Đà Lạt thì Cattour.vn sẽ gợi ý thêm cho bạn một số quán bún ngon bán ở nhiều khoảng thời gian cho bạn tham khảo nữa nhé!

    Quán Bún Bò Ngọc Ánh

    • Địa chỉ: 5 Đường P. Đ Thiên Vương, Phường 8, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: từ 6:30 đến 19:00

    Bún Bò Huế Ty

    • Địa chỉ: 4 Hải Thượng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: từ 6:00 đến 20:00 

    Bún Bò O Năm

    • Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    5. Ăn sáng Bánh Căn Cây Bơ Đà Lạt

     
    • Địa chỉ: 56 Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: từ 5:30 đến 12:00 
    • Giá tham khảo: 30.000đ/5 cặp

    Để nói về bánh căn Đà Lạt thì quá đỗi nổi tiếng rồi phải không nào. Đây là món bánh mà bạn có thể bắt gặp ở rất nhiều con phố, khu chợ ở Đà Lạt với cách chế biến rất độc đáo từ những khuôn đất nung. Đây là một loại bánh nướng rất độc đáo, không phải làm từ bột mì như các loại bánh khác mà bánh căn được làm từ bột gạo tẻ với nhân trứng cút đặc trưng nhất. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Bánh căn Đà Lạt là món ăn vô cùng phổ biến với người dân địa phương chiến được cảm tình của khách du lịch 
     

    Bánh căn cây Bơ trên đường Tăng Bạt Hổ Đà Lạt không hẳn là quán bánh căn ngon nhất, nổi tiếng nhất Đà Lạt nhưng đây là quán bánh căn bán vào buổi sáng nổi tiếng nhất và ngon nhất Đà Lạt nhé! Các quán bánh căn Đà Lạt khác thường bán vào chiều tối là chính còn quán bánh căn Cây Bơ lại bán vào bữa sáng để phục vụ những ai yêu thích mà muốn thưởng thức món ăn này cho khởi đầu ngày mới tại Đà Lạt mộng mơ. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Bánh căn cây Bơ trên đường Tăng Bạt Hổ Đà Lạt là một trong những quán bánh căn ít ỏi phục vụ bữa sáng cho thực khách 
     

    Được gọi là quán Cây Bơ cũng là bởi quán bánh căn này nằm dưới tán cây Bơ đường Tăng Bạt Hổ Đà Lạt. Đi qua đây vào buổi sáng bạn sẽ thấy rất đông du khách và người dân Đà Lạt đến đây thưởng thức bữa sáng. Một phần bánh căn gồm 5 cặp bánh có giá 30.000đ nhé! Bánh căn ở đây có khá nhiều các loại nhân mà bạn có thể lựa chọn như: nhân trứng cút và trứng gà, nhân thịt, nhân tôm… Nước mắm có xíu mại và ngập hành luôn. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Bánh căn ở đây có khá nhiều các loại nhân mà bạn có thể lựa chọn
     

    Quán bánh căn nhỏ này quán cực kỳ nhỏ nhưng lại lịch sự, phục vụ thân thiện, đồ ăn thì ngon. Bánh căn nóng chấm với nước mắm nhiều hành, ớt, xíu mại ngon lắm. Bạn có thể gọi thêm chả  để ăn cùng. Ngoài bánh căn thì quán Cây Bơ Đà Lạt cũng có yaourt phô mai, chả cây…Giá dao động từ 20.000đ đến 30.000đ nhé! 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Được gọi là quán Cây Bơ cũng là bởi quán bánh căn này nằm dưới tán cây Bơ đường Tăng Bạt Hổ Đà Lạt
     

    Đến đây ăn sáng bạn nên ghé sớm sớm, không nên đến vào khoảng 8h, 9h rất đông khách mà bạn phải chờ lâu nữa. Qua thời gian này thì lại sợ hết mất bánh. 

    Cùng xem thêm một số quán bánh căn Đà Lạt siêu nổi tiếng mà bạn có thể cân nhắc về vị trí quán ăn cho thuận tiện nhé!

    Bánh Căn Lệ Đà Lạt

    • Địa chỉ: 44 Yersin, Phường 10, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: từ 07:00 đến 10:30 và 15:30 đến 18:30 (quán không phục vụ bữa trưa)

    Bánh căn Nhà Chung

    • Địa chỉ: 1 Đường Nhà Chung, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: từ 13:00 đến 21:00 (Quán nổi tiếng nhất nhưng chỉ phục vụ vào buổi chiều, tối)

    Bánh Căn Cô Chín

    • Địa chỉ: 15A, Đường Nguyễn Biểu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: từ 6:00 đến 18:30

    6. Ăn sáng quán phở Thưng Đà Lạt

     
    • Địa chỉ: 11/1 La Sơn Phu Tử, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: từ 4:00 đến 22:00
    • Giá tham khảo: 40.000đ

    Phở là món ăn sáng siêu nổi tiếng ở Hà Nội thế nhưng ở Đà Lạt bạn cũng có thể dễ dàng những quán phở được cả người Bắc và người dân Đà Lạt mở ra phục vụ những tín đồ yêu thích món ăn “quốc dân của Việt Nam này”. Phở Thưng là thương hiệu phở đã có từ lâu ở Đà Lạt, nhận được rất nhiều cảm tình và yêu thích của cà người Đà Lạt và khách du lịch. Nếu bạn muốn có một bữa sáng thật ấm áp với tô phở nóng, thơm ngon thì đừng quên ghé đến quán phở Thưng trên đường La Sơn Phu Tử Đà Lạt nhé! 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Nếu bạn muốn có một bữa sáng thật ấm áp với tô phở nóng, thơm ngon thì đừng quên ghé đến quán phở Thưng trên đường La Sơn Phu Tử
     

    Nhiều người ở Ðà Lạt nhận xét rằng phở Thưng là quán phở đặc sắc bậc nhất của thành phố này. Phở Thưng có 2 quán: một quán gần khu vực trung tâm, số 2/8 đường Nguyễn Văn Cừ; một quán tại số 11/1 đường La Sơn Phu Tử, một con hẻm nhỏ nằm cạnh Đình Bao La. Mặc dù hơi xa nhưng quán Phở Thưng 2 tại La Sơn Phu Tử có vẻ ngon hơn. Tuy quán rất đông nhưng nhân viên phục vụ rất nhanh chóng và chu đáo.

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Phở Thưng có 2 quán: một quán gần khu vực trung tâm, số 2/8 đường Nguyễn Văn Cừ; một quán tại số 11/1 đường La Sơn Phu Tử
     

    Từ đường La Sơn Phu Tử đi qua 1 cây cầu nhỏ sẽ vào quán. Do quán nằm trong hẻm nên chỗ đậu xe chỉ đủ cho xe 2 bánh. Xe 4 bánh phải đậu ở bên ngoài, cách quán hơn 50m. Quán rất đơn giản mộc mạc nhưng có đặc trưng riêng của nó. Tô phở Thưng rất to có tô size XL 70.000đ ăn được 2 người mới hết. Nguyên liệu của tô phở rất đa dạng bao gồm tất cả những loại thịt của bò (tái, nạm, gầu, gân, bò viên, sụn, ...) Nước dùng thơm ngon đậm vị thịt bò mà không có mùi khó chịu. Thịt xương các kiểu rất ngon luôn.

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Quán rất đông khách gồm cả người dân địa phương và khách du lịch 
     

    Phở Thưng có món thịt bò rất ngon, mềm, được cắt mỏng và nhiều. Nước phở đậm đà ăn kèm với rau, gia vị, hành tây là những thứ đi kèm rất đặc trưng của phở ở khu vực Đà Lạt. Ngoài ra có thể dùng thêm chén trứng hoặc tiết trứng. Món này không phải quán phở nào cũng có sẵn đâu nhé!

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Phở Thưng có món thịt bò rất ngon, mềm, được cắt mỏng và nhiều
     

    Ngoài phở Thưng thì ở Đà Lạt cũng có một số quán phở nổi tiếng khác như: 

    Quán phở Hiếu

    • Địa chỉ: 23 Đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: từ 06:00 đến 13:00

    Phở Số 1 Hà Nội

    • Địa chỉ: 71 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Phở Cồ Chất Nam Định

    • Địa chỉ: Số 41 Đường Mạc Đĩnh Chi, Phường 5, Thành phố Đà Lạt
    • Giờ mở cửa: Từ 06:00 đến 20:30

    7. Ăn sáng quán Mì Phú Gia Đà Lạt

     
    • Địa chỉ: 28 Đường Phạm Ngũ Lão, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: từ 06:00 đến 09:00, 15:00 đến 19:00
    • Giá tham khảo: từ 20.000đ 

    Quán ăn, cụ thể là quán mì ở Đà Lạt không nhiều lắm nhưng nếu xếp hạng quán ăn ngon thì Phú Gia đứng nhì chắc không quán nào đứng nhất. Quán khá nhỏ, chỉ có khoảng 26 - 28 chỗ ngồi, trưng bày nhiều món đôn gỗ, da khá đẹp. Bên trong quán có rất nhiều note được khách ăn rồi ghi cảm nhận để lại rất hay nhé!

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Quán mì ở Đà Lạt không nhiều lắm nhưng nếu xếp hạng quán ăn ngon thì Phú Gia đứng nhì chắc không quán nào đứng nhất
     

    Về chất lượng món ăn ở quán luôn được đánh giá rất tốt. Vị ngon đến từ món ăn không lẫn vào đâu và với bất kỳ quán nào mình đã thưởng thức từ trước đến nay. Nước dùng đậm đà đến từ các loại hương vị độc đáo và riêng biệt của quán, thịt hoặc các món ăn theo ngày đều được tẩm ướp rất thấm, ngon miệng. Trình bày đẹp, cảm giác ngon miệng đến từ các khâu chứ không đến chỉ lúc bạn thưởng thức món ăn. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Mì Phú Gia vừa ngon vừa được bày biện trang trí rất đẹp mắt 
     

    Anh chủ quán khá hài hước, có phong cách riêng. Điểm cộng lớn nhất của dịch vụ ở đây chính là luôn ưu tiên trẻ em, nếu bạn đến trước và đang đợi món nhưng có một trẻ em nào vào sau đó cũng sẽ được phục vụ trước bạn và đây cũng là đối tượng được miễn phí hoàn toàn. Cách giao tiếp với khách thân thiện pha chút hài hước của chồng, sự nhiệt tình của nhân viên cũng rất đáng khen. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Quán có thiết kế không gian rất đặc biệt mà thực khách có thể để lại những dòng yêu thương 
     

    Cao hơn tất cả quán khác ở Đà Lạt nhưng chính xác là rẻ so với chất lượng món ăn và quy cách phục vụ. Trung bình một tô mì sẽ có giá 60.000đ/tô, các món ăn kèm khác sẽ tính tiền riêng, tuỳ ngày mà có món khác nhau như bánh nướng, bánh hấp....Bạn nên đến ăn ít nhất 3 lần để thưởng thức 3 món khác nhau như mòi vịt tiềm, mì bò... vì không ngày nào như ngày nào, ít khi lặp lại món ăn vì còn tuỳ thuộc vào nguyên liệu chế biến và thời gian chế biến để có thể cho ra thực đơn bán từng ngày khác nhau.

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Không gian quán ấm cúng 
     

    Quán bán từ 6:00 đến 9:00 sáng và 15:00 đến 19:00. Quán chỉ bán từ 3h chiều trở đi vào các ngày 2, 4, 6 và chủ nhật.  Lưu ý với các bạn muốn ăn và chưa đến lần nào là nên gọi điện thoại đặt trước để hỏi hôm nay bán gì, còn chỗ không để đặt bàn vì quán bán hết rất nhanh, hầu như chỉ đến 17h30 là không còn gì và sẽ treo bảng hết hàng nhé!

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Mì Phú Gia nhìn đã khó cưỡng được 
     

    Một số quán mì khác ở Đà Lạt bạn có thể thưởng thức: 

    Tiệm Mì Tàu Cao

    • Địa chỉ: 217 Phan Đình Phùng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: từ 6:00 đến 20:45

    Tiệm Mì Vĩnh Lợi

    • Địa chỉ: 2 Hải Thượng, Phường 6, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: 6:00 đến 21:00 

    8. Miến Gà Xôi Gà Tường Vy

     
    • Địa chỉ: 31 Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ bán: cả ngày
    • Giá tham khảo: từ 40.000đ

    Miến gà Tường Vy là thương hiệu đã rất quen thuộc với khách du lịch và dân địa phương. Quán bán các món chính như miến, hủ tiếu, cháo, xôi và gỏi gà. Các món có giá từ 40.000đ đến 55.000đ, riêng gỏi gà giá 120k. Nếu nói về các quán bán miến ở Đà Lạt thì quán miến xôi gà Tường Vy Đà Lạt sẽ nằm trong những quán giành vị trí dẫn đầu.

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Miến gà Tường Vy là thương hiệu đã rất quen thuộc với khách du lịch và dân địa phương.
     

    Nước dùng của quán rất vừa miệng và nhìn rất hấp dẫn. Quán tuy không sang trọng nhưng lịch sự, mọi thứ ở quán trông sạch sẽ và gọn gàng. Nằm ở khu vực Nguyễn Chí Thanh đối diện khách sạn TTC Ngọc Lan -  khu vực nhộn nhịp dịch vụ khách sạn và ăn uống nên cũng là một lợi thế của quán. Đồ ăn ngon, nước dùng ngọt, rau sống khá ổn, gia vị đính kèm tương đối tốt. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Nước dùng của quán rất vừa miệng và nhìn rất hấp dẫn
     

    Điểm cộng tiếp theo của quán miến Gà Xôi Tường Vy đó là phục vụ nhanh các món ăn nhưng dọn dẹp thì hơi lâu vì quán đông khách. Với giá tiền cho đồ ăn ngon, không gian quán và phục vụ ở quán tường Vy là rất hợp lý. Nếu không thích miến bạn có thể thưởng thức xôi của quán cũng ngon và cực kỳ no bụng cho bữa sáng nhé! Nếu có dịp ghé Đà Lạt thì thưởng thức tô miến gà nóng hổi trong không khí lạnh lạnh buổi sáng thì còn gì bằng đúng không nhỉ?

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Với giá tiền cho đồ ăn ngon, không gian quán và phục vụ ở quán tường Vy là rất hợp lý
     

    Một số quán xôi  ngon ở Đà Lạt bạn có thể ghé đến ngoài quán miến xôi gà Tường Vy đó là: 

    Xôi Gà 68

    • Địa chỉ: 209 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: từ 05:30 đến 09:00

    Quán Xôi Bà Tư Bồi

    • Địa chỉ: 204 Bùi Thị Xuân, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    9. Bánh Mì Chảo 27

     
    • Địa chỉ: 16B Đường Nguyễn Lương Bằng, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa:  từ 07:00 đến 12:00
    • Giá tham khảo: từ 35.000đ

    Bánh mì chảo 27 là một trong những địa điểm khá nổi tiếng, trước nằm ở 300 Phan Đình Phùng giờ thì đã dời về 16B Nguyễn Lương Bằng rồi nha. Trong đường NLB đánh số nhà hơi lộn xộn xíu, quán thì chạy tới gần cuối đường, bên tay trái. Quán lúc nào cũng đông, tầm 8h là phải chờ bàn trống nên nếu muốn có nhiều thời gian buổi sáng để khám phá Đà Lạt thì bạn nhớ đến sớm chút xíu nha. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Bánh mì chảo 27 là một trong những địa điểm khá nổi tiếng
     

    Bánh mì chảo tuy không phải là món ăn đặc sản Đà Lạt nhưng nếu bạn đã thưởng thức rất nhiều món ăn Đà Lạt và muốn đổi món thì bánh mì chảo vào bữa sáng cũng là lựa chọn lý tưởng cho bạn nhé! Món ăn sáng ngon và bổ dưỡng. Chảo nóng sôi hồn hột cùng với trứng, thịt bò và rau quả tươi ngon. Cùng với xíu mại và bánh mì nóng nữa thì thực sự không có gì chê được cả. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Bánh mì chảo là món ăn sáng ngon và bổ dưỡng
     

    Ăn cái này thì nên gọi thêm một ly sữa đậu nành lạnh 10.000đ nữa thì bao sung sướng luôn. Bánh mì thì nóng giòn, ăn giữa cái se lạnh ban sáng của Đà Lạt thì tuyệt vời ông mặt trời. Thường thực khách đến quán ăn bánh mì chảo vào buổi sáng sẽ không thể dừng lại ở một chiếc bánh mì vì đồ ăn trong chảo còn nhiều mà ăn lại rất ngon nên sẽ phải gọi thêm bánh mì để ăn cho đã đó. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Ăn bánh mì chảo thì nên gọi thêm một ly sữa đậu nành lạnh 10.000đ nữa thì bao sung sướng 
     

    Thưởng thức bánh mì chảo buổi sáng vừa dễ ăn vừa ngon tuyệt lại đầy đủ năng lượng, dinh dưỡng chó một buổi sáng vui chơi hết mình ở Đà Lạt.

    10. Hủ tiếu mực Ông Già

     
    • Địa chỉ: 36 Pasteur, Phường 4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: 07:00 đến 20:00
    • Giá tham khảo: 40.000đ

    Địa chỉ thứ 10 trong sách sách những món ăn sáng ngon và quán ăn ngon ở Đà Lạt mà Cattour.vn muốn gợi ý cho bạn đó là quán hủ tiếu mực Ông Già. Có lẽ thương hiệu hủ tiếu này đã không còn xa lạ đối với các trẻ ở Sài Gòn. Hủ tiếu là món ăn dùng chế phẩm gạo dạng sợi của người Triều Châu và người Mân Nam, Trung Quốc nhưng đây cũng là món ăn phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Hủ tiếu mực ông già cực nổi tiếng ở Sài Gòn 
     

    Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một quán hủ tiếu hay các xe bán hủ tiếu ở các hẻm ở Sài Gòn. Hủ tiếu là món ăn đặc trưng tại Sài Gòn tương tự như Phở ở Hà Nội vậy.. Hủ tiếu thường là món ăn sáng hoặc ăn tối được yêu thích vì dễ ăn và không quá nhiều năng lượng. Ngày nay không chỉ Sài Gòn mà Đà Lạt hay Hà Nội cũng có rất nhiều quán hủ tiếu thu hút đông thực khách đến thưởng thức. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Hủ tiếu mực thưởng thức vào bữa sáng thật ấm bụng 
     

    Hủ tiếu Sài Gòn nổi tiếng nhất đó là quán hủ tiếu Ông Già nay đã có mặt tại Đà Lạt.  Nhìn tô hủ tiếu đầy ụ topping đã con mắt quá nè, hải sản tươi rói cắn dai sần sật, nước lèo đậm đà chất lượng lắm nha nha. Trời lạnh và mưa thì làm ngay 1 tô ấm hết cả người.  Mực ngon. Thịt viên đậm đà. Sườn mềm ngọt, trứng cút béo ngậy. 

    ăn sáng ở Đà Lạt
    Sức hấp dẫn của hủ tiếu mực khó chối từ
     

    Ngoài hủ tiếu mực Ông Già thì Đà Lạt còn một số quán hủ tiếu ngon khác mà bạn có thể tham khảo như: 

    Hủ tiếu Hồng

    • Địa chỉ: 33 Lê Quý Đôn, Phường 5, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa: 06:00 từ 19:00

    Hủ Tiếu Dì Sáu Dần

    • Địa chỉ: 7 Đường Võ Thị Sáu, Phường 2, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

    Hủ Tiếu Hoàng Hải

    • Địa chỉ: 07 Đường Bà Triệu, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
    • Giờ mở cửa:từ 16:00 đến 23:55

    Trên đây là danh sách 10 địa chỉ, quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt cho khởi đầu ngày mới với trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố ngàn hoa nhé! Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích để bạn có những lựa chọn bữa sáng đa dạng khi du lịch Đà Lạt

    Và nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch Đà Lạt 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay chương trình tour Hà Nội Đà Lạt cũng như tour du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tiết kiệm và tối ưu nhất tại Cattour! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Đà Lạt hàng đầu!

    Bài viết có liên quan: 
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm cho người đi lần đầu

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Đà Lạt ăn sáng Đà Lạt

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    Đà Lạt tháng 4 có hoa gì? Thời tiết Đà Lạt tháng 4

    29/02/2020

    Đà Lạt mộng mơ là một trong những điểm đến “quốc dân” khiến những trái tim yêu du lịch đứng ngồi không yên. Khoảng thời gian tháng 4 khi mùa hạ chớm chạm đến Đà Lạt là thời điểm rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Điều gì khiến tháng 4 Đà Lạt được nhiều khách du lịch yêu thích đến vậy và thời tiết Đà Lạt chuyển mùa ra sao hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    Đà Lạt nên đi mấy ngày để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa

    30/01/2020

    Đà Lạt là điểm du lịch quốc dân tại Việt Nam được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. Vẻ đẹp Đà Lạt không chỉ đến từ các loài hoa khoe sắc mà phố núi này còn có rất nhiều những điểm du lịch tham quan thiên nhiên, văn hóa, kiến trúc đa dạng cho khách du lịch khám phá. Vậy thì đi du lịch Đà Lạt bao lâu là đủ để khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé! 

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    Xe Gia Lai đi Đà Lạt uy tín - Gia Lai cách Đà Lạt bao nhiêu km

    18/01/2020

    Đà Lạt và Gia Lai là những vùng đất Tây Nguyên với những nét đẹp riêng lôi cuốn bước chân của khách du lịch. Rất nhiều du khách muốn khám phá cả hai điểm đến này trong một khoảng thời gian nhưng không biết khoảng cách giữa Gia Lai và Đà Lạt là bao xa và có những hãng xe khách nào từ Gia Lai đi Đà Lạt và phượt Gia Lai Đà Lạt liệu có khó không? Nếu các bạn cũng có chung thắc mắc này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé! 

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

     Homestay Đà Lạt nguyên căn cho nhóm bạn, các hộ gia đình

    18/01/2020

    Một chuyến đi Đà Lạt với nhóm bạn hoặc gia là mong muốn của rất nhiều du khách yêu mến vẻ đẹp của thành phố ngàn hoa. Du lịch theo nhóm hoặc gia đình thay vì ở trong các căn phòng khách sạn thì du khách thường ưu tiên tìm đến những homestay cho thuê nguyên căn hoặc có phòng lớn cho nhóm hơn để được cùng nhau sinh hoạt, trải qua những ngày du lịch Đà Lạt thật nhiều kỷ niệm bên nhau. 

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    10 Quán ăn đêm Đà Lạt đông khách nhất vừa ngon vừa rẻ

    28/12/2019

    Nếu bạn đang tìm kiếm những địa chỉ ăn đêm ngon, hấp dẫn để có những khoảng thời gian đáng nhớ trong chuyến đi Đà Lạt cùng với bạn bè, người thân của mình thì đừng quên "note" lại những địa chỉ ăn đêm Đà Lạt sau đây nhé!

    Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

    Ăn sáng Đà Lạt ở đâu ngon? Top 10 quán ăn sáng Đà Lạt được yêu thích nhất

    28/12/2019

    Ăn sáng Đà Lạt món gì ngon và địa chỉ các quán ăn sáng ngon ở Đà Lạt luôn là những từ khóa được rất nhiều khách du lịch Đà Lạt tìm kiếm trước và trong chuyến đi đến thành phố ngàn hoa. Ẩm thực Đà Lạt mang hương vị rất riêng với rất hấp dẫn là thiên đường ăn vặt đối với những tín đồ ăn uống. Ngoài ăn vặt thì ăn sáng ở Đà Lạt cũng có rất nhiều món ăn ngon và các quán ăn được yêu thích hàng đầu luôn tấp nập người dân bản địa và khách du lịch. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo