Bạn có biết đi Canada mùa nào đẹp nhất trong năm, cùng tìm hiểu nhé

10/09/2019 / 492

Một điểm dễ nhận ra ở hầu hết những du khách chuẩn bị đi Canada lần đầu tiên sẽ tự hỏi: “Đi Canada mùa nào đẹp”. Và cũng thật dễ hiểu nếu bạn chịu khó tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội sẽ có rất nhiều gợi ý cho bạn. Nhưng hãy để Cattour tổng hợp cho bạn chi tiết nhất những thông tin cần thiết về khí hậu, thời tiết của quốc gia này cho bạn nhé.  

Mục lục bài viết
    Đối với đất nước phồn hoa và phát triển, địa điểm mà với bất cứ ai cũng đều muốn đặt chân đến một lần. Theo đó, nếu trước chuyến du lịch Canada sắp đến mà bạn vẫn chưa biết được rằng nên đi du lịch Candada tháng nào đẹp nhất. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết sau nhé.
     

    I. Đặc điểm khí hậu, thời tiết của Canada

    Điểm đặc biệt lớn nhất ở Canada so với các quốc gia khác trên thế giới phải kể đến chính là về diện tích lãnh thổ. Là một đất nước rộng lớn thứ hai trên thế giới, Canada có khí hậu mang nhiều điểm khác biệt và phân hóa giữa các vùng miền với nhau. Ở Canada, khí hậu chia ra làm đới khí hậu ôn đới với hai mùa chính bao gồm: mùa đông kéo dài, thời tiết khá lạnh. Lúc này, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống tới -20 độ C. Trong khi đó, với mùa hè thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu, đây thuộc kiểu thời tiết chủ yếu ở phần lớn các quốc gia thuộc khu vực Châu Âu.
     
    Xem thêm: Canada thuộc châu nào? Các thành phố lớn đẹp nhất Canada? 
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    II. Đi du lịch Canada mùa nào đẹp nhất trong năm

    Với sự phân vùng khí hậu khá rõ rệt ở mỗi địa điểm khác nhau trên lãnh thổ, khi du khách đến với Canada, điều đáng quan tâm là thời tiết tại mỗi điểm đến, nhất là ở những thành phố nơi mà bạn sẽ nghỉ lại. Để trả lời cho câu hỏi: “Đi Canada mùa nào đẹp nhất” thì câu trả lời cho bạn sẽ là mùa hè nhé. Tuy nhiên, ở mỗi mùa trong năm lại mang đến nhiều điều thú vị và các hoạt động tham vui chơi, tham quan hấp dẫn theo cách riêng của nó mà bạn nên trực tiếp khám phá. Đương nhiên, những mùa khác tại Canada cũng không hề tệ để bạn đi du lịch đến đây đâu nhé.
     

    1. Mùa hè

    Mùa hè ở Canada thường kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 9. Khoảng thời gian này được bình chọn đứng đầu trong danh sách những thời điểm tuyệt vời để đi du lịch Canada. Thật sẽ không phải bàn cãi quá nhiều nếu như chọn mùa hè là lúc đi du lịch Canada đẹp nhất. Mùa hè trời nắng đẹp, không có mưa, tại quốc gia này có khí hậu và thời tiết khá mát mẻ, không khí rất dễ chịu. Đây là dịp lý tưởng để bạn đi tham quan các địa điểm du lịch tại Canada như: tham quan những nông trại nhỏ trồng nho để làm rượu vang, những cánh đồng cỏ rộng bao la, những làng mạc trải dài hai bên bở biển, ngắm nhìn thác nước Niagara với vẻ đẹp kỳ vĩ.
     
    Tổng hợp chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất
     
    Du lịch Canada mùa hè là lúc mà bạn có nhiều cơ hội trải nghiệm hơn bất cứ một chuyến đi nào vào thời điểm nào trong năm. Đối với những du khách thích chiêm ngưỡng các kiến trúc cổ kính thì Quebec, thành phố lâu đời nhất Canada sẽ là điểm đến lý tưởng. Ở Quebec có những công trình nổi tiếng như: lâu đài Château Frontenac; con đường lát đá, san sát những cửa tiệm thật thơ mộng ở hai bên. Hay như tại thành phố Montreal, nơi đây có nhà thờ Notre Dame đẹp nhất Canada. Đến với thành phố Toronto, bạn có thể ngắm nhìn tòa tháp truyền hình CN Tower cao 533 m, sân vận động thể thao Rogers Center, hồ Ontario,v.v.
     
    Giống như khi vi vu Canada các thời điểm khác, thành phố Vancouver, nơi du khách vẫn sẽ luôn cảm nhận được vẻ đẹp lãng mạn say đắm. Bến cảng tấp nập tàu thuyền. Như vậy, một buổi chiều mùa hè tại Canada, bạn muốn ngồi thưởng thức nhìn ngắm thành phố bên một tách trà, tham quan, khám phá các điểm đến thiên nhiên hay công trình kiến trúc đồ sộ. Hoặc nhiều hoạt động hơn khi bạn có thể tham gia vào các trò chơi giải trí hấp dẫn ngoài trời cũng rất tuyệt vời. 
     
    Bên cạnh đó, mùa hè cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều các lễ hội lớn như: bạn sẽ có cơ hội tham gia các tour đi thuyền trên hồ. Ngoài ra, có thể kể đến một vài lễ hội thú vị như: Jazz Festival, Just For Laughs hay Fantasia thường được tổ chức vào tháng 7 hàng năm tại Montreal. Thời tiết nắng ráo, lễ hội vui nhộn, náo nhiệt chính là những đặc điểm hấp dẫn khiến cho mùa hè trở thành mùa du lịch cao điểm trong năm của Canada. Như vậy, nếu có ý định du lịch vào lúc này, trước tiên, bạn nên lên lịch trình cụ thể trong thời gian sớm nhất để kịp thời sắp xếp thời gian, làm visa, đặt vé máy bay, phòng khách sạn,v.v.
     

    2. Mùa thu

    So với mùa hè, mùa thu cũng không phải là một gợi ý tệ cho chuyến du lịch Canada theo các mùa đẹp nhất trong năm. Thời tiết mùa thu ở Canada mát mẻ, đặc biệt khoảng thời gian này là thời điểm thích hợp để bạn tham gia vào các hoạt động du lịch khám phá thiên nhiên nhiều hơn nữa. Theo đó, vào mùa thu, các bạn hãy thử tham khảo những gợi ý về địa điểm tham quan sau đây:
     
    Dãy núi Rocky nằm ở tỉnh Alberta mang khung cảnh yên tĩnh, thiên nhiên đẹp thơ mộng. Từ những rừng cây chuyển dần sang màu vàng và đỏ khắp mọi nơi. Đây cũng là địa điểm thích hợp để bạn đi picnic cùng gia đình, bạn bè giúp bạn quên đi những tất bật, lo toan của cuộc sống. Khi đến công viên Algonquin thuộc bang Ontario, bạn sẽ được chiêm ngưỡng thảm thực vật phong phú và cực kỳ rộng lớn. Đến với Algonquin vào mùa thu, đây là dịp để bạn thưởng thức vẻ đẹp của dòng sông khi ngồi trên thuyền thả trôi trên dòng yên ả. Nơi đây cũng là địa điểm thú vị để bạn tản bộ trong những khu rừng, vừa để tận hưởng không khí tuyệt vời của mùa thu Canada nữa đấy.
     
    Xem thêm: Du khách Việt hào hứng check in đi tour du lịch châu Âu 2023

    3. Mùa đông

    Mùa đông ở Canada kéo dài từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau. Mùa đông ở đây thường rất lạnh, nhiệt độ xuống thấp khiến khí hậu đóng băng, tuyết phủ trắng xóa khắp mọi nơi. Tuy nhiên, không vì thế mà sức hút của mùa du lịch tại quốc gia này lại giảm đi. Điểm thu hút của mùa đông ở Canada là du khách có thể tham gia các khóa học trượt băng ở chính sân trượt băng dài nhất thế giới nằm ở thủ đô Ottawa. Hoặc bạn cũng có thể chơi trượt tuyết từ trên đỉnh núi xuống. Ngoài ra, thời điểm này còn diễn ra lễ hội mùa đông Quebec. Đây là một lễ hội truyền thống của Canada được tổ chức suốt 60 năm qua. Theo đó, bạn có thể thỏa sức vui chơi nhiều hoạt động ngoài trời thú vị.
     

    4. Mùa xuân

    Nếu ai đã đi du lịch Canada vào mùa xuân hàng năm hẳn sẽ ấn tượng với thời điểm này khi thời tiết đã ấm hơn so với mùa đông lạnh giá. Đặc biệt đây là lúc hoa anh đào ở Canada nở rộ tràn ngập khoe sắc trên các con đường, tuyến phố chính của thành phố. Theo đó, nếu muốn ngắm hoa anh đào đẹp nhất, bạn hãy đến công viên High Park thuộc thành phố Toroto để được đắm mình trong bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp từ những cánh đào hồng phấn mềm mại nhé. Bên cạnh đó, nếu bạn là một tín đồ thích mua sắm thì mùa xuân cũng chính là thời điểm thích hợp nhất với rất nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn được thực hiện vào mùa xuân này. Theo đó, tại đây, các nhãn hiệu lớn thường xuyên đưa ra các chương trình giảm giá gây sức hút với người tiêu dùng. Do đó, bạn sẽ được thỏa sức sắm sửa mà không cần phải quá lo lắng về giá cả nữa.
     
     
    Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức khí hậu mát mẻ, thời tiết thuận lợi trong những tháng đẹp nhất ở Canada. Bởi ở một nước ôn đới thì dù là bất cứ mùa nào cũng là thời điểm du lịch thích hợp để du khách tận hưởng các hoạt động vui chơi, giải trí phong phú và đa dạng.
     
    Như vậy, đi Canada mùa nào đẹp nhất giờ đây sẽ không còn quá khó khăn với các bạn nữa rồi đúng không. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những thông tin bổ ích giúp bạn hoàn lựa chọn thời điểm đi du lịch thích hợp hơn cho bản thân và gia đình mình nhé.
    Thông tin du lịch châu Âu có thể bạn quan tâm: 
    Những điều cần lưu ý có thể bạn chưa biết khi đi tour đi châu Âu
    Chạm vào giấc mơ trời Âu với tour du lịch châu Âu cùng Cattour
    Điểm mặt chỉ tên các điểm đến hàng đầu khi du lịch châu Âu
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không? 
    Nên chuẩn bị những gì khi đi du lịch châu Âu
    Di chuyển bằng phương tiện gì khi đi du lịch châu Âu 2023
    Du lịch châu Âu trọn gói dễ dàng cùng Cattour
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Canada du lịch Canada

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Canada nói tiếng gì, sự phong phú và đặc biệt của ngôn ngữ được sử dụng ở Canada

    Canada nói tiếng gì, sự phong phú và đặc biệt của ngôn ngữ được sử dụng ở Canada

    17/09/2019

    Tìm hiểu về ngôn ngữ trước khi du lịch Canada giúp bạn nhanh chóng hòa nhập vào đời sống người dân bản địa một cách nhanh chóng hơn. Vậy người Canada nói tiếng gì và có thật sự ngôn ngữ ở đây đa dạng như lời đồn.

    Bạn có biết đi Canada mùa nào đẹp nhất trong năm, cùng tìm hiểu nhé

    Bạn có biết đi Canada mùa nào đẹp nhất trong năm, cùng tìm hiểu nhé

    10/09/2019

    Một điểm dễ nhận ra ở hầu hết những du khách chuẩn bị đi Canada lần đầu tiên sẽ tự hỏi: “Đi Canada mùa nào đẹp”. Và cũng thật dễ hiểu nếu bạn chịu khó tìm kiếm thông tin trên mạng xã hội sẽ có rất nhiều gợi ý cho bạn. Nhưng hãy để Cattour tổng hợp cho bạn chi tiết nhất những thông tin cần thiết về khí hậu, thời tiết của quốc gia này cho bạn nhé.  

    Tìm hiểu xem Canada thuộc châu nào, những điều cơ bản bạn cần biết về quốc gia này

    Tìm hiểu xem Canada thuộc châu nào, những điều cơ bản bạn cần biết về quốc gia này

    09/09/2019

    Hiện nay, rất nhiều người Việt Nam có xu hướng đi du lịch, du học hoặc định cư tại Canada. Tuy nhiên, bạn có biết rõ về đất nước này chưa. Trước hết hãy tự hỏi bản thân mình vài câu hỏi như: Bạn có biết Canada nằm ở châu nào, bạn có nghĩ mình phù hợp với khí hậu Canada hay đâu là những thành phố đẹp ở Canada mà bạn nên biết.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo