Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sa Pa bằng xe máy không thể bỏ qua

18/01/2019 / 305

Đường đến Sa Pa tuy không khó khăn và hiểm trở như đến Hà Giang, tuy nhiên nếu đi bằng xe máy thì bạn cần phải lưu ý những điểm sau để chuyến đi của bạn có thể vui vẻ, an toàn và hoàn hảo nhất nhé!

Mục lục bài viết

    Đi du lịch bằng xe máy đối với những phượt thủ hay dân du lịch bụi đã không còn gì xa lạ vì di chuyển bằng xe máy vừa có thể tiết kiệm được chi phí, vừa đem lại những cung bậc cảm xúc và trải nghiệm tuyệt vời. Sa Pa là một trong những điểm đến hấp dẫn đối với những ai yêu thích những cung đường, yêu khung cảnh thiên nhiên mộc mạc mà hùng vĩ của Việt Nam.

    Vẻ đẹp của Sa Pa khiến dân phượt đứng ngồi không yên 
     

    Không quá nguy hiểm như những con đường đến Hà Giang, đường đến Lào Cai Sa Pa dễ đi hơn nhiều nhưng nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm cảm giác phượt thật sự và muốn đi qua những con đường đẹp nhất Việt Nam thì bạn có thể đi theo con đường đến Lai Châu và chinh phục hai trong “tứ đại đèo” của Tây Bắc đó là đèo Khau Phạ (dài 30km) và đèo Ô Quy Hồ (dài 50km)

    Đèo Ô Quy Hồ nhìn từ phí trên cao
     

    Ngoài khám phá những vùng đất mới, thoải mái đi nơi đâu mình muốn, dừng chân bên những con đường đồi núi đẹp như mơ thì việc di chuyển bằng xe máy còn giúp tiết kiệm chi phí nữa. Với tuyến đường gần 400km từ Hà Nội lên du lịch Sa Pa bạn chỉ mất khoảng hơn 200k tiền đổ xăng cả đi cả về và lượn lờ khắp Sa Pa nữa đấy. Tiết kiệm là một trong những ưu tiên hàng đầu của dân phượt với kinh tế eo hẹp đúng không nào?

    Xem thêm: Tìm hiểu về bản Cát Cát - ngôi làng truyền thống được “check in” nhiều nhất Sa Pa

    I.  Các tuyến đường nào để đến Sa Pa?

     

    1. Đến Sa Pa theo hướng từ Lai Châu:

    Đây là con đường dành cho dân phượt chuyên nghiệp muốn trải nghiệm những cung đường khó đi nhất của Tây Bắc là 2 trong 4 con đèo khó đi nhất để đến với Tây Bắc. Trên đường đi qua đèo Ô Quy Hồ bạn có thể ghé qua Thác Tình Yêu, Thác Bạc ngay bên đường. Vừa có thể chinh phục 2 con đèo huyền thoại vừa có thể tiện tham quan địa điểm du lịch nổi tiếng còn gì tuyệt hơn đối với dân phượt nữa đây.

    Tuyến đường đi Sa Pa từ Lai Châu khoảng 420 km xa hơn so với đi cung đường chính, lộ trình như sau: Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Thanh Sơn – Dọc QL32 – Sapa

    2. Đến Sa Pa theo hường từ Lào Cai:

    Có 2 cách đi từ Hà Nội để đến Sa Pa như sau:

    Tuyến đường 1 (360km):  Hà Nội – Vĩnh Phúc – Việt Trì – Phong Châu – Đoan Hùng – Yên Bái – Lào Cai – Sapa

    Từ Hà Nội đi Vĩnh Phúc các bạn đi qua cầu Thăng Long rồi qua thành phố Việt Trì hỏi đường đến quốc lộ 70 đi thẳng là tới thành phố Lào Cai, đường này tiết kiệm được 10km so với tuyến đường con lại nhé! Tới Lào Cai rồi thì đi theo quốc lộ 4D là đến Sa Pa rất dễ dàng.

    Tuyến đường 2 (370km): Hà Nội – Hòa Lạc – Sơn Tây – Cầu Trung Hà – Cầu Phong Châu – Phong Châu – Đoan Hùng – dọc đường 70 – Lào Cai – Sapa

    Xem thêm:

    II. Nên đi Sa Pa bằng xe máy vào mùa nào?

     

    Thời gian đi Sa Pa thích hợp

    Sa Pa mùa nào cũng đẹp và mùa nào cũng là mùa du lịch của Sa Pa. Mỗi mùa Sa Pa lại khoác lên mình một màu áo khác nhau và mỗi mùa là mỗi bức tranh thiên nhiên con người rất đẹp và quyến rũ đối với khách tham quan. Tuy nhiên vì di chuyển bằng xe máy bị phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện thời tiết nên đi xe máy thì bạn ko nên đi vào mùa đông vì đường trơn, nhiều sương mù và còn có tuyết rơi nên vừa không tốt cho sức khỏe vừa nguy hiểm nữa. Vì thế nếu muốn đi du lịch Sa Pa bằng xe máy Cattour.vn khuyên bạn chỉ nên đi vào 2 khoảng thời gian sau là thích hợp nhất.

    Sa Pa màu xuân ngập tràn hoa và sắc xanh cây cỏ
     

    Tháng 3 đến tháng 5 dương lịch: Đây là thời điểm cuối xuân đầu hè nên thời tiết không quá lạnh cũng không quá nóng rất thích hợp cho việc di chuyển bằng xe máy. Thời tiết mát mẻ nên đi xe máy sẽ dễ chịu hơn, những con đường vẫn có sương mù nhưng không quá dày ảnh hưởng đến tầm nhìn mà càng khiến cho cảm xúc cho chuyến đi của bạn thêm hưng phấn và thích thú hơn. Nhìn ngắm những đám mây lưng chừng đèo, bồng bềnh ngay trước mặt sẽ khiến tâm hồn thêm sảng khoái hơn. Đồng thời thời điểm này cũng là thời điểm hoa ở Sa Pa nở rộ, rực rỡ nhất và là mùa lễ hội ở Sa Pa nữa nên đến du lịch tham quan, khám phá văn hóa con người Sa Pa đều rất thích hợp.

    Mùa thu Sa Pa vàng rực rỡ trên những thửa ruộng bậc thang


    Tháng 9 đến tháng 11 dương lịch: Đây là thời điểm mùa thu ở Sa Pa, và thời tiết ở các tỉnh miền bắc cũng không còn quá nóng nực và nắng gay gắt như mùa hè nên hành trình để đến Sa Pa cũng không quá vất vả cho bạn. Thêm nữa đến Sa Pa mùa này bằng xe máy bạn có thể ngắm nhìn những thung lũng lúa vàng óng rực rỡ dưới chân đèo hay những thửa ruộng bậc thang “đẹp nhất thế giới” tại Sa Pa
    Thời điểm xuất phát hợp lý

    Từ Hà Nội đến Sa Pa mất khoảng 7 8 tiếng đồng hồ nên bạn cân nhắc thời gian bắt đầu hành trình sao cho hợp lý với thời gian bạn có thể dành cho chuyến du lịch Sa Pa là mấy ngày. Nếu chỉ đi 2 ngày 1 đêm thì bạn phải xuất phát sớm để đến Sa Pa vào buổi trưa để còn dành thời gian tham quan Sa Pa nữa nhé!

    Xem thêm: Sa Pa về đêm nên đi đâu - những địa điểm vui chơi tại Sa Pa về đêm

    Để đến Sa Pa thuận lợi thì bạn để ý thời tiết và thời gian khởi hành nữa nhé!
     
    Trước khi đi bạn nhớ xem dự báo thời tiết ở cả địa điểm xuất phát và Sa Pa nữa để tránh những ngày mưa đường trơn trượt thì không nên đi vì địa hình đồi núi cần tay lái vững chắc nhưng cũng cần một cung đường an toàn nữa. Bạn tránh đi vào ngày mưa bão vào tháng 7 tháng 8 nhé vì điều kiện an toàn rất thấp.
     
    Xem thêm:


    III. Những vật dụng cần thiết đi Sa Pa

     

    Về trang phục: Nếu bạn đến Sa Pa vào mùa xuân thì thời tiết ở đồng bằng và khí hậu Sa Pa rất khác nhau. Nhiệt độ Sa Pa và đồng bằng có thể chênh nhau khoảng 7 - 10 độ C nên khi đi bạn có thể mặc trang phục không quá dày nhưng vẫn phải chuẩn bị quần áo ấm để mặc thêm trên đường đến Sa Pa. Bạn nên mang theo găng tay, đồ bảo hộ, khăn quàng và bịt tai nếu thời tiết bắt đầu lạnh hơn và bạn là người lái xe để đảm bảo sức khỏe của bạn khi đến Sa Pa nhé!

    Còn về giày dép thì bạn nên đi giày thể thao, giày đế bệt chứ không nên đi giày cao gót, giày da nhé vì địa hình Sa Pa là đồi núi, đất đá và bạn còn đi xe máy nữa.

    Thời tiết Sa Pa tuy không không nóng nhưng vẫn có nắng nên bạn vẫn nên mang theo kem chống nắng, dính dâm nữa.

    Bạn nên mặc thoải mái, đủ ẩm và đi giày thể thao nhé!
     
    Giấy tờ tùy thân: Vì đi du lịch bằng xe máy nên việc phải mang theo giấy tờ xe, bằng lái xe là không thể quên được đâu nhé để tránh trường hợp gặp rắc rối trên đường đi và không mất nhiều thời gian trong việc giải quyết nhé bạn. Đừng quên mang theo CMTND, thẻ căn cước để đặt phòng, thuê phòng và đặt các dịch vụ du lịch Sa Pa nhé! Bạn không nên để giấy tờ hay tiền trong hành lý mà nên mang theo bên mình để tránh mất và xảy ra các tình huống ngoài dự tính nhé!

    Tiền: Tiền là thứ không thể thiếu và là điều kiện cần cho bất cứ chuyến du lịch nào của bạn tuy nhiên bạn nên dự trù số tiền sẽ tiêu và mang theo bên mình không quá nhiều tiền mặt mà hãy để tiền trong thẻ nhé tránh trường hợp bị mất cắp hay tiêu quá nhiều tiền ngoài dự định.

    Thuốc, dụng cụ y tế: Để chuyến du lịch của bạn diễn ra suôn sẻ hơn thì việc mang theo những loại thuốc như cảm cúm, đau đầu, thuốc tiêu hóa, dị ứng… và băng gạc là rất cần thiết để phòng trường hợp không hợp thời tiết hay đồ ăn ở Sa Pa.

    Đừng quên bảo dưỡng chiếc xe của mình trước hành trình khám phá Sa Pa nhé
     

    Bảo dưỡng xe: Xe máy là phương tiện quyết định bạn có đến Sa Pa an toàn không và là người bạn đồng hành của bạn trên con đường chinh phục những vùng đất mới thế nên trước khi bắt đầu một cuộc hành trình mới bạn nên đảm bảo cho người bạn đồng hành của mình một “sức khỏe” tốt nhất và cũng là để bảo đảm an toàn cho bản thân bạn và người ngồi sau xe của mình nữa đấy.

    Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến du lịch Sa Pa bằng xe máy. Chúc bạn có một chuyến hành trình nhiều cảm xúc và ý nghĩa!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo