Sa Pa - bức tranh tiên cảnh 4 mùa, vẻ đẹp 4 mùa của thị trấn sương mù

17/01/2019 / 1,316

Hiếm có địa điểm du lịch nào tại Việt Nam mà mùa nào cũng là mùa du lịch, Sa Pa chính là một trong những địa điểm hiếm hoi đó khi mà mỗi mùa Sa Pa lại khoác lên mình một chiếc áo với màu sắc khác nhau, mùa nào cũng đẹp mê đắm lòng người.

Mục lục bài viết
    Sa Pa chốn tiên cảnh 4 mùa
     

    Sa Pa là điểm đến không chỉ thu hút những vị khách với quốc tịch Việt Nam mà bạn bè quốc tế cũng dành rất nhiều giấy mực và những lời khen ngợi có cánh dành cho vùng đất xa xôi hẻo lánh của người Việt. Đến đây du khách trong và ngoài nước được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Bắc đi vào thơ ca cách mạng và tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hóa lịch sử của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại đây và hòa mình vào không gian thiên nhiên đẹp mộng mơ yên bình.

    Sa Pa mùa nào cũng đẹp chỉ là bạn muốn đến Sa Pa vào mùa nào mà thôi
     

    Nếu hỏi rằng “Sa Pa màu nào đẹp nhất?” thì có lẽ không ai có thể trả lời cho bạn mà chỉ có thể kể cho bạn nghe về từng mùa của Sa Pa và trong lòng bạn mùa nào là mùa bạn muốn đi tour du lịch Sa Pa nhất mà thôi.

    Sa Pa mùa xuân sặc sỡ sắc hoa

     

    Sa Pa mùa Xuân không còn rét buốt, không còn tuyết rơi và những ánh nắng nhẹ nhàng bắt đầu xuyên qua những màn sương chiếu xuống những ngọn đồi, những thửa ruộng bậc thang để khiến những chồi non không còn sợ hãi cái lạnh nữa mà vươn mình xanh tốt, và để những nụ hoa e ấp nở rộ rực rỡ một khoảng trời Sa Pa.

    Hoa nở trên những thửa ruộng tô điểm bức tranh Xuân Sa Pa đầy màu sắc
     

    Mùa Xuân ở Sa Pa hoa mọc khắp mọi nẻo đường, những ngọn đồi và những ngôi nhà nhỏ. Đây là sức hấp dẫn của Sa Pa vào mùa này để lôi kéo bước chân của những người yêu hoa đến với Sa Pa. Những cánh hoa đào khoe sắc hồng mong manh, hoa mận, hoa lê trắng xóa ở trên những ngọn đồi… Tất cả tạo nên bức tranh mùa xuân sặc sỡ khiến tâm hồn du khách thêm xao xuyến và yêu vẻ đẹp này.

    Bước trên những thảm cỏ xanh giữa một rừng hoa nở rộ sẽ là một liều thuốc trẻ hóa khiến du khách thêm yêu đời và tràn đầy sức sống. Đến Sa Pa  đón xuân và được thiên nhiên nơi đây chào đón bằng cả một rừng hoa rất tuyệt phải không nào? Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh thì khi đến Sa Pa vào mùa xuân nên mặc những bộ trang phục đơn sắc để trông thật nổi bật giữa không gian hoa cỏ của Sa Pa nhé!

    Hoa đào hoa mận nở rực rỡ cả một khoảng trời Sa Pa
     

    Ngoài ra, màu Xuân còn là mùa lễ hội của đồng bào dân tộc sinh sống ở Sa Pa. Muốn trải nghiệm văn hóa Sa Pa thì có lẽ màu Xuân là mùa thích hợp và có nhiều hoạt động văn hóa diễn ra nhất. Bạn có thể hòa mình vào dòng người vui chơi lễ hội, những tiếng khèn, tiếng sáo, đàn môi vang lên rộn ràng ở khiến không khí vui tươi và tràn đầy hy vọng.

    Đến Sa Pa màu Xuân bạn có thể tham gia các lễ hội nhộn nhịp của người dân địa phương
     
    Xem thêm:

    Sa Pa mùa hạ - nơi tránh nóng không thể bỏ qua

     

    Nếu bạn đang sinh sống, học tập và làm việc ở những thành phố chật chội và đông đúc mùa hè đến cái nắng chói chang như thiêu đốt cả thể xác lẫn tâm hồn thì một chuyến du lịch Sa Pa sẽ phần nào tiếp thêm sức sống cho bạn và đây chính là nơi tránh nắng mùa hè cực kỳ hoàn hảo. Mùa hè Sa Pa thời tiết dễ chịu và hoán khoái giống như mùa thu Hà Nội hay thời tiết Đà Lạt vậy. Vẫn có nắng nhưng là cái nắng đẹp dịu dàng với nền nhiệt độ dao động ở mức 20 đến 25 độ C.

    Mùa hạ Sa Pa với sắc xanh bạt ngàn và không khí mát mẻ, trong lành
     

    Nắng mùa hè ở Sa Pa không đủ để khiến du khách phải toát mồ hôi nhưng đủ để xua tan những làn sương che kín khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp để du khách có thể ngắm nhìn Sa Pa một cách trọn vẹn hơn, thoáng đãng hơn. Đứng trên những ngọn đồi cao, làn gió thổi nhẹ nhàng phất phơ mái tóc, ngắm nhìn thung lũng Mường Hoa hay đứng trên đỉnh Fasipan nhìn toàn cảnh Sa Pa đều là những ý tưởng tuyệt vời cho chuyến du lịch Sa Pa mùa hạ.

    Sa Pa mùa hạ có nắng nhưng cái nắng dịu nhẹ và dễ chịu vô cùng
     

    Buổi tối khi mặt trời lặn, thời tiết Sa Pa sẽ lại xuống thấp khoảng 15 đến 18 độ C nên các bạn đừng chủ quan mà không mang theo quần áo ấm giữ nhiệt khi đi Sa Pa vào thời điểm màu hè nhé!

    Mùa hè đến cũng là mùa trái cây “đặc sản” của Sa Pa đến thời điểm thu hoạch. Những vườn mận, vườn đào, táo mèo... chín căng mọng trĩu quả trong vườn cũng là một trong những điểm thu hút bước chân của du khách. Trái cây Sa Pa đều là những loại trái cây ưa lạnh và thơm ngon hơn ở các vùng đất khác. Đi du lịch Sa Pa màu hè bạn có thể trải nghiệm hái trái cây tại vườn mang về làm quà cho người thân bạn bè nữa đấy.Giá trái cây không hề đắt mà lại rất tươi ngon.

    Hoa quả xứ lạnh Sa Pa tươi ngon vào mùa hạ
     

    Màu hạ còn là mùa hoa Đỗ Quyên Sa Pa nở đẹp nhất, nếu bạn là người yêu loài hoa này thì đừng bỏ lỡ cơ hội lên đỉnh Fansipan ngắm vẻ đẹp của hơn 40 loài đỗ quyên rừng với nhiều màu sắc sặc sỡ giữa khung cảnh thiên nhiên Sa Pa hùng vĩ nhé!

    Sa Pa mùa thu lãng mạn, yên bình

     

    Sa Pa mùa thu khoác lên mình chiếc áo vàng rực rỡ nhất vì đây là mùa của những thửa ruộng chín vàng là mùa mà nhộn nhịp nhất của người dân địa phương. Bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 10 Sa Pa chuyển mình sang thu, bầu trời trong hơn, cao hơn và gió dịu dàng hơn, mang đến cảm giác lâng lâng, bay bổng cho những ai đến Sa Pa vào mùa này.

    Đến Sa Pa mùa thu không chỉ để ngắm khung cảnh lúa chín rực vàng cả khung trời hòa quyện cùng khung cảnh núi rừng Tây Bắc mà màu thu là mùa lãng mạn nhất ở Sa Pa khi bầu không khí xe lạnh với cái nắng vàng hanh làm không gian Sa Pa lắng lại, ấm áp trong lòng khách tham quan. Tìm một địa điểm thích hợp, nhâm nhi những món đồ uống tươi ngon ngắm nhìn hương sắc vàng óng ả của lúa chín, những cột khói nhỏ bốc lên từ căn bếp nhỏ xinh của đồng bào dân tộc nơi đây, khiến ta chẳng còn muốn về với thành phố đông đúc vội vã kia nữa mà muốn đắm chìm, hòa mình vào khung cảnh, vào cuộc sống bình dị, nhẹ nhàng của người dân Tây Bắc.

    Sa Pa mùa thu rực rỡ sắc vàng
     

    Khoác lên mình sắc thu dịu nhẹ, Sa Pa trong con mắt của những người yêu thiên nhiên và yêu thích vẻ đẹp thơ mộng sẽ không thể nào quên hình ảnh Sa Pa đẹp trong trẻo, thanh bình. Đối với những ai đam mê nhiếp ảnh, mùa thu Sa Pa chắc chắn là mùa mang lại nguồn cảm hứng bất tận để cho ra những bức ảnh đầy chất nghệ thuật về cảnh sắc, con người của vùng đất gặp gỡ đất trời này.

    Sa Pa mùa Đông - thiên đường tuyết Việt Nam

     

    Mùa đông Sa Pa bắt đầu vào cuối tháng 11 đầu tháng 12 dương lịch, khi cái lạnh len lỏi qua những dãy núi phả vào từng nhành cây ngọn cỏ làm nhiệt độ Sa Pa giảm sâu. Và điều đặc biệt nhất của mùa đông Sa Pa đó chính là có tuyết rơi. Đối với nền khí hậu nhiệt đới gió mùa của miền Bắc và nhiệt đới của miền Nam thì việc tuyết rơi trên Việt Nam là điều cực kỳ hiếm thấy. Và chỉ có mảnh đất Sa Pa với độ cao 1500 đến 1650 mét so với mực nước biển mới đủ điều kiện để tuyết có thể rơi.

    Trải nghiệm ngắm tuyết rơi, chơi đùa với tuyết lôi kéo bước chân của khách du lịch đến Sa Pa vào màu đông
     

    Tuy thời tiết màu đông cực kỳ khắc nghiệt vì cái lạnh âm độ và có tuyết rơi nhưng điều này vẫn không ngăn được bước chân của du khách tham quan mà thậm chí còn kéo thêm nhiều người đến Sa Pa vào mùa đông để được cảm nhận cái rét buốt cắt da và để được ngắm tuyết rơi tại nơi này. Thậm chí vào những ngày giá rét nhất thì các khách sạn, homestay, nhà nghỉ ở Sa Pa lại cháy phòng nhất vì những chuyến xe, chuyến tàu đưa khách du lịch đến Sa Pa ngắm tuyết lại càng đông hơn.

    Đỉnh Fansipan băng giá khi mùa đông đến
     

    Cùng bạn bè, người thân dạo chơi trong làn tuyết trắng hay chinh phục Fansipan vào thời điểm mùa đông là hoạt động mà du khách đến du lịch Sa Pa vào mùa đông vô cùng yêu thích.

    Chinh phục Fansipan vào mùa đông lôi cuốn khách du lịch đến Sa Pa
     

    Đi du lịch Sa Pa mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng đáng, mỗi mùa là mỗi sắc màu khác nhau và đem lại những cảm xúc khác nhau. Vì thế nếu bạn có thời gian hay đặc biệt yêu thích một tiết trời, một khung cảnh nào đó của thị trấn sương mù thì hãy lên lịch trình một chuyến du lịch, khám phá ngay bạn nhé! Chúc bạn có một chuyến du lịch Sa Pa thật vui và ý nghĩa!

    Thông tin hữu ích:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo