Buôn Ma Thuột có gì chơi? Khám phá vẻ đẹp của thành phố tỉnh Đắk Lắk, Tây Nguyên

28/06/2019 / 940

Du lịch Tây Nguyên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của khách du lịch khắp đất nước. Vẻ đẹp của Tây Nguyên đầy sức sống bởi thiên nhiên nguyên sơ và những con người chất phác thân thiện đã để lại những ấn tượng đẹp trong lòng khách du lịch. Đến Tây Nguyên một trong những điểm đến mà  du khách không thể bỏ qua đó là thành phố Buôn Ma Thuột của tỉnh Đắk Lắk. Vậy Buôn Ma Thuột có gì chơi và có gì hấp dẫn khách du lịch đến vậy? 

Mục lục bài viết
    Buôn Ma Thuột là điểm đến hấp dẫn trong hành trình khám phá Tây Nguyên Việt Nam
     

    Cùng tìm hiểu về những địa điểm tham quan và vui chơi hấp dẫn khách du lịch tại Buôn Ma Thuột trong bài viết này nhé! 

    Đá voi mẹ

     

    Đá voi mẹ là điểm đến được rất nhiều các bạn trẻ và khách du lịch Buôn Ma Thuột đến đây “check  in” chụp ảnh trong chuyến đi của mình. Đá Voi mẹ tọa lạc tại huyện Lăk là tảng đá nguyên khối lớn nhất tại Việt Nam. Đá voi mẹ có chiều dài 200m với chiều cao lên tới 30m. Khối đá này có hình thù như một chú voi lớn nên càng có ý nghĩa to lớn với người dân Tây Nguyên và trở thành biểu tượng của du lịch Tây Nguyên.

    Đá Voi Mẹ không chỉ là khối đá hùng vĩ của thiên nhiên mà còn có ý nghĩa vô cùng quan trọng với người Tây Nguyên
     

    Du lịch Buôn Đôn

     

    Cái tên buôn Đôn hay bản Đôn không còn quá xa lạ đối với hầu hết các thế hệ ở Việt Nam bởi đây là buôn làng được nhắc đến trong lời bài hát vô cùng quen thuộc gắn với tuổi thơ của biết bao thế hệ đó là bài hát “Chú voi con ở Bản Đôn”. Phải đặt chân đến bản Đôn bạn mới có thể thấy hết được nét đẹp vừa hoang dã vừa gần gũi của bản làng này. Xung quanh buôn Đôn là khung cảnh thiên nhiên hoang dã, hệ sinh thái phong phú với rừng cây, hồ nước và những chú voi hiền lành. Đến buôn Đôn bạn sẽ được hòa mình vào nhịp sống của người dân bản địa , thưởng thức rượu cần và tham gia trải nghiệm sinh hoạt theo phong tục tập quán của người dân trong buôn làng. 

    Hệ sinh thái phong phú và cảnh quan thiên nhiên vô hoang dã nhưng vẫn vô cùng lãng mạn
     

    Thác Dray Sap, Thác Dray Nur, Thác Gia Long

     

    Đây là cụm 3 thác rất nổi tiếng tại Buôn Ma Thuột nói riêng và trong tour Tây Nguyên nói chung. 3 con thác nằm trên con sông Serepok chảy ngược hùng vĩ của Buôn Ma Thuột. Sông Serepok nằm cách trung tâm thành phố khoảng 25km. Thác Dray Sap và thác Dray Nur được mệnh danh là thác chồng và thác vợ, 2 con thác này có dòng chảy mạnh mẽ, tung bọt trắng xóa tạo nên khung cảnh thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Bởi nước trong thác chảy mạnh nên nơi đây thường xuất hiện cầu vồng được tạo ra bởi hơi nước khiến khách du lịch vô cùng thích thú

    Thác ở Buôn Ma Thuột là nét đẹp thiên nhiên đặc trưng của Tây Nguyên về sức sống cuộn trào, mãnh liệt 
     

    Hồ Ea Kao

     

    Hồ Ea Kao là địa điểm tiếp bài viết muốn giới thiệu cho bạn trong chuyến du lịch khám phá Buôn Ma Thuột, tour du lịch Tây Nguyên. Hồ Ea Kao là hồ nước nhân tạo được xây dựng với mục đích cung cấp nước cho công trình thủy lợi và tưới tiêu cho nông sản trên địa bàn. Hồ cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 12km. Hồ Ea Kao nhận được sự yêu thích và quan tâm của du khách bởi hồ nước này mang một vẻ đẹp dịu dàng với hệ sinh thái đa dạng và không gian thiên nhiên mát mẻ trong lành khiến khách du lịch cảm thấy thư thái và dễ chịu khi đến nơi đây.

    Hồ  Ea Kao thu hút đông đảo sự quan tâm của các bạn trẻ đến đây dã ngoại và cắm trại
     

    Thác Thủy Tiên

     

    Thác Thủy Tiên là dòng thác có dòng chảy được chia thành 3 tầng, mỗi tầng thác lại mang một vẻ đẹp riêng khiến Thác Thủy Tiên trở thành địa điểm thu hút khách du lịch tại Buôn Ma Thuột. Nước từ trên cao đổ xuống tung bọt trắng xóa thành một mặt hồ rộng và sâu tạo nên khung cảnh thiên nhiên vừa nên thơ vừa kỹ vỹ đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên. Vẻ đẹp này thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm, đặc biệt là khách du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội

    Thác Thủy Tiên với vẻ đẹp vừa mộng mơ và tràn đầy sức sống 
     

    Cây Kơ nia cổ thụ

     

    Cây Kơ nia cổ thụ là cây mang ý nghĩa văn hóa, tâm linh vô cùng đặc biệt với người Buôn Ma Thuột. Cây Kơ nia là cây thể hiện nét văn hóa truyền thống cũng vùng đất Tây Nguyên này bởi người đồng bào dân tộc sinh sống ở nơi đây tin rằng, cây Kơ nia là nơi trú ngụ của các vị thần linh mang lại phước lành cho người bản địa. 

    Xem thêm:

    Ngắn nghía trọn vẹn xứ cao nguyên với tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm 

    Tour du lịch Hà Nội - Buôn Ma Thuột 3 ngày 2 đêm

    Tour du lịch Hải Phòng - Buôn Ma Thuột - Pleiku 4 ngày 3 đêm

    Buôn Ako DhDong

     

    Buôn Ako Dhong là là địa điểm du lịch được yêu thích tại Buôn Ma Thuột. Cái tên Ako Dhong có ý nghĩa là “buôn đầu nguồn” nơi con suối Ea Nhôn chảy qua nổi tiếng là nơi giàu có và thịnh vượng. Đến Ako Dhong khách du lịch sẽ được tìm hiểu về văn hóa truyền thống của người Ê Đê, trải nghiệm những phong tục tập quán của người dân địa phương để hiểu hơn và yêu thêm nét đẹp văn hóa đa dạng của Việt Nam. Bạn cũng có thể khám phá thêm các tour Tây Nguyên để tìm hiểu đa dạng bản sắc dân tộc của người dân nơi đây. 

    Đến buôn Ako Dhong du khách sẽ được tìm hiểu về phong tục tập quán của người Ê Đê
     

    Khu du lịch Ko Tam

     

    Khu du lịch Ko Tam nằm khá gần với trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột là địa điểm lý tưởng để khách du lịch Buôn Ma Thuột tìm hiểu về phong tục tập quán, văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây.

    Ko Tam với vẻ đẹp mộng mơ qua ống kính của khách du lịch
     

    Làng cà phê Trung Nguyên

     

    Làng cà phê Trung Nguyên là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch đến Buôn Ma Thuột. Tại đây du khách tham quan không chỉ được thưởng thức và tìm hiểu về những loại cà phê nối tiếng nhất thế giới, hòa mình vào không gian thiên nhiên trong lành và tham quan những kiến trúc độc đáo của ngôi làng này. 

    Làng cà phê Trung Nguyên rất hấp dẫn khách du lịch tại Buôn Ma Thuột
     

    Vườn quốc gia Chư Yang Sin

     

    Vườn quốc gia Chư Yang Sin là điểm đến tiếp theo thu hút khách du lịch tại Buôn Ma Thuột, đây là vườn quốc gia với hệ sinh thái đa dạng, phong phú. Vườn quốc gia Chư Yang Sin là nơi chuyển đổi giữa đồng bằng và cao nguyên Nam Trung Bộ nên có độ che phủ rộng. Bên trong vườn quốc gia là không gian thiên nhiên nguyên sơ với những thảm rừng, sườn dốc, ghềnh thác tạo nên khung cảnh đầy sức sống của thiên nhiên đặc trưng tại vùng đất Tây Nguyên Việt Nam. Ngọn núi Chư Yang Sin với độ cao ấn tượng được mệnh danh là nóc nhà thứ hai của Tây Nguyên. 

    Vườn quốc gia Chư Yang Sin là nơi chuyển đổi giữa đồng bằng và cao nguyên Nam Trung Bộ

    Biệt điện Bảo Đại

     

    Biệt điện Bảo Đại nằm ở số 4 đường Nguyễn Du, TP. Buôn Ma Thuột được xây dựng từ thời Pháp thuộc theo lối kiến trúc phương Tây. Biệt điện Bảo Đại còn có tên gọi khác là làng văn hóa các dân tộc Việt Nam, trước đây biệt điện là nơi vị vua cuối cùng của triều đại phong kiến Việt Nam - vua Bảo Đại ở và làm việc. Với kiến trúc độc đáo và cũng là nơi trưng bày vô số những hiện vật của rất nhiều dân tộc thiểu số tại Việt Nam vì vậy đây là địa điểm du lịch văn hóa, truyền thống nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách. Vì nằm tại trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho việc di chuyển của du khách đến đây. 

    Biệt điện Bảo Đại nằm ngay trong trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột nên rất thuận tiện cho khách du lịch. 
     

    Với rất nhiều những địa điểm du lịch hấp dẫn kể trên đã khiến khách du lịch lựa chọn đây là điểm đến hàng đầu trong hành trình khám phá nét đẹp Tây Nguyên của mình. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Buôn Ma Thuột, Tây Nguyên sắp tới của bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch nhiều niềm vui và ý nghĩa bên bạn bè người thân của mình nhé!

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Tây Nguyên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    21/12/2019

    Đắk Lắk cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.410km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km. Đắk Lắk đang là một trong những tỉnh thành miền trung, Tây Nguyên nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khách du lịch. Nơi đây được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại được thế giới công nhận. Hãy cùng cattour.vn khám phá xem ngoài cồng chiêng thì Đắk Lắk còn có gì vui nhé!

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    31/10/2019

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km và xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột là hai từ khóa đang được rất nhiều du khách từ Vũng Tàu và Buôn Ma Thuột quan tâm. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây bạn nhé!

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    31/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch từ mọi miền tổ quốc. Có rất nhiều lý do khiến khách du lịch Tây Nguyên muốn xách ba lô lên và đi khám phá miền đất cao nguyên rộng lớn của tổ quốc. Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Tây Nguyên có gì hay để lên kế hoạch cho chuyến đi ngay và luôn nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    25/07/2019

    Tây Nguyên là vùng đất mang nét đẹp nguyên sơ đầy sức sống là điểm đến đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là đối với những ai yêu nét đẹp bình yên, hoang dã mà thiên nhiên ban tặng. Nếu bạn đang mong muốn có một chuyến du lịch Tây Nguyên tự túc khám phá vùng đất văn hóa cồng chiêng nhưng còn nhiều điều thắc mắc thì đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những điều chưa biết về du lịch Tây Nguyên nhé! 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    18/07/2019

    Tây Nguyên đang là điểm đến được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để mắt đến. Khi những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam đang trở nên quá đông đúc và xô bồ thì những điểm đến mang vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, bình yên lại là ưu tiên hàng đầu. Du lịch Tây Nguyên có rất nhiều câu hỏi được khách du lịch đặt ra trong đó có câu hỏi “mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên?” Hãy cùng tìm hiểu về điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên và những gợi ý trang phục khi đi du lịch tại đây nhé! 

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    17/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên ngày càng thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến từ mọi miền tổ quốc và bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ thiên nhiên nguyên sơ đầy sức sống, văn hóa cồng chiêng, những món ăn dân giã núi rừng thơm ngon... Để khám phá vùng đất Tây Nguyên khách du lịch từ Hà Nội thường chọn cho mình chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm. Vậy trong khoảng thời gian này đi đâu, đến những địa điểm du lịch nào nổi bật nhất, hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo