Du lịch Bản Đôn tây nguyên - chuyến đi trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên ấn tượng

25/04/2019 / 1,082

Bản Đôn có lẽ không còn xa lạ đối với hầu hết người dân Việt Nam qua câu hát mà ai cũng thuộc đó là “chú voi con ở Bản Đôn”. Bản Đôn đang trở thành một trong những điểm đến được khách du lịch vô cùng yêu thích khi đi du lịch tại Tây Nguyên vì mang trong mình vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa, con người đặc trưng nhất của cao nguyên Việt Nam.

Mục lục bài viết

    1. Bản Đôn ở đâu?

     
    Bản Đôn nơi mang trong mình vẻ đẹp thiên nhiên văn hóa ấn tượng của Tây Nguyên
     

    Bản Đôn thuộc khu du lịch sinh thái Bản Đôn tọa lạc tại xã xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, Tây Nguyên. Bản Đôn cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk khoảng 40km về phía Tây, nổi tiếng là buôn làng có số lượng voi lớn nhất Tây Nguyên hiện nay, bên cạnh đó, bản làng này còn là nơi khám phá phong tục tập quán, văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại nơi đây. Bản Đôn là nơi chung sống của cộng đồng các sắc tộc: Ê Đê, Gia Rai, M’nông, Thái, Lào…

    Không gian thiên nhiên nguyên sơ của núi rừng Tây Nguyên
     

    Từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, bạn có thể đến Bản Đôn bằng những cách sau:

    • Thuê xe máy: Trải nghiệm hành trình 40km từ thành phố đến Bản Đôn qua những cung đường núi, cao nguyên của Việt Nam sẽ là trải nghiệm khó quên cho chuyến du lịch Tây Nguyên của bạn đấy nhé. Từ Buôn Ma Thuột chạy theo hướng tỉnh lộ 1, đi theo các biển chỉ dẫn là bạn có thể đặt chân đến Bản Đôn một cách dễ dàng sau khoảng 1 h đồng hồ di chuyển.

    • Đi xe bus: Nếu bạn không phải là người tìm đường giỏi, không có khả năng lái xe địa hình đồi núi thì nên đi xe bus cũng rất tiện. Tuyến bus số 15 sẽ đưa bạn thẳng từ trung tâm thành phố đến Buôn Đôn. Trên xe bạn sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn trước hành trình du lịch Bản Đôn Tây Nguyên. 

    Hoặc nếu bạn chọn du lịch Tây Nguyên theo các chương trình tour Tây Nguyên bạn sẽ không cần lo lắng đến những vấn đề này đâu, mọi thứ trong lịch trình tour du lịch Tây Nguyên đều đã được các công ty lữ hành chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ bạn rồi. 

    2. Bản Đôn có gì hấp dẫn?

     

    Bản Đôn nằm yên bình bên cạnh dòng sông Sêrêpốk nổi tiếng nơi có rất nhiều những đảo nổi hiện lên giữa dòng nước trong xanh cuộn chảy đầy sức sống. 2 bên bờ sông Sêrêpốk là 2 vẻ đẹp khác nhau. Một bên là cuộc sống bình yên của buôn làng, một bên là khu rừng Yok Đôn rộng lớn - là nơi sinh sống của biết bao loài động vật hoang dã đầy bí ẩn.

    Những khu rừng xanh rì vừa mộng mơ vừa bí ẩn ở buôn Đôn
     

    Sau chặng đường 40km từ thành phố Buôn Ma Thuột đến khu du lịch sinh Thái Bản Đôn. Ấn tượng đầu tiên mà du khách có thể nhìn thấy đó là một ngôi làng đầy màu sắc vì sự xuất hiện của những bộ trang phục thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc sinh sống tại nơi đây. Tiếp đến là thích thú khi nhìn thấy những chú voi to lớn bước đi khắp buôn làng. Và cảnh sắc thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa bình yên của những khu rừng, những con sông. Tất cả tạo nên sức hấp dẫn khó chối từ và nét đẹp đặc trưng điển hình của vùng đất cao nguyên Việt Nam.

    Tham khảo thêm: Review chi tiết tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm dành cho khách du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội thú vị nhất

    Thiên nhiên chính là “back ground” đẹp nhất cho những bức ảnh sống ảo ở buôn Đôn
     
    Xem thêm:

    Du lịch Bản Đôn Tây Nguyên những địa điểm mà du khách yêu thích nhất đó là:

    • Khu du lịch Cầu Treo
    • Thác bảy nhánh
    • Nhà sàn cổ
    • Khu mộ vua săn voi
    • Hồ Dak Min

    Đến Bản Đôn là cơ hội bạn được tiếp xúc gần gũi với những chú voi thân thiện, hiện nay du lịch cưỡi voi đang nhận được khá nhiều sự phản đối vì bóc lột sức lao động của những chú voi nên nếu bạn là người yêu thích trải nghiệm và yêu động vật thì có thể cho voi ăn thay vì cưỡi voi.

    Trải nghiệm cưỡi voi ở bản Đôn Tây Nguyên

    Bên cạnh cưỡi voi, tới Bản Đôn, du khách còn rất hào hứng với việc tìm hiểu về nét đẹp văn hóa, phong tục của người dân bản địa, đa dạng văn hóa của các dân tộc Việt. Du khách được nghe thuyết minh về lịch sử hình thành buôn làng, tham quan những ngôi nhà - công trình kiến trúc đặc trưng của các dân tộc với tuổi đời hàng trăm năm và các hiện vật truyền thống. Trải nghiệm ẩm thực cũng là trải nghiệm đáng nhớ tại Bản Đôn, thưởng thức rượu cần, những món ăn đặc sản và cùng hòa mình vào những vũ điệu cồng chiêng sôi động sẽ là điểm nhấn cho chuyến đi du lịch Bản Đôn Tây Nguyên của bạn.

    Gà nướng bản Đôn là món đặc sản của bản Đôn được rất nhiều khách du lịch yêu thích
     
    • Giá vé Khu du lịch Buôn Đôn: 40.000 đồng/người lớn (miễn phí trẻ em cao dưới 1m3)
    • Giá vé cưỡi voi ở Buôn Đôn: 70.000 đồng/người
    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet
     


    Xem thêm: Tây Nguyên

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

    21/12/2019

    Đắk Lắk cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.410km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km. Đắk Lắk đang là một trong những tỉnh thành miền trung, Tây Nguyên nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khách du lịch. Nơi đây được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại được thế giới công nhận. Hãy cùng cattour.vn khám phá xem ngoài cồng chiêng thì Đắk Lắk còn có gì vui nhé!

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột 

    31/10/2019

    Từ Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km và xe Vũng Tàu đi Buôn Ma Thuột là hai từ khóa đang được rất nhiều du khách từ Vũng Tàu và Buôn Ma Thuột quan tâm. Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc này thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích dưới đây bạn nhé!

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    Du lịch Tây Nguyên có gì hay - Những lý do để xách ba lô và đi Tây Nguyên du lịch

    31/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên càng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khách du lịch từ mọi miền tổ quốc. Có rất nhiều lý do khiến khách du lịch Tây Nguyên muốn xách ba lô lên và đi khám phá miền đất cao nguyên rộng lớn của tổ quốc. Hãy cùng tìm hiểu xem du lịch Tây Nguyên có gì hay để lên kế hoạch cho chuyến đi ngay và luôn nhé!

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    Kinh nghiệm du lịch Tây Nguyên tự túc - Tây Nguyên có gì hấp dẫn

    25/07/2019

    Tây Nguyên là vùng đất mang nét đẹp nguyên sơ đầy sức sống là điểm đến đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách du lịch trong và ngoài nước đặc biệt là đối với những ai yêu nét đẹp bình yên, hoang dã mà thiên nhiên ban tặng. Nếu bạn đang mong muốn có một chuyến du lịch Tây Nguyên tự túc khám phá vùng đất văn hóa cồng chiêng nhưng còn nhiều điều thắc mắc thì đừng lo bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp những điều chưa biết về du lịch Tây Nguyên nhé! 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    Mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên? Gợi ý trang phục cho chuyến đi Tây Nguyên 

    18/07/2019

    Tây Nguyên đang là điểm đến được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để mắt đến. Khi những địa điểm du lịch nổi tiếng khác của Việt Nam đang trở nên quá đông đúc và xô bồ thì những điểm đến mang vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ, bình yên lại là ưu tiên hàng đầu. Du lịch Tây Nguyên có rất nhiều câu hỏi được khách du lịch đặt ra trong đó có câu hỏi “mặc gì khi đi du lịch Tây Nguyên?” Hãy cùng tìm hiểu về điều kiện thời tiết ở Tây Nguyên và những gợi ý trang phục khi đi du lịch tại đây nhé! 

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    Lịch trình du lịch Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm cho khách du lịch đến Tây Nguyên lần đầu

    17/07/2019

    Du lịch Tây Nguyên ngày càng thu hút được nhiều lượt khách du lịch đến từ mọi miền tổ quốc và bạn bè quốc tế. Vẻ đẹp của Tây Nguyên đến từ thiên nhiên nguyên sơ đầy sức sống, văn hóa cồng chiêng, những món ăn dân giã núi rừng thơm ngon... Để khám phá vùng đất Tây Nguyên khách du lịch từ Hà Nội thường chọn cho mình chuyến đi kéo dài 4 ngày 3 đêm. Vậy trong khoảng thời gian này đi đâu, đến những địa điểm du lịch nào nổi bật nhất, hãy cùng khám phá trong bài viết này nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo