Đắk Lắk có gì vui? Kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm chi tiết nhất 

21/12/2019 / 3,065

Đắk Lắk cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.410km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km. Đắk Lắk đang là một trong những tỉnh thành miền trung, Tây Nguyên nhận được rất nhiều sự quan tâm, yêu thích của khách du lịch. Nơi đây được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là kiệt tác truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại được thế giới công nhận. Hãy cùng cattour.vn khám phá xem ngoài cồng chiêng thì Đắk Lắk còn có gì vui nhé!

Mục lục bài viết
    Đắk Lắk có gì vui?
    Đắk Lắk được xem là một trong những cái nôi nuôi dưỡng Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên
     

    Đắk Lắk nằm ở miền Trung, Tây Nguyên với độ cao trung bình 400 – 800m so với mặt nước biển. Nhắc đến Tây Nguyên người ta sẽ nghĩ ngay đến cái nắng nóng cao nguyên bỏng rát thế nhưng nếu bạn chưa một lần đặt chân đến Đắk Lắk hay Đà Lạt thì sẽ không thể cảm nhận được tiết trời cái lạnh phảng phất hơi ấm dễ chịu của vùng đất này vào những dịp cuối năm. 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Đắk Lắk nằm ở miền Trung, Tây Nguyên với độ cao trung bình 400 – 800m so với mặt nước biển
     

    Mình đã có 3 ngày 2 đêm ở Đắk Lắk với chi phí toàn bộ chuyến đi chỉ chưa đến 1.500.000đ vào tháng 12 cuối năm. Nếu bạn cũng đang mong muốn có một chuyến đi đầy ý nghĩa và mới mẻ khép lại một năm thì Đắk Lắk sẽ là một trong những điểm đến đáng cân nhắc đó nhé! Dưới đây sẽ là giải đáp cho thắc mắc “Đắk Lắk có gì vui?” và những chia sẻ của cá nhân mình về kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm với chi phí siêu rẻ nhé! 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Chuyến đi Đắk Lắk chỉ với 1.500.000 đồng bạn có tin không?
     

    I. Di chuyển đến Đắk Lắk bằng phương tiện gì? 

     

    Từ TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội đều có những chuyến bay thẳng đến sân bay Buôn Ma Thuột nên việc di chuyển đến Đắk Lắk là vô cùng dễ dàng. Với khoảng cách khá xa từ Hà Nội và Sài Gòn đến Đắk Lắk và chuyến đi chỉ kéo dài 3 ngày 2 đêm thì lựa chọn di chuyển bằng máy bay theo mình là tiết kiệm thời gian nhất. 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Lựa chọn phương tiện di chuyển nào phụ thuộc vào khoảng cách từ nơi xuất phát của bạn
     

    Đặt chân đến sân bay Buôn Ma Thuột của Đắk Lắk bạn bắt xe bus về trung tâm thành phố mất khoảng gần 10km nữa. So với các tình thành khách thì sân bay Buôn Ma thuột được xem là sân bay khá gần với thành phố nên chỉ khoảng 15 phút từ sân bay là bạn sẽ có mặt được tại khách sạn, homestay tại thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk rồi nhé!

    Đắk Lắk có gì vui?
    Sân bay Buôn Ma Thuột cách trung tâm thành phố không xa 
     

    II. Ở đâu khi đi du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm 

     

    Nếu bạn muốn nghỉ lại homestay theo đúng phong cách du lịch hiện nay của các bạn trẻ để được hòa mình vào không gian thiên nhiên thì ở Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk có một vài homestay đẹp mà bạn có thể tham khảo được thiết kế theo kiến trúc nhà rông đặc trưng của người Tây Nguyên và được trang trí thổ cẩm như: Cốm homestay, Zan homestay...Trước chuyến đi mình cũng đã tìm hiểu về một số homestay ở Đắk Lắk nên tiện đây cũng cung cấp cho các bạn nếu thích có thể lựa chọn nhé! 

    1. Cốm homestay Đắk Lắk

     
    • Địa chỉ: Đặng Tất, Ea Tu, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
    • Điện thoại: 093 537 44 04

    Homestay nằm ngay tại ngã ba Dã Tượng, Đặng Tất cách trung tâm thành phố khoảng 5km nên cũng không quá bất tiện. Homestay này không chỉ cung cấp phòng nghỉ mà còn có những dịch vụ khác như tổ chức sự kiện, sinh nhật ngoài trời. Đây là điểm đến thích hợp cho các nhóm bạn bởi homestay mỗi ngày chỉ nhận một đoàn khách đến nghỉ thôi nhé nên các bạn sẽ không phải sử dụng chung homestay với bất cứ ai.

    Đắk Lắk có gì vui?
    Cốm homestay Đắk Lắk
     

    Khuôn viên homestay bao gồm 2500m2 trồng cỏ thảm và hoa hồng với căn nhà kính 60m2 là ngơi nghỉ ngơi của khách lưu trú với phòng ngủ, phòng khách, bếp, tolet đầy đủ tiện nghi. Homestay còn có lò nướng và bếp đầy đủ cho mọi người tổ chức tiệc ngoài trời. 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Không gian tổ chức tiệc ngoài trời siêu xinh 
     

    2. Zan homestay - Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk

     

    • Địa chỉ: 37 Hồ Giáo, Thành Nhất, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
    • Điện thoại: 091 458 39 83

    Zan Homestay có thiết kế rất đẹp nằm ở trên một con đường nhỏ tách biệt với ồn ào của thành phố nên homestay này mình nghĩ sẽ thích hợp với những bạn yêu thích cái cảm giác “chill” thư giãn nhẹ nhàng khi ở đây. Homestay có sân vườn và hồ cá. Trang trí cây cảnh và thiết kế nhiều màu sắc nhìn rất trẻ trung. Buổi tối lên đèn lung linh. Bạn nào thích sống ảo thì chắc chắn Zan sẽ khiến bạn thấy rất hài lòng đấy nhé! 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Cốm homestay Đắk Lắk
     

    3. Highland House

     
    • Địa chỉ: 79 Văn Tiến Dũng, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
    • Điện thoại: 0262 3867 666

    Vì mình di chuyển nhiều, để cho tiện nghi, mình chọn Highland House thay vì hai homestay được rất nhiều các bạn trẻ đến Đắk Lắk yêu thích kể trên. Mình liên hệ thẳng trên Fanpage  thì được báo giá là 350.000đ/đêm/phòng 2 người. Homestay sạch sẽ, gần quán cà phê đẹp, khu ăn uống, đường lớn. Các bạn nhân viên rất dễ thương. Trong homestay còn có một quán cà phê, tiện cho bạn ngồi đọc sách hoặc làm việc buổi tối.

    Đắk Lắk có gì vui?
    Highland House nằm trong trung tâm thành phố 
     
    Đắk Lắk có gì vui?
    Bên trong một căn phòng của Highland House
     

    Nếu bạn muốn đến Đắk Lắk để nghỉ dưỡng hoặc bạn có một chiếc ví dư giả thì mình “highly recommend” cho mấy bạn resort Lak Tented Camp cho kỳ nghỉ dưỡng (2.500.0000đ-3.000.000đ/phòng 2 khách). Resort có view hồ Lắk, phòng ốc decor kiểu thổ cẩm Tây Nguyên cực kỳ tinh tế và sang chảnh. Mỗi phòng đều có ban công hướng hồ, không khí cực kỳ thư giãn. Resort còn cho khách mượn xe đạp địa hình để dạo buôn và quanh hồ, được chèo thuyền kayak. Vì lịch trình của mình đi khá nhiều nên đành hẹn Lak Tented Camp lần tới.

    III. Đắk Lắk có gì vui? Đi đâu sống ảo ở Đắk Lắk

     

    Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn muốn mình review về chuyến đi Đắk Lắk. Nếu bạn cũng đang cân nhắc xem Đắk Lắk có thực sự đáng đến và đâu là những điểm du lịch ở vùng đất Tây Nguyên này khiến du khách đến đây ngợi khen. Muốn biết chi tiết thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích về các điểm du lịch mà mình đã ghé qua muốn gợi ý cho các bạn sau đây nhé!

    Đắk Lắk có gì vui?
    Đắk Lắk có gì vui là thắc mắc của rất nhiều khách du lịch
     

    1. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan 

     
    • Địa chỉ: 117 Phan Bội Châu, Thống Nhất, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
    • Giá vé: Free

    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đắk Lắk hiện nay. Đây cũng là ngôi chùa lần đầu tiên được xây dựng ở Cao Nguyên nên có lịch sử và ý nghĩa lớn lao với người dân Đắk Lắk. Ngôi chùa mang trên mình dấu ấn thời gian và lịch sử của thời vua Triều nguyễn. Chùa được lấy tên ghép của Vua Khải Định và Đoan Huy Hoàng Thái Hậu. Đây là nơi thờ tự Phật pháp lớn nhất Tỉnh Đắk Lắk. Chùa Sắc tứ Khải đoan thường diễn ra các chương trình lớn hàng năm và thường kỳ gắn liền với các đợt lễ của Phật Giáo.

    Đắk Lắk có gì vui?
    Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là ngôi chùa lớn nhất thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đắk Lắk hiện nay
     

    Kiến trúc của chùa đâu đâu cũng là gỗ kiểu nhà rường Huế với màu nâu vàng là chủ đạo. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan là điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua khi đến Buôn Mê. Chùa mở cửa từ 6h sáng nên du khách có thể ghé vào sớm để tận hưởng không khí trong lành. Trừ khuôn viên phía dưới, còn lại muốn lên trên chiêm bái, tất cả mọi người đều phải bỏ giày đi chân đất để giữ gìn vệ sinh cho nhà chùa. 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Kiến trúc của chùa đâu đâu cũng là gỗ kiểu nhà rường Huế với màu nâu vàng là chủ đạo
     

    2. Vườn thực vật Troh Bư, Buôn Đôn

     
    • Địa chỉ: Ea Nuôi, Buôn Đôn, Đắk Lắk
    • Giá vé: 25.000đ/người

    Vườn thực vật Troh Bư, Buôn Đôn một vườn thực vật tư nhân, được xây dựng với mục đích chính đó là bảo tồn các loài lan rừng tự nhiên Việt Nam  ở vùng cao nguyên. Vườn thực vật rất và thoáng mát, có khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Ngoài ra vườn thực vật này còn có khu trò chơi dành cho cả người lớn và trẻ em rất vui, 1 điểm trừ nhỏ là không cho phép ngồi ăn ở nhà sàn và nên du khách phải ngồi ăn ở bàn sắp xếp sẵn nên khá là buồn. Vì vào những khu thế này mình muốn trải nghiệm ăn uống tự nhiên. 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Vườn thực vật bảo tồn các loài lan rừng tự nhiên Việt Nam  ở vùng cao nguyên
     

    Vườn thực vật Troh Bư là nơi có chiếc xích đu tổ chim kiểu Bali thích hợp cho những bạn nào thích sống ảo, check in như mình nhé!

    Đắk Lắk có gì vui?
    Vườn thực vật có rất nhiều không gian sống ảo 
     

    3. Đá Voi Mẹ

     
    • Địa chỉ: Yang Reh, Krông Bông, Đắk Lắk
    • Giá vé: Free

     Đá Voi Mẹ là núi đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam. Núi đá cao sừng sững giữa thiên nhiên Tây Nguyên, bao quanh là rừng và cảnh quan rộng lớn. Đây là điểm đến thử thách lòng dũng cảm của những phượt thủ bởi đường lên đỉnh đá Voi Mẹ khá chênh vênh và phải leo dốc thoai thoải mà không có chỗ bám. 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Núi đá cao sừng sững giữa thiên nhiên Tây Nguyên, bao quanh là rừng và cảnh quan rộng lớn
     

    Đá Voi Mẹ là điểm đến có vị trí đắc địa năm gần quốc lộ 27 nên rất thuận tiện cho du khách đến đây tham quan. Đi sâu vào khoảng 2km từ QL 27 là bạn sẽ đến chân đá Voi Mẹ. Đây là điểm du lịch Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk được khá nhiều du khách yêu thích vì đứng trên đỉnh núi đá bạn sẽ được ngắm nhìn thiên nhiên thoáng đãng tuyệt đẹp và có những bức hình chụp với thiên nhiên mang đậm nét đẹp cao nguyên trong chuyến đi Đắk Lắk của mình. 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Đá Voi Mẹ là điểm đến có vị trí đắc địa năm gần quốc lộ 27 nên rất thuận tiện cho du khách đến đây tham quan
     

    4. Hồ Lắk 

     

    • Địa chỉ: thị trấn Liên Sơn (Lạc Thiện), huyện Lắk

    Hồ Lắk là điểm đến không chỉ nổi tiếng ở Đắk Lắk mà còn là điểm đến không nên bỏ qua của bất cứ ai đặt chân đến vùng đất Tây Nguyên Việt Nam. Hồ Lắk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Tây Nguyên và lớn thứ 2 tại Việt Nam sau hồ Ba Bể ở Bắc Kạn. Nhớ check-in trên thuyền độc mộc ở hồ Lắk nha! 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Hồ Lắk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Tây Nguyên và lớn thứ 2 tại Việt Nam
     

    Ở Buôn Mê Thuột - Đắk Lắk muốn được trông thấy những chú voi Tây Nguyên thì bạn phải chạy xe khoảng 50 - 60km tới bản Đôn hoặc hồ Lắk để được trải nghiệm các hoạt động thú vị với những chú voi. Ở Hồ Lắk muốn cưỡi vui bạn sẽ phải trả 200.000đ cho 2 người với gian khoảng 15 phút nhé! Tuy nhiên để bảo vệ phúc lợi động vật thì mình không khuyến khích các bạn dùng dịch vụ này. 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Thắng cảnh hồ Lắk được du khách đến Tây Nguyên yêu thích 
     
    Xem thêm: 
    Review chi tiết chương trình tour du lịch Tây Nguyên cho người đi lần đầu

    5. Buôn Đôn

     
    • Địa chỉ: xã xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk

    Bản Đôn cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột của Đắk Lắk khoảng 40km về phía Tây. Buôn Đôn chính là bản làng nổi tiếng xuất hiện trong bài hát thiếu nhi “Chú Voi Con” gắn liền với tuổi thơ của hầu hết các thế hệ ở Việt Nam. Buôn Đôn là buôn Làng có số lượng voi lớn nhất Tây Nguyên hiện nay. Ngoài trải nghiệm các hoạt động như cưỡi voi, cho voi ăn mà  bản làng này còn là nơi khám phá phong tục tập quán, văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, du lịch cộng đồng nổi tiếng. Bản Đôn là nơi chung sống của cộng đồng các sắc tộc: Ê Đê, Gia Rai, M’nông, Thái, Lào…

    Đắk Lắk có gì vui?
    Bản Đôn cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột của Đắk Lắk khoảng 40km về phía Tây
     

    Buôn Đôn nằm bên cạnh dòng sông Sêrêpốk nổi tiếng. Thiên nhiên cảnh vật bao bọc quanh làng vô cùng trong lành khiến bạn cảm thấy thư thái và cực kỳ dễ chịu

    6. Thác Draysap - Draynur - Gia Long

     

    Đây là cụm 3 thác huyền thoại ở Tây Nguyên. Tuy nhiên vì chuyến đi Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm không có nhiều thời gian để bạn khám phá hết được vẻ đẹp của cả 3 ngọn thác nên các bạn có thể lựa chọn một trong ba để đến tham quan nhé!

    Thác Draysap: Với độ cao khoảng 50m thác Dray Sap, trải dài 100m, có thể nói đây là ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất khi đến với Tây Nguyên. Dray Nur nằm ngay cạnh thác Dray Sap và chỉ cách Dray Sap một đoạn cầu treo bắc qua dòng sông Serepôk. Cả hai đều là những thác nước đẹp và hùng vĩ.

    Đắk Lắk có gì vui?
    Với độ cao khoảng 50m thác Dray Sap, trải dài 100m, có thể nói đây là ngọn thác đẹp và hùng vĩ nhất khi đến với Tây Nguyên
     

    Thác Draynur: Rất rất hùng vĩ và hoang sơ. Thật tuyệt khi phải có 1 lần trong đời đi qua con thác này tổng thời gian đi hết con thác từ 2 tiếng đến 3 tiếng vì phải đi xe đạp và lên các con dốc. Sau đó sẽ đi bộ xuống thượng nguồn của thác và dùng thuyền phao dàng cứu hộ để đi dọc theo con thác. Bạn sẽ mất 2 tiếng để đi hết con thác bằng thuyền. Rất thiên nhiên và sự hùng vĩ của núi rừng thác suối. Thác Draynur được coi là tuyệt tác của thiên nhiên. 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Thác Draynur được coi là tuyệt tác của thiên nhiên
     

    Thác Gia Long: Có lẽ trong 3 thác thì thác Gia Long có đc vẻ hoang sơ nhất, có thể do không được hùng vĩ như 2 thác kia nhưng thực sự yên tĩnh, ko ồn ào. Đường vào được làm trải nhựa rất đẹp. Bạn có thể chạy xe thoải mái, chú ý các khúc cua và 1 số ổ gà đoạn gần tới thác. Nếu là nữ thì nên đi theo nhóm đông, không nên đi 1-3 người vì đoạn đường 7 km vào thác rất vắng vẻ đề phòng những tình huống xấu.

    Đắk Lắk có gì vui?
    Có lẽ trong 3 thác thì thác Gia Long có đc vẻ hoang sơ nhất
     

    7. Làng Cà phê Trung Nguyên

     
    • Địa chỉ: 153 Đường Lý Thái Tổ, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
    • Vào cửa free

    Những ai đã từng đến Thành phố Buôn Mê Thuột thì không thể không ghé xứ sở cafe thu nhỏ của núi rừng Cao Nguyên này được. Làng cafe thực chất là một quán cà phê có diện tích rộng 20.000m2 trang trí các công trình kiến trúc cho khách uống cafe và tham quan. Khung cảnh quán có nhiều nhà gỗ quý tạo cảm giác cổ kính, xưa cũ bình dị. Thưởng thức cafe ở quán tạo cảm giác thư thái, "lạc trôi" ở xứ sở cafe nhé! 

    Đắk Lắk có gì vui?
     Làng cafe thực chất là một quán cà phê có diện tích rộng 20.000m2 trang trí các công trình kiến trúc cho khách uống cafe và tham quan
     

    8. Bảo tàng Thế giới Cà Phê

     
    • Địa chỉ: Nguyễn Đình Chiểu, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Đây là địa điểm check in mới được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2018 với lối kiến trúc độc đáo, tinh tế. Bảo tàng thế giới Cafe có thiết kế nương theo không gian truyền thống của nhà rông Tây Nguyên. Lần đầu vào đây cảm thấy choáng vì quá to, có lẻ đẹp nhất cũng là chụp hình phía trước này trước khi vào trong ra phía sau.Bên trong thấy rõ hơn những lịch sử, kiểu cách, máy pha cafe, trưng bày cafe... và rất nhiều cái điều thú vị để khám phá.

    Đắk Lắk có gì vui?
    Bảo tàng thế giới Cafe có thiết kế nương theo không gian truyền thống của nhà rông Tây Nguyên
     

    Bảo tàng có bán cafe ở trong luôn. Phía sau có bàn ghế để du khách ngồi nghỉ ngơi, chụp ảnh, nói chuyện, thư giãn. Đây là điểm du lịch mà bạn nên đến để tìm hiểu về cafe và Trung Nguyên và chụp hình siêu đẹp nữa nhé!

    Ngoài ra các bạn có thể ghé thăm:

    Tháp Chàm Yang Prong: Là công trình kiến trúc cổ xưa còn sót lại của một nền văn hóa đã từng rất hùng mạnh - Chăm Pa. Tháp Chàm Yang Prong còn có tên gọi khác là tháp Chàm Rừng Xanh - là nơi thờ tự của thần Siva - vị thần vĩ đại của người Chăm Pa xưa. Đến đây bạn sẽ được tìm hiểu, tham quan, chụp ảnh với tháp rất đẹp nhé!

    Đắk Lắk có gì vui?
    Tháp Chàm Yang Prong còn có tên gọi khác là tháp Chàm Rừng Xanh - là nơi thờ tự của thần Siva
     

    Khu du lịch sinh thái Kotam: Ở đây cảnh rất đẹp và rộng cực kỳ, cây cỏ xanh tươi và có nhiều khu đường hoa, suối, cầu cảnh để tha hồ mà tự sướng sống ảo luôn nhé. Khu người Ê Đê rất thú vị khi được tìm hiểu về lịch sử dân tộc và trưng bày đồ cổ. Bạn có thể tham quan vườn rau sạch khép kín chung quanh cũng rất thư giãn nhé! 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Khu du lịch sinh thái Kotam
     

    Buôn Jun – Buôn Lê: Là những điểm đến khám phá văn hóa cộng đồng của đồng bào dân tộc sinh sống ở Tây Nguyên. 

    Xem thêm: 
    Tìm về nơi yên bình với tour Tây Nguyên 4 ngày 3 đêm của Cattour

    IV. Ăn gì khi đi du lịch Đắk Lắk

     

    Sau đây là một số món ăn đặc trưng nhất của Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk mà mình đã thưởng thức trong chuyến đi du lịch 3 ngày 2 đêm của mình. 

    1. Cơm gà 52 Minh Lùn 

     
    • Địa chỉ: 111 Lê Thánh Tông, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Cơm ngon, gà cũng ngon, giá hợp lý, phục vụ nhiệt tình. Du khách và người địa phương đều có thể ghé quán để ăn trưa hoặc chiều nhé!

    Đắk Lắk có gì vui?
    Cơm gà 52 Minh Lùn 
     

    2. Lẩu cá lăng Sáu Quang

     
    • Địa chỉ: 247 Y Jut, Thắng Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Quán ăn ngon nằm ngay góc ngã tư Nguyễn Thị Minh Khai và Y jut. Quán có thương hiệu lâu về lẩu cá. Phù hợp tất cả các tầng lớp món ăn rất hợp khẩu vị người dùng. Quán không gian hơi nhỏ. Món ăn sạch sẽ. Lẩu cá ngon,  có nhiều loại cá, cá lăng, cá bớp, diêu hồng, basa, thác lác,... cô chủ quán nhiệt tình dễ thương. 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Lẩu cá lăng Sáu Quang
     

    3. Bò nhúng me Cà Te Quán

     
    • Địa chỉ: 140 Lê Thánh Tông, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Một quán ăn tối mà bạn nên ghé khi lên Ban Mê Thuột, món chính của quán là "bò nhúng me" ăn kèm bánh mỳ, mỗi phần dành cho 2 người (hoặc 3 người nếu ăn ít). Bò nhúng me gồm thịt bò để cùng gia vị, hành tây, tất cả để trong một đĩa lớn và đổ trùm sốt me (chua) lên. Khi ăn thì sẽ từ từ bỏ vào một cái chảo nhỏ trên bếp than, thịt bò sẽ chín khi đun cùng sốt me, có thêm một đĩa rau sống các loại để trộn lẫn sốt trên chảo, tất cả ăn kèm bánh mỳ. Món thứ hai cũng rất ngon dù ít người ăn hơn là món "gà nướng Tây Nguyên", gà nhỏ nướng mọi ăn rất đã.

    Đắk Lắk có gì vui?
    Bò nhúng me Cà Te Quán
     

    4. Cơm niêu, cơm lam Suối Tiên, 85/5/ Ngô Quyền

     
    • Địa chỉ: 85/5 Ngô Quyền, Tân Lợi, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk

    Quán cơm niêu rất ngon với một số món ăn theo phong vị miền Bắc Việt Nam một số món nấu theo kiểu miền Nam và miền Trung. Quán có món cá diêu hồng rất ngon và món lẩu cá lăng sêrêpôk với măng chua rất ngon và đậm đà. Quán trang trí không gian đẹp và rộng, có nhiều không gian: ngoài trời hóng mát ngắm sao, khu vực cho ai thích ca hát karaoke... 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Cơm niêu, cơm lam Suối Tiên, 85/5/ Ngô Quyền
     

    Ngoài những món ăn kể trên thì đi du lịch Đắk Lắk - Buôn Ma Thuột các bạn có thể thưởng thức một số món ăn đặc sản khác ở miền đất Tây Nguyên này như: Cà đắng, bún đỏ, bánh canh cá dằm, cá bống thác kho riềng, bánh ướt thịt nướng...

    Xem thêm: 
    Có gì hấp dẫn trong tour Tây Nguyên đang được nhiều du khách quan tâm hiện nay? 
    “Say nắng” mảnh đất cao nguyên sau chuyến du lịch Tây Nguyên cùng Cattour
    Du lịch Tây Nguyên từ Hà Nội thời điểm nào phù hợp nhất?

    V. Lịch trình 3 ngày 2 đêm ở Đắk Lắk 

     

    Nếu bạn đang không biết sắp xếp khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm ở Đắk Lắk như thế nào để có thể đến được thật nhiều những địa điểm và tiết kiệm thời gian di chuyển, sức lực nhất thì dưới đây là lịch trình du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm của mình gợi ý cho bạn nhé! 

    Ngày 1: Chùa Khải Đoan, vườn Troh Bư

     

    Sau khi đáp chuyến bay hoặc xe khách đến Đắk Lắk bạn di chuyển về trung tâm thành phố ăn trưa, nhận phòng và nghỉ ngơi một lúc nhé! 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Chùa Tứ Sắc Khải Đoan 
     

    Khoảng 2h chiều nếu bạn không di chuyển đến đây bằng xe máy thì tốt nhất bạn nên thuê một chiếc xe máy để tiện di chuyển đến các địa điểm du lịch một cách chủ động và giá cũng rẻ hơn so với việc bắt taxi đấy nhé! Mình thuê xe máy chỗ Anh Hưng địa chỉ địa chỉ 53/14B Lê Duẩn 0915.106.235 - 0912.21.57.67 với giá cho xe ga là 150k/ngày.

    Đắk Lắk có gì vui?
    Vườn thực vật Troh Bư
     

    Bạn nhớ đem theo bằng lái, CMND và tiền cọc để thuê xe nhé! Sau khi thuê xe xong bạn di chuyển đi tham quan chùa Khải Đoan, Vườn Troh Bư mình đã giới thiệu ở trên rồi nhé! 

    Do là khách du lịch đến đây nên bạn không nên ở lại các điểm du lịch muộn quá đâu mà hãy trở về trước khi trời tối nhé! Bạn có thể đi xe thẳng đến điểm ăn uống của mình, ăn xong rồi trả xe máy nhé kẻo lại mất công đi bộ xa đến các địa điểm ăn uống. Ăn xong đi dạo một chút rồi về phòng nghỉ ngơi, ngủ sớm để tiếp tục hành trình khám phá Đắk Lắk vào ngày thứ 2 nhé!

    Ngày 2: Đá Voi Mẹ, Hồ Lắk, thác Draynur - Draysap

     

    Sáng: Chúng mình thức dậy vào khoảng 7h sáng xuất phát đi ăn phở khô sau đó lại thuê xe đi Đá Voi Mẹ check in tảng đá nguyên khối lớn nhất Việt Nam tuyệt đẹp. Ở đây ngắm cảnh “check in” khoảng 45 phút lâu thì 1 tiếng thì di chuyển đến điểm đến tiếp theo đó là hồ Lắk cách Đá Voi Mẹ khoảng 15km. Đến đây bạn có thể cưỡi voi, cho voi ăn, thuê trang phục của người Ê Đê chụp hình rất đẹp nhé!

    Đắk Lắk có gì vui?
    Đá Voi Mẹ 
     

    Trưa: Khoảng hơn 11h ăn cơm niêu Suối Tiên sau đó về phòng nghỉ ngơi ngủ trưa nhé!

    Chiều: Đi thác Draynur giá vé 30.000đ/người (đã bao gồm 1 phần cà phê ), từ thác Draynur có thể đi qua thác Draysap thông qua một cây cầu rất tiện nhé! Bởi vì cảnh quan đẹp trong lành nên bạn ở đây cả chiều tham quan chụp ảnh cũng không chán. Khoảng 5 - 6h chiều thì về khách sạn tắm, nghỉ ngơi và xuất phát đi ăn bò nhúng me đặc sản Buôn Ma Thuột chỉ khoảng hơn 300.000đ cho suất 2 người nhé!

    Đắk Lắk có gì vui?
    Thác DraySap 
     

    Ngày 3: Làng Cafe Trung Nguyên - Bảo tàng Cafe thế giới

     

    Sáng: Bởi đây là ngày cuối cùng ở Đắk Lắk rồi nên bạn đừng ngủ dậy muộn kẻo hết buổi sáng nhé! Dậy sớm ăn sáng và đến Làng Cà Phê Trung Nguyên thôi nào. Đây là điểm du lịch nằm trong trung tâm thành phố nên đường đi lại dễ dàng thuận tiện. Ở Làng cà phê thưởng thức cafe sáng xong chạy qua Bảo tàng thế giới Cà Phê nhé! Lưu ý là bảo tàng bắt đầu mở cửa từ 8h sáng nhé! 

    Đắk Lắk có gì vui?
    Bảo tàng thế giới Cafe 
     

    Trưa: Về trả phòng đi ăn trưa. Kết thúc 3 ngày 2 đêm ở ĐắkLắk.

    VI. Chi phí du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm tự túc

     

    Sau đây mình sẽ tổng kết chi tiết chi phí cho chuyến du lịch Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm của mình chi tiết nhất cho các bạn tham khảo. Bởi là mình di chuyển nhiều nên cũng không thuê khách sạn sang trọng vì cảm thấy rất phí. Các món ăn đặc sản Đắk Lắk cũng rất rẻ không như đi biển tốn khá nhiều chi phí cho hải sản. 

    Tiền ăn 3 ngày 2 đêm ở Đắk Lắk: Cơm gà 45.000đ + Lẩu cá lăng 108.000đ + Phở khô 45.000đ + Cơm niêu 150.000đ + Bò Cà Te: 166.000đ + ăn sáng 35.000đ 

    Chi phí thuê phòng cho 2 đêm: 350.000đ/2 đêm/người (đi 2 người ở chung phòng)

    Đi lại: Thuê xe máy 150.000/người/2 ngày (mình đi 2 người)

    Xe khách: phụ thuộc vào nơi bạn khởi hành: mình xuất phát từ Nha Trang, đi xe Hương Khê, 100.000đ/vé. Xăng xe cho 2 ngày: 50.000đ/người

    Vé tham quan: Trohbư 15.000đ + Draynur 30.0000đ + Thế giới cà phê 75.000đ

    Taxi, đồ vặt, giữ xe, linh tinh: 60.000đ

    TỔNG chi phí cho chuyến đi Đắk Lắk 3 ngày 2 đêm của mình đó là: 1480.000đ/người

    Trên đây là tổng hợp chi tiết hành trình, điểm đến, khách sạn, món ăn trong chuyến đi Đắk Lắk để giúp bạn trả lời câu hỏi “Đắk Lắk có gì vui?” nhé! Hy vọng sau khi tham khảo bài viết này bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi khám phá mảnh đất Tây Nguyên tuyệt đẹp này nhé! Chúc bạn có chuyến đi Đắk Lắk thật nhiều niềm vui và khoảnh khắc đẹp nhé! 

    Bài viết có liên quan: 

    Thanh Tuyền/ Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: buôn ma thuột Tây Nguyên Đắk Lắk

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    Top 3 món cá đặc sản không thể không thử khi đi du lịch Buôn Mê Thuột

    31/12/2019

    Trong chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột, du khách đừng quên thưởng thức 3 món cá đặc sản nổi tiếng dưới đây của vùng cao nguyên nắng gió này

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    Top 4 cù lao miền Tây để du khách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp sông nước hữu tình

    31/12/2019

    Miền Tây sông nước vốn nổi tiếng với những cù lao, miệt vườn vô cùng nên thơ và hữu tình. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên lãng mạn mà còn được tìm hiểu và khám phá những điều thú vị không có ở nơi nào khác. Dưới đây là top 4 cù lao miền Tây mang đến cho du khách cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của sông nước hữu tình

    Top 4 trải nghiệm tuyệt vời khiến chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột thêm đáng nhớ và trọn vẹn

    Top 4 trải nghiệm tuyệt vời khiến chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột thêm đáng nhớ và trọn vẹn

    31/12/2019

    Không quá nổi tiếng và phát triển du lịch như nhiều thành phố khác nhưng xứ đất đỏ Buôn Mê Thuột vẫn rất thu hút khách du lịch tới tham quan và khám phá bởi nơi đây ẩn chứa vô vàn những điều thú vị. Dưới đây là top 4 trải nghiệm tuyệt vời khiến cho chuyến đi du lịch Buôn Mê Thuột của du khách thêm đáng nhớ và trọn vẹn

    Xe khách Quy Nhơn đi Buôn Ma Thuột - Từ Quy Nhơn đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km?

    Xe khách Quy Nhơn đi Buôn Ma Thuột - Từ Quy Nhơn đi Buôn Ma Thuột bao nhiêu km?

    30/12/2019

    Quy Nhơn và Buôn Ma Thuột là hai thành phố thuộc khu vực miền Trung Việt Nam. Mỗi thành phố lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng thôi thúc bước chân của khách du lịch. Du khách từ Quy Nhơn và Buôn Ma Thuột rất nhiều người mong muốn có một chuyến đi khám phá thành phố còn lại để có những trải nghiệm mới mẻ về vẻ đẹp của tổ quốc. Vậy Quy Nhơn cách Buôn Ma Thuột bao xa và có những hãng xe khách nào đi từ Quy Nhơn đến Buôn Ma Thuột? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết này nhé! 

    Điểm danh 5 quán ăn vặt ở Buôn Mê Thuột ngon nhất du khách nhất định phải ghé

    Điểm danh 5 quán ăn vặt ở Buôn Mê Thuột ngon nhất du khách nhất định phải ghé

    27/12/2019

    Buôn Mê Thuột được coi là thủ phủ của miền đất cà phê nổi tiếng Việt Nam. Tuy nhiên, ở đây ngoài cà phê ra thì còn vô vàn những món ăn ngon hấp dẫn với giá hợp lý mà du khách không nên bỏ lỡ. Buôn Mê Thuột chính là một thiên đường ẩm thực tuyệt vời với vô vàn quán ăn vặt ngon bổ rẻ. Hãy cùng chúng tôi điểm danh 5 quán ăn vặt ở Buôn Mê Thuột ngon và được yêu thích nhất dưới đây nhé

    Điểm danh các địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột dịp Tết nguyên đán này

    Điểm danh các địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột dịp Tết nguyên đán này

    27/12/2019

    Buôn Mê Thuột không chỉ có mỗi đặc sản cà phê, thành phố này còn có vô vàn những điều thú vị và những điểm đến hấp dẫn. Vậy thì tại sao các bạn không lựa chọn nơi đây cho dịp Tết sắp tới? Dưới đây là các địa điểm du lịch ở Buôn Mê Thuột dành cho dịp Tết nguyên đán này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo