Chi phí du lịch Campuchia: Đi Campuchia cần bao nhiêu tiền là đủ cho một chuyến du lịch cơ bản?

19/12/2019 / 1,816

Nhìn chung, Campuchia vẫn còn là một quốc gia nghèo. Tuy nhiên, một chuyến du lịch cơ bản đến với Campuchia cũng không hề quá rẻ như nhiều người vẫn tưởng. Không cần phải tốn quá nhiều chi phí nhưng vẫn cần có một khoản tương đối cho chuyến du lịch Campuchia 2023 của bạn đấy. Sau đây Cattour sẽ note lại một số những khoản chi cơ bản để bạn có thể tham khảo nếu chưa biết đi du lịch Campuchia hết bao nhiêu tiền nhé!

Mục lục bài viết

    I. Chi phí làm hộ chiếu, sim card khi đi du lịch Campuchia

     

    1. Chi phí và hướng dẫn làm hộ chiếu mới nhất 2023

     
    Để đi du lịch đến Campuchia nói riêng hay bất kì một quốc gia nào trên thế giới, du khách đều cần phải có một hộ chiếu (passport). Trước đây, làm hộ chiếu cũng khá mất thời gian bởi thủ tục rườm rà. Và để chấm dứt được tình trạng cò mồi lợi dụng kẻ hở nhanh chóng chuộc lợi trong việc nhận làm hộ chiếu cho người dân thì Phòng quản lý xuất nhập cảnh đã cải cách thủ tục này theo hướng nhanh gọn hơn rất nhiều.
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Hộ chiếu của công dân Việt Nam để đi du lịch Campuchia
     
    Ở một số những thành phố lớn, thay vì phải đến các Phòng quản lý xuất nhập cảnh thì mọi người có thể ngồi ngay tại nhà để kê khai qua mạng. Sau đó chỉ cần đến Phòng quản lí xuất nhập cảnh nơi mình sinh sống để thông báo làm hộ chiếu là được.
     
    Hộ chiếu online này còn khá mới nên nhiều người có thể chưa nắm rõ. Để các bạn có thể hiểu một cách kĩ càng hơn và tiết kiệm được thời gian, công sức di chuyển để làm hộ chiếu, sau đây Cattour xin hướng dẫn cách làm hộ chiếu online tại nhà.
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Hướng dẫn làm tờ khai online để làm hộ chiếu
     
    Tuy tên gọi là làm thủ tục hộ chiếu online nhưng thực chất cũng chỉ là điền tờ khai làm hộ chiếu trên mạng rồi đặt lịch hẹn online thôi, vẫn là tiết kiệm được công sức và thời gian đi đến tận Phòng quản lý xuất nhập cảnh và chờ đợi như trước đây. Sau khi đặt được lịch hẹn online bạn vẫn cần mang hồ sơ đến nơi làm hộ chiếu để hoàn tất thủ tục và nhận hộ chiếu nhé.
     
    Bạn có thể điền tờ khai online, đặt lịch hẹn trực tiếp lên Cục quản lý  xuất nhập cảnh để điền tờ khai. Hiện tại đã có 22 tỉnh thành áp dụng phương thức làm hộ chiếu online là: TP.HCM, Hà Nội, Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Giang, Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Tây Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế.
     
    Bước 1: bạn truy cập vào trang web của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh: https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn
     
    Bước 2: Click vào “chọn mục này để khai thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu”
     
    Bước 3: Điền đầy đủ thông tin vào các mục. Đối với những mục không có thông tin để kê khai thì bạn để trống. Nếu vẫn chưa biết cách điền, bạn có thể click vào “chọn mục này để xem tờ khai mẫu” ở phía bên phải màn hình.
     
    Bước 4: Xác nhận thông tin đã khai bằng cách click vào nút “kiểm tra lại thông tin đã khai”. Nếu bạn nhập thiếu bất kì thông tin nào, màn hình sẽ hiển thị ô liệt kê các mục còn thiếu.
     
    Bước 5: Sau khi đã xác nhận lại được toàn bộ thông tin, bạn nhấn vào ô “Tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về lời khai trên”
     
    Bước 6: Đặt lịch hẹn. Bạn có thể chọn hoặc không chọn mục này.
     
    Bước 7: Cuối cùng là chọn nút “Kết thúc” để lưu lại thông tin và ghi lại mã số tờ khai.
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Chọn mục này để khai thông tin tờ khai đề nghị cấp hộ chiếu
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Tờ khai mẫu
     
    Sẽ có 3 trường hợp sau bạn cần in tờ khai ra, dán ảnh để lấy dấu xác nhận và giáp lai của Công an phường, xã, thị trấn nơi bạn thường trú hoặc tạm trú.
    • Trường hợp 1: đề nghị cấp lại hộ chiếu thông qua đường bưu điện
    • Trường hợp 2: trẻ em dưới 14 tuổi đề nghị làm hộ chiếu
    • Trường hợp 3: ủy thác cho cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức có tư cách pháp nhân để hộp hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu cho bạn.
     
    Sau khi đã hoàn thành, bạn dựa vào thời gian đã hẹn lịch, mang đầy đủ hồ sơ đến nơi làm hộ chiếu mà bạn đã đăng kí khi điền tờ khai online. Nếu trong vòng 10 ngày kể từ khi đặt lịch hẹn mà bạn không đến cơ quan nộp hồ sơ thì thông tin đăng kí sẽ được tự động xóa trên website.
     
    * Lệ phí làm hộ chiếu là 200.000 VNĐ.
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào? 

    2. Mua sim card khi đi du lịch ở Campuchia

     
    So với Việt Nam thì sim card ở Campuchia có phần rẻ hơn, chỉ cần 2$ ở Campuchia là bạn đã có một cái sim để sài rồi. Tuy nhiên, nếu bạn dùng để nhắn tin hay gọi điện thoại thì chi phí lại tốn hơn rất nhiều so với ở Việt Nam, tầm 0.05 – 0.08$/phút, trong khi ở Việt Nam chỉ có 0.011$/phút thôi. Nếu bạn đi du lịch ngắn ngày hoặc không có công việc gì quan trọng thì có thể chỉ cần dùng 4G thôi là đủ. Dịch vụ Data ở Campuchia nói chung là siêu rẻ, loại sim Smart cũng khá phổ biến.
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Sim/card không thể thiếu khi đi du lịch Campuchia
     

    II. Chi phí di chuyển

     

    1. Chi phí cho vé máy bay / vé xe

     
    Trước đây, mỗi khi nghĩ đến chuyện mua vé máy bay đi Campuchia, người ta thường sẽ ngay lập tức nghĩ đến AirAsia. Tuy nhiên, hiện nay với sự tham gia của Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar cùng nhiều hãng hàng không khác thì các lữ hành đã có thêm rất nhiều sự lựa chọn, giúp tiết kiệm được nhiều chi phí du lịch Campuchia.
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Vé máy bay khứ hồi
     
    Chỉ với mức giá khoảng 2 – 3 triệu đồng cho một vé khứ hồi là bạn đã có tấm vé bay sang Campuchia rồi. Tuy nhiên, đây cũng chưa phải là mức giá hấp dẫn nhất. Nếu bạn có thời gian và chịu khó “săn vé” trong các đợt ưu đãi thì du khách thậm chí còn có thể mua được vé với giá rẻ hơn nữa.
     
    Đối với những du khách ở Sài Gòn thì phần đa sẽ lựa chọn phương tiện di chuyển là xe khách. Vé xe một chiều dao động từ 210k – 230k/người/chiều. Như vậy tính ra vé khứ hồi chỉ khoảng 420k/người thôi.
     

    2. Di chuyển bằng xe tuk tuk – đặc sản Campuchia

     
    Ở Campuchia, nếu bạn di chuyển ở các thành phố chính thì nên đi bus, khá rẻ thôi, tầm dưới 10$, mini bus thì 12$
     
    Thông thường, xe tuk tuk sẽ nhận chở chuyến trong phạm vi dài nhất chỉ khoảng 5$, cũng chính vì thế bạn nên ước lượng được khoảng cách và trả giá trước khi đi. Thậm chí có cách đi rẻ hơn là bạn thuê nguyên 1 tài xế để đưa bạn đi xung quanh các địa điểm theo yêu cầu trong 1 ngày, như vậy sẽ có giá khoảng 15 – 20$. Và hầu hết ở mọi khu nhà nghỉ, khách sạn đều có thể tìm giúp bạn một tài xế xe tuk tuk, bạn cũng có thể nhờ họ đàm phán luôn giá cũng được.
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Tuk tuk là đặc sản của Campuchia
    Xem thêm: Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour

    III. Chi phí chỗ ở khi đi du lịch Campuchia

     
    ở Phnom Penh, hầu hết các khách sạn chỉ tập trung rất đông ở khu vực phía sau Angkor Wat. Du khách đến đây có thể thuê phòng Dorm, kiểu phòng giống như ở kí túc xá của chúng ta vậy, mỗi phòng ngủ được từ 8 – 10 người, mỗi người một giường. Đối với loại phòng này thì giá rất rẻ, chỉ khoảng 120k – 150k/người/đêm thôi.
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Resort sang trọng ở Campuchia
     
    Riêng ở Phnom Penh bạn cũng có thể thuê riêng một phòng khách sạn với giá 30$/đêm và sẽ được phục vụ như ở khách sạn 5 sao luôn.
     
    Còn ở Siem Riep thì trả ít hơn, chỉ khoảng 15$/đêm với phòng ngủ đầy đủ tiện nghi, có phòng tắm riêng sạch sẽ, có wifi, bữa sáng miễn phí. Nhìn chung là khá ổn.
    Khách sạn cao cấp ở Phnom Penh và Siem Riep chỉ có giá dưới 500$/đêm thôi.
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Hồ bơi riêng ở resort
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    IV. Chi phí ăn uống ở Campuchia

     
    Nếu bạn muốn ăn uống giá rẻ khi đi du lịch Campuchia thì cũng cần sự khéo léo bởi giá nhà hàng thường rất đắt. Ở Việt Nam hay Thái Lan bạn chỉ mất 1 – 2$ cho một bữa ăn nhưng ở Campuchia có những món ăn từ 4.5 – 7$ (đối với các món Âu hoặc Khmer). Tuy nhiên nhìn chung những món ăn ở đường phố Campuchia cũng khá rẻ. Bạn có thể đến chợ Cây Tre hoặc các quán ăn trên đường phố dọc bờ sông.
     
    Một lời khuyên dành cho những ai muốn chi tiêu tiết kiệm khi đi du lịch bụi ở Campuchia là bạn nên làm quen với một vài người bạn ở đây trước, họ sẽ dẫn bạn đi trải nghiệm như một người địa phương.
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Chi phí ăn uống ở Campuchia cũng không quá đắt
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Đồ ăn cũng khá đa dạng
     

    V. Chi phí tham quan, giải trí ở Campuchia

     
    Chi phí tour đi Campuchia có lẽ đắt nhất ở khoản tham quan Hoàng cung, tầm 60$/người. Chỗ này rất đáng để bỏ tiền ra tham quan lắm nha, bởi kiến trúc đẹp, nhiều cái để xem. Sau đó bạn cứ việc tản bộ một đoạn nữa để đến chỗ Đài tưởng niệm quân tình nguyện Việt nam, Quảng trường Độc Lập, chịu khó đi thêm chút xíu ra bờ sông Naga World ngắm cảnh luôn cũng được, mấy chỗ này thì miễn phí. Chỗ Bảo tàng Tuol Sleng cách đó khá xa và cũng có bán vé.
     
    Chi phí du lịch Campuchia
    Chi phí dành cho việc tham quan
     
    Như vậy, với mức giá cả như trên thì chi phí du lịch Campuchia từ Hà Nội trong 3 – 4 ngày sẽ rơi vào khoảng 4.5 triệu đồng. Tuy nhiên du khách cũng nên dự phòng một số khoản tiền phát sinh ngoài mong đợi.
     
    Nếu bạn vẫn chưa tự tin để có thể tự lập một kế hoạch du lịch tự túc chi tiết hay vẫn còn lo lắng về nhiều vấn đề khác thì hãy lựa chọn các chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!

    Các bài viết liên quan: 
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Campuchia du lịch Campuchia hết bao nhiêu tiền Chi phí du lịch Campuchia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo