Thời tiết Sa Pa theo từng mùa - Nét đẹp khí hậu của vùng núi cao Tây Bắc

11/04/2019 / 2,933

Sa Pa không chỉ thu hút khách du lịch nhờ có vẻ đẹp thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa mộng mơ hay văn hóa độc đáo đa dạng của đồng bào dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc mà còn gây ấn tượng với khách tham quan nhờ đặc điểm thời tiết, khí hậu vô cùng đặc biệt.

Mục lục bài viết
    Sa Pa không chỉ gây ấn tượng với du khách bởi phong cảnh thiên nhiên mà còn bởi thời tiết, khí hậu
     

    Sa Pa là thị trấn cùng cao thuộc huyện Sa Pa, Lào Cai. Nơi đây nổi tiếng và vùng đất có nhiều thắng cảnh nổi tiếng trong đó có “nóc nhà Đông Dương” - đỉnh Fansipan hùng vĩ. Đây là địa điểm cách thành phố Lào Cai khoảng 33km và gần 320km từ thủ đô Hà Nội.

    Để đến được Sa Pa có 3 sự lựa chọn phương tiện di chuyển dành đó là: xe khách, tàu hỏa và xe máy. Sau khi tuyến đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai được chính thức đưa vào hoạt động thì xe khách là phương tiện di chuyển nhanh nhất từ Hà Nội đến du lịch Sa Pa (Khoảng 5 giờ đồng hồ). Người dân sinh sống tại Sa Pa chủ yếu là người dân tộc thiểu số nên đến đây là cơ hội để du khách được tìm hiểu và khám phá văn hóa đa dạng của các dân tộc Việt Nam.

    Sa Pa là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch khắp mọi miền tổ quốc
     

    Sa Pa nằm ở độ cao 1.600m so với mực nước biển nên thời tiết khí hậu Sa Pa rất đặc biệt. Thuộc miền Bắc Việt Nam nơi có khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nhưng do địa hình cao và gần với chí tuyến nên Sa Pa lại thuộc miền khí hậu cận nhiệt đới ẩm, ôn đới và nhiệt độ Sa Pa luôn thấp hơn các tỉnh thành khách thuộc miền Bắc khoảng 10 độ C, mát mẻ quanh năm.

    Thời tiết Sa Pa luôn mát luôn thấp hơn các tỉnh thành bắc bộ do nằm ở độ cao 1.600m
    >>> Xem thêm: 
    Các tỉnh thuộc vùng Tây Bắc nước ta là những tỉnh nào? Cẩm nang du lịch Tây Bắc 2023
    Khám phá ẩm thực Tây Bắc qua 42 món ăn đặc sản ấn tượng nhất
     

    Chính vì điều này mà vào mùa hè, Sa Pa được cho là nơi tránh nóng lý tưởng của “dân thành phố” vì nhiệt độ của Sa Pa màu hè vào ban ngày chỉ 20 đến 25 độ C và ban đêm giảm xuống chỉ còn 13 đến 15 độ C. Ngày hè ở Sa Pa mang thời tiết của 4 mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông tính từ sáng sớm vì cái se lạnh của buổi sáng Sa Pa và sương mờ rất giống với mùa xuân ở bắc bộ, buổi trưa khi ánh nắng chan hòa lại khiến người ta nghĩ ngay đến cái nắng mùa hạ, chiều xuống ánh nắng nhẹ nhàng vàng ươm và gió mát mẻ đẹp như bức tranh mùa thu, đem xuống nhiệt độ hạ sâu lại đem đến cảm giác mùa đông khá rõ rệt. Đây là trải nghiệm lý thú về thời tiết khiến du khách đi tour Sapa 3 ngày 2 đêm đến đây vô cùng ấn tượng.

    Mùa hạ đi du lịch Sa Pa là cách tránh nóng lý tưởng với “dân thành phố”.
     

    Nhiệt độ kỷ lục của Sa Pa vào là gần 30 độ C vào mùa hè và -4 độ C vào mùa Đông. Mùa Đông Sa Pa rất lạnh, rất khắc nghiệt vì cái rét độc rét hại và thi thoảng có tuyết rơi. Cái lạnh và có băng tuyết xuất hiện không khiến khách du lịch e dè khi đi du lịch Sa Pa vào mùa đông mà mùa đông còn là mùa có số lượng khách du lịch Sa Pa khá đông để trải nghiệm nhiệt độ âm tại chính quê hương Việt Nam và thấy tuyết rơi tại một đất nước cận nhiệt đới.

    Tuyết rơi trắng xóa tại Sa Pa vào mùa đông
     

    Mùa Đông Sa Pa thường kéo dài từ tháng 12 đến hết tháng 2 dương lịch. Mùa đông nhiệt độ ban ngày và ban đêm tại Sa Pa thường không chênh lệch quá nhiều và ban đêm thì rất lạnh khoảng 5 đến 7 độ C ban ngày chỉ nhỉnh hơn một chút. Nhiệt độ trung bình mùa đông ở Sa Pa là khoảng dưới 10 độ C. Nên nếu du khách đến Sa Pa vào thời điểm này cần chuẩn bị đầy đủ trang phục giữ ấm để bảo vệ sức khỏe, không nên đi phượt Sa Pa vào mùa Đông thì điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến tầm nhìn và mức độ an toàn trên đường đi vì có thể có băng giá.

    Xem thêm:
    Thời tiết mùa đông tại Sa Pa khắc nghiệt nhưng lại là điểm thu hút khách du lịch
     

    Mùa Xuân Sa Pa nhiệt độ không còn quá lạnh như mùa Đông mà bắt đầu hửng nắng nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng từ từ 13 đến 19 độ C. Ban đêm vẫn rất lạnh nhưng ban ngày trời ấm hơn thích hợp cho những chuyến đi đầu xuân khám phá vẻ đẹp Sa Pa rực rỡ sắc hoa vào dịp đầu năm mới.

    Mùa Xuân Sa Pa với nhiệt độ ấm áp và là mùa trăm hoa khoe sắc
     

    Mùa Thu Sa Pa bắt đầu từ tháng tháng 9 đến hết tháng 11 dương lịch. Thời tiết Sa Pa mùa thu rất mát mẻ, bầu trời dường như trong và cao hơn. Sa Pa chuyển mình sang thu cũng là lúc Sa Pa bước vào mùa lúa chín, mùa gặt với vẻ đẹp rực rỡ từ sắc vàng óng ả của lúa chín trên những thửa ruộng bậc thang vô cùng ấn tượng.

    Lùa chín vàng ấn tượng trên những thửa ruộng bậc thang tại Sa Pa vào mùa thu
     

    Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thời tiết của Sa Pa. Chúc bạn có chuyến du lịch Sa Pa 2022 nhiều niềm vui và ý nghĩa bên bạn bè, người thân của mình nhé!

    Bài viết có liên quan:

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Sapa Sa Pa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    Du lịch Sapa tháng 3 có gì đẹp? Thời tiết Sapa tháng 3

    30/01/2020

    Tháng 3 Sapa là khoảng thời gian mùa xuân trên thị trấn sương mù, đây cũng là mùa lễ hội - mùa của những mầm sống đâm chồi nảy lộc. Du lịch Sapa tháng 3 là lựa chọn của rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước để có chuyến du xuân ngắm cảnh sắc Tây Bắc hùng vĩ, mộng mơ. Nếu bạn đang băn khoăn không biết có nên đi du lịch Sapa tháng 3 hay không và thời tiết Sapa tháng 3 như thế nào thì đừng nên bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết này nhé! 

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    3  con thác ở Sapa đẹp nhất cho chuyến đi khám phá thiên nhiên Sapa ấn tượng

    18/01/2020

    Thiên nhiên Sapa đẹp mộng mơ và hùng vĩ đã làm nên sức quyến rũ cho thị trấn sương mù Sapa, lôi cuốn bước chân của biết bao du khách trong và ngoài nước đến đây khám phá. Sapa không chỉ có những ngọn núi, ruộng bậc thang mà nơi đây còn có cả những thác nước như những dải lụa trắng làm nên sức sống mãnh liệt cho con người và cây cỏ vùng đất Tây Bắc này. Du lịch Sapa - là người yêu nét đẹp thiên nhiên bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đi tham quan những ngọn thác đẹp nhất Sapa nhé!

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    Top 10 homestay Sapa view núi đẹp ngây ngất, ngẩn ngơ ở thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Các homestay view núi ở Sapa luôn là những địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng cho những ai yêu thích một chuyến du lịch khám phá trải nghiệm vẻ đẹp Sapa trọn vẹn nhất. Các homestay đem lại cho du khách một cảm giác mới mẻ thay vì quẩn quanh trong 4 bức tường tại các khách sạn truyền thống. Hiện nay đi du lịch ở homestay đang dần trở thành xu hướng khiến không chỉ các bạn trẻ mà rất nhiều các hộ gia đình yêu thích. Đi Sapa muốn ở homestay có view núi đẹp bạn hãy cân nhắc những địa chỉ dưới đây nhé! 

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    21 quán cafe Sapa nổi tiếng nhất, có view đẹp nhất thị trấn sương mù

    11/01/2020

    Sapa có rất nhiều những quán cafe không chỉ có không gian đẹp, đồ uống ngon mà còn có view núi rừng cực “chill” cho chuyến du lịch khám phá Sapa hoàn hảo nhất. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ quán cafe đẹp, view chất ở Sapa nổi tiếng trong cộng đồng du lịch thì đừng bỏ lỡ danh sách hơn 20 quán Cafe được yêu thích nhất tại Sapa dưới đây nhé! 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    Từ Sapa đi Mù Cang Chải bao nhiêu km - đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải? 

    30/12/2019

    Sapa và Mù Cang Chải là hai điểm du lịch miền núi phía Bắc được rất nhiều khách du lịch yêu thích đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích khám phá muốn có một chuyến đi phượt đáng nhớ của tuổi trẻ. Sapa và Mù Cang Chải có những nét đẹp khác nhau khiến rất nhiều bạn muốn đến tham quan cả hai điểm đến này cùng lúc. Trước khi quyết định xem có thể đến hai điểm du lịch này trong một khoảng thời gian hay không và bằng phương tiện nào thì hãy cùng Cattour tìm hiểu đường đi từ Sapa đến Mù Cang Chải nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo