Chợ Gwangjang: Ăn gì và làm gì ở chợ truyền thống Hàn Quốc lâu đời nhất

28/02/2019 / 634

Chợ truyền thống luôn là nơi có các món ăn Hàn Quốc, quán ăn Hàn Quốc ngon nhất, dân dã nhất. Chẳng có lý do gì chúng ta không ghé thăm khu chợ này để vừa được ăn no, ăn ngon, vừa tìm hiểu thêm được một nét đẹp đời thường trong cuộc sống ở Hàn Quốc

Mục lục bài viết
    Chợ Gwangjang là khu chợ truyền thống lâu đời nhất, nhiều mặt hàng và đứng đầu trong các thị trường chợ truyền thống, từ quần áo, giày dép, món ăn tất tần tật bạn có thể thấy được trong chợ Gwangjang.
     
     

    Ăn gì ở chợ Gwangjang

    Là một trong những địa điểm ăn uống tốt nhất ở Seoul và là một trong những chợ thực phẩm hàng đầu của Seoul, bạn tha hồ lựa chọn các món ngon tại chợ Gwangjang.
    • Gimbap
    Bất kỳ khu chợ truyền thống nào ở Hàn Quốc cũng bán gimbap, một trong những món ăn nhẹ phổ biến nhất ở Hàn Quốc, gimbap giống với phiên bản cuộn rong biển Nhật Bản nhưng với gimbap, người Hàn sử dụng các thành phần như dưa chuột, trứng chiên và cà rốt thái sợi cuộn lại thành cuộn cơm bọc rong biển.
    Ở đây họ sẽ bán những cuộn cơm rong biển mini, nguyên liệu bên trong chỉ là rau củ cơ bản thôi nhưng khi bạn ăn kèm với tteokbokki, chấm cơm cuộn vào phần nước sốt cay thì đỉnh của đỉnh nhé.
     
    Gimbap cuộn mini 
    Cập nhật các chương trình tour du lịch Hàn Quốc 2023 mới nhất 
    Đi tour Hàn Quốc cần lưu ý những gì?
    Gimbap cuộn mini 
     
    • Tteokbokki
    Nếu bạn là một du khách chưa biết nhiều khi đến du lịch Hàn Quốc, món ăn Hàn Quốc đầu tiên bạn nên thử đó chỉ có thể là tteokbokki. Bánh gạo "teok" được nấu trong phần sốt ớt cay (gochujang), những chiếc bánh gạo xào cay nhẹ này mềm, dai, đẫm sốt, bùng nổ khi bạn thử miếng đầu tiên.
     
    Món ăn nổi tiếng Hàn Quốc tteokbokki
    Món ăn nổi tiếng Hàn Quốc tteokbokki
     
    • Bindaetteok
    Một món ăn đường phố hàng đầu khác của Seoul, bindaetteok là một loại bánh xèo mặn của Hàn Quốc được làm từ đậu xanh xay nhuyễn trộn ướp cùng thịt, trứng, các loại rau như kimchi, hành lá rồi mang đi chiên. Khi chiên trong chảo ở nhiệt độ cao, bindaetteok sẽ mang lại lớp vỏ giòn bên ngoài, bên trong mềm, thơm, ngậy của đậu xanh, khi ăn chấm cùng nước tương.  
    Bindaetteok là một dạng bánh mà bạn có thể ăn cả ngày, không làm bạn no, và bổ dưỡng cho sức khỏe.
     
    Bánh xèo Hàn Quốc
    Bánh xèo Hàn Quốc
     
    • Hotteok
    Nếu bánh xèo mặn không phải là thứ bạn thích, thì hương vị ngọt ngào quen thuộc của hotteok có thể sẽ được lòng bạn. Một trong những món ăn đường phố tinh túy khác của chợ Gwangjang, hotteok gần giống với những loại bánh ngọt dành cho tráng miệng ở phương Tây. Hotteok được làm từ bột mì, bên trong được nhồi với bột quế, mật ong, đường nâu và các loại hạt. Khi bạn cắn vào sâu bên trong miếng bánh, tách khỏi lớp vỏ ròn rụm là lớp đường nâu tan chảy ngọt ngào vô cùng hấp dẫn.  
     
    Đọc thêm
    • Sundae
    Nhiều người nhầm lẫn giữa cách gọi cũng như thực chất từ sundae là để chỉ món ăn Hàn Quốc nổi tiếng nào. Ở đây mình giới thiệu đến các bạn món dồi trường "sundae" chứ không phải món kem mềm mịn, mượt mà "sundae".
    Sundae là một món Hàn Quốc làm từ miến, tiết heo, rau thơm giống ý hệt món dồi của Việt Nam, chỉ khác về phần nguyên liệu bên trong. Khi ăn thường sẽ ăn sundae cùng với gan, lòng heo, chấm cùng tương ớt khi đi tour Hàn Quốc.
     
    Món "nhậu" dồi heo được yêu thích ở Hàn Quốc
    Món "nhậu" dồi heo được yêu thích ở Hàn Quốc
     
    • Sannakji
    Món ăn Hàn Quốc độc đáo, món ăn cần đến sự dũng cảm, món ăn tươi ngon ở trong chợ truyền thống Gwangjang mà bạn sẽ đi qua đi lại nhiều lần khi lựa chọn hành trình tour đi Hàn Quốc, chần chừ không biết có nên thử hay không đó chính là bạch tuộc sống.
     
    Bạch tuộc sống
    Bạch tuộc sống
    Tour đi Hàn Quốc 2023 có gì thú vị mà hấp dẫn nhiều du khách đến vậy? 
    Đi tour du lịch Hàn Quốc từ Hà Nội như thế nào? Phương tiện di chuyển phù hợp? 
     
    • Makgeolli
    Người Hàn Quốc thích nhậu, thích uống rượu, họ có hẳn nền văn hóa nhậu vô cùng hay ho.
    Phổ biến nhất bạn nghe đến rượu soju, nhưng ở chợ truyền thống Gwangjang, hầu như các quán ăn và những món ăn sẽ phù hợp với rượu gạo makgeolli hơn cả.
     
    Thưởng thức rượu gạo Makgeolli
    Tìm hiểu thêm
     
    Giống với soju, makgeolli là một loại rượu truyền thống được làm từ gạo, nhưng không được lọc, mang lại cho nó một vẻ ngoài màu trắng đục. Khi uống bạn sẽ cảm giác thấy giống vodka nhẹ nhưng lại có vị ngọt đặc trưng sau đó của makgeolli.  Makgeolli rất hợp khi bạn nhậu cùng với "bindaetteok" hoặc "sundae", còn nhiều món khác nữa nhưng hãy cứ mạnh dạn thưởng thức rượu này nhé, nó khá nhẹ và nếu uống vừa đủ thì còn có lợi cho sức khỏe, tốt cho đường tiêu hóa của bạn.
     
    Xem thêm:
    Kinh nghiệm đi tour du lịch Hàn Quốc 2023 từ Hà Nội mới và chi tiết nhất
    Vi vu tour du lịch Hàn Quốc 2023 chỉ với hơn 10 triệu đồng
    Nên đi du lịch Hàn Quốc tự túc hay đi tour du lịch Hàn Quốc? Đâu là lựa chọn phù hợp dành cho bạn? 
    Du lịch Hàn Quốc 2023 nên đi những đâu chơi? Ăn những gì? 
    Nên đi du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào? Giá tour Hàn Quốc tốt nhất vào tháng mấy?
    Tạ Thư/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hàn Quốc chợ Gwangjang

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    Bật mí trọn bộ kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc từ A-Z

    25/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc luôn được coi là một trải nghiệm tuyệt vời, có sức hấp dẫn lớn bởi nền văn hóa độc đáo, ẩm thực hấp dẫn và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu hành trình khám phá nơi đây, việc xin visa là bước quan trọng đầu tiên. Vì vậy, hôm nay Cattour sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z để giúp bạn có kinh nghiệm xin visa Hàn Quốc dễ dàng và thuận lợi hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    “Tan chảy” với những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Hàn Quốc

    23/09/2023

    Nhắc đến cảnh đẹp Hàn Quốc, chắc chắn không thể bỏ qua được khung cảnh những cánh hoa anh đào nhẹ nhàng tung bay trong gió đầy lãng mạn. Mỗi dịp xuân về, khắp những ngóc ngách đường phố Hàn Quốc đều như được nhuộm hồng bởi những cánh hoa, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chụp hình. Vậy thì đâu là những điểm ngắm hoa đẹp nhất xứ kim chi mà bạn nên đến? Đừng bỏ qua bài viết chia sẻ dưới đây của Cattour nhé! 

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    Đến Hàn Quốc, đừng bỏ qua những lễ hội đặc sắc độc đáo này nhé

    22/09/2023

    Được coi là một trong những nền văn hóa đặc sắc độc đáo hàng đầu châu Á, Hàn Quốc có rất nhiều các lễ hội thú vị diễn ra trong năm. Chính những lễ hội này cũng là những điểm cộng rất lớn thu hút hàng triệu du khách đến du lịch Hàn Quốc mỗi năm. Và hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những lễ hội đặc sắc chỉ có tại xứ sở kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    Gọi tên những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc

    21/09/2023

    Không chỉ sở hữu những cung điện nguy nga mang nhiều giá trị lịch sử, Hàn Quốc còn có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng, mang giá trị tinh thần to lớn với người dân xứ sở kim chi. Với khoảng 1000 ngôi chùa lớn nhỏ khác nhau cùng kiến trúc độc đáo đẹp mắt. Đây hứa hẹn sẽ là những điểm đến đặc sắc thu hút rất nhiều khách du lịch Hàn Quốc ghé thăm. Và đâu là những ngôi chùa đẹp linh thiêng nhất Hàn Quốc, thì cùng Cattour tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    Những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định không thể bỏ qua

    20/09/2023

    Du lịch Hàn Quốc chắc hẳn du khách nào cũng rất háo hức để khám phá ẩm thực của nơi đây. Nhưng thưởng thức những món ăn gì, ăn ở đâu ngon, hay đâu là những món ăn đặc trưng của xứ sở kim chi thì không phải ai cũng biết. Vậy thì hôm nay, hãy cùng với Cattour tìm hiểu những quán ăn Hàn Quốc siêu ngon mà bạn nhất định phải thử qua bài viết dưới đây nhé! 

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    Ngất ngây trước những hòn đảo đẹp nhất Hàn Quốc

    19/09/2023

    Hàn Quốc không chỉ thu hút du khách bởi nền văn hóa đặc sắc cùng nền ẩm thực phong phú, mà nơi đây còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều cảnh quan tuyệt đẹp. Trong đó chắc chắn không thể không nhắc đến những hòn đảo xinh đẹp, đã làm lên tên tuổi của du lịch Hàn Quốc với bạn bè trên toàn thế giới. Hôm nay hãy cùng Cattour khám phá những hòn đảo đẹp nhất của xứ kim chi qua bài viết dưới đây nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo