Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội

24/11/2018 / 640

Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội rất đặc trưng tạo nên một nét thú vị mà khách thập phương vô cùng thích thú khi đi trẩy hội.

Mục lục bài viết

    Chùa Hương không chỉ là nơi linh thiêng để mọi người tìm đến cầu an, thanh tịnh tâm hồn mà còn là điểm du lịch hấp dẫn với phong cảnh núi non hùng vĩ, cảnh vật lung linh huyền ảo như chốn bồng lai.

    Xem địa điểm Chủa Hương trên Google Maps

     

    I. Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội

     

    Hành trình về một miền đất của Phật giáo là một trong những nơi Bồ Tát Quan Thế Âm ứng hiện tu hành, từ lòng thành kính của mình mà dâng lên người một lời nguyện cầu an lành, một lời phúc tai qua nạn khỏi hay chỉ đơn giản là hòa quyện vào một vùng đất thiên nhiên rừng núi.

     

    Chùa Hương
    Chùa Hương Hà Nội

     

    Lễ hội chùa Hương bắt đầu từ rằm tháng Giêng, còn được gọi là ngày lễ mở cửa rừng theo tục của người dân địa phương. Trướng ngày hội mở, tất cả các chùa, miếu và các đình đều để khói hương nghi ngút và không khí lễ hội bao trùm toàn bộ xã Hương Sơn. Lễ trong chùa gồm dâng hương. Từ ngày mở hội cho đến hết hội, các sư trong chùa thường đến tụng kinh mỗi nơi có chùa chiền, đình miếu khoảng nửa giờ mỗi ngày. Hương khói thì lúc nào cũng nghi ngút, trên bàn thờ luôn có mâm ngũ quả và nhiều đồ cúng lễ của mọi khách thập phương. Phần lễ nghi thể hiện gần như tổng thể tôn giáo Việt Nam, có sự sùng bái của đạo Phật và Nho giáo. Đến với du lịch Chùa Hương cả tâm hồn và cả thể xác đều được đắm sâu và trong mây ngàn cỏ nội.

    Đọc thêm: Bạn đã biết chùa Hương gồm những chùa nào chưa?

    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour chùa Hương 1 ngày

     

    Chùa Hương ngày mở hội
    Chùa Hương ngày mở hội

     

    Nhiều người về chùa Hương trẩy hội
    Nhiều người về đây trẩy hội, trong chùa hương khói lúc nào cũng nghi ngút
     
    Cầu bình an
    Cầu bình an, hạnh phúc cho gia đình

     

    Vào những ngày tổ chức lễ hội, các khách sạn bình dân ở Hà Nội cũng từ đó mà đua nhau kinh doanh buôn bán.

    Đọc thêm: Các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử

    Bật mí hành trình tour đi chùa Hương 1 ngày cho người đi lần đầu

     

    Các hàng quán đua nhau kinh doanh buôn bán
    Các hàng quán đua nhau kinh doanh buôn bán

     

    Tới du lịch chùa Hương, khách thập phương có thể thưởng thức một số món ăn ngon Hà Nội hay chính là những đặc sản tại chùa Hương như rau sắng, chè củ mài, quả mơ, đều là những thức quà nổi tiếng tại tỉnh Hà Tây cũ, nay thuộc Hà Nội. Có chậm rãi thưởng thức thật kỹ vị đăng đắng và bùi bùi của chén canh rau sắng mới thấy hết được cái vị ngọt trong lành của rau lưu lại trong cổ họng, và mới hiểu tại sao khách gần xa lại ưu ái món ăn này đến vậy.

    Tham khảo thêm: Tour Chùa Hương giá rẻ gồm những gì? Lịch trình như thế nào?

     

    Chè củ mài
    Chè củ mài

     

    Rau sắng
    Rau sắng

     

    Mơ chùa Hương
    Mơ chùa Hương
     

    Với những chia sẻ như trên bạn đã muốn đi tour Chùa Hương chưa nào. Dịp đầu năm tới bạn hãy cố gắng đi chùa Hương một buổi để cả nhận không khí mùa lễ hội nồng nhiệt, sôi nổi nhưng cũng rất thanh tịnh tại chùa Hương nhé. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour đi chùa Hương cũng như tour du lịch chùa Hương 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!

     

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch chùa Hương hàng đầu!

     

    Các bài viết liên quan:

    Đi chùa Hương sắm lễ thế nào cho đúng

    Giá vé chùa Hương

    Đi chùa Hương khấn thế nào tại ban lễ Phật

    Đi chùa Hương cầu duyên

    Những ngôi chùa bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch chùa Hương 1 ngày

    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: chùa Hương hội chùa Hương chùa Hương Hà Nội

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương

    27/11/2018

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương có gì đặc biệt mà lại có sức hấp dẫn vô cùng lớn với khách du lịch để tìm hiểu kiến trúc cổ Việt Nam.

    Các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử

    Các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử

    26/11/2018

    các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử về sự hình thành cũng như lối kiến trúc độc đáo luôn là sự thu hút với những người đam mê tìm hiểu văn hóa Việt.

    Bạn đã biết chùa Hương gồm những chùa nào chưa?

    Bạn đã biết chùa Hương gồm những chùa nào chưa?

    26/11/2018

    Chùa Hương gồm những chùa nào trong quần thể thắng cảnh chùa Hương là câu hỏi của nhiều du khách khi muốn đi hành hương lễ Phật tại đây.  Chùa Hương hay còn gọi là chùa Hương Tích, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất miền Bắc bởi vị trí tọa lạc nơi non nước hữu tình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

    Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội

    Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội

    24/11/2018

    Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội rất đặc trưng tạo nên một nét thú vị mà khách thập phương vô cùng thích thú khi đi trẩy hội.

    Chùa Hương - hành trình về với đất Phật tôn kính và linh thiêng

    Chùa Hương - hành trình về với đất Phật tôn kính và linh thiêng

    24/11/2018

    Chùa Hương hay còn gọi là chùa Hương Tích, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất miền Bắc bởi vị trí tọa lạc nơi non nước hữu tình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Chùa Hương cũng là ngôi chùa mang đậm giá trị tâm linh thiêng liêng của người Việt.

    Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào cho đúng?

    Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào cho đúng?

    22/11/2018

    Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào mới là đúng và đủ tại các động, các ban thờ luôn là đề tài được tranh luận nhiều mỗi dịp đầu năm người người đi trẩy hội.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo