Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào cho đúng?

22/11/2018 / 5,198

Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào mới là đúng và đủ tại các động, các ban thờ luôn là đề tài được tranh luận nhiều mỗi dịp đầu năm người người đi trẩy hội.

Mục lục bài viết
    Lễ hội Chùa Hương
     
    Đi chùa là 1 nét văn hóa tâm linh không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt. Đến du lịch Chùa Hương để dâng hương, tỏ lòng thành kính, bái Phật,…Vậy, đi chùa cần sắm lễ thế nào không phải bạn trẻ nào cũng biết, cùng học cách sắm lễ vào chùa để sao cho đúng
    Việc sửa soạn đi lễ chùa, sắm lễ vật để đi lễ chùa đều có những quy định mà người hành lễ phải tuân thủ là:
    • Đến dâng hương tại các chùa chỉ được sắm lễ chay: hương, hoa tươi, quả chín, xôi chè,…Không được sắm sửa lễ mặn chư cỗ tam sinh (trâu, dê, lợn), thịt mồi, gà, giò, chả,…
    Chùa Hương mùa lễ hội
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour chùa Hương 1 ngày
    Việc sắm sửa lễ mặn chỉ để dâng lên khu vực thờ các vị Thánh Mẫu và chỉ dâng ở đó mà thôi. Tuyệt đối không được dâng đặt lễ mặn ở khu vực Phật điện tức là nơi thờ tự chính của ngôi chùa. Lễ mặn cũng thường được đặt tại ban thờ hay điện thờ của Đức Ông-vị thần cai quản toàn bộ công việc của ngôi chùa.
    • Không nên sắm sửa vàng mã, tiền âm phủ để dâng cúng, lễ Phật tại chùa. Nếu có sửa lễ này thì chủ đặt ở bàn thờ thần linh, Thánh Mẫu hay ở bàn thờ Đức Ông.
    • Tiền giấy âm phủ hay hàng mã kiêng đặt ở ban thờ Phật, Bồ tát và cả tiền thật cũng không nên đặt lên hương án của chính điện, mà nên để vào hòm công đức đặt tại chùa.
    • Hoa tươi lễ Phật là hoa sen, hoa huej, hoa mẫu đơn, hoa ngâu,…không nên dùng các loại hoa tạp, hoa dại,…
    • Trước ngày dâng hương lễ Phật ở chùa cần chay tịnh trong đời sống sinh hoạt hàng ngày: ăn chay, kiêng giới, làm việc thiện,…

    Mời các bạn tham khảo các tour du lịch đi lễ hấp dẫn khác của Cattour: 

    Một ban thờ được mọi người tới dâng lễ, thắp hương
     
    Dâng lễ cúng ở mỗi ban thờ khác nhau phải tuân thủ theo đúng quy định
     
    Một chiếc thuyền bán đồ dâng lễ cho du khách
    Bật mí hành trình tour đi chùa Hương 1 ngày cho người đi lần đầu
    Đến chùa hành lễ cần theo thứ tự như sau:
     
    1. Đặt lễ vật: thắp hương và làm lễ tại ban thờ Đức Ông trước.
    2. Sau khi đặt lễ ở bạn Đức Ông xong, đặt lễ lên hương án của chính điện, thắp đèn nhang thỉnh 3 hồi chuông rồi làm lễ chư Phật, Bồ tát.
    3. Sau khi đặt lễ ở chính điện xong thì đi thắp hương ở tất cả các ban thờ khác của nhà bái đường. Khi thắp hương đều có 3 lễ hay 5 lễ. Sau đó đặt lễ, dâng hương cầu theo ý nguyện tại bàn thờ Mẫu.
    4. Cuối cùng thì lễ ở nhà thờ tổ (nhà hậu).
    5. Cuối buổi lễ, sau khi đã lệ tạ để hạ lễ thì nên đến nhà trai giới hay phòng tiếp khách để thăm hỏi các vị sư, tăng trụ trì và có thể tùy tâm công đức.
     
    Như vậy các bạn đã có thể nắm được các lễ vật phù hợp với từng ban thờ và một vài điều kiêng kỵ cần tránh để không phạm vào bất kính đối với chư Phật. Chúc bạn có chuyến đi tour Chùa Hương thật an lành, và có những trải nghiệm thú vị khi vãn cảnh tại đây. 

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour đi chùa Hương cũng như tour du lịch chùa Hương 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch chùa Hương hàng đầu!
     
    Đọc thêm:
    Những ngôi chùa bạn nhất định phải ghé thăm khi du lịch chùa Hương 1 ngày
    Tạ Thư/Cattour.vn

    Xem thêm: chùa Hương Lễ hội chùa Hương

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương

    27/11/2018

    Chùa Hương thuộc tỉnh nào, nghệ thuật và kiến trúc chùa Hương có gì đặc biệt mà lại có sức hấp dẫn vô cùng lớn với khách du lịch để tìm hiểu kiến trúc cổ Việt Nam.

    Các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử

    Các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử

    26/11/2018

    các chùa ở chùa Hương và những câu chuyện lịch sử về sự hình thành cũng như lối kiến trúc độc đáo luôn là sự thu hút với những người đam mê tìm hiểu văn hóa Việt.

    Bạn đã biết chùa Hương gồm những chùa nào chưa?

    Bạn đã biết chùa Hương gồm những chùa nào chưa?

    26/11/2018

    Chùa Hương gồm những chùa nào trong quần thể thắng cảnh chùa Hương là câu hỏi của nhiều du khách khi muốn đi hành hương lễ Phật tại đây.  Chùa Hương hay còn gọi là chùa Hương Tích, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất miền Bắc bởi vị trí tọa lạc nơi non nước hữu tình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

    Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội

    Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội

    24/11/2018

    Chùa Hương Hà Nội - không khí mùa lễ hội rất đặc trưng tạo nên một nét thú vị mà khách thập phương vô cùng thích thú khi đi trẩy hội.

    Chùa Hương - hành trình về với đất Phật tôn kính và linh thiêng

    Chùa Hương - hành trình về với đất Phật tôn kính và linh thiêng

    24/11/2018

    Chùa Hương hay còn gọi là chùa Hương Tích, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng bậc nhất miền Bắc bởi vị trí tọa lạc nơi non nước hữu tình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Chùa Hương cũng là ngôi chùa mang đậm giá trị tâm linh thiêng liêng của người Việt.

    Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào cho đúng?

    Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào cho đúng?

    22/11/2018

    Đi chùa Hương sắm lễ như thế nào mới là đúng và đủ tại các động, các ban thờ luôn là đề tài được tranh luận nhiều mỗi dịp đầu năm người người đi trẩy hội.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo