Chùa núi Tà Cú Mũi Né: điểm đến không thể bỏ lỡ của dân phượt

26/04/2019 / 706

Du lịch Mũi Né – Phan Thiết, ngoài những bãi biển đẹp như mơ, những địa danh quen thuộc như Bàu Trắng, Kê Gà, Đồi Cát… thì núi Tà Cú cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà dân phượt khó có thể bỏ qua, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch.

Mục lục bài viết

    1.Núi Tà Cú ở đâu? Khí hậu ra sao?

    Nằm ở ven QL1A, thuộc thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận nam, cách thành phố Phan Thiết khoảng 28km về phía Nam, núi Tà Cú là một địa điểm leo núi, một thắng cảnh kì thú của tỉnh Bình Thuận. Núi có đỉnh cao 649m so với mặt nước biển, khung cảnh nơi đây hoang sơ, hùng vĩ với núi non trùng điệp, thấp thoáng mái chùa cổ kính ẩn phía sau rừng cây.
     
    Khu du lịch núi Tà Cú
    Khu du lịch núi Tà Cú
     
    Khí hậu trên núi quanh năm trong lành và mát mẻ khiến cho du khách tới đây một lần đều muốn quay trở lại. Nếu có dịp đến đây vào mỗi độ xuân về, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn trăm hoa đua nhau khoe sắc như mai vàng, vông đỏ, giáng hương hay hoa bằng lăng nở rợp cả một triền núi. Dòng suối trong lành và mát lạnh chảy ra từ vách núi khiến cho khung cảnh của núi Tà Cú càng trở nên vô cùng an nhiên.
     
    Khí hậu trong lành
    Khí hậu trong lành mát mẻ
    Xem thêm:
    Top 5 điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi đi tour Phan Thiết Mũi Né
    Một vài lưu ý cần nhớ khi đi tour Phan Thiếttour Mũi Né
    Du lịch Phan Thiết Mũi Né bằng những phương tiện gì? Phương tiện nào phù hợp nhất?
    Bật mí bí kíp đi tour du lịch Phan Thiếttour du lịch Mũi Né tối ưu chi phí nhất 

    2.Cách di chuyển đến núi Tà Cú

    Để đến được với núi Tà Cú, bạn có hai cách đi. Một là men theo hơn 1000 bậc thang, mất khoảng 3h đồng hồ để leo lên núi, cách này chỉ dành riêng cho những ai thích phiêu lưu và có sức khỏe tốt. Còn cách thứ hai để lên núi vừa tiện vừa nhanh, chỉ mất khoảng 15 phút đồng hồ đó là đi cáp treo. Ngồi trên cáp trao bạn sẽ được thỏa thích ngắm nhìn phong cảnh núi Tà Cú từ trên cao với muôn vàn loài hoa khoe sắc rực rỡ khắp một triền núi.
     
    Di chuyển lên núi bằng cáp treo
    Di chuyển lên đỉnh núi bằng hệ thống cáp treo
     

    3.Trải nghiệm núi Tà Cú – huyền thoại Linh Sơn Trường Thọ tự

    Leo lên đỉnh núi bạn sẽ bắt gặp hai ngôi chùa nổi tiếng của Mũi Né là Linh Sơn Trường Thọ là chùa Long Đoàn. Tại đây, có tượng Phật Thích Ca, tượng Phật Niết Bàn trong tư thế nằm nghiêng, lưng tựa vào núi. Pho tượng này được đánh giá là một trong những bức tượng có giá trị nhất của Đông Nam Á. Tượng Phật này thuộc vào hàng những pho tượng Phật hiếm có trong lịch sử Phật giáo của Việt nam lúc bấy giờ. Tác phẩm này do kĩ sư Trương Đình Ý chủ trì vào năm 1962. Cách pho tượng Phật nằm chừng 50m là nhóm Tam Thế Phật bao gồm A Di Đà, Quan Thế Âm Bồ Tát, Đại Thế Chí, cả ba pho tượng này đều có chiều cao khoảng 7m.
     
    Linh Sơn Trường Thọ
    Linh Sơn Trường Thọ
     
    Bốn năm sau, tức năm 1966, pho tượng Phật khổng lồ dài 49m, cao 11m mới hoàn thành và phía sau cổ tượng có một cánh cửa mà một người lớn có thể lách mình chui được vào bên trong. Cánh cửa đó được nhiều người gọi với cái tên bí hiểm “cánh cửa tử thần”. Đứng ở trên đỉnh núi cao, ngắm nhìn những đám mây lững lờ trôi trong không khí lành lạnh tưởng chừng như bạn đang được đứng dưới trời Đà Lạt, mọi buồn phiền mệt mỏi đều như tan biến hết.
    Xem thêm:
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Mũi Né từ Hà Nội cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Du lịch Mũi Nédu lịch Phan Thiết theo lộ trình nào là hợp lý nhất
    Bạn đã biết du lịch Mũi Né Bình Thuận có gì đặc biệt chưa?
     
    Tượng Phật nằm nghiêng
    Pho tượng Phật nằm nghiêng
     
    Hướng đông của cùa Tổ chính là chùa Long Đoàn được sư Tâm Tố Viên Minh tạo dựng lên. Lối kiến trúc pha với phong cách hiện đại những nóc chùa hình tháp, mái ngói âm dương được kết hợp hài hòa thanh thoát. Ngôi chánh điện với những bức tường được xây bằng đá chẻ trông rất bề thế giữa một khu đất rộng có nhiều cây ăn trái lưu niên tạo nên một màu xanh sinh thái tự nhiên hài hòa với cảnh sắc núi rừng nơi đây.Trong khuôn viên của chùa Tổ núi Tà Cú còn có tháp mộ Tổ và các chư hậu Tổ.
     
    Chùa Long Đoàn
    Chùa Long Đoàn
     
    Ở đây có một dãy khách sạn để du khách có thể ngủ qua đêm, tiện cho việc tham quan du lịch, phòng ốc khá sạch sẽ, không gian mát mẻ và thoáng đãng, có cả phòng dành cho tập thể. Khu du lịch cũng có 2 nhà hàng để phục vụ du khách, một ở dưới chân núi và một ở trên đỉnh núi với rất nhiều những món ăn ngon đặc sản của Mũi Né – Phan Thiết, có cả dịch vụ karaoke và café giá từ bình dân cho đến cao cấp.
     
    Khách du lịch
    Hằng năm khách du lịch đến đây rất đông
     
    Núi Tà Cú là địa điểm tham quan du lịch tâm linh không thể thiếu trong mỗi chuyến du lịch Mũi Né – Phan Thiết. Nếu có dịp đến với Mũi Né – Phan Thiết bạn nhớ ghé qua Tà Cú để cầu an gia đạo  cho người thân và ngắm nhìn phong cảnh tuyệt đẹp nơi đây nhé.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: núi Tà Cú Mũi Né Tà Cú

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chùa núi Tà Cú Mũi Né: điểm đến không thể bỏ lỡ của dân phượt

    Chùa núi Tà Cú Mũi Né: điểm đến không thể bỏ lỡ của dân phượt

    26/04/2019

    Du lịch Mũi Né – Phan Thiết, ngoài những bãi biển đẹp như mơ, những địa danh quen thuộc như Bàu Trắng, Kê Gà, Đồi Cát… thì núi Tà Cú cũng là một địa điểm du lịch hấp dẫn mà dân phượt khó có thể bỏ qua, mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo