Chùa Phra Keo – ngôi chùa Phật Ngọc linh thiêng ở thủ đô Viêng Chăn, Lào

28/06/2019 / 833

Đến Lào mà không đi tham quan các ngôi chùa ở đây thì thật là một thiếu sót vô cùng lớn. Trong số các ngôi chùa nổi tiếng nhất ở đây thì không thể không nhắc đến Chùa Phra Keo ở thủ đô Viêng Chăn.

Mục lục bài viết

    Cùng Cattour tìm hiểu về ngôi chùa này trước khi đến đây để có cái nhìn chân thực nhất về ngôi chùa linh thiêng này nhé!

    Chùa Phra Keo là một ngôi chùa cổ của thành phố Viêng Chăn, được xây dựng vào năm 1565 bởi vua Saysetthathirath với mục đích là đặt tượng Phật Ngọc. Chùa Phra Keo, còn được gọi là Ho Phra Keo, Ho Phakeo hay Haw Phra Kaew, là một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở thủ đô của đất nước Vạn Tượng.

    1. Lịch sử chùa Phra Keo

     

    Chùa được vua Setthathirat cho xây dựng năm 1565 để làm nơi lưu giữ bức tượng phật ngọc (cái tên Phra Kaew có nghĩa là hình ảnh của Phật Ngọc). Sau cái chết của cha là vua Phothisarat, ông buộc phải rời Lanna – nơi ông đang cai trị để trở về Vientiane và mang theo bức tượng này từ Chiang Mai về theo.

    Tuy nhiên hiện nay, bức tượng này không còn ở trong chùa nữa mà ở tại 1 ngôi chùa khác ở Thái Lan.

    Phra Keo

    Bởi vì vào năm 1779, khi người Thái Lan dưới sự chỉ huy của vị tướng Chakri (sau nay sẽ là vua Rama đệ nhất) cướp phá Vientiane, họ đã mang theo bức tượng phật ngọc về Thái Lan và đặt tại chùa Wat Phra Kaew (Chùa Phật ngọc) ở Bangkok.

    Sau cuộc tấn công đó, chùa Phra Keo đã bị phá hủy. Người Lào đã phục dựng lại nhưng rồi ngôi đền này lại bị phá hủy một lần nữa khi người Thái lại tấn công nơi đây vào năm 1828. Sau khi tiến đánh Lào và chiếm pho tượng phật quý, vị vua Thái Lan khi đó vốn là một Phật tử đã làm lại một bức tượng y hệt và trả lại cho đất nước Lào. Bức tượng này được đặt thay thế vào vị trí bức tượng đã bị lấy đi.

    Phra Keo

    Vào năm 1936 và 1942, chùa Phra Keo được xây dựng lại dưới sự giám sát của hoàng tử Souvanna Phouma - được đào tạo chuyên ngành kiến trúc tại Pháp và sau này là thủ tướng đầu tiên của Lào.

    Bật mí kinh nghiệm đi tour du lịch Lào từ Hà Nội chỉ với 7 triệu đồng

    2. Kiến trúc chùa Phra Keo

     

    Chùa Phra Keo cũng là một công trình kiến trúc độc đáo của Lào khi được xây trên nền đá. Công trình phía trên nền đá được chạm trổ, trang trí rất ấn tượng, có thể nhìn thấy những đường nét tinh xảo ngay trên tường, cột và trần của chùa. Chạy dọc cầu thang lên chùa là hình rồng chạm khắc tinh xảo từ đá. Trên các mảng cửa sổ, cửa lớn còn trang trí tượng nữ thần Apsara... Bên trong là những chi tiết và họa tiết trang trí tinh xảo. Các cung điện của chùa Phra Keo được trang trí với các bức tượng Phật được làm bằng đồng. Những khu vườn ở xung quanh chùa cũng được trang trí rất đẹp.

    Phra Keo

    Ngày nay, có thể thưởng lãm một số tượng phật bằng nhiều chất liệu khác nhau tại chùa Phra Keo như đồng, đá, đất nung... được tạc theo phong cách Lào - sắc sảo và thanh tú. Đặc biệt, các bức tượng Phật bao quanh chùa mang các sắc thái biểu cảm khác nhau tạo nên một sự đa dạng và độc đáo ở nơi đây. Không bức tượng nào giống bức tượng nào. Và điều quan trọng nhất là cái hồn của bức tượng được thể hiện rất thành công. Các bức tượng ở đây cũng được dát vàng tại những điểm quan trọng như đầu, ngực, bụng... Những bức tượng này như che chở cho người dân Lào có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc.

    Phra Keo

    Haw Phra Kaew hiện đang lưu giữ nhiều hiện vật quý: một chiếc ngai vàng, tượng phật Kh’mer, một số tác phẩm điêu khắc gỗ hay các văn tự được khắc trên đá liên quan đến Phật giáo. Đây là những tư liệu rất quý hiếm mà đất nước Lào coi như báu vật quốc gia.

    Điểm danh những cái tên “siêu hot’ khi đi du lịch Viêng Chăn

    3. Giờ mở cửa và giá vé tham quan chùa Phra Keo

     

    Chùa Phra Keo mở cửa hàng ngày trong tuần, buổi sáng từ 8h00 đến 12h00 và buổi chiều từ 13h00 đến 16h00. Giá của vé là 10.000 kip (26.000 VNĐ).

    Phra Keo

    Lưu ý: Quy định về trang phục khi vào chùa Phra Keo

    Để được vào tham quan chùa Phra Keo cần phải tuân theo quy định về trang phục, ví dụ phụ nữ phải che kín chân (mặc quần dài hoặc váy dài). Nếu bạn lỡ không mặc quần dài hay áo váy dài khi đến đây thì bạn có thể mượn 1 chiếc váy Lào (sinh Lào) tại lối vào chính của chùa.

    Phra Keo

    Giải đáp “hết sạch” thắc mắc đi du lịch Lào 3 ngày 2 đêm có gì chơi?
    Nên lựa chọn du lịch Lào tự túc hay đi tour Lào?

    4. Cách đến chùa Phra Keo

     

    Chùa Phra Keo nằm ở trung tâm Viêng Chăn (Lào), chỉ cách Đại lộ Lane Xang gần 1 km, nếu ở gần đây thì bạn có thể đi bộ còn nếu ở xa hơn thì nên đi tuk - tuk.

    Rất mong những thông tin về chùa Phra Keo này sẽ hữu ích với bạn. Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Lào từ Hà Nội để không bỏ lỡ các tour du lịch Lào giá rẻ cùng lịch trình hấp dẫn tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức tour du lịch Lào hàng đầu!

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Lào

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    Tất tần tật kinh nghiệm phượt Lào bằng ô tô tự lái từ A đến Z

    26/02/2020

    Lào - đất nước láng giềng thú vị của Việt Nam hiện đang là một địa điểm du lịch thu hút khá nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định phượt Lào bằng ô tô vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. Có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    Du lịch Lào: Kinh nghiệm du lịch Viêng Chăn, Vang Viêng, Luông Pha Băng 

    27/12/2019

    Lào - một đất nước nhỏ nhắn nhưng vô cùng xinh đẹp và rất đỗi bình yên. Là một đất nước không có biển, nhưng Lào lại vô cùng thu hút du khách bởi những ngôi chùa cổ kính tráng lệ và thiên nhiên hoang sơ, bí ẩn. Du lịch Lào ngày càng trở nên phổ biến với người Việt.

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    Một số câu tiếng Lào thông dụng cần thiết khi đi du lịch ở nước láng giềng

    19/09/2019

    Bạn sắp đi du lịch Lào? Vậy thì hãy học ngay một vài câu tiếng Lào thông dụng để sử dụng khi cần thiết nhé. Trong bài viết này Cattour đã tổng hợp một số câu tiếng Lào thông dụng khi đi du lịch để các bạn có thể tham khảo rồi đây.

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    Du lịch Lào từ thành phố Hồ Chí Minh như thế nào nhanh và rẻ???

    27/07/2019

    Bạn sinh sống, làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh và đang muốn đi du lịch Lào từ TP. Hồ Chí Minh. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những kinh nghiệm và thông tin cần thiết nhé!

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    Cập nhật kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết nhất

    27/07/2019

    Bạn đang muốn tự đi du lịch Lào bằng ô tô nhưng còn đang thắc mắc nhiều vấn đề. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để có được những kinh nghiệm du lịch Lào bằng ô tô chi tiết giúp chuyến đi của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng.

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    Đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi thuận lợi và an toàn?

    27/07/2019

    Bạn đang có dự định cho một chuyến du lịch tại Lào nhưng chưa biết đi du lịch Lào cần chuẩn bị những gì. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những điều cơ bản nhất cần chuẩn bị trước khi đi du lịch Lào nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo