Có một mùa thu vàng đẹp đến nao lòng ở Bắc Kinh

10/05/2019 / 1,521

Mùa thu được đánh giá là mùa đẹp nhất trong một năm, mùa của cảm xúc thăng hoa, mùa của sự lãng mạn. Khắp các ngõ ngách của Bắc Kinh đều được mùa thu thay áo vàng đầy rực rỡ. Vẻ đẹp mê hồn ấy lại luôn khiến cho bước chân du khách phải lắng đọng và si mê mỗi khi mùa thu lan tỏa.

Mục lục bài viết
    Du lịch Bắc Kinh là điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với bất kì du khách nào khi đến Trung Quốc. Bạn có thể ghé thăm Bắc Kinh vào bất cứ mùa nào trong năm mà không cần phải băn khoăn về vấn đề thời tiết, đi lại… Nếu mùa xuân, cả Bắc Kinh ngâp tràn sắc hoa anh đào, mua hè ngập tràn nắng vàng thì khi thu đến, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi khung cảnh lãng mạn của những cánh rừng, những hàng cây đua nhau ngả vàng để chuẩn bị thay một lớp áo mới.
     
    Bắc Kinh mùa thu
    Bắc Kinh mùa thu là những khung cảnh lãng mạn như thế này đây
     
    Nhắc đến Bắc Kinh, người ta vẫn thường hay nghĩ đến những công trình kiến trúc đồ sộ, nổi tiếng thế giới như Cố Cung, Vạn Lý Trường Thành, Di Hòa Viên hay Thiên An Môn… Nhắc đến Bắc Kinh, người ta cũng thường hay nhớ đến những viên kẹo hồ lô, món vịt quay, sủi cảo hay bánh màn thầu… những nét đẹp trong ẩm thực vẫn còn được lưu giữ đến ngày hôm nay. Bắc Kinh không chỉ đẹp qua bề nổi mang tính tượng trưng mà còn có một thứ khiến bao du khách phải mê mệt đó chính là mùa thu của Bắc Kinh.
     
    Vạn Lý Trường Thành
    Vạn Lí Trường Thành - biểu tượng của cả Trung Quốc cũng thật lãng mạn khi thu đến
     

    I.Thời tiết Bắc Kinh vào mùa thu

    Bắc Kinh mùa thu có một nét gì đó rất riêng, là mùa ngắn nhất trong bốn mùa của một năm. Người ta hầu như không thấy được sự giao thoa giữa mùa Hạ và mùa Thu nơi đây. Thu sang, tiết trời của Bắc Kinh trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn, khiến cho du khách phải lưu luyến chẳng muốn về. Tháng 9 về, lá cây trên đường phố ở Bắc Kinh bắt đầu ngả sắc, chuyển từ xanh sang vàng, báo hiệu thu đã về, hơi thu lẩn khuẩn trong từng ngõ phố. Đến khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10, mùa thu Bắc Kinh vàng nhất và cũng quyến rũ nhất, chính là thời điểm thích hợp nhất cho những du khách đi tour Bắc Kinh Thượng Hải mong muốn đến khám phá cảnh sắc lãng mạn.
     
    Thời tiết Bắc Kinh mùa thu
    Mùa thu tiết trời trở nên dễ chịu hơn
     
    Thu đến, khung cảnh của Bắc Kinh rất đẹp, ấy là vẻ tĩnh lặng tuyệt đối sau những ngày hạ nóng bỏng và cuồng nhiệt, nó giống như vẻ điềm đạm, an nhiên của một cô gái đã trưởng thành đang vào độ mặn mà, đằm thắm nhất. Thu Bắc Kinh thường chóng vánh, những có lẽ cũng vì ngắn ngủi mà quãng thời gian quý giá ấy lại càng khiến người ta phải nâng niu và yêu thương hơn rất nhiều.
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?

    II.Du ngoạn Bắc Kinh mùa thu

    Nếu Hà Nội có hoa sữa báo hiệu thu sang, thì ở Bắc Kinh người ta thường hay nhắc đến loài cây Ngân Hạnh như một biểu tượng cho mùa thu ở xứ sở này. Thu Bắc Kinh ngắn ngủi đến nỗi những cây ngân hạnh vừa mưới chuyển sắc từ xanh sang vàng thì đông đã vội tới. Cây ngân hạnh được trồng rất nhiều trong thành phố, cả trường học hay bệnh viện , tất cả tạo nên một mùa thu Bắc Kinh tràn ngập sắc vàng quyến rũ khiến bất cứ ai cũng phải xuýt xoa. Hãy cùng điểm qua một số địa điểm có thể ngắm cây Ngân Hạnh nhé.
     
    Bắc Kinh mùa thu
    Cây ngân hạnh lá vàng báo hiệu mùa thu Bắc Kinh
     
    + Khu Điếu Ngư Đài: ngân hạnh là một loại cây đặc biêt của mùa thu, được trồng nhiều nơi tại thủ đô Bắc Kinh, nhưng người dân địa phương lại luôn cho rằng ngân hạnh ở Điếu Ngư Đài mới là đẹp nhất và là biểu tượng của mảnh đất này mỗi khi thu về. Để đến được đây, bạn có thể ngồi xe bus số 114 hoặc 717 đến trạm Diaoyutai hoặc đi tàu điện ngầm số 2 đến trạm Fuchengmen, số 9 đến trạm baiduizi và số 1 đến trạm Muxidi, sau đó đi bộ một chút là đến được Điếu Ngư Đài.
     
    + Khu đường sứ quán Sanlitun: mỗi mùa thu về, nơi đây lại giống như một thế giới cổ tích vậy. Tán lá vàng rực của cây ngân hạnh cùng những lối kiến trúc của nhiều nước khác nhau trên thế giới ở hai bên đường càng khiến cho khung cảnh nơi đây thêm phần hấp dẫn, hứa hẹn sẽ mang đến những phút giây tuyệt vời nhất cho bạn trong chuyến du lịch Bắc Kinh Trung Quốc. Bạn có thể đón chuyến bus số 300, 830, 402… đến trạm Nongzhanguan hoặc 302lu, 300lu đến Liangmaqiao, 113lu, 758lu, 416lu đến trạm Sanlitun để tới đây ngắm lá thu vàng nhé.
     
    Khu đường đại sứ quán
    Khu đường đại sứ quán cũng là một địa điểm ngắm lá vàng tuyệt đẹp
     
    + Đại học Thanh Hoa: nếu cảnh thu ở Điếu Ngư Đài có ý nghĩa tượng trưng cho mùa thu Bắc Kinh, cảnh thu trong Địa Đàn mang ý nghĩa văn hóa lịch sử, thì cảnh thu trong khuôn viên đại học Thanh Hoa sẽ mang đến cho du khách cảm giác trong trẻo, ngọt ngào hơn bất cứ nơi đâu. Bước chân vào trường Đại học Thanh Hoa khi lá cây ngân hạnh đang thay màu, bạn sẽ đặc biệt cảm nhận được thu Bắc Kinh đã đến, một mùa thu biệt tĩnh.
     
    Đại học Thanh Hoa
    Hàng cây ngân hạnh lá vàng trong trường Đại học Thanh Hoa
     
    + Công viên Fragrant Hills: một điểm đến thú vị khác ở Bắc Kinh để bạn có thể ngắm được sắc vàng của cây ngân hạnh đó chính là công viên Fragrant Hills. Lá cây ngân hạnh ở đây sẽ chuyến sắc vào khoảng cuối tháng 10 – giữa tháng 11. Du khách còn được đi cáp treo lên đỉnh đồi cao và ngắm những ngôi đền trên núi.
     
    Công viên Fragrant Hills
    Đẹp như một bức tranh nhỉ?
     
    + Đại lộ Diaoyutai: những người trẻ tuổi của Trung Quốc sẽ chỉ cho bạn đến với đại lộ Diaoyutai Ginkgo, con đường được mệnh danh là con đường tình yêu của Bắc Kinh. Thu về, Diaoyutai Ginkgo cũng bước vào mùa du lịch đẹp nhất trong năm với sắc vàng kì diệu, lung linh, óng ả của hai hàng cây bạch quả hàng ngàn năm tuổi.
    Cùng với những hàng cây ngân hạnh vàng rực đầy quyến rũ thì Bắc Kinh mùa thu cũng được tô điểm thêm bởi vẻ đẹp ngút ngàn của những cây phong lá đỏ, làm cho không gian nơi đây nổi bật lên với sắc đỏ rực rỡ. Những hàng cây phong khoe sắc dưới mặt hồ vào mỗi tiết thu đẹp như một bức tranh. Cùng điểm qua một số điểm ngắm lá phong đỏ đẹp nhất của Bắc Kinh nhé.
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải
     
    Đại lộ Diaoyutai
    Đại lộ Diaoyutai vàng rực
     
    + Công viên Hương Sơn: nếu bạn đi tour Bắc Kinh vào mùa thu mà không ghé thăm công viên Hương Sơn thì quả thật là một điều thiếu sót. Đây có lẽ là nơi khiến cho hơi thu trở nên nóng bỏng nhất Bắc Kinh bởi sắc đỏ của rừng lá phong. Đến với công viên Hương Sơn, bạn sẽ có cơ hội được hòa mình vào không gian lịch sử, được sống lại với kí ức, với cảm giác của những ngày xưa cũ. Và trên đường dạo bước, thi thoảng đâu đó du khách sẽ có dịp bất chợt thấy tiếng sáo tiêu, sáo văng vẳng vọng lại như gợi lại một mùa thu xa lắm.
     
    Công viên Hương Sơn
    Công viên Hương Sơn được nhuộm đỏ bởi sắc lá phong
     
    + Công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh: địa điểm ngắm lá thu quen thuộc của người dân Bắc Kinh chính là công viên quốc gia Bát Đạt Lĩnh, gần với nơi có đoạn Van Lý Trường Thành được nhiều du khách tới tham quan nhất. Khu vực ngắm lá thu của công viên nổi bật với sắc lá vàng, đỏ tuyệt đẹp trên sườn núi, được bao quanh bởi những lớp sương huyền ảo. Lá cây ở đây thường chuyển sắc vào khoảng cuối tháng 9 đến cuối tháng 10.
    Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
     
    Mùa thu vàng
    Một mùa thu vàng phủ kín Bắc Kinh
     
    + Lâm viên Baiwangshan: mỗi độ thu sang, cả một miền rừng núi rộng hơn 130ha được khoác lên mình chiếc áo đỏ lộng lẫy, lâm viên mang đến cho du khách một cái nhìn đầy mê hoặc về một mùa thu lá đỏ. Nếu tới thăm Baiwangshan trong thời gian này, bạn sẽ rất may mắn khi được thấy “sương mù màu đỏ” cực hấp dẫn vào mỗi buổi sớm mai đấy.
     
    baiwangshan
    Lâm viên như khoác lên mình chiếc áo đỏ lộng lẫy
     
    + Lâm viên quốc gia Mangshan: là lâm viên lớn nhất thuộc địa phận thủ đô Bắc Kinh, với hơn 170 loại cây đua nhau trổ lá vào mỗi mùa thu. Mangshan luôn mang trong mình hương sắc dịu dàng, rất đỗi bình yên và mộc mạc vào mỗi buổi chiều tháng 10. Vào khoảng đầu tháng 10 đến hết tháng 11, du khách thường đến đây rất đông và tham gia vào “lễ hội lá đỏ”.
    Khi mùa thu tràn ngập khắp mọi nơi thì Bắc Kinh chính là điểm đến lý tưởng nhất để bạn có thể ngắm sắc vàng, đỏ của cây lá phủ khắp trời. Bởi lẽ, nếu bạn muốn đi chơi nơi này vào một dịp khác thì chưa thể biết hết được sự ngọt ngào của Bắc Kinh. Mùa đông ở đây thì rất lạnh, mùa hè lại nóng, mùa xuân khung cảnh không được đẹp bằng mùa thu. Cattour đang có rất nhiều tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải với giá ưu đãi, bạn có thể liên hệ đến số Hotline: 1900.0264 để có giá tốt nhất ngay hôm nay nhé !
     
     
    Các bài viết liên quan:
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà? 
    Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải?
    Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Bắc Kinh mùa thu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Có một mùa thu vàng đẹp đến nao lòng ở Bắc Kinh

    Có một mùa thu vàng đẹp đến nao lòng ở Bắc Kinh

    10/05/2019

    Mùa thu được đánh giá là mùa đẹp nhất trong một năm, mùa của cảm xúc thăng hoa, mùa của sự lãng mạn. Khắp các ngõ ngách của Bắc Kinh đều được mùa thu thay áo vàng đầy rực rỡ. Vẻ đẹp mê hồn ấy lại luôn khiến cho bước chân du khách phải lắng đọng và si mê mỗi khi mùa thu lan tỏa.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo