Đến Mộc Châu tháng 5 – thưởng thức mận thỏa thích trong mùa quả chín rộ

15/05/2019 / 547

Vào tháng 1, tháng 2 khi đến với Mộc Châu bạn sẽ được ngắm nhìn những thung lũng, những cánh rừng trắng muốt của hoa mận mùa nở rộ. Thì sau khoảng 2, 3 tháng tức là đến tháng 4, tháng 5 nếu bạn lại đến Mộc Châu thì bạn sẽ thấy những vườn mận sai trĩu quả, chín mọng là “kết tinh” của những bông hoa trắng ấy.

Mục lục bài viết

    I. Đến Mộc Châu tháng 5 – thưởng thức mận thỏa thích trong mùa quả chín rộ

     

    1. Giới thiệu về Mận Mộc Châu – loại quả dân dã nhưng gây thương nhớ

     

    Cứ mỗi khi hè về, người dân miền Bắc lại háo hức mong chờ để được thưởng thức một loại quả mà chỉ nghĩ đến thôi cũng làm người ta ứa nước miếng – đó là mận hậu Mộc Châu.

    Mận hậu Mộc Châu
    Mận hậu Mộc Châu - loại quả gây thương nhớ khi mùa hè đến
     

    Sau những đợt lạnh cuối cùng của mùa đông cũng là lúc những vườn mận ở Mộc Châu bắt đầu “kết trái”, những chùm mận xanh xanh sai lúc lỉu lẫn một ít màu trắng còn sót lại của hoa mận là dấu hiệu của một mùa thu hoạch bội thu. Và chỉ dăm bữa nửa tháng sau là những quả mận đầu tiên bắt đầu chín đỏ báo hiệu mùa thu hoạch đã đến rồi đấy. Rồi vài hôm nữa thôi là bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đồi mận xanh lá, đỏ quả đẹp và quyến rũ mê người.

    Mận hậu Mộc Châu
    Quả đỏ chen lẫn lá xanh
     

    Cây mận được trồng ở rất nhiều nơi trên khắp vùng núi phía bắc, nhưng có thể nói rằng mận Mộc Châu vẫn là loại mận ngon và được mọi người yêu thích nhất. Mộc Châu với khí hậu thời tiết và loại đất phù hợp để cây mận sinh trưởng và phát triển đã trở thành vựa mận lớn nhất Việt Nam cho ra những trái mận chất lượng, giòn, thơm và căng mọng so với những trái mận ở khu vực khác.

    Mận hậu Mộc Châu
    Những trái mận chất lượng, giòn, thơm và căng mọng ở Mộc Châu
     

    Mận Mộc Châu da căng bóng, khi bóp nhẹ có cảm giác cứng, không bị dập nát. Mận Mộc Châu ngon nhất khi ăn tươi. Ngay khi còn xanh, cái vị chua chua, chan chát của mận đã khiến bao người mê mẩn mong chờ. Đến khi chín mận Mộc Châu chuyển màu đỏ đỏ tim tím căng mọng đày nước, bớt vị chua vị chát thêm vài phần vị ngọt. Đem mận chấm với một ít muối ớt, muối tôm mằn mặn, cay cay thì lại càng tuyệt hảo hơn nữa.

    Mận hậu Mộc Châu
    Mận tươi chấm với muối ớt thì ngon phải biết, nghĩ thôi đã thấy ... ực rồi :)))
     

    Ngoài để ăn tươi, mận còn được dùng để làm thành những món ăn, đồ uống vô cùng thơm ngon, mát lạnh và bổ dưỡng như mứt mận, siro mận, nước ép mận, mận dầm, sữa chua mận...

    Mận hậu Mộc Châu
    Ô mai mận chua chua, ngọt ngọt
     

    2. Đến Mộc Châu tháng 5 hái và thưởng thức mận tươi tại vườn

     

    Hiện nay, ở bất cứ nơi đâu bạn cũng có thể thưởng thức mận Mộc Châu vì mận đã được thương lái chở đi bán ở tất cả các vùng trong cả nước. Tuy nhiên, nếu đến Mộc Châu vào thời gian này bạn sẽ được tự tay hái và thưởng thức những trái mận tươi ngon nhất, vẫn còn một lớp được bao phủ một lớp phấn trắng ngay ở trong vườn mận.

    Mận hậu Mộc Châu
    Em chỉ là cô gái hái mận thôi
     

    Đứng giữa vườn mận xanh xanh đỏ đỏ mát mẻ, gió nhè nhẹ thổi, bên tai là tiếng chim rừng líu lo, ta mơ màng cắn quả mận chín đỏ, căng đầy, cảm giác vị chua chua, ngọt ngọt lan tỏa nơi đầu lưỡi, trong lòng bạn có khi nào lại trỗi dậy cảm giác muốn có một trang trại mận cho riêng mình?! Còn điều gì vui hơn khi được thưởng thức mận tươi ngon thỏa thích ngay vườn mận chứ.

    3. Mận Mộc Châu được trồng nhiều ở đâu

     

    Cao nguyên Mộc Châu được xem là vựa mận lớn nhất cả nước, tại đây mận được trồng nhiều ở khu vực thị trấn Nông trường Mộc Châu và xã Tân Lập và nhiều nhất là tại Nà Ka – giáp ranh với xã Tân Lập và thị trấn Nông trường Mộc Châu. Nà Ka là thung lũng mận rộng đến hơn 100 ha, nơi đây sẽ làm bạn bị choáng ngợp bởi những chùm quả sai trĩu đang ngả sang màu đỏ tươi nhờ ánh nắng ấm áp nơi vùng cao.

    Mận hậu Mộc Châu
    Nà Ka - thung lũng mận rộng hơn 100 ha ở Mộc Châu
     

    Ngoài thung lũng Nà Ka, bạn có thể đến các địa điểm khác cùng trồng nhiều mận như: Bản Pa Phách, Bản Phiêng Cành, đường vào Ngũ động Bản Ôn, bản Pa Khen,... để thưởng thức trái ngon ngay tại vườn, chụp ảnh check-in, tự tay chọn lựa từng trái mận để đem về làm quà sau chuyến đi.

    4. Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu

     

    Từ nhiều năm nay, người dân và chính quyền địa phương đã tổ chức chương trình “Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu” với nhiều hoạt động thú vị, hấp dẫn và sôi động để thu hút được nhiều du khách đến với Mộc Châu cũng như để giới thiệu, quảng bá sản phẩm mận hậu Mộc Châu; tôn vinh những người trồng mận; tạo cơ hội để những người trồng mận được giao lưu, học hỏi, tìm hiểu, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây mận; tạo ra các sản phẩm có giá trị cao từ quả mận hậu.

    Mận hậu Mộc Châu
    Ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu được tổ chức vào tháng 5 hàng năm
     

    Đến Mộc Châu vào đúng dịp diễn ra lễ hội, bạn sẽ có cơ hội được tham quan, trải nghiệm công việc hái quả cùng với người nông dân, thưởng thức mận hậu ngay tại khu vực trồng mận, tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, các trò chơi dân gian...

    Sau một năm gián đoạn do thiên tai, năm nay, ngày hội hái quả huyện Mộc Châu lần thứ V sẽ được tổ chức vào thứ 7 ngày 25/5/2019.

    Các hoạt động diễn ra trong ngày hội hái quả mận hậu Mộc Châu:

    - Thi hái quả, trình bày quả và thi ăn quả mận hậu.
    - Thi giới thiệu và tìm hiểu kiến thức về quả mận hậu Mộc Châu.
    - Tổ chức vinh danh những người trồng mận tiêu biểu.
    - Hoạt động thể thao dân tộc, trò chơi dân gian.
    - Thi cắm trại.
    - Thi trưng bày ẩm thực dân tộc.
    - Thi văn hóa cộng đồng.
    - Trưng bày, triển lãm, giới thiệu về quả mận hậu.
    - Tham quan du lịch và dịch vụ hái quả.

    Địa điểm: Thung lũng mận Nà Ka (Nằm trên đường vào xã Tân Lập, cách thị trấn Nông trường Mộc Châu khoảng 16 km)

    II. Đến Mộc Châu tháng 5 - Những điều thú vị khác không thể bỏ qua

     

    1. Những đồi chè xanh tươi, mượt mà

     

    Tháng 5, Mộc Châu không còn tinh khôi trong sắc trắng của hoa đào hoa mận mà trở lên xanh mát, mượt mà với sắc xanh của cây cối, núi rừng, của những đồi chè bát ngát. Sáng sớm cả cao nguyên chìm trong một màu xanh mơ màng trong màn sương mù. Khi sương tan, ánh nắng chiếu vào làm màu xanh ấy trở lên rực rỡ hơn bao giờ hết. Chính trong không gian ấy mà mùa hè ở Mộc Châu trở lên mát mẻ, dễ chịu hơn rất nhiều khiến nhiều người chỉ muốn bỏ lại công việc, rời xa phố thị để đến với cao nguyên lộng gió.

    Đồi chè Mộc Châu
    Đồi chè Mộc Châu vẫn xanh tươi trong nắng hè
     

    2. Thác Dải Yếm hững hờ giữa núi rừng Tây Bắc

     

    Những cơn mưa đầu mùa hè không chỉ giúp cho cây cối tươi tốt mà còn như tiếp thêm sức sống cho thác Dải Yếm sau một mùa đông dài khô hạn. Lúc này, thác nước trắng xóa đổ xuống vừa mạnh mẽ vừa hùng vĩ tạo ra cảnh quan vô cùng thơ mộng. Đúng như tên gọi, nhìn từ xa, thác như một “dải yếm” vắt ngang qua triền đồi được ánh nắng nhuộm một màu long lanh.

    Thác Dải Yếm
    Đường vào thác Dải Yếm lãng mạn vô cùng
     

    Núi rừng kỳ vĩ, nên thơ với hình ảnh thác nước tung bọt trắng xóa từ trên cao xuống, tiếng nước chảy mạnh mẽ, mọi thứ kết hợp lại như một bản hòa ca của đất trời. Đứng ở đây, cảm nhận hơi nước mát lạnh bao lấy thân mình, xua tan đi tất thảy mệt mỏi, nóng nực… bạn sẽ thấy lòng nhẹ tênh, vô cùng thư thái.

    Thác Dải Yếm
    Thác nước mát lạnh đánh bay mọi sự nóng bức, bực dọc
     

    3. Rừng thông Bản Áng lãng mạn

     

    Rừng thông Bản Áng được ví như một Đà Lạt thu nhỏ với không khí trong lành, mát mẻ, những đồi thông cao vút thẳng tắp bao quanh một hồ nước rộng lớn. Đến Mộc Châu tháng 5 các bạn nhất định phải đến rừng thông Bản Áng để cảm nhận không khí Đà Lạt ngay tại vùng núi Tây Bắc nhé.

    Rừng thông Bản Áng
    Hoàng hôn nơi rừng thông Bản Áng
     

    4. Đỉnh Pha Luông – nóc nhà của Mộc Châu

     

    Với độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, Pha Luông là ngọn núi cao nhất ở cao nguyên Mộc Châu. Ngọn núi này nằm giáp với biên giới Việt Lào, từ trên đỉnh núi bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh núi rừng của 2 nước. Tháng 5, khi thời tiết nắng ráo, ít sương mù là thời điểm rất thích hợp để leo núi, chinh phục “nóc nhà” Pha Luông ở Mộc Châu.

    Pha Luông
    Hóng gió trên nóc nhà của Mộc Châu
     

    Tháng 5 du lịch Mộc Châu có quá nhiều điều tuyệt vời và hấp dẫn đang chờ đón bạn. Hy vọng có thể giúp cho chuyến du lịch Mộc Châu Sơn La sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm với mức giá cực ưu đãi đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn sẽ có thật nhiều niềm vui khi đến với tour Mộc Châu nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Mộc Châu hàng đầu!

    Xem thêm:

    Vi vu tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm chưa đến 1 triệu đồng cùng Cattour
    Những điểm đến nằm trong “wishlist” của bất kỳ ai khi đi tour Hà Nội Mộc Châu
    Review chi tiết tour du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm cho người đi lần đầu 
    Ngập tràn sắc hoa khi du lịch Mộc Châu tháng 12

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Mộc Châu

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa - địa điểm săn mây “hot” nhất gần Mộc Châu

    30/12/2019

    Bạn có biết rằng không phải chỉ ở Sapa hay Đà Lạt mới săn được mây đâu. Ở gần Mộc Châu cũng có một điểm săn mây vô cùng đẹp là Tà Xùa đấy nhé. Bạn đã biết gì về địa điểm này chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Cattour tìm hiểu ngay thôi nào.

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    Pha Luông ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Pha Luông từ A đến Z

    27/12/2019

    Pha Luông hiện đang là một địa điểm du lịch vô cùng thu hút các bạn trẻ, đặc biệt là với những ai có niềm yêu thích mãnh liệt với việc chinh phục những đỉnh núi cao. Vậy Pha Luông ở đâu, có gì mà hấp dẫn đến vậy và du lịch Pha Luông như thế nào??? Hãy cùng Cattour tìm hiểu tất cả trong bài viết này nhé!

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    2 cây cầu kính Việt Nam siêu hot - thu hút đông đảo sự quan tâm của khách du lịch

    21/12/2019

    Cầu kính ở Việt Nam đang là chủ để tìm kiếm được rất nhiều khách du lịch trên khắp mọi miền tổ quốc quan tâm. Cầu kính là nơi du khách vừa có thể thử thách lòng dũng cảm của bản thân và là nơi tuyệt vời để ngắm nhìn thiên nhiên tại địa điểm du lịch mà cầu kính tọa lạc. Hãy cùng khám phá 2 cây cầu kính Việt Nam đang làm mưa làm gió trên các hội nhóm du lịch xem chúng ở đâu và có gì hấp dẫn đến vậy nhé! 

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

    Du lịch Mộc Châu Tết Nguyên Đán - Lên cao nguyên Tây Bắc ngắm hoa đào hoa mận

    17/12/2019

    Mùa xuân Tây Bắc với tiết trời se lạnh, với trăm hoa đua sắc rực rỡ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn để lên kế hoạch một chuyến đi đầu năm mới. Trong các địa điểm du lịch vùng Tây Bắc, thì chắc chắn rằng cao nguyên Mộc Châu là một trong những địa điểm được du khách yêu thích nhất. Hãy cùng Cattour.vn khám phá Mộc Châu dịp Tết Nguyên Đán trong bài viết này nhé!

    Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

    Đà Lạt thu nhỏ - 2 điểm đến được mệnh danh là Đà Lạt thu nhỏ ở đâu?

    30/11/2019

    Đà Lạt thu nhỏ là từ khóa được rất nhiều trái tim yêu du lịch tìm kiếm. Đã lỡ say đắm với vẻ đẹp của Đà Lạt bạn có thể đến 5 địa điểm du lịch được mệnh danh là “Đà Lạt thu nhỏ” để trải nghiệm “chuyến đi Đà Lạt” mà không cần phải đến tận Lâm Đồng nhé! 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    Từ Mai Châu đến Mộc Châu bao nhiêu km? Kinh nghiệm du lịch Mai Châu Mộc Châu? 

    30/11/2019

    Mai Châu và Mộc Châu đều là những điểm du lịch vùng núi Tây Bắc được đông đảo khách du lịch khắp mọi miền đất nước quan tâm, yêu thích. Nếu bạn cũng đang mong muốn có chuyến đi Mai Châu - Mộc Châu để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mộng mơ của Tây Bắc thì sau đây là những thông tin hữu ích dành cho bạn nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo