Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

26/12/2019 / 2,173

Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

Mục lục bài viết

    I. Đi du lịch Campuchia nên mặc gì?

     

    1. Quần áo

     
    Nhìn chung khí hậu ở Campuchia nóng hơn so với Việt Nam nên khi chọn trang phục thích hợp nhất cho toàn bộ chuyến đi của bạn thường sẽ là những bộ quần áo mỏng, mát và nhẹ nhàng.
     
    Bạn nên lựa chọn những chiếc quần jeans và áo phông bởi chúng thể hiện được sự năng động cho người mặc, đồng thời những loại trang phục này khi được kết hợp với nhau cũng rất tiện lợi và thoải mái nếu bạn cần di chuyển đi lại giữa nhiều nơi.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
    Những chiếc quần jeans và áo phông thể hiện được sự năng động cho người mặc
     
    Ngoài ra, đối với riêng những bạn nữ muốn dịu dàng nữ tính hơn một chút thì có thể mặc váy. Những bộ váy nhẹ nhàng và thoáng mát chắc chắn sẽ không thể thích hợp hơn trong chuyến tour đi Campuchia.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
    Những chiếc vảy dài mỏng nhẹ cũng rất thích hợp cho các bạn nữ đấy
     

    2. Giày dép

     
    Trong mọi chuyến du lịch đến bất cứ đâu và trong đó có cả Campuchia thì giày thể thao, giày đế mềm hoặc những đôi sandal sẽ luôn là lựa chọn thích hợp nhất. Những loại giày dép này rất dễ kết hợp được với nhiều loại quần áo, hơn nữa nó còn tạo cho bạn phong cách trẻ trung, năng động và điều quan trọng nhất là khi di chuyển nhiều giữa những địa điểm du lịch bạn cũng không cảm thấy quá đau chân. Một lợi ích khác nữa của giày thể thao hoặc dép sandal là bạn có thể tiết kiệm được kha khá diện tích trong vali đấy.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
    Nên lựa chọn những đôi giày thể thao êm chân hoặc dép sandal nhé
     
    Một điều đặc biệt cần lưu ý là bạn không nên đi giày cao gót khi đi du lịch nhé. Loại giày này sẽ khiến bạn rất đau chân và lưng, không thích hợp cho việc đi du lịch tham quan chút nào cả.
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng

    3. Khăn quàng

     
    Có lẽ đọc đến đây nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc vì sao lại mang theo khăn quàng khi đi du lịch một đất nước thuộc miền nhiệt đới như Campuchia đúng không? Cattour sẽ giải đáp ngay đây.
     
    Mặc dù khí hậu của Campuchia khá nóng nhưng từ khoảng tháng 12 đến tháng 2 năm sau, trời vẫn có khi se se lạnh. Nếu bạn lựa chọn đi du lịch Campuchia vào khoảng thời gian này thì một chiếc khăn quàng sẽ là một phụ kiện giúp bạn giữ ấm hơn. Ngoài ra, khi trời nắng chiếc khăn quàng này cũng sẽ giúp ích cho bạn trong việc che nắng cực kì hữu hiệu.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
    Biến tấu của chiếc khăn quàng để che nắng
     
    Đặc biệt, Campuchia còn là một đất nước khá thượng tôn Phật giáo, vì vậy khi đến lễ ở những chùa chiền, miếu mạo bạn còn có thể dùng khăn quàng để lên đầu hoặc lên vai.

    4. Mũ, nón

     
    Trong thời tiết luôn nắng nóng và có ánh mặt trời chiếu rọi thì việc mang theo một chiếc mũ, nón khi đi du lịch là hết sức cần thiết. Mũ, nón sẽ giúp bạn tránh được những tia nắng gắt chiếu trực tiếp vào đầu và mặt, có thể dẫn tới say nắng. Đồng thời nó cũng phần nào giảm bớt được tia cực tím hay tia UV có khả năng gây ung thư da nếu chiếc trực tiếp vào người bạn.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
    Trang phục "tránh nắng" của nhóm bạn trẻ

    II. Trang phục du lịch Campuchia theo từng địa điểm cụ thể

     

    1. Hành trình từ Việt Nam qua Campuchia

     
    230km là khoảng cách từ Sài Gòn đến với thủ đô Phnom Penh của Campuchia. Có rất nhiều lựa chọn về phương tiện đi lại để đến Campuchia như máy bay, xe du lịch, xe khách… Vậy nên mặc gì để di chuyển với quãng đường này đây? Dù bạn lựa chọn đi xe máy hay xe khách thì vẫn nên lựa chọn những loại trang phục gọn gàng lịch sự để dễ dàng trong việc di chuyển hơn nhé. T-shirt phối cùng với quần jean hay quần baggy là một gợi ý khá hay và phù hợp đấy, bạn có thể cân nhắc.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
    Trên xe di chuyển nên chọn những loại trang phục gọn gàng, tiện lợi nhé
     

    2. Trang phục khi lên cao nguyên Bokor

     
    Điểm đến hoang sơ này của Campuchia khá gần với các tỉnh miền Tây Nam Bộ của Việt Nam. Từ đỉnh của cao nguyên Bokor bạn có thể nhìn thấy được đảo Phú Quốc của Việt Nam. Với độ cao hơn 1000m so với mặt nước biển nên nền nhiệt trên Bokor lúc nào cũng thấp hơn so với đồng bằng, nhất là vào những buổi sáng sớm hay chiều tối, hoặc cả những ngày mưa, ở cao nguyên Bokor sẽ dày đặc sương mù. Lúc này, những chiếc áo khoác, mũ cùng khăn choàng sẽ giúp bạn không bị lạnh.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
    Khăn quàng, áo ấm... rất cần thiết khi ở cao nguyên
     
    Ngoài ra, đối với những bạn nữ cũng nên lưu ý bởi đường đi khá dốc và có nhiều đá, nếu bạn muốn đi thăm thú chụp hình các kiểu thì không nên mang giày cao gót nha.
    Xem thêm: Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour

    3. Thiên đường biển đảo Sihanouk ville – Koh Rong

     
    Không chỉ nổi tiếng thế giới với những kì quan cổ đại mà Campuchia còn là điểm đến của những du khách yêu biển và muốn tận hưởng kì nghỉ của mình tại nơi có những bãi biển đẹp hút hồn như Sihanouk ville, đảo Koh Rong. Vùng biển nhiệt đới phía nam này của Campuchia có thời tiết đẹp quanh năm. Bạn có thể đến đây, cất hành lý vào khách sạn và diện ngay một bộ đồ biển thật bắt mắt trong tiết trời nắng ráo, trong xanh, nắng vào, bãi cát trắng vào khoảng tháng 12 tại thành phố biển xinh đẹp này. Điều đó thật tuyệt vời đúng không nào?
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
    Sắm một bộ bikini thật nóng bỏng và thả dáng thôi
     

    4. Khám phá kì quan thế giới Angkor nên mặc gì?

     
    Địa danh đầu tiên được nhắc đến khi tới Campuchia chính là quần thể Angkor nổi tiếng. Là một công trình vĩ đại, mang đậm giá trị văn hóa lịch sử, khi đặt chân đến với Angkor bạn sẽ cảm nhận được không gian huyền bí, tĩnh lặng, nơi mà thời gian ngưng đọng của vùng đất thiêng này.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
    Nếu chọn váy bạn cũng nên lựa chọn váy dài qua gối nhé
     
    Không được mát mẻ như cao nguyên Bokor và vùng biển Sihanouk ville, thời tiết tại Siem Riep nói chung khá nóng và oi bức nên bạn cần lựa chọn những trang phục tránh nóng, kín đáo, lịch sự khi đến chỗ linh thiêng này nhé. Ngoài ra, quần thể này rất rộng và xe khách hay xe điện cũng chỉ có thể đưa bạn đi vào một đoạn thôi nên nếu muốn khám phá thêm nhiều nơi trong quần thể, chủ yếu bạn sẽ phải đi bộ. Hãy chọn cho mình một đôi giày thật nhẹ, thật êm cho hành trình khám phá quần thể Angkor của mình nhé.
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    5. Trang phục khi ghé thăm thủ đô Phnom Penh

     
    Thủ đô Phnom Penh là trung tâm văn hóa và kinh tế của Campuchia nên bạn nhất định phải ghé nơi đây để chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn nhé. Hoàng Cung là điểm đến nổi tiếng nhất của thủ đô. Khi đến thăm nơi đây bạn nhớ mặc trang phục một cách chỉnh tề, nghiêm túc, tránh mặc quần áo váy ngắn, bó sát, luộm thuộm nhé. Bạn nên lựa chọn quần dài, váy dài qua đầu gối, áo có tay và giày dép có quai sau.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
    Cả set đồ nhìn rất hợp thời trang mà vẫn lịch sự, kín đáo đúng không?
     

    III. Một số những lưu ý về trang phục khi đi du lịch Campuchia

     
    Ngoài câu hỏi đi du lịch Campuchia từ Hà Nội nên mặc gì bạn cũng cần phải biết được du lịch Campuchia nên tránh mặc gì hay mang gì, và phần dưới đây Cattour sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn.
     
    + Áo phông là trang phục bạn nên mặc nhất khi đến với Campuchia. Thế nhưng, bạn cũng nên lựa chọn những chiếc áo phông trơn hoặc có họa tiết đơn giản, tránh những áo có từ ngữ gì đó nhạy cảm được in trên áo. Bởi có một số từ ngữ hay câu nói ở Campuchia có thể rất nhạy cảm về chính trị hoặc những trò đùa khiếm nhã mà bạn có thể không biết tới. Vì vậy, để an toàn nhất bạn hãy tránh mặc những loại áo có in chữ hoặc câu khẩu hiệu nhé.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
     
    + Khi đến thăm quan những nơi tôn nghiêm ở Campuchia như Hoàng cung hay những ngôi đền, chùa… cần phải ăn mặc chỉnh tề, nghiêm túc. Cần tránh những loại quần áo hay váy quá ngắn bó sát cơ thể gây phản cảm. Cần lưu ý rằng bạn có thể bị cấm vào thăm quan một số địa điểm du lịch nếu ăn mặc không gây thiện cảm đấy.
     
    + Khi đitour đi Campuchia từ Sài Gòn nào không nên mang theo quá nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh, bởi việc mang theo nhiều đồ là đặc điểm nhận dạng của những khách du lịch so với dân bản địa.  Nhiều du khách thường mang theo bản đồ, máy chụp ảnh hoặc đồ đạc dự phòng cho chuyến đi… điều này có thể khiến bạn luộm thuộm và không được chỉnh trang.
     
    + Không nên mang theo túi đeo ngang hông trong lúc thăm quan bởi khi đeo loại túi này dễ xảy ra cướp giật, mất cắp rất nguy hiểm. Thay vào đó bạn có thể mang theo những đồ đạc cần thiết bên mình và bỏ vào những chiếc túi đeo chéo nhỏ nhắn hoặc balo. Những loại túi này vừa hợp thời trang mà còn tiện lợi.
     
    Du lịch Campuchia nên mặc gì
     
    Như vậy, việc lựa chọn trang phục thích hợp không chỉ giúp bạn thoải mái trong suốt cả chuyến đi mà còn giúp bạn trông hút mắt hơn, hiện lên lung linh hơn trong những tấm ảnh kỉ niệm. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu đi du lịch Campuchia nên mặc gì cũng giúp bạn tôn trọng nền văn hóa của đất nước này bằng việc ăn mặc một cách phù hợp. Chúc bạn lựa chọn được những trang phục đẹp mắt và phù hợp để có chuyến du lịch Campuchia vui vẻ nhé.

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!

     
    Các bài viết liên quan
    Kinh nghiệm đi Koh Rong vô cùng hữu ích có thể bạn chưa biết?
    Kinh nghiệm du lịch Koh Rong chuẩn "ngon - bổ - rẻ"
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Campuchia Đi du lịch Campuchia nên mặc gì du lịch Campuchia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo