Đi du lịch Myanmar mua gì làm quà lưu niệm cho người thân và bạn bè?

19/01/2019 / 576

Myanmar là một trong những đất nước thu hút khách du lịch nước ngoài nhất khu vực Đông Nam Á. Đi du lịch Myanmar mua gì làm quà là thắc mắc chung của rất nhiều du khách nước ngoài khi đến với đất nước Phật giáo này. Nếu bạn có ý định đặt chân đến đây thì hãy tham khảo những món quà Myanmar ý nghĩa và độc đáo sau đây nhé:

Mục lục bài viết

    I. Chuông gió trừ tà

     

    Chuông gió trừ tà là một trong những món quà ý nghĩa nhất sau chuyến du lịch Mynamar được nhiều du khách lựa chọn. Chuông trừ tà được bán ở khắp các chùa chiền ở Myanmar. Chuông có đủ mọi kích cỡ nên bạn có thể dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu, sở thích của mình và mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

    Trên những chiếc chuông đều được trang trí họa tiết về các thắng cảnh hay ký hiệu chiêm tinh,... Người ta tin rằng, chỉ cần treo chuông gió trừ tà trước cửa là có thể xua đuổi mọi tà khí và đem lại thật nhiều may mắn cho người sử dụng.

    myanmar mua gì
    Những chiếc chuông gió trừ tà là món quà không thể ý nghĩa hơn sau chuyến du lịch Myanmar
     

    II. Tượng Phật

     

    Vì là một đất nước Phật giáo nên chẳng lạ gì mà những món đồ tâm linh luôn được săn lùng để làm quà lưu niệm, đặc biệt là những bức tượng Phật. Bạn có thể tìm mua tượng Phật ở mọi ngôi chùa và mọi cửa hàng lưu niệm ở Myanamar.

    Cũng giống như chuông gió. tượng Phật cũng được tin là có khả năng xua đuổi tà ma và mang đến những điều an lành, may mắn cho người sở hữu. Nếu chưa biết đi du lịch Myanmar mua gì làm quà thì bạn hãy mua ngay một vài bức tượng Phật cho người thân và bạn bè nhé!

    myanmar mua gì
    Đất nước Phật giáo Myanmar không thiếu những bức tượng Phật nhỏ xinh để mua về làm quà lưu niệm
     

    III. Con rối cạn

     

    Biểu diễn múa rối cũng là một trong những môn nghệ thuật truyền thống độc đáo của Myanmar trong nhiều thế kỷ. Du khách có thể đến Bảo tàng quốc gia ở Yangon để thưởng thức nghệ thuật múa rối Myanmar và mua những con rối đủ loại như vua, hoàng tử, công chúa, chú hề, ngựa,... để làm quà lưu niệm cho người thân và bạn bè sau chuyến đi của mình nhé.

    myanmar mua gì
    Bạn có thể mua những con rối làm quà cũng rất ý nghĩa
     

    IV. Tranh cát

     

    Đi du lịch Myanmar mua gì làm quà? Câu trả lời đó là tranh cát. Bạn có thể tìm đến khu vực Bagan nếu muốn mua tranh cát làm quà lưu niệm. Ở đây tập trung rất nhiều cửa hàng bán tranh cát và cả các nghệ nhân vẽ tranh tài ba. Tranh cát chắc chắn sẽ là món quà lưu niệm độc đáo và ý nghĩa nhất dành cho những người mà bạn yêu quý đấy nha!

    myanmar mua gì
    Những bức tranh cát tuyệt đẹp do các nghệ nhân Myanmar thực hiện
     

    Tham khảo ngay các Tour du lịch Myanmar!

    V. Ô (dù) bằng giấy

     

    Nếu trong chuyến du lịch Myanmar mà bạn có dịp ngồi trên thuyền thưởng ngoạn cảnh hồ Inle thì bạn cũng sẽ được tham quan xưởng sản xuất ô giấy. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các nghệ nhân chế tác ra những chiếc ô giấy sặc sỡ đủ màu sắc và bạn cũng sẽ được tự tay làm những chiếc ô giấy của mình. Những chiếc ô độc đáo, sắc màu này chắc chắn sẽ là những món quà ý nghĩa sau chuyến du lịch Myanmar đấy bạn nhé.

    myanmar mua gì
    Những chiếc ô giấy sặc sỡ đủ màu sắc rất thích hợp làm quà tặng
     

    VI. Những món đồ trang sức

     

    Những món đồ trang sức ở Myanmar chủ yếu được chế tác tử bạc, ngọc, kim loại,... nhưng nhiều nhất là đồ trang sức từ ngọc. Sau chuyến du lịch Myanmar, bạn có thể lựa chọn những chiếc vòng tay, vòng cổ bằng ngọc hay bạc,... để tặng cho bà, cho mẹ và cho một nửa của mình cũng rất ý nghĩa đấy. Bạn có thể tìm thấy những đồ trang sức này rất nhiều ở các khu vực Yangon, Bagan hay hồ Inle,...

    myanmar mua gì
    Trang sức cũng là món quà lưu niệm được nhiều người lựa chọn
     

    VII. Xì gà

     

    Du lịch Myanmar mua gì làm quà? Hãy mua xì gà nhé bạn. Xì gà là một trong những món quà lưu niệm độc đáo nhất Myanmar. Bạn có thể tìm đến những xưởng sản xuất xì gà ở khu vực hồ Inle để chiêm ngưỡng quá trình làm ra những điếu xì gà thơm ấm, dễ chịu. Bạn sẽ thấy rằng xì gà Myanmar được làm hoàn toàn bằng những nguyên liệu thiên nhiên, vô cùng an toàn.

    VIII. Những chiếc móc chìa khóa

     

    Móc chìa khóa ở đâu cũng có nhưng những chiếc móc chìa khóa của Myanmar lại là món đồ lưu niệm rất được ưa thích. Những chiếc móc bé xinh, nhỏ gọn mà lại mang đậm nét văn hóa truyền thống, bản sắc của người Myanmar (đặc biệt là hình búp bê mặc trang phục truyền thống) luôn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách nước ngoài sau chuyến du lịch Myanmar.

    IX. Váy Longyi

     

    Váy Longyi là loại trang phục truyền thống của cả đàn ông lẫn phụ nữ Myanmar. Mỗi chiếc váy đều được thiết kế cẩn thận, trang trí tỉ mỉ với nhiều họa tiết hoa văn đẹp, độc đáo. Khi mặc trang phục này cũng rất nhẹ và thoải mái. Nhiều người cho rằng váy Longyi là món đồ lưu niệm nhất định phải mua khi đi du lịch Myanmar đấy nhé. Chú ý trước khi mua, bạn hãy nhờ người bạn hướng dẫn mặc đúng cách nhé.

    myanmar mua gì
    Longyi là trang phục truyền thống của Myanmar
     

    Trên đây là những món quà lưu niệm ý nghĩa là hợp lý khi đi du lịch Myanmar. Giờ đây bạn đã không còn thắc mắc đi Myanmar mua gì làm quà cho người thân bạn bè nữa rồi phải không? Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn ở đất nước Phật giáo này!

    Tham khảo ngay các Tour du lịch Myanmar!

    Xem thêm:

    Tất tần tật về Myanmar: Myanmar thuộc châu nào? Khí hậu Myanmar? Múi giờ Myanmar?
    Tour du lịch Myanmar mùng 1, 2, 3 Tết – Hành trình đến với những nguyện ước tốt lành năm 2019
    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.

    Xem thêm: du lịch myanmar mua quà gì

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc siêu chi tiết và hữu ích dành cho mọi du khách

    Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc siêu chi tiết và hữu ích dành cho mọi du khách

    17/12/2019

    Myanamar là một đất nước thanh bình và tươi đẹp. Mặc dù đất nước này chưa được phát triển và thu hút nhiều du khách như Singapore hay Thái Lan nhưng lại có vô vàn những điều thú vị rất riêng không nơi đâu có được. Đến với Myanmar, du khách được ngắm nhìn những cảnh đẹp thiên nhiên, khám phá các giá trị văn hoá lâu đời hay gặp gỡ những con người hiếu khách, chân thật… Nếu các bạn có ý định thực hiện một chuyến du lịch tới đây thì hãy tham khảo các kinh nghiệm du lịch Myanmar tự túc dưới đây nhé

    Đi du lịch Myanmar mua gì làm quà lưu niệm cho người thân và bạn bè?

    Đi du lịch Myanmar mua gì làm quà lưu niệm cho người thân và bạn bè?

    19/01/2019

    Myanmar là một trong những đất nước thu hút khách du lịch nước ngoài nhất khu vực Đông Nam Á. Đi du lịch Myanmar mua gì làm quà là thắc mắc chung của rất nhiều du khách nước ngoài khi đến với đất nước Phật giáo này. Nếu bạn có ý định đặt chân đến đây thì hãy tham khảo những món quà Myanmar ý nghĩa và độc đáo sau đây nhé:

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo