Đi Tây Tạng mùa nào đẹp nhất? Gợi ý thời điểm du lịch Tây Tạng từng mùa

15/02/2020 / 2,120

Du lịch Tây Tạng mùa nào đẹp nhất? Đó là một câu hỏi xuất hiện trong tâm trí của mỗi khách du lịch đang lên kế hoạch cho tour du lịch Tây Tạng trong tương lai gần. Tuy nhiên, câu hỏi đơn giản có thể không có câu trả lời đơn giản. Mặc dù Tây Tạng có thể đến quanh năm, nhưng mỗi mùa của nó thể hiện một vẻ đẹp riêng biệt, do địa hình đa dạng và diện tích rộng lớn. 

Mục lục bài viết

    Theo đó, thời gian tốt nhất để thăm Tây Tạng nên nghỉ ngơi trên sở thích cá nhân của bạn. Vì vậy, sở thích và sở thích đặc biệt của bạn là gì? Với nhiều năm kinh nghiệm chạy tour Tây Tạng, chúng tôi tổng hợp hàng ngàn ý tưởng và kinh nghiệm của du khách trên toàn cầu. Hy vọng, bạn có thể tìm thấy câu trả lời phù hợp nhất về thời gian đi du lịch Tây Tạng của mình nhé!

    1. Thời điểm khám phá dãy Himalaya thích hợp nhất?

     

    Khi được hỏi, tại sao bạn muốn đi du lịch Tây Tạng? Có thể đảm bảo với bạn rằng hơn 60% du khách quốc tế muốn đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi Himalaya, đặc biệt là ngắm nhìn đỉnh Everest - nóc nhà của thế giới. Là đỉnh núi cao nhất thế giới, Great Himalayas là Chén Thánh cho những nhà thám hiểm không biết sợ trên toàn thế giới.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Có thể đảm bảo với bạn rằng hơn 60% du khách quốc tế muốn đến đây để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dãy núi Himalaya
     

    Trung bình độ cao trên 8000m, hơn 14 đỉnh núi cao ngạo đứng dọc theo dãy núi Himalaya hùng vĩ. Một số đỉnh núi lớn nhất là Everest (8844,43m), Cho Oyo (8201m), Lhotse (8516m) và Makalu (8463m)...

    Đối với khách du lịch thông thường, những người lựa chọn khám phá Everest Tây Tạng bằng cách trekking hoặc xe du lịch, thời gian tốt nhất sẽ là từ tháng 4 đến giữa tháng 6 và tháng 9 đến tháng 10. Nếu bạn đến trong khung thời gian này, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn để tận hưởng toàn cảnh tuyệt vời của đỉnh Everest mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết mưa và sương mù hay gió mùa làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Thời gian tốt nhất sẽ là từ tháng 4 đến giữa tháng 6 và tháng 9 đến tháng 10 để đến tham quan Himalaya từ Tây Tạng
    Xem thêm: Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?

    Thông thường, mùa gió mùa của khu vực Everest đến từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 9 trên sườn núi phía bắc của núi Everest. Phần lớn các trận mưa như trút và cơn bão được thấy từ tháng 7 đến tháng 8. Mặc dù không ai có thể nói bạn không thể nhìn thấy Everest vào mùa hè, nhưng tất cả phụ thuộc vào sự may mắn của bạn bởi thời tiết thì khó có thể dự báo chính xác hoàn toàn được.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Thông thường, mùa gió mùa của khu vực Everest đến từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 9 trên sườn núi phía bắc của núi Everest
     

    Như một thời gian cố định cho hoạt động leo núi Everest mà du khách đã đúc kết được đó là từ tháng 4 đến đầu tháng 6 và giữa tháng 9 đến giữa tháng 10. Đây thời gian tốt nhất để chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới. Khoảng thời gian này tốc độ gió trên Everest trở nên ổn định, dưới 39-49km/h - điều kiện tương đối an toàn cho việc leo núi. Hơn nữa thời gian này ở Tây Tạng không có thời tiết khắc nghiệt như mưa lớn và mưa đá hay mưa bão xảy ra. Trong khi tốc độ gió gây tử vong có thể đạt từ 200km / giờ đến 280km / giờ vào tháng 1 đến tháng 3 và tháng 11 đến tháng 12.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Leo núi Everest mà du khách đã đúc kết được đó là từ tháng 4 đến đầu tháng 6 và giữa tháng 9 đến giữa tháng 10
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải

    Nếu bạn đi du lịch đến Everest Base Camp vào khoảng giữa tháng 11 đến tháng 12 vào mùa đông, bạn sẽ có thể tận hưởng tầm nhìn cao nhất trong khu vực Everest trong năm. Đây sẽ là thời điểm lý tưởng cho những tín đồ sống ảo có những bức hình thật đẹp với nóc nhà thế giới nhé! 

    Đèo Gawu La nổi tiếng (5198m) và Tu viện Rongbuk yên bình là hai trong số những địa điểm siêu lý tưởng để chụp ảnh Núi Everest.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Mùa đông là khoảng thời gian bạn sẽ có những bức hình đẹp nhất trong năm khi đến tham quan Himalaya
     

    2. Mùa chụp hình đẹp nhất ở Tây Tạng

     

    Từ những người hành hương Tây Tạng bái lạy quanh những mái nhà vàng của các tu viện đến những hồ nước trên núi cao màu ngọc lam lấp lánh và những đỉnh núi phủ đầy tuyết, v.v., Bạn sẽ khó mà kìm lòng không nhấn nút chụp để ghi lại những hình ảnh đặc trưng, ấn tượng nhất của Tây Tạng. Ánh sáng xung quanh xuyên qua những đám mây mịn vào lúc hoàng hôn biến chuyển trong mỗi phút và mang những màu sắc khác nhau khi thời gian trôi qua.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Những hình ảnh ấn tượng của Tây Tạng khiến những tín đồ du lịch khắp thế giới chỉ muốn xách balo lên và đi
     

    Đối với các nhiếp ảnh gia hay các tín đồ sống ảo thì thời gian tốt nhất để thăm Tây Tạng sẽ là từ tháng 4 đến đầu tháng 2 năm sau. Nói cách khác, bất cứ khi nào bạn đến Tây Tạng, bữa tiệc hình ảnh sẽ chờ đợi bạn đấy nhé!

    Tháng 1 đến tháng 2, các lễ hội tôn giáo như Losar (Năm mới của Tây Tạng) và Lễ hội đèn bơ là những chủ đề tuyệt vời để chụp ảnh. Đừng bỏ lỡ những đóa hoa đào hồng khổng lồ ở Hẻm núi lớn Yarlung Tsangpo ở Nyingchi vào đầu tháng Tư bạn nhé!.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Đừng bỏ lỡ những đóa hoa đào hồng khổng lồ ở Hẻm núi lớn Yarlung Tsangpo ở Nyingchi vào đầu tháng Tư bạn nhé!
     

    Từ tháng 5 đến tháng 10, các hồ thánh như hồ Yamdrok, hồ Namtso và hồ Manasrovar thu hút một lượng lớn khách du lịch toàn cầu. Đến tham quan các hồ nước linh thiêng bạn có thể đem về những bức ảnh đẹp, đặc trưng của vùng đất cao nguyên Tây Tạng.

    Đi từ Lhasa đến Everest Base Camp và xa hơn vào vùng Kailash ở Ngari là tuyến du lịch “hot”  nhất ở Tây Tạng. Du khách đến tham quan khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Everest để ghi lại cảnh tượng hùng vĩ của dãy núi Himalaya, đặc biệt là đỉnh vàng biểu tượng của Everest trong Everest Base Camp và đỉnh Kailash hình ngọn giáo.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Đi từ Lhasa đến Everest Base Camp và xa hơn vào vùng Kailash ở Ngari là tuyến du lịch “hot”  nhất ở Tây Tạng
    Xem thêm: Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà?

    Từ Nyingchi bình dị đến thảo nguyên vô biên ở phía bắc Tây Tạng và Lhoka màu mỡ, vương quốc động vật ở Ngari xa xôi, bất cứ khi nào bạn đến thăm Tây Tạng, bạn sẽ trở về nhà với vô số bức ảnh tuyệt đẹp. Đến thăm Tây Tạng một lần trong một mùa là không đủ để ghi lại vẻ đẹp trọn vẹn của Tây Tạng mà trong một năm bạn có thể ghé đến Tây Tạng vào những mùa khác nhau.

    Đến thăm Tây Tạng một lần trong một mùa là không đủ để ghi lại vẻ đẹp trọn vẹn của Tây Tạng
     

    Theo truyền thống, tour du lịch Tây Tạng sẽ có một giờ giải lao cho khách du lịch quốc tế từ giữa tháng Hai đến toàn bộ tháng Ba.

    3. Thời gian thích hợp nhất cho chuyến du lịch gia đình

     

    Một trong những điều quan trọng nhất về tour du lịch gia đình đi Tây Tạng mà nhiều người hiểu lầm đó là khí hậu khắc nghiệt trên cao nguyên Thanh Hải -Tây Tạng quá nguy hiểm đối với trẻ nhỏ và người già. Trên thực tế, đây không phải là sự thật.

    Các khu vực không thể định cư thực sự tập trung ở các khu vực hẻo lánh ở Ngari và một phần của quận Nagqu. Nếu người thân trong gia đình bạn bao gồm trẻ em và người già không mắc bệnh hô hấp hay tim mạch, Lhasa (3658m, thủ đô của Tây Tạng), Nyingchi (3100m, Alps Swiss Alps của Tây Tạng), Lhoka (3600m, cái nôi của nền văn minh Tây Tạng) và Shigatse (3800m , cổng vào Everest) hoàn toàn phù hợp cho một chuyến đi gia đình đáng nhớ!

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Nếu người thân trong gia đình bạn bao gồm trẻ em và người già không mắc bệnh hô hấp hay tim mạch có khá nhiều điểm đến ở Tây Tạng thích hợp cho gia đình bạn nhé!
     

    Nhìn chung, thời gian tốt nhất để một gia đình đến thăm Tây Tạng kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10. Đây là khoảng thời gian mà hàm lượng oxy trong không khí ở Lhasa đạt mức tối đa. Thời tiết dễ chịu khá thích hợp cho chuyến du lịch gia đình, đặc biệt là với trẻ nhỏ và người già.

    Trong mùa hè, nhiệt độ trung bình vẫn ở mức trên 10 độ C và thật dễ chịu hơn khi có một chuyến đi vui chơi, tham quan ngoài trời. Đừng cởi áo khoác ngay cả trong mùa hè vì bạn sẽ cần nó khi vượt qua những ngọn núi cao. Có sự khác biệt về nhiệt độ giữa ngày và đêm ở Tây Tạng thế nhưng với sự chuẩn bị chu đáo thì đây không phải là vấn đề lớn đối với gia đình bạn đâu nhé!

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Trong mùa hè, nhiệt độ trung bình vẫn ở mức trên 10 độ C và thật dễ chịu hơn khi có một chuyến đi vui chơi, tham quan ngoài trời
     

    Tây Tạng được biết là có một mùa hè tuyệt vời. Khi ánh nắng chói chang xuất hiện, nhiệt độ lạnh sẽ bị xua tan ngay lập tức. Bạn sẽ bị nhấn chìm bởi sự ấm áp của Tây Tạng linh thiêng. Hãy nhớ mang theo kính râm, màn hình mặt trời và son dưỡng môi để bảo vệ người thân của bạn khỏi bị tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mạnh nhé!

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
     Khi ánh nắng chói chang xuất hiện, nhiệt độ lạnh sẽ bị xua tan ngay lập tức
     

    4. Mùa đẹp nhất để du lịch Tây Tạng bằng tàu hỏa

     

    Đối với những người yêu thích tàu hỏa lớn, đi tàu Tây Tạng từ Xining đến Lhasa sẽ là một chuyến đi vô cùng lý tưởng. Kỳ quan do con người tạo tàu hỏa tại Tây Tạng có thể lao tới 1.956 km trên cao nguyên Qinghai -Tây Tạng.

    Điểm nổi bật của chuyến tàu đến từ Golmud đến Lhasa đó là tàu sẽ đi qua hồ Qinghai đẹp như tranh vẽ, đỉnh Yuzhu phủ đầy tuyết, sông Tuotuo lấp lánh, thảo nguyên Qiangtang rộng lớn... Thời gian tốt nhất để đi tàu Tây Tạng là từ tháng 7 đến cuối tháng 10 .

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Thời gian tốt nhất để đi tàu Tây Tạng là từ tháng 7 đến cuối tháng 10 
     

    Bạn sẽ có thể thưởng thức những bông hoa cải vàng khổng lồ nở rộ quanh hồ Thanh Hải, những ngọn núi phủ đầy tuyết ngay cả giữa mùa hè. Vùng đất vô tận rải rác với những chú bò Tây Tạng đang gặm cỏ quanh lều của người du mục tạo thành một bức tranh sơn dầu bình dị.

    Vào mùa đông, toàn bộ cao nguyên sẽ được lấp lánh bằng những bông tuyết tinh khiết lung linh. Trải nghiệm hành trình đi tàu lên trên vùng đất tuyết sẽ là khoảng thời gian đáng nhớ trong hành trình khám phá Tây Tạng bằng tàu hỏa của bạn. 

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Bạn sẽ có thể thưởng thức những bông hoa cải vàng khổng lồ nở rộ quanh hồ Thanh Hải, những ngọn núi phủ đầy tuyết ngay cả giữa mùa hè
    Xem thêm: Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải
    Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?

    5. Thời gian tốt nhất để tham gia các lễ hội Phật giáo và các sự kiện Tây Tạng

     

    Thay vì đến thăm Tây Tạng vào mùa cao điểm (tháng 4-10), du lịch Tây Tạng vào mùa đông từ tháng 1 đến tháng 2 sẽ là thời điểm hoàn hảo để trải nghiệm không khí lễ hội của các lễ hội Phật giáo và các sự kiện văn hóa đa dạng.

    Bạn sẽ được chứng kiến ​cách người Tây Tạng địa phương nấu súp truyền thống Guthuk, xua tan tà ma và thăm người thân và bạn bè của họ trong Losar, Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, bạn có thể tham gia với những người hành hương Tây Tạng vào ban đêm để thưởng thức những ngọn đèn bơ khổng lồ được thắp trên đền Jokhang và tầng thượng của những ngôi nhà trong Lễ hội đèn bơ.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Du lịch Tây Tạng vào mùa đông từ tháng 1 đến tháng 2 sẽ là thời điểm hoàn hảo để trải nghiệm không khí lễ hội
     

    Ngoài ra, hãy đến thăm Tây Tạng từ tháng 5 đến tháng 8. Thời điểm này bạn có thể thưởng thức tượng phật khổng lồ được mở ra trong các tu viện Drepung và Ganden tại lễ hội Saga Dawa và nếm thử món sữa chua Tây Tạng liếm ngón tay khi lễ tham quan lễ hội Shoton.

    Nếu bạn muốn khám phá, tìm hiểu nét đẹp du mục đặc trưng của Tây Tạng đừng bao giờ bỏ lỡ lễ hội đua ngựa Nagqu ở tỉnh Nagqu. Trở thành những vị khách trong những chiếc lều rộng rãi của những người du mục Tây Tạng hiếu khách và thưởng thức món thịt bò Tây Tạng khô ngon nhất và dạo chơi quanh chợ nông sản. Bạn sẽ tự nhủ mình may mắn đến Tây Tạng như thế nào vào đúng thời điểm này đấy nhé!

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Nếu bạn muốn khám phá, tìm hiểu nét đẹp du mục đặc trưng của Tây Tạng đừng bao giờ bỏ lỡ lễ hội đua ngựa Nagqu ở tỉnh Nagqu
     

    Lời khuyên: đối với khách du lịch muốn tiết kiệm ngân sách, mùa đông là món hời tốt nhất bạn có thể nhận được. Bạn sẽ được hưởng nhiều giảm giá như khách sạn, ăn uống, tàu và vé máy bay khi đến Tây Tạng nhé!

    6. Mùa đẹp nhất để khám phá Kora - núi Kailash

     

    Đối với người hành hương Tây Tạng, chuyến đi đến Kailash là khoảnh khắc linh thiêng và vinh quang nhất trong cuộc đời của họ. Với lượng không khí mỏng bởi độ cao cực lớn, người ta phải dũng cảm chống lại cái lạnh, những cơn gió bằng cách đi bộ trên những con đường mòn trên núi đầy gian nan. 

    Theo truyền thống, thời gian tốt nhất để đến thăm Kailash Kora bắt đầu từ tháng 4 đến giữa tháng 6 và tháng 9 đến giữa tháng 10. Bạn có thể tránh được tuyết rơi dày và tác động xấu của mưa gió khắc nghiệt vào thời điểm này. Tuy nhiên, một sự chuẩn bị đầy đủ như quần áo ấm và  những phụ kiện chống tia cực tín, hợp tác với nhân viên và hướng dẫn vẫn là rất cần thiết nhé!

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Theo truyền thống, thời gian tốt nhất để đến thăm Kailash Kora bắt đầu từ tháng 4 đến giữa tháng 6 và tháng 9 đến giữa tháng 10
     

    Về mặt tôn giáo, thời điểm tốt nhất khác để ghé thăm Kailash là vào khoảng ngày 15 tháng Tư theo lịch Tây Tạng. Đây là thời gian diễn ra là lễ kỷ niệm Lễ hội Saga Dawa - một lễ hội để kỷ niệm sự ra đời, giác ngộ và cái chết của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vô số người hành hương Tây Tạng sẽ gia nhập đội quân hành hương quanh Kailash, rất nhiều du khách chọn đây là thời gian lý tưởng để tìm hiểu và khám phá về văn hóa, tín ngưỡng của lãnh địa Phật Giáo này.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Về mặt tôn giáo, thời điểm tốt nhất khác để ghé thăm Kailash là vào khoảng ngày 15 tháng Tư theo lịch Tây Tạng
     

    Bên cạnh đó, du lịch tới núi Kailash trong năm con ngựa của Trung Quốc được cho là cực kỳ tốt lành. Bạn không chỉ dễ dàng nhận được phước lành mà lời cầu nguyện của bạn có thể mạnh gấp 12 lần so với các năm khác nhé!

     

    7. Mùa du lịch Tây Tạng cao điểm nhất trong năm

     

    Mỗi điểm đến đều có mùa du lịch riêng, ở Tây Tạng cũng có mùa du lịch từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm. Trong thời gian này ở Tây Tạng, rất nhiều khách du lịch đến đây để tận hưởng kỳ nghỉ của họ và trốn khỏi thế giới bận rộn, náo nhiệt tại các thành phố lớn.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Mỗi điểm đến đều có mùa du lịch riêng, ở Tây Tạng cũng có mùa du lịch từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm
     

    Vào mùa hè ở đây, trời khá nóng và đôi khi nhiệt độ lên tới tối đa 28-30 độ C. Nằm ở độ cao gần 4000m so với mực nước biển nên cái nóng nắng ở Tây Tạng sẽ khiến làn da của bạn bị ảnh hưởng xấu hơn. Nhưng nếu bạn ở trong bóng râm cảm giác sẽ mát hơn nhiều so với bạn nghĩ nhé! Nếu bạn đi du lịch bên ngoài Lhasa thì trời lạnh hơn ở phía bắc và phía tây của Tây Tạng. Đó là lý do tại sao bạn phải mang cả quần áo mùa hè và mùa đông cho chuyến đi Tây Tạng bởi nhiệt độ thay đổi giữa các vùng là khá nhiều.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Mùa xuân Tây Tạng ở Nyingchi Tây Tạng đẹp tuyệt vời
     

    Ngoài ra vào mùa hè, hầu hết các khu vực đồi núi  bạn đều có thể đến tham quan, do đó bạn có thể đi đến bất cứ nơi nào bạn thích mà không gặp vấn đề gì về điều kiện khí hậu. Nhưng vào mùa hè, có một khoảng thời gian ngắn của mùa mưa là từ tháng 6 đến tháng 8. Trong thời gian đó bạn có thể nhìn thấy tuyết trên đỉnh đồi và đèo, nhưng phong cảnh của Tây Tạng thực sự rất đẹp trong thời gian đó. 

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Hồ Yamdrok Tây Tạng vào mùa hạ
     

    Nhưng nếu bạn sẽ đến thăm núi Everest hoặc những ngọn núi khác trong mùa mưa này thì đó không phải là thời điểm tốt đâu nhé! Bởi vì trong mùa mưa, trời nhiều mây và sương mù trên các khu vực núi nên bạn sẽ không thể nhìn rõ được phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại đây. Nếu bạn vẫn muốn đến Tây Tạng vào mùa mưa thì bạn cần phải chuẩn bị trong tâm trí rằng bạn có thể nhìn thấy đỉnh Everest hoặc có thể không thấy gì nhé!Nhưng nếu bạn đến những nơi khác ở Tây Tạng thời gian này thì mùa hè rất tuyệt nha. 

    Tây Tạng mùa nào đẹp?
    Mùa đông Tây Tạng
     

    Tháng 4 ở Tây Tạng ​​nhiệt độ bắt đầu tăng và mùa du lịch trong khu vực chính thức bắt đầu. Mùa cao điểm cho du lịch ở Tây Tạng diễn ra từ tháng 4 đến tháng 11, với các tháng cao điểm là từ tháng 6 đến tháng 10, qua mùa hè. Đối với nhiều người, mùa xuân và mùa hè là thời gian tốt nhất để ghé thăm Tây Tạng bởi nhiệt độ ôn hòa và dễ chịu, có mưa nhỏ ngay cả trong thời kỳ gió mùa. Không khí cũng có hàm lượng oxy cao hơn vào mùa hè, giúp du khách nước ngoài dễ dàng thích nghi hơn và ít có nguy cơ mắc bệnh độ cao.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?

    Nếu bạn muốn ngắm nhìn những khung cảnh đẹp nhất của những ngọn núi và bầu trời trong xanh ở Tây Tạng hay đến thăm những hồ nước tuyệt vời của khu vực, thì mùa xuân là thời điểm tốt nhất vì gió mùa hè có thể khiến bầu trời nhiều mây hơn. Du lịch đến phía tây của Tây Tạng dễ dàng hơn khi mùa xuân bắt đầu. Ở phía đông của Tây Tạng, hoa đào đang nở rộ ở quận Nyingchi.

    Mùa xuân và mùa hè cũng là thời điểm được nhiều du khách lựa chọn hơn để ghé thăm các hồ khác nhau tại Tây Tạng, chẳng hạn như ba hồ thánh, Namtso, Yamdrok và Manasarovar. Thời gian này thời tiết tốt ấm áp, những vùng nước lung linh phản chiếu bầu trời trong vắt và những ngọn núi tráng lệ.

    Tây Tạng mùa nào đẹp?

    Trong khi mùa hè Tây Tạng có thể không nóng như phần còn lại của Trung Quốc, mặt trời rất mạnh và bầu không khí mỏng hơn đồng nghĩa với nhiều tia UV hơn. Kính râm, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm và son dưỡng môi là những vật dụng đóng gói thiết yếu cho mùa cao điểm khi đi du lịch Tây Tạng, để tránh làm hỏng mắt, da và môi nhé!

    Mùa tiết kiệm chi phí nhất khi các dịch vụ ở Tây Tạng giảm giá là từ tháng 11 đến tháng 12 thậm chí đến tháng 1 khi trời lạnh nhất. Một trong những thời điểm tốt nhất để đi du lịch cho những ai muốn tiết kiệm ngân sách hoặc không thích đám đông khách du lịch chắc chắn là khoảng thời gian cuối năm âm lịch. Giá các dịch vụ giảm đi rất nhiều trong mùa này vì ít khách, nhiều khách sạn và nhà nghỉ giảm giá tới 50%. Nhiều điểm tham quan cũng rẻ hơn cho phí vào cửa, khiến đây là thời gian tuyệt vời để tham quan các đền chùa và tu viện, và mang lại trải nghiệm trọn vẹn hơn về văn hóa và tôn giáo Tây Tạng. Hơn nữa, đối với những người đi du lịch bằng tàu hỏa đến Tây Tạng giá thấp hơn và ít người hơn nên bạn sẽ có nhiều chỗ ngồi hơn nhé!

    Tây Tạng mùa nào đẹp?

    Trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi “Đi Tây Tạng mùa nào đẹp nhất của bạn?”. Mỗi mùa Tây Tạng lại mang một dáng vẻ ấn tượng khác nhau. Đến Tây Tạng mùa cao điểm từ tháng 4 đến tháng 11 bạn sẽ được ngắm nhìn Tây Tạng bình yên, dịu dàng, thời tiết dễ chịu ấm áp. Đến Tây Tạng những ngày mùa đông và đầu năm mới là quyết định táo bạo nhưng quyết định này cũng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời ở Tây Tạng với chi phí thấp hơn nhiều so với các tháng cao điểm. 

    Hy vọng bài viết đã giúp bạn lựa chọn được thời điểm du lịch Tây Tạng thích hợp cho mình cũng như có một chuyến đi Tây Tạng sắp tới thật nhiều niềm vui và khoảnh khắc ý nghĩa nhé!

    Bài viết có liên quan: 
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn
    Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải

    Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Trung Quốc Tây Tạng Tibet

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    29/02/2020

    Everest chắc chắn là ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới bởi đây được xem là đỉnh toàn thế giới. Chinh phục, khám phá vẻ đẹp của Everest là ước mơ của biết bao du khách yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi đặt chân đến vùng đất hùng vĩ bậc nhất thế giới này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    29/02/2020

    Du lịch Tây Tạng là một trong những điểm đến không thể không bỏ qua đó là Lhasa - thủ phủ của cao nguyên cao nhất Thế giới. Lhasa được coi là trái tim của Tây Tạng, trung tâm văn hóa, tôn giáo, chính trị của vùng đất rộng lớn này. Hầu hết các chuyến du lịch Tây Tạng đều có điểm dừng chân tại Lhasa, nơi đây cũng là thành phố tọa lạc rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của thánh địa Phật giáo này. 

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    29/02/2020

    Vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Tây Tạng khiến biết bao trái tim yêu du lịch phải ngẩn ngơ. Khách du lịch Việt Nam yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng cũng ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên trước quyết định du lịch Tây Tạng thì chi phí cho một chuyến đi đến vùng đất này là bao nhiêu tiền cũng là một trong những thắc mắc lớn của du khách. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chi phí cho hành trình khám phá Tây Tạng nhé!

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    29/02/2020

    Cung điện Potala được coi là biểu tượng kiến trúc, văn hóa, tôn giáo vĩ đại của Tây Tạng. Du lịch cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc điểm đến không thể bỏ qua đó là cung điện Potala. Vậy điều gì đã khiến cung điện này trở thành điểm đến thiêng liêng của cả một vùng đất rộng lớn - Tây Tạng? Hãy cùng khám phá lịch sử, vẻ đẹp và kiến trúc của nơi này nhé!

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    29/02/2020

    Tây Tạng nổi tiếng là vùng đất huyền bí linh thiêng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng bậc nhất thế giới. Du lịch Tây Tạng một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ vị khách nước ngoài nào đó là hồ Yamdrok - hồ nước trong nhất và đẹp nhất Tây Tạng. Cùng chiêm ngưỡng, ngắm nhìn và tìm hiểu về hồ thiêng Yamdrok của Tây Tạng nhé!

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    29/02/2020

    Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến Tây Tạng thì câu hỏi mà khá nhiều du khách đặt ra đó là: Hiện nay cuộc sống của người Tây Tạng như thế nào? Cùng Cattour.vn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, cuộc sống ở Tây Tạng trước hành trình khám phá vùng đất linh thiêng, huyền bí này nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo