Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

29/02/2020 / 6,852

Everest chắc chắn là ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới bởi đây được xem là đỉnh toàn thế giới. Chinh phục, khám phá vẻ đẹp của Everest là ước mơ của biết bao du khách yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi đặt chân đến vùng đất hùng vĩ bậc nhất thế giới này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Everest chắc chắn là ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới bởi đây được xem là nóc nhà của toàn thế giới
     

    I. Đỉnh Everest ở đâu?

     

    Núi Everest (còn được gọi là Núi Qomolangma ở Tây Tạng), ngọn núi cao nhất thế giới với chiều cao 8.848 mét (29.029 ft), nằm ở khu vực Mahalangur của dãy Himalaya biên giới giữa Nepal và Trung Quốc. Với địa hình tráng lệ dốc đứng, đỉnh Everest được bao phủ tuyết quanh năm và có hình dạng giống với hình dạng của một kim tự tháp. Tên tiếng Tây Tạng của nó Qomolangma có nghĩa là Nữ thần thứ ba khiến cho cho nơi đây trở nên bí ẩn hơn.

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Núi Everest nằm ở khu vực Mahalangur của dãy Himalaya biên giới giữa Nepal và Tây Tạng - Trung Quốc
     

    Núi Everest được mệnh danh là nóc nhà của thế giới và vẻ đẹp tráng lệ. Trong phạm vi 20km quanh Everest, có hơn 40 ngọn núi với chiều cao hơn 7.000 mét. Những ngọn núi kì vĩ này đôi khi ẩn mình trong mây và sương mù gây tò mò cho khách du lịch. 

    Nằm ở biên giới giữa Trung Quốc và Nepal, khu vực trung tâm của dãy núi Himalaya, sườn núi phía bắc (ở Trung Quốc), Everest ở Tây Tạng có độ dốc thoai thoải hơn sườn núi phía nam ở Nepal, do đó tuyến đường núi phía bắc được nhiều người leo núi lựa chọn hơn. “Cơ thể” chính của đỉnh Everest có hình dạng như một kim tự tháp khổng lồ cùng với dòng sông băng lớn kéo dài hơn 26km.

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
     Everest ở Tây Tạng có độ dốc thoai thoải hơn sườn núi phía nam ở Nepal
    Xem thêm: Nên du lịch Bali tự túc hay đi tour Bali
    Cần chuẩn bị gì trước khi đi tour du lịch Bali

    II.  Cách đến núi Everest 

     

    Nằm dọc biên giới Trung Quốc và Nepal, Núi Everest có thể được tiếp cận từ hai phía. Nằm ở quận Tingri của thành phố Shigatse, phía bắc của đỉnh Everest có nhiều điểm đáng để ghé thăm hơn nếu bạn đi du lịch từ Tây Tạng. 

    Phương tiện di chuyển duy nhất đến Everest là lái xe. Do nhiều con đường quanh co và giới hạn loại xe, khách du lịch sẽ phải mất khoảng 7 giờ từ Shigatse để đến Núi Everest ngắm cảnh. Trên hành trình lái xe đến Everest, dọc đường đi bạn sẽ được ngắm nhìn những đỉnh núi kéo dài vô tận tuyệt đẹp nếu điều kiện thời tiết tốt. 

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Do nhiều con đường quanh co và giới hạn loại xe, khách du lịch sẽ phải mất khoảng 7 giờ từ Shigatse để đến Núi Everest ngắm cảnh
     

    Tu viện Rongbuk với độ cao 5.100 mét là tu viện cao nhất thế giới nằm ở chân núi. Để bảo vệ môi trường thiên nhiên nơi đây, tất cả các phương tiện cá nhân và xe buýt du lịch không được phép vào khu vực môi trường sinh thái của đỉnh Everest. Họ phải dừng ở Bãi đỗ xe (cách Tu viện Rongbuk khoảng 20km) và du khách cần đi xe buýt  thân thiện với môi trường đến Tu viện Rongbuk. Mất khoảng 30 phút để đến đó.

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Tất cả các phương tiện cá nhân và xe buýt du lịch không được phép vào khu vực môi trường sinh thái của đỉnh Everest
     

    III. Điểm nổi bật của đỉnh Everest

     

    1. Thưởng thức phong cảnh tuyệt vời của đỉnh Everest

     

    Vào những ngày nắng đẹp, những đám mây và sương mù tập quy tụ lại trông giống như một lá cờ khổng lồ bay rập rờn quanh đỉnh Everest vậy. Phong cảnh ngoạn mục với lá “cờ mây” tạo nên một kỳ quan thiên nhiên chỉ xuất hiện vào những ngày nắng đẹp ở Tây Tạng. Người ta nói rằng những người leo núi có kinh nghiệm có thể chỉ ra hướng gió, tốc độ gió và lực gió. Do đó đám mây cờ được ca ngợi là cánh gió cao nhất trên mực nước biển. Nếu bạn được chiêm ngưỡng khung cảnh ngoạn mục này thì bạn sẽ trở thành một trong những du khách may mắn nhất!

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Vào những ngày nắng đẹp, những đám mây và sương mù tập quy tụ lại trông giống như một lá cờ khổng lồ bay rập rờn quanh đỉnh Everest
    Xem thêm: Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến khi du lịch Bali Indonesia
    Note ngay lịch trình chi tiết tour Bali 4 ngày 3 đêm cho người đi lần

    Được ngắm nhìn khung ​​cảnh bình minh hay hoàng hôn của đỉnh Everest hẳn là một trải nghiệm khó quên đối với mọi du khách hay người dân đến đây tham quan. Khi ánh sáng mặt trời đầu tiên chiếu lên đỉnh núi, đỉnh Everest hiện lên dần dần từ bóng tối và bầu trời trở nên rực rỡ những sắc màu vàng, cam và đỏ. Thật tuyệt vời khi được tận hưởng một cảnh tượng ngoạn mục tại đỉnh núi cao nhất thế giới này. Hoàng hôn tại Everest cũng đẹp không kém bình minh. Núi Everest như biến thành một kim tự tháp phát sáng khổng lồ khi ánh sáng mặt trời cuối cùng chiếu lên đỉnh núi. Đừng mải ngắm cảnh đẹp mà không lấy máy ảnh ghi lại những khoảnh khắc quý giá này trong chuyến đi Tây Tạng, Nepal của mình nhé!

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Được ngắm nhìn khung ​​cảnh bình minh hay hoàng hôn của đỉnh Everest hẳn là một trải nghiệm khó quên đối với mọi du khách
     
    • Thời gian mặt trời mọc: khoảng 6:00 - 7:00; Thời gian hoàng hôn: 17:30 - 18:30

    Bất kể vào ban ngày hay ban đêm, đỉnh Everest luôn thành công trong việc mang đến cho khách du lịch một bất ngờ thú vị. Bạn có thể sẽ bị sốc bởi một bầu trời tinh khiết sáng ngời nếu bạn có thể chịu được nhiệt độ thực sự thấp vào ban đêm đến đến đây ngắm cảnh. Bầu trời đêm tại Everest được tô điểm với vô số những ngôi sao lấp lánh dệt lên một tấm màn đẹp như mơ. Khung cảnh lộng lẫy này sẽ làm bạn quên đi hết những lo lắng và buồn phiền của cuộc sống và khiến bạn không khỏi cảm thán và ngưỡng mộ thiên nhiên diệu kỳ. Đôi khi, bạn có thể thấy được những ngôi sao băng nếu là người may mắn nhé!

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Bất kể vào ban ngày hay ban đêm, đỉnh Everest luôn thành công trong việc mang đến cho khách du lịch một bất ngờ thú vị
     

    Là sông băng lớn nhất ở Everest, Rongbuk Glacier nằm ở khu vực có độ cao từ 5.300 đến 6.300 mét, cách EBC (trại căn cứ Everest) khoảng 3 - 4 giờ đi bộ. Với tổng chiều dài 22,4 km và diện tích khoảng 85,4 km2. Một trong những cảnh quan tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi đến tham quan Everest. Có nhiều kỳ quan băng hà vẫn còn nguyên vẹn tại nơi đây như chùa băng, cầu băng, tháp băng, vách băng và nhiều cảnh tượng tuyệt đẹp khác. Tất cả những khung cảnh hùng vĩ này khiến Rongpuk Glacier trở thành Công viên lớn nhất trên núi cao nguyên.

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Là sông băng lớn nhất ở Everest, Rongbuk Glacier nằm ở khu vực có độ cao từ 5.300 đến 6.300 mét
     

    2. Ghé thăm các điểm tham quan quanh đỉnh Everest

     

    Trại căn cứ Everest

    Everest Base Camp là nơi cao nhất trên đỉnh Everest mà khách du lịch có thể tiếp cận, cũng là điểm khởi đầu của những người leo núi muốn chinh phục Everest. Đối với những người leo núi muốn leo lên cao hơn, Everest Base Camp (EBC) là căn cứ quan trọng nhất và cũng là khu vực nghỉ ngơi để điều chỉnh môi trường oxy thấp và giảm nguy cơ mắc bệnh độ cao trong vài ngày. Vì không có đường cho xe di chuyển về phía trước từ EBC, các nhóm thám hiểm thường để lại xe và các thiết bị mang theo không quá cần thiết tại đây rồi bắt đầu hành trình chinh phục nóc nhà của thế giới từ đây. 

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Everest Base Camp là nơi cao nhất trên đỉnh Everest mà khách du lịch có thể tiếp cận, cũng là điểm khởi đầu của những người leo núi muốn chinh phục Everest

    Nếu bạn không phải là nhà leo núi mạo hiểm thì trại căn cứ này cũng là một trại căn cứ du lịch hấp dẫn. EBC là nơi lý tưởng để ngắm nhìn đỉnh Everest ở khoảng cách gần. Với điều kiện chỗ ở cơ bản, khách du lịch có thể ở lại qua đêm tại EBC để ngắm bình minh vào sáng sớm.

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Nếu bạn không phải là nhà leo núi mạo hiểm thì trại căn cứ này cũng là một trại căn cứ du lịch hấp dẫn

    Tu viện Rongpuk

    Tu viện Rongpuk là tu viện nằm ở độ cao cao nhất trên thế giới. Tu viện Rongpuk khá đặc biệt. Trong sảnh chính thờ một bức tượng Padmasambhava. Có một đàn bò Tây Tạng được các tín đồ Phật giáo cho ăn trong tu viện. Bạn có thể chụp ảnh với họ nếu được sự cho phép. Tu viện cách EBC khoảng 8km, đây là một địa điểm hoàn hảo để ngắm Núi Everest ở cự ly gần. Có một nhà khách gần tu viện này, nơi bạn có thể có một chỗ ở qua đêm với tiện nghi cơ bản nhé!

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Tu viện Rongpuk là tu viện nằm ở độ cao cao nhất trên thế giới nơi bạn có thể ngắm nhìn đỉnh Everest ngoạn mục

    IV. Lời khuyên cho chuyến đi Everest của bạn

     

    Được bao phủ bởi điện, EBC giống như một trại du lịch để ngày càng nhiều du khách ở lại qua đêm, ngắm nhìn đỉnh Everest hùng vĩ. Cho dù bạn đến để đi du lịch hay leo núi, bạn nên chọn thời điểm tốt nhất và chú ý đến dự báo thời tiết địa phương trước khi đi. Đối với khách du lịch đây là một số thông tin du lịch hữu ích về Everest cho bạn tham khảo nhé! 

    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Cho dù bạn đến để đi du lịch hay leo núi, bạn nên chọn thời điểm tốt nhất và chú ý đến dự báo thời tiết địa phương trước khi đi
    Xem thêm: Bật mí top những trải nghiệm thú vị nhất khi đi tour đi Bali
    Vì sao bạn nên du lịch Bali 2023 ít nhất 1 lần trong đời?
    • Giấy tờ tùy thân: Du lịch tới Mt. Everest hoặc EBC ở Tây Tạng, bạn nên chuẩn bị các loại giấy tờ, chứng từ như: giấy phép du lịch Tây Tạng, giấy phép du lịch tới các vùng đặc biệt và giấy phép nội trú, Visa Trung Quốc. Đối với leo núi Everest, bạn cần phải có Giấy phép leo núi do Hiệp hội leo núi Tây Tạng cấp.
    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Du lịch tới Mt. Everest hoặc EBC ở Tây Tạng, bạn nên chuẩn bị các loại giấy tờ, chứng từ đầy đủ
     
    • Thời gian tốt nhất để tham quan: Thời gian tốt nhất để đi du lịch hoặc leo núi. Everest là khoảng thời gian từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 6 hoặc là đầu tháng 9 đến cuối tháng 10. Đây là khoảng thời gian có thời tiết tương đối ôn hòa và ổn định,  ít mưa hoặc tuyết. Nếu bạn muốn leo lên trên cao, bạn phải theo dõi sát sao sự thay đổi thời tiết ở đây nhé! Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn mạo hiểm leo lên trên vào những ngày có thời tiết xấu.
    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Thời gian tốt nhất để đi du lịch hoặc leo núi. Everest là khoảng thời gian từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 6 hoặc là đầu tháng 9 đến cuối tháng 10
     
    • Những vật dụng cần thiết: Do độ cao với bức xạ UV và thời tiết khắc nghiệt, một số nhu yếu phẩm bạn nên dùng bao gồm: oxy đóng chai, thuốc độ cao, quần áo kín, kem chống nắng với SPF cao, son dưỡng môi, kính râm, găng tay... Bên cạnh đó, bạn nên mang theo một số thực phẩm và nước vì bữa tối trên Everest rất đơn giản. Bạn cũng cần mang theo một số tiền mặt vì các cửa hàng không chấp nhận thẻ tín dụng. Đối với những món đồ nặng khác, càng ít mang bạn càng có thể tận hưởng chuyến đi tốt hơn nhé!
    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Hãy chuẩn bị đầy đủ những thiết bị được khuyên dùng nhé! 
     
    • Chỗ ở và Ăn uống: Nhà khách Tu viện Rongbuk và Nhà khách Lều (cả hai nằm gần Tu viện Rongbuk) cung cấp dịch vụ với điều kiện cơ bản. Bạn có thể ngủ trên giường đơn và đồ ăn chủ yếu trong Nhà khách Tu viện Rongbuk, hoặc tham gia trại để nghỉ qua đêm với những bữa ăn nhanh. Trại chỉ hoạt động từ tháng năm đến đầu tháng mười thôi nhé! Chuyến đi Everest của bạn cần phải được lên kế hoạch thật kỹ càng nhé! 
    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Tu viện  Rongbuk là một trong những địa điểm nghỉ ngơi được nhiều du khách đến Everest lựa chọn.
     
    • Bản tóm tắt của việc đi bộ đường dài Everest: Để leo núi nghiệp dư, tuyến đường đi bộ dài 2 giờ từ Tu viện Rongbuk đến EBC rất đáng để thử. Khi đến gần ngọn núi cao nhất từng bước, bạn có thể cảm nhận được nhịp tim mạnh mẽ và cảm giác chinh phục vô cùng thích thú nhé!
    Đỉnh Everest nằm ở đâu?
    Hành trình chinh phục Everest cực kỳ mạo hiểm chỉ dành cho những nhà leo núi chuyên nghiệp 
     

    Trên đây là những thông tin cơ bản, cần thiết nhất về hành trình khám phá Everest hùng vĩ từ Tây Tạng, Trung Quốc. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi ngắm nhìn, khám phá vẻ đẹp của nóc nhà thế giới sắp tới của bạn. Chúc bạn có chuyến đi thật nhiều niềm vui, ý nghĩa, khoảnh khắc đáng nhớ trong chuyến đi của mình nhé! 

    Bài viết có liên quan: 
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour Bali 2023

    TT / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Trung Quốc Tây Tạng Tibet Everest Đỉnh Everest

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    29/02/2020

    Everest chắc chắn là ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới bởi đây được xem là đỉnh toàn thế giới. Chinh phục, khám phá vẻ đẹp của Everest là ước mơ của biết bao du khách yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi đặt chân đến vùng đất hùng vĩ bậc nhất thế giới này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    29/02/2020

    Du lịch Tây Tạng là một trong những điểm đến không thể không bỏ qua đó là Lhasa - thủ phủ của cao nguyên cao nhất Thế giới. Lhasa được coi là trái tim của Tây Tạng, trung tâm văn hóa, tôn giáo, chính trị của vùng đất rộng lớn này. Hầu hết các chuyến du lịch Tây Tạng đều có điểm dừng chân tại Lhasa, nơi đây cũng là thành phố tọa lạc rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của thánh địa Phật giáo này. 

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    29/02/2020

    Vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Tây Tạng khiến biết bao trái tim yêu du lịch phải ngẩn ngơ. Khách du lịch Việt Nam yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng cũng ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên trước quyết định du lịch Tây Tạng thì chi phí cho một chuyến đi đến vùng đất này là bao nhiêu tiền cũng là một trong những thắc mắc lớn của du khách. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chi phí cho hành trình khám phá Tây Tạng nhé!

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    29/02/2020

    Cung điện Potala được coi là biểu tượng kiến trúc, văn hóa, tôn giáo vĩ đại của Tây Tạng. Du lịch cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc điểm đến không thể bỏ qua đó là cung điện Potala. Vậy điều gì đã khiến cung điện này trở thành điểm đến thiêng liêng của cả một vùng đất rộng lớn - Tây Tạng? Hãy cùng khám phá lịch sử, vẻ đẹp và kiến trúc của nơi này nhé!

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    29/02/2020

    Tây Tạng nổi tiếng là vùng đất huyền bí linh thiêng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng bậc nhất thế giới. Du lịch Tây Tạng một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ vị khách nước ngoài nào đó là hồ Yamdrok - hồ nước trong nhất và đẹp nhất Tây Tạng. Cùng chiêm ngưỡng, ngắm nhìn và tìm hiểu về hồ thiêng Yamdrok của Tây Tạng nhé!

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    29/02/2020

    Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến Tây Tạng thì câu hỏi mà khá nhiều du khách đặt ra đó là: Hiện nay cuộc sống của người Tây Tạng như thế nào? Cùng Cattour.vn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, cuộc sống ở Tây Tạng trước hành trình khám phá vùng đất linh thiêng, huyền bí này nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo