Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

29/02/2020 / 1,098

Du lịch Tây Tạng là một trong những điểm đến không thể không bỏ qua đó là Lhasa - thủ phủ của cao nguyên cao nhất Thế giới. Lhasa được coi là trái tim của Tây Tạng, trung tâm văn hóa, tôn giáo, chính trị của vùng đất rộng lớn này. Hầu hết các chuyến du lịch Tây Tạng đều có điểm dừng chân tại Lhasa, nơi đây cũng là thành phố tọa lạc rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của thánh địa Phật giáo này. 

Mục lục bài viết

    I. Đôi nét về Lhasa

     

    Lhasa theo nghĩa đen có nghĩa là nơi ở của các vị thần, ẩn mình phía dưới dãy núi Himalaya ở độ cao 3.700m so với mực nước biển. Đây là nơi tọa lạc của rất nhiều cung điện, tu viện và đền thờ lớn của tây Tạng. Biểu tượng của Tây Tạng, Cung điện Potala là cảnh tượng đầu tiên bạn sẽ thấy khi đặt chân đến thành phố thánh Lhasa. Đối với người Tây Tạng, Lhasa là thành phố linh thiêng nhất thế giới. Mỗi ngày, khách du lịch và người dân địa phương hành hương trên phố Barkhor. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Lhasa theo nghĩa đen có nghĩa là nơi ở của các vị thần, ẩn mình phía dưới dãy núi Himalaya ở độ cao 3.700m so với mực nước biển
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì trước khi đi tour Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Mê mẩn trước cảnh đẹp của các điểm đến trong tour Thượng Hải

    Ngoài ra Lhasa còn là nơi tọa lạc cửa đền Jokhang - trung tâm tâm linh của Tây Tạng, nơi lưu giữ kho báu quan trọng nhất của Tây Tạng - Jowo Rinpoche, hình ảnh kích thước thật của Thích Ca Mâu Ni ở tuổi 12Lhasa.  

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Lhasa được coi là trái tim của Tây Tạng
     

    Ngày nay Lhasa đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách vì đây là vùng đất tinh hoa của Tây Tạng, nơi hoàn hảo để trải nghiệm văn hóa Tây Tạng. Khách du lịch thường ở lại một vài ngày trong thành phố cho một chuyến đi Tây Tạng ngắn, hoặc bắt đầu cuộc phiêu lưu Tây Tạng dài hơn từ Lhasa đến Gyantse, Shigatse, Núi Everest, Núi Kailash…

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Ngày nay Lhasa đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua của du khách vì đây là vùng đất tinh hoa của Tây Tạng
     

    II. Các điểm tham quan và hoạt động hàng đầu của Lhasa

     

    Thành phố linh thiêng Lhasa nổi tiếng với phong cảnh đẹp, lịch sử hàng nghìn năm tuổi, văn hóa Tibeatan độc đáo, bầu trời xanh và người dân địa phương thân thiện. Điểm nổi bật nhất là cung điện và đền đài tráng lệ của nó, như Cung điện Polata nổi tiếng, Đền Jokhang, Phố Barkhor, Tu viện Drepung, Tu viện Sera và Norbulingka. Hồ Namtso kỳ diệu và tuyệt đẹp cách thành phố khoảng nửa ngày lái xe. Cùng tìm hiểu, khám phá những điểm đến hấp dẫn của Lhasa nhé!

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Thành phố linh thiêng Lhasa nổi tiếng với phong cảnh đẹp, lịch sử hàng nghìn năm tuổi
     

    1. Cung điện Potala

     

    Cung điện Potala được coi là trái tim của Lhasa và là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến đi Tây Tạng nói chung và Lhasa nói riêng. Được xây dựng từ thế kỉ VII, Lhasa đã trở thành chứng nhân lịch sử, một trong những tòa nhà có kiến trúc đẹp và độc đáo nhất thế giới. Nơi đây được công nhận là di sản thế giới bởi UNESCO. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Cung điện Potala được coi là trái tim của Lhasa và là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến đi Tây Tạng
     

    Đến đây tham quan bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo bậc nhất thế giới, khám phá văn hóa, tín ngưỡng của người dân Tây Tạng, tìm hiểu về lịch sử, tôn giáo của Thế giới và hòa mình vào dòng người hành hương sùng đạo. Bên trong cung điện là kho tàng những báu vật linh thiêng vô giá của người Tây Tạng và của cả thế giới loài người. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Công trình kiến trúc độc đáo bậc nhất Thế Giới
    Xem thêm: Những trải nghiệm thú vị mà sẽ được trải nghiệm trong tour Bắc Kinh Thượng Hải Hàng Châu Tô Châu
    Cần lưu ý những gì khi đi tour Bắc Kinh Thượng Hải

    2. Đền Jokhang (Chùa Đại Chiêu)

     

    Đền Jokhang được xem là trung tâm tâm linh của Tây Tạng, là đích đến linh thiêng nhất của rất nhiều tín đồ Phật giáo. Cũng giống với cung điện Potala, đền Jokhang nằm trong danh sách di sản thế giới được UNESCO công nhận. Đền có lịch sử lâu đời hơn 1.000 năm trước và nắm giữ linh hồn của rất nhiều phật tử. Đây là tu viện có kiến trúc đẹp rực rỡ nhất được xây dựng trong triều đại Tubo, đến được xây dựng với kiến trúc hòa quyện giữa kiến trúc Tây Tạng, kiến trúc Trung Quốc, Nepal và dần trở thành mô hình chung cho các tòa nhà Phật giáo Tây Tạng. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Đền Jokhang được xem là trung tâm tâm linh của Tây Tạng
     

    Là trung tâm tâm linh Tây Tạng, hàng năm Jokhang thu hút đông đảo du khách và phật tử đến tham quan, hành hương lễ Phật. Đến tham quan đền Jokhang trong chuyến đi Lhasa Tây Tạng là một trong những hoạt động không thể bỏ qua của hầu hết du khách, đây sẽ là cách tốt nhất để người nước ngoài tìm hiểu về văn hóa, tôn giáo và cuộc sống của người bản địa Tây Tạng qua đó thấy được tầm quan trọng của tôn giáo trong tâm hồn người dân nơi đây mạnh mẽ đến mức nào.

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Là trung tâm tâm linh Tây Tạng, hàng năm Jokhang thu hút đông đảo du khách và phật tử đến tham quan, hành hương lễ Phật
     

    3. Hồ Namtso Tây Tạng

     

    Cách trung tâm Lhasa khoảng 240km thế nhưng hồ Namtso vẫn luôn nằm trong danh sách điểm đến không thể bỏ qua khi đến tham quan Lhasa Tây Tạng. So với các điểm đến xa xôi khác thì hồ Namtso được xem là gần với Lhasa nên bạn có thể kết hợp đến tham quan hồ nước linh thiêng này trong chuyến đi Tây Tạng của mình nhé! 

    Hồ Namtso được bao quanh bởi dãy Nyainqentanglha ở phía nam và Transhimalaya ở phía bắc. Các mặt khác là khu vực đồi núi cao nguyên rộng lớn khiến cho hồ nước này trông giống như một tấm gương lớn nằm trên đồng cỏ phía bắc Tây Tạng.

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Hồ Namtso cách trung tâm Lhasa khoảng 240km
     

    Với niềm tin mãnh liệt vào Phật giáo, người hành hương đến hồ Namtso rất đông, mỗi chuyến hành hương đi bộ có thể kéo dài từ 20 đến 30 ngày mới đi hết một vòng hồ. Đặc biệt vào những năm cừu theo lịch Tây Tạng, vào tháng 4 có hàng ngàn người hành hương vượt qua trải qua những khó khăn để bày tỏ lòng tôn kính đến hồ Thánh. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Hồ không chỉ đẹp mà còn là một trong những hồ nước thiêng liêng nhất Tây Tạng
     

    4. Đường Barkhor

     

    Là con đường sầm uất là linh thiêng nhất tại Tây Tạng. Con đường được xây dựng cùng khoảng thời gian với đền Jokhang. Là trung tâm thành phố, Đường Barkhor vẫn giữ các kiến trúc Tây Tạng cổ xưa với nhiều cửa hàng, được bố trí cân đối dọc theo các mặt phố. Giữa những dòng người hành hương sùng đạo, các cửa hàng đặc trưng này trải dài tít tắpi, giống như một cuộn băng lịch sử Tây Tạng đang chờ bạn khám phá.

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Đường Barkho - con đường sầm uất là linh thiêng nhất tại Tây Tạng
     

    Đến đường Barkhor bạn có thể mua những món đồ lưu niệm, tìm hiểu về cuộc sống người dân Tây Tạng và hòa mình vào dòng người hành hương và chụp những bức hình thật đẹp nhé!

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Nét đẹp bình yên, độc đáo
    Xem thêm: Điểm đến nào lý tưởng nhất trong tour Bắc Kinh?
    Du lịch Thượng Hải Trung Quốc nên mua gì về làm quà?

    5. Tu viện Drepung

     

    Tu viện Drepung là một trong ba tu viện vĩ đại của Tây Tạng cùng với Tu viện Sera và Tu viện Ganden. Là tu viện lớn nhất của Tây Tạng được xây dựng vào năm 1416, có khoảng 10.000 tu sĩ từng sống ở đây vào thời kỳ cao điểm, Tu viện Drepung đóng một vai trò quan trọng trong Phật giáo Tây Tạng. Nằm trên núi Gambo Utse, tu viện với một tòa nhà trắng tráng lệ nằm rải rác quanh sườn đồi. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Tu viện Drepung là một trong ba tu viện vĩ đại của Tây Tạng cùng với Tu viện Sera và Tu viện Ganden
     

    Ganden Potrang từng là nơi cư trú của Dalai Lamas (1-5) trước khi Dalai Lama thứ 5 xây dựng Cung điện Potala - tòa nhà lịch sử nổi bật nhất ở đây, khiến Tu viện Drepung được hưởng vị trí cao nhất trong các tu viện Tây Tạng. Bên cạnh đó, lễ hội Shoton nổi tiếng lần đầu tiên được tổ chức tại đây còn được gọi là Lễ hội Drepung Shoton.  Tham quan tu viện Drepung bạn sẽ được khám phá tu viện nổi tiếng nhất và tìm hiểu về niềm tin Phật Pháp của người dân Tây Tạng. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Ganden Potrang từng là nơi cư trú của Dalai Lamas (1-5) trước khi Dalai Lama thứ 5 xây dựng Cung điện Potala 
     

    Ngoài 5 điểm đến nổi bật hàng đầu trên thì Lhasa còn có rất nhiều những điểm đến tham quan hấp dẫn khác mà bạn có thể khám phá như: Tu viện Ganden, Norbulingka, Tu viện Sera...

    Xem thêm: 

    III. Di chuyển đến Lhasa Tây Tạng

     

    Có nhiều cách để đến tham quan Lhasa Tây Tạng mà bạn có thể tham khảo xem đâu là phương án di chuyển thích hợp nhất cho mình nhé! 

    1. Di chuyển bằng máy bay

     

    Rất dễ dàng để có một chuyến bay đến Tây Tạng. Hiện tại có hơn 18 sân bay tại Trung Quốc hoạt động hàng ngày phục vụ các chuyến bay nội địa đến Lhasa, Nyingchi và các thành phố khác ở Tây Tạng. Trong số tất cả các điểm đến này, Thành Đô là thành phố cung cấp các chuyến bay trực tiếp thường xuyên nhất đến Tây Tạng với khoảng 12 ~ 17 chuyến bay mỗi ngày từ tháng 5 đến tháng 10. Bắc Kinh, Trùng Khánh, Tây An và Côn Minh xếp sau Thành Đô. Cho đến nay, chỉ có một tuyến đường hàng không quốc tế đến Tây Tạng: Kathmandu - Lhasa. Chỉ mất khoảng 1 giờ bay từ Kathmandu đến Lhasa. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Rất dễ dàng để có một chuyến bay đến Tây Tạng
     

    Do đó để đi du lịch Lhasa Tây Tạng từ Việt Nam bạn sẽ phải hạ cánh tại một trong các thành phố có khai thác các chuyến bay đến Tây Tạng nhé!

    2. Đi xe lửa đến Tây Tạng

     

    Hiện tại có 7 tuyến tàu chính nối Lhasa với các thành phố cửa ngõ ở Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thượng Hải, Thành Đô, Quảng Châu, Trùng Khánh, Lan Châu và Tây Ninh. Du khách cũng có thể lên tàu tại các ga giữa, như Nam Kinh, Tây An, Thái Nguyên... Trong số 7 thành phố cửa ngõ, Bắc Kinh, Thành Đô, Thượng Hải là phổ biến nhất vì những thành phố này không chỉ là trung tâm trung chuyển quốc tế lớn mà còn có rất nhiều những điểm tham quan, khám phá hấp dẫn cho khách du lịch tham quan. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Hiện tại có 7 tuyến tàu chính nối Lhasa với các thành phố cửa ngõ ở Trung Quốc
     

    Tây Ninh được xem là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn có chuyến du lịch đến Lhasa - Tây Tạng bằng tàu hỏa bởi đây là ga tàu gần nhất với Tây Tạng và cũng là thành phố có độ cao xấp xỉ với Lhasa Tây Tạng nhưng thấp hơn để để khách du lịch thích nghi với độ cao của Lhasa. Tuyến đường sắt từ Tây Ninh đến Lhasa cũng là đoạn đường ấn tượng nhất mà đường sắt Tây Tạng đem đến cho khách du lịch. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Tây Ninh được xem là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn có chuyến du lịch đến Lhasa - Tây Tạng bằng tàu hỏa
    Xem thêm: Bạn biết gì về du lịch Thượng Hải
    Tại sao bạn nên du lịch Bắc Kinh Trung Quốc ít nhất 1 lần trong đời?

    IV. Thời điểm du lịch Lhasa thích hợp

     

    Bị ảnh hưởng sâu sắc bởi vị trí địa lý và địa hình độc đáo, Lhasa là vùng khí hậu bán khô hạn ôn đới cao nguyên với các đặc điểm điển hình như: bức xạ mạnh, ánh nắng mặt trời kéo dài, chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm,  khô, lạnh và gió vào mùa đông và mùa xuân, ấm áp và ẩm vào mùa hè và mùa thu .

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Lhasa là vùng khí hậu bán khô hạn ôn đới cao nguyên
     

    Thông thường, khách du lịch có thể ghé thăm Lhasa quanh năm với các đặc điểm khí hậu khác nhau trong từng thời điểm. Tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm tốt nhất để du lịch Lhasa và mùa cao điểm là từ tháng 5 đến tháng 9 Trong thời gian này, khí hậu ở Lhasa ấm áp và ẩm ướt, không quá khô và nhiều gió như mùa đông và mùa xuân. 

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Tháng 4 đến tháng 10 là thời điểm tốt nhất để du lịch Lhasa và mùa cao điểm là từ tháng 5 đến tháng 9
     

    Nếu bạn đến Lhasa vào mùa hè và mùa thu, bạn có thể ghé thăm Cung điện Potala, Đền Jokhang cũng như Tu viện Drepung vào ban ngày và cảm nhận bầu không khí tôn giáo mạnh mẽ và bí ẩn tại nơi đây. 

    V. Chỗ ở tại Lhasa 

     

    Ở Lhasa có rất nhiều khách sạn đa dạng từ 2 sao đến 5 sao, du khách có thể chọn nơi ở tại Lhasa theo sở thích và mong muốn của mình nhé! Tất cả các khách sạn Lhasa cung cấp chỗ ở tốt và dịch vụ chất lượng cao. Giá đã bao gồm tất cả các loại phí, bạn có thể thưởng thức các bữa sáng đa dạng, sử dụng bãi đậu xe miễn phí và các dịch vụ khác. Cho dù bạn ở đâu tại Lhasa, bạn sẽ không thể bỏ lỡ bất kỳ điểm tham quan nào trong hành trình của mình. Cung điện Potala , Đền Jokhang , Tu viện Sera , Norbulingka và nhiều nơi khác…

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Ở Lhasa có rất nhiều khách sạn đa dạng từ 2 sao đến 5 sao
     

    VI. Ăn gì ở Lhasa

     

    Mặc dù Lhasa khá nhỏ, nhưng bạn sẽ không bao giờ thất bại trong việc tìm đồ ăn ngon. Ở Lhasa, bạn có thể chọn đồ ăn Tây Tạng, ẩm thực Tứ Xuyên, đồ ăn Nepal, đồ ăn Ấn Độ, đồ ăn phương Tây cũng như đồ ăn nhẹ và đồ uống khác. Hầu hết các nhà hàng trong cụm Lhasa xung quanh Đền Jokhang và Phố Barkhor ở trung tâm thành phố Lhasa. Các nhà hàng kiểu phương Tây chủ yếu tập trung ở đường Bắc Kinh. Ngoài ra, đường Deji của Lhasa là nơi ăn uống phổ biến nhất với người dân địa phương.

    Du lịch Lhasa Tây Tạng
    Mặc dù Lhasa khá nhỏ, nhưng bạn sẽ không bao giờ thất bại trong việc tìm đồ ăn ngon
     

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho chuyến đi Lhasa Tây Tạng sắp tới của bạn. Chúc bạn có chuyến đi Tây Tạng nhiều niềm vui và ý nghĩa nhé! 

    Bài viết có liên quan: 
    Nằm lòng lịch trình tour du lịch Trung Quốc Bắc Kinh Thượng Hải chỉ với 5 triệu đồng
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Thượng Hải mà hấp dẫn du khách đến thế?
    5 lý do khiến bạn phải xách balo lên và đi tour du lịch Bắc Kinh luôn
     
    TT/ Cattour.vn - Ảnh : Internet


    Xem thêm: Trung Quốc Tây Tạng Tibet Lhasa

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    Đỉnh Everest ở đâu? Hành trình chinh phục đỉnh Everest từ Tây Tạng

    29/02/2020

    Everest chắc chắn là ngọn núi nổi tiếng nhất thế giới bởi đây được xem là đỉnh toàn thế giới. Chinh phục, khám phá vẻ đẹp của Everest là ước mơ của biết bao du khách yêu thích vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của thiên nhiên. Nếu bạn đang muốn có một chuyến đi đặt chân đến vùng đất hùng vĩ bậc nhất thế giới này thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    Khám phá thủ phủ Lhasa Tây Tạng - hướng dẫn du lịch Lhasa

    29/02/2020

    Du lịch Tây Tạng là một trong những điểm đến không thể không bỏ qua đó là Lhasa - thủ phủ của cao nguyên cao nhất Thế giới. Lhasa được coi là trái tim của Tây Tạng, trung tâm văn hóa, tôn giáo, chính trị của vùng đất rộng lớn này. Hầu hết các chuyến du lịch Tây Tạng đều có điểm dừng chân tại Lhasa, nơi đây cũng là thành phố tọa lạc rất nhiều những điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của thánh địa Phật giáo này. 

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    Du lịch Tây Tạng hết bao nhiêu tiền? Chi phí cho chuyến đi Tây Tạng

    29/02/2020

    Vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của Tây Tạng khiến biết bao trái tim yêu du lịch phải ngẩn ngơ. Khách du lịch Việt Nam yêu thích vẻ đẹp của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng cũng ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên trước quyết định du lịch Tây Tạng thì chi phí cho một chuyến đi đến vùng đất này là bao nhiêu tiền cũng là một trong những thắc mắc lớn của du khách. Cùng tìm hiểu chi tiết về các chi phí cho hành trình khám phá Tây Tạng nhé!

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    Cung điện Potala - biểu tượng kiến trúc linh thiêng của Tây Tạng

    29/02/2020

    Cung điện Potala được coi là biểu tượng kiến trúc, văn hóa, tôn giáo vĩ đại của Tây Tạng. Du lịch cao nguyên Tây Tạng, Trung Quốc điểm đến không thể bỏ qua đó là cung điện Potala. Vậy điều gì đã khiến cung điện này trở thành điểm đến thiêng liêng của cả một vùng đất rộng lớn - Tây Tạng? Hãy cùng khám phá lịch sử, vẻ đẹp và kiến trúc của nơi này nhé!

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    Hồ Yamdrok - Thánh hồ Tây Tạng ấn tượng nhất

    29/02/2020

    Tây Tạng nổi tiếng là vùng đất huyền bí linh thiêng với phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, ấn tượng bậc nhất thế giới. Du lịch Tây Tạng một trong những điểm đến không thể bỏ qua đối với bất cứ vị khách nước ngoài nào đó là hồ Yamdrok - hồ nước trong nhất và đẹp nhất Tây Tạng. Cùng chiêm ngưỡng, ngắm nhìn và tìm hiểu về hồ thiêng Yamdrok của Tây Tạng nhé!

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    Cuộc sống ở Tây Tạng - nét đẹp độc đáo trong văn hóa, lối sống trên cao nguyên Thanh Hải

    29/02/2020

    Trước khi bắt đầu chuyến du lịch đến Tây Tạng thì câu hỏi mà khá nhiều du khách đặt ra đó là: Hiện nay cuộc sống của người Tây Tạng như thế nào? Cùng Cattour.vn tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, cuộc sống ở Tây Tạng trước hành trình khám phá vùng đất linh thiêng, huyền bí này nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo