Đi Thái Lan mua gì về bán, kinh nghiệm cho những ai mới đi lần đầu

23/08/2019 / 820

Thái Lan, không chỉ là thiên đường đối với những tín đồ shopping mà với thị trường bán lẻ rộng lớn của mình, quốc gia này thu hút một lượng lớn những chủ shop bán buôn lấy hàng giá sỉ từ khắp các nơi trên thế giới chứ không riêng gì Việt Nam.

Mục lục bài viết
    Theo đó, nếu bạn muốn lấy hàng bình dân thì nên đến chợ cuối tuần Chatuchak hoặc các cửa hàng ở khu vực Pratunam, trong khi các món hàng cao cấp bạn có thể tìm kiếm ở tổ hợp các trung tâm thương mại nổi tiếng tại Bangkok.
     

    I. Đi Thái Lan mua quần áo giá rẻ ở đâu

    Người Việt lựa chọn đất nước này là một điểm đến thường xuyên khi có nhu cầu shopping bởi quả thực đây được coi là một nơi mua sắm thú vị nhất đối với các tín đồ mua sắm. Ngoài các trung tâm thương mại với quy mô lớn với nhiều thương hiệu thì du lịch Thái Lan còn thu hút khách du lịch với quy mô rộng lớn của các khu mua sắm bình dân hơn.
     
    Tại đây, du khách có thể dễ dàng tìm thấy nhiều món đồ độc, lạ hay các loại quần áo, trang sức bắt mắt, phù hợp với sở thích của mình. Từ những đôi khuyên tai, nhẫn, tất… chỉ khoảng vài nghìn đồng, áo pull, sơ mi, áo hai dây, quần jeans hay những chiếc váy dễ thương cũng chỉ dao động trong khoảng 100 – 250 bath tương đương khoảng 70.000 – 170.000 VNĐ. Hầu hết hàng hóa ở đây khá rẻ nên hãy nhanh chân đến đây khám phá nhé. Ở Thái Lan chỉ tiêu được tiền bath và USD nên bạn cần đổi tiền trước khi đi tại các cửa hàng đổi tiền ở Việt Nam hoặc các quầy đổi tiền ở Thái Lan. Theo đó, tùy theo tỷ giá thị trường mà lượng tiền bạn đổi được sẽ biến động theo từng thời điểm.
     

    1. Khu chợ đêm Chatuchak

    Nếu các bạn hỏi: "Tại sao không mua ở Việt Nam cho tiện mà phải đi Thái" thì có thể nói ở bên đó họ bán nhiều món độc lạ hơn nhiều mà tính ra chi phí tính ra cũng không hề đắt.
     
    Khu chợ Chatuchak
    Khu chợ Chatuchak
     
    Chợ Chatuchak được xem là khu chợ rộng nhất trên thế giới với 27 khu chợ nhỏ, 300 quầy hàng lưu động phục vụ du khách. Với diện tích 1,13 km², chợ Chatuchak cuối tuần có tổng cộng khoảng 15.000 gian hàng lớn, nhỏ khác nhau. Các mặt hàng chủ yếu là sinh vật cảnh, đồ trang trí nội thất, quần áo, tinh dầu, giày dép, mắt kính. Ở đây có bán đầy đủ các loại hàng hóa như: đồ thủ công mỹ nghệ, đồ điện tử, mỹ phẩm, trong đó, phổ biến nhất vẫn là quần áo, giày dép. Hầu hết, các trang phục ở đây được thiết kế phù hợp với thị hiếu số đông với giá thành khá dễ chịu tạo nên sức hút cho nhiều bạn trẻ yêu thích mua sắm và ham mê khám phá.
     
     
    Chatuchak được gọi là chợ cuối tuần vì khu chợ thường hoạt động sôi nổi nhất là vào thứ bảy, chủ nhật hàng tuần. Theo đó, vào hai ngày này, từ sáng sớm đã người ta đã bắt đầu dọn hàng cho đến khi đóng cửa lúc 5 giờ chiều. Đặc biệt đối với ai đi Thái mua hàng về bán thì nên lưu ý thứ 6 là ngày bán sỉ được mở từ 6.00 sáng tới 6.00 chiều. Tuy nhiên trong khoảng thời gian từ 9 – 10.00 thì các gian hàng sẽ mở đầy đủ hơn.
     
    Địa chỉ: Công viên Chatuchak, Kamphaeng Phet 2 Road, Chatuchak, Bangkok 10900, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 7.00 – 18.00 thứ 4,5; 9.00 – 18.00 thứ 2, 7, chủ nhật; 18.00 – 00.00 thứ 6; thứ 3 đóng cửa

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    2. Khu chợ Pratunam

    Khu chợ Pratunam rất rộng cùng với hàng trăm gian hàng lớn nhỏ bày trí hợp lý. Do đó, chắc chắn bạn có thể tìm kiếm được nhiều món hàng rất thú vị khiến bạn hài lòng với mức giá chỉ từ vài nghìn cho đến vài chục nghìn đồng. Đây là khu chuyên cung cấp đồ cho nhiều cửa hàng thời trang tại Thái Lan, Việt Nam hay nhiều khu vực lân cận khác. Chợ thường được mở cửa từ 8.00 đến 19.00 với hơn 15.000 gian hàng có bán đủ các loại mặt hàng như: quần áo, mỹ phẩm, đồ trang trí. Các khu thương mại, ăn uống ở đây có thể mở hàng từ 7.00 sáng đã tạo ra cảnh tượng náo nhiệt với người mua, người bán qua lại tấp nập, náo nhiệt ở khu chợ Pratunam.
     
    Khu chợ Pratunam
    Khu chợ Pratunam
     
    Đây là khu chợ nổi tiếng nhất đối với khách Việt Nam bởi phong cách kiểu Á Đông, giá cả lại bình dân và dễ dàng mặc cả. Bạn có thể mua với số lượng từ 3 chiếc trở lên sẽ được tính giá chiết khấu từ 40 - 60% tùy từng mẫu mã. Hơn nữa, giá cả ở đây khá rẻ, ít khi nói thách. Ở mỗi cửa hàng sẽ có những quy định riêng về giá bán buôn, cũng có một số cửa hàng yêu cầu tối thiểu 6 hoặc 10 chiếc. Do đó, trước khi mua, bạn hãy đi lòng vòng để tham khảo giá trước khi quyết định mua hàng nhé. Đặc biệt, có những ưu đãi mua hàng cũng như quy định về số lượng để chọn được giá tốt nhất và những sản phẩm đẹp.
     
    Địa chỉ: 16/5 Soi Saengkan, Khwaeng Thanon Phaya Thai, Khet Ratchathewi, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thái Lan
    Giờ mở cửa: 10.00 – 20.00 hàng ngày
     
     

    3. Khu chợ Khao san

    Các gian hàng ở Khao San không được nhiều như chợ Chatuchak và chợ Pratunam, tuy vậy chợ Khao san vẫn nằm trong "top" các chợ nên đến nếu bạn đi du lịch Thái Lan. Nằm trong trung tâm thành phố, nơi con đường sầm uất bậc nhất Bangkok. Tại đây bạn có thể tìm thấy các mặt hàng phổ biến như: quần short, áo pull, bikini, các món đồ phụ kiện thời trang gồm túi xách, vòng tay, vòng cổ,v..v. Mức giá dao động mà người dân bày bán ở nơi đây sẽ dao động từ 30 - 200 baht tương đương với khoảng 20.000 – 140.000 VNĐ.
     
    Khu chợ Khao san
    Khu chợ Khao san
     

    4. Chợ Pantip Plaza, khu mua sắm điện tử nổi tiếng

    Là một trong những khu chợ mua sắm nổi tiếng về các mặt hàng điện tử, bạn có thể được tìm thấy ở khu chợ này các thiết bị công nghệ cao như: máy tính bảng, máy tính xách tay máy ảnh, phần mềm, linh kiện, máy in, máy ảnh kỹ thuật số,v..v. Ngôi chợ này đã duy trì hoạt động hơn 20 năm nay và ở đây luôn cung cấp các hàng chính hãng. Không chỉ có quần áo mà đồ điện tử ở Thái Lan cũng khá được ưa chuộng đối với các du khách. Ở đây cũng có một vài siêu thị điện tử mà  bạn không thể bỏ qua nhé. Tất nhiên, nếu tìm kiếm kỹ một chút bạn có thể tìm được các món đồ được khuyến mại, ưu đãi tại đây.
     
     Chợ Pantip Plaza Chợ Pantip Plaza
    Chợ Pantip Plaza
     

    II. Đi Thái Lan nên mua mỹ phẩm gì

    1. Boots Chemist

    Chuỗi các cửa hàng của Anh, Boots Chemist được xem là một lựa chọn tuyệt vời khi chọn mua những sản phẩm 2 trong 1. Đối với những du khách ưa chuộng mặt hàng này, các sản phẩm được đánh giá là rất được lòng khách du lịch. Dòng sản phẩm của Boots Chemist thường có giá bán cao hơn so với các địa chỉ khác nên vì thế chỉ tập khách hàng quen thuộc của hãng hay lui tới cửa hàng. Theo đó, tại đây bạn có thể tìm thấy các mỹ phẩm yêu thích của các thương hiệu quen thuộc như: Revlon, Lancome , Cover Girl và các thương hiệu của chính của Thái. Hãy đến một số chi nhánh của Boots mà quý khách có thể tìm thấy ở Siam Square, Central Ladprao, Central World Plaza, Siam Paragon,The Mall Bangkapi,  Amarin Plaza, Carrefour Ladprao,v..v để có những trải nghiệm thú vị nhất nhé.
     

    2. Watsons Chemist

    Watsons Chemist có tất cả các thương hiệu nổi danh trên thế giới với giá khá rẻ. Đây là địa chỉ bán mỹ phẩm hàng đầu tại thủ đô Bangkok gồm các sản phẩm: chăm sóc móng, sơn bóng, sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da, các loại vitamin, đồ trang điểm, kem dưỡng da, dưỡng thể và nhiều sản phẩm làm đẹp khác. Tại Watsons Chemist , du khách sẽ có cơ hội tìm mua được những sản phẩm sẽ có giá rẻ hơn từ 10-20% so với những cửa hàng khác ở Bangkok. Theo đó, du khách có thể tìm thấy những chi nhánh của Watsons tại các trung tâm thương mại như : Central Ladprao, Big C, Major Ratchayothin, Mahboonkrong, Future Park, Siam Square, Union Mall và hơn 100 các địa chỉ khác ở thủ đô của Thái Lan.
     

    3. Duty Free Shop

    Nếu đi gom hàng miến thuế, đừng quên ghé qua chuỗi cửa hàng Duty Free Shop. Đây là cửa hàng miễn thuế ở sân bay quốc tế khá quen thuộc với khách du lịch đi tour Thái Lan, đặc biệt là phái nữ thích đi mua sắm. Ở đây có vô số mặt hàng để du khách chọn và bạn đặc biệt còn có cơ hội tìm thấy những thỏi son giá rẻ hơn ở ngoài rất nhiều đấy. Tất cả các mặt hàng ở đây đều được miễn thuế giá trị gia tăng nên tất nhiên giá cả thường rẻ hơn. Đây chính là điểm mạnh quan trọng mà Duty Free Shop có thể trở thành địa điểm mua sắm của dân du lịch.
     

    4. Small Thai Brands

    Nếu bạn đang hướng đến các mặt hàng giá rẻ và mang thương hiệu nội địa Thái Lan thì việc lựa chọn những cửa hàng nhỏ hơn sẽ là điểm đến dành cho bạn. Mỹ phẩm Thái Lan dạo gần đây cũng đã có chỗ đứng nhất định với nhiều đặc tính, đa dạng phù hợp với nhiều làn da của người Châu Á. Do đó những mặt hàng mỹ phẩm có giá cả thấp hơn nhưng chất lượng vẫn tốt này cũng là một lựa chọn lý tưởng.
    Small Thai Brands luôn bán các sản phẩm làm đẹp , trang điểm với thương hiệu của Thái Lan với chất lượng tốt và giá cả hợp lý. Địa điểm này chắc hẳn là một sự lựa chọn tuyệt vời thu hút lượng lớn cho du khách chưa hoặc đã đang dùng các sản phẩm của Thái.
     

    III. Kinh nghiệm mua sắm ở Thái Lan

    Cuối tuần là thời gian shopping lý tưởng nhất bởi ở thủ đô Bangkok có những khu chợ bán quần áo, phụ kiện chỉ mở vào cuối tuần thôi nên sẽ khá là tiếc nếu bạn không đi vào dịp này. Hầu hết các cửa hàng và siêu thị ở Thái Lan đều mở cửa muộn, từ khoảng 10.00 – 10.30. Trong đó, có một số ít mở cửa từ 9.30 sáng. Khi đi mua hàng ở Thái, bạn hoàn toàn có thể trả giá thấp hơn giá niêm yết của họ từ 10 – 40%, đặc biệt nếu mua nhiều hơn một sản phẩm. Mua sắm ở Thái Lan có điều thú vị là bạn chắc chắn có thể đi khảo giá ở nhiều cửa hàng quanh đó để so sánh trước khi mua hàng.
     
    Một vài người Thái rất lịch sự nên kể cả bạn khi bạn mặc cả xong mà không mua họ vẫn nhẹ nhàng cảm ơn bạn và luôn cười tươi khi mặc cả để giúp bạn mua được những sản phẩm với giá bán ưng ý nhất. Vì thế bạn cũng nên tươi cười, vui vẻ lại với họ nhé. Ở các trung tâm thương mại sẽ có chương trình ưu đãi khi bạn mua sắm hóa đơn trên 3.000 baht thì du khách sẽ được các cửa hàng làm cho thẻ mua hàng VIP để được giảm 5% trên mỗi hóa đơn mua hàng trong thời gian 2 năm kể từ khi làm thẻ.
     
     
    Khi mua hàng, bạn nên lấy biên lai và kiểm tra kỹ hóa đơn thanh toán trước khi rời cửa hàng để tránh các trường hợp thiếu, sót hay nhầm lẫn đồ nhé. Tất nhiên, nếu có bất cứ tranh chấp nào xảy ra, ở một số cửa hàng có uy tín sẽ cho bạn viết thỏa thuận đồng ý hoàn lại nguyên tiền cho bất cứ mặt hàng nào được trả trong khoảng thời gian 90 ngày. Tuy nhiên không phải tất cả nơi nào cũng vậy nên để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn hãy cẩn thận kiểm tra hàng hóa, đặc biệt là khi bạn mua hàng với số lượng lớn.
     
     
    Với các sản phẩm mua hàng miễn thuế ở Thái, bạn có thể được hoàn thuế giá trị gia tăng (VAT) tại các sân bay quốc tế. Một điểm cần lưu ý dành cho bạn đó là trước khi đổi, bạn nên hỏi về tỷ giá bath và USD. Sau đó xem mình đổi từ VNĐ ra bath sẽ có lợi hơn, tránh bị mất giá. Người Việt Nam qua các khu chợ này lấy hàng khá nhiều nên những người bán hàng ở đây đều biết một chút tiếng Việt.
     
    Trong giao tiếp, mặc dù bạn có thể nói được tiếng Anh hoặc tiếng Thái là tốt nhất, còn không thì nói tiếng Việt và thêm ngôn ngữ hình thể để diễn tả nhé. Trong khi nếu bạn muốn chắc chắn hơn bạn có thể thuê thông dịch viên cho thuận tiện hơn ví dụ như: những sinh viên Việt Nam học ở Thái, họ sẽ phiên dịch để bạn mặc cả giá rẻ hơn. Hoặc có thể bạn có thể muốn học vài câu tiếng Thái thông dụng cho dễ trả giá. Đi Thái thì dễ rồi, người Thái cũng dễ thương nên không cần lưu ý gì nhiều mặc dù nếu mọi người có kinh nghiệm nhiều hơn thì tốt hơn đấy.
     

    IV. Ở đâu, cách đi như thế nào

    1. Phương tiện di chuyển

    Việc di chuyển để đi tour Thái Lan giá rẻ khá đơn giản, để đảm bảo an toàn và tiết kiệm thời gian, tốt nhất là các bạn đi bằng máy bay giá rẻ. Có máy bay đi thẳng từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến thủ đô Bangkok sẽ mất gần 2 tiếng đồng hồ với mức giá rẻ từ khoảng 1,3 – 3 triệu đồng cho cặp vé khứ hồi. Bên cạnh đó, bạn nên "book" hành lý trước vì khi ra sân bay rồi mới đăng ký thì sẽ bị tính thêm phí rất nhiều. Hành lý mà bạn có thể mua ở mức 35 – 40kg/người. Ngoài ra, nếu bạn đặt vé càng sớm thì vé càng rẻ.
     
    Từ sân bay Bangkok, bạn có thể đi bằng xe bus, taxi hoặc tàu điện trên cao đến các khu trung tâm mua sắm hoặc chợ trong thành phố.  Theo đó, đi lại bằng tàu điện BTS là thuận tiện nhất. Các bạn chỉ cần bắt tàu điện trên không BTS đến trạm Mochit, sau đó đi bộ tầm 3 phút là tới chợ. Hoặc các bạn bắt tàu điện ngầm tới Chatuchak Park vừa bước ra khỏi trạm là gần như tới chợ luôn. Ngoài ra, phí taxi ở Thái rẻ hơn Việt Nam nên bạn cũng có thể chọn phương tiện di chuyển này hoặc, xe tuk tuk hoặc xe ôm.
     

    2. Chỗ ở tại Thái

    Nếu bạn chưa xác định được nên ở đâu thì tốt nhất nên đặt phòng tại những khách sạn gần các trung tâm mua sắm lớn để thuận tiện đi lại, vui chơi, mua sắm. Một vài khu vực vui chơi, mua sắm nổi tiếng cho các bạn tham khảo như: Pratunam, Sukhumvit, Silom.v..v. Từ đây bạn có thể đi chợ một cách dễ dàng bằng nhiều loại phương tiện khác nhau như: xe bus, tàu điện ngầm, tàu thủy. Quanh khu này, giá phòng thường dao động từ 500.000 VNĐ trở lên. Tham khảo và đặt phòng trên một số trang như: booking, agoda, traveloka… bằng thẻ tín dụng hoặc sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế nhé.
     
    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các
    tour du lịch Thái Lan hàng đầu!
     
    Xem thêm: 
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan trọn gói chỉ với 5 triệu đồng cùng Cattour 
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan Bangkok du lịch Thái Lan

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo