Tổng hợp tất cả 14 lý do giải đáp thắc mắc đi du lịch Thái Lan có gì thú vị

27/06/2019 / 563

Rất nhiều trong số những vị khách lần đầu đến Thái Lan luôn tự hỏi một câu rằng: "Đi du lịch Thái Lan có gì thú vị". Đương nhiên, đây hoàn toàn là câu hỏi không quá khó để trả lời cho các bạn. Với 14 lý do dưới đây, chắc chắn bạn nên ghé Thái Lan ít nhất một lần trong đời nhé.

Mục lục bài viết

    Trước tiên hãy tìm hiểu về đất nước Thái Lan đã nhé!

    I. Đi du lịch Thái Lan có gì hay

    1. Thời tiết dễ chịu có thể đến nhiều nơi

    Thái Lan có ba mùa chính, trong mùa nóng, khách du lịch Thái Lan đổ về những bãi biển thơ mộng được tìm thấy dọc theo bờ biển rộng lớn Thái Lan, một số điểm đến chính trong đó như: Phuket, Pattaya, Krabi, Hua Hin,v..v. Khi sang đến mùa gió mùa Bangkok và miền Bắc Thái Lan là những địa điểm được lựa chọn nhiều hơn cả vì nếu ra đảo thời gian này dễ bị ngập lụt. Tuy nhiên, du khách đi du lịch nhiều hơn cả vào mùa khô khi tiết trời không quá nóng, không quá lạnh thích hợp cho những chuyến du ngoạn ngoài trời. Mặc dù có những ưu và nhược điểm cho mỗi mùa, thế nhưng tất cả đều thích hợp cho du khách tận hưởng chuyến du lịch của mình. Hơn nữa, du khách sẽ không bao giờ phải lo bị cảm lạnh vì đất nước này hầu hết là nắng, nóng quanh năm.
     
    Mặc dù có cả ưu và nhược điểm cho mỗi mùa nhưng tất cả đều thích hợp cho du khách tận hưởng chuyến đi
    Mặc dù có cả ưu và nhược điểm cho mỗi mùa nhưng tất cả đều thích hợp cho du khách tận hưởng chuyến đi
     

    2. Chi phí đi lại cực kỳ rẻ

    Đối với những du khách đi du lịch với ngân sách còn hạn chế thì Thái Lan đích thị là điểm đến ở nước ngoài khá tốt dành cho bạn. Đặc biệt khi bạn phải cố gắng cắt giảm rất nhiều các khoản chi phí phát sinh thì việc chi phi đi lại giá rẻ khi đến Thái chính là một trong những điểm cộng to lớn rồi đấy. Theo đó, ở Thái Lan, những nơi du lịch rẻ như Bangkok luôn có sẵn các phương thức vận chuyển khác nhau mang đến cho bạn có nhiều sự lựa chọn hơn cả.
     
    Trong đó, bạn có thể di chuyển bằng các hãng hàng không thân thiện với túi tiền của mình như: Nok Air, AirAsia,v..v với đường bay xuyên suốt, các chuyến bay có sẵn trực tiếp tại các sân bay quốc tế và nội địa ở các thành phố trên cả nước. Trong khi đó, với xe bus và xe lửa cũng là những hình thức di chuyển thú vị có mặt trên khắp Thái Lan cũng có giá cả phải chăng. Một số nhà ga ở thành phố, nông thôn sẽ có mặt tại các địa điểm du lịch lớn nhất ở Thái.
     

    Để có những chuyến đi Thái Lan thật hẫp dẫn và thú vị mà giá lại siêu rẻ, mời du khách tham khảo các hành trình dưới đây:

    3. Ẩm thực đa dạng, phong phú

    Ẩm thực Thái chưa bao giờ bị bỏ ra ngoài sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch khi đến Thái. Món ăn Thái rất ngon và đa dạng đến nỗi mà du khách không bao giờ phải ăn cùng một món ăn hai lần. Và cho dù bạn ở đây một ngày hay một tháng thì du khách thậm chí cũng sẽ thấy rằng các món ăn có sự thay đổi theo điểm đến của họ. Đương nhiên rồi, đối với mỗi vùng miền khác nhau đều sẽ có khẩu vị, cách nấu và cách thưởng thức khác nhau. Theo đó, để có thể tham gia trải nghiệm ẩm thực độc đáo của đất nước này, bạn đừng quên tìm hiểu, lên kế hoạch và sắp xếp cho mình một chuyến đi hợp lý từ thành phố này sang thành phố khác nhé.
     
    Ẩm thực Thái chưa bao giờ bị bỏ ra ngoài sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch
    Ẩm thực Thái chưa bao giờ bị bỏ ra ngoài sự lựa chọn hàng đầu của khách du lịch
     

    4. Người dân thân thiện, hiếu khách

    Mặc dù tất cả các quốc gia mà mọi người đến thăm sẽ luôn có một bộ phận người dân địa phương vô cùng thân thiện, chu đáo nhưng có một số điều về người Thái có thể khiến cho bạn ngạc nhiên hơn cả. Người Thái theo truyền thống lúc nào cũng giữ nụ cười trên môi hoặc ít nhất đó là những gì mà văn hóa của họ truyền dạy từ bao đời nay.
     
    Người dân giản dị, ôn hòa, thân thiện và hiếu khách
    Người dân giản dị, ôn hòa, thân thiện và hiếu khách
     
    Có lẽ đó là lời chào truyền thống của người Thái khi gửi đến bất kỳ ai đó dù là thân quen hay lạ mặt. Trong đó kiểu chào thường thấy của người Thái đó là khẽ cúi đầu, hai bàn tay chắp lại gần như đang cầu nguyện đồng thời không quên mỉm cười với người đối diện. Ngoài ra, trong những bữa ăn cơm thân mặt, nhiều người Thái ăn cũng thể hiện lòng hiếu khách của họ khi mời bạn bè tham gia vào một bữa ăn ngon miệng cùng gia đình họ. Với một phương châm quốc gia là không nên lo lắng hay nó không sao cả, Thái lan đã và đang tạo thiện cảm hơn với khách du lịch trong và ngoài nước.
     

    5. Thủ đô Bangkok hiện đại và năng động

    Bangkok có nét đẹp của riêng mình vì đây là nơi tập trung diễn ra rất nhiều hoạt động vui chơi, mua sắm, ăn uống sôi nổi hơn hẳn bất kỳ nơi nào khi bạn đi tour Thái Lan. Dường như một khi ai đó đến thăm thủ đô đủ lâu, họ không bao giờ muốn rời đi. Trong những lý do chính để đến thăm đất nước này, nhiều người nước ngoài luôn chọn Bangkok làm điểm đến yêu thích của họ nhờ vào sự sầm uất, nổi bật, là một nơi rất thú vị để khám phá một thành phố Châu Á khác đang phát triển vượt bậc.
     
    Bangkok có nét đẹp của riêng mình vì đây là nơi tập trung diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị
    Bangkok có nét đẹp của riêng mình vì đây là nơi tập trung diễn ra rất nhiều hoạt động thú vị
     
    Bangkok thường là điểm dừng chân đầu tiên trên hành trình của du khách nước ngoài trước khi đi tham quan các tỉnh lân cận và vì thế mà sự ấn tượng của nó đôi khi khiến nhiều người không nỡ rời khỏi. Từ đền, chùa, khu vực "đèn đỏ", các dãy quán bar, nhà hàng cao cấp trên tầng thượng các khách sạn 5 sao, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, công viên cho đến các khu phố lâu đời đều có thể khiến bạn chắc chắn rằng, mình sẽ phải quay lại đây vào một ngày không xa. Tuy nhiên, tại đây cũng có những con đường hoa lệ, choáng ngợp có thể khiến bạn cảm thấy đầy bất ngờ về một thành phố Bangkok rất khác biệt nên hãy tỉnh táo khi vui chơi tại đây nhé.
     

    6. Xứ sở đền chùa không đâu sánh bằng

    Chẳng phải ngẫu nhiên mà Thái Lan được mệnh danh là "Xứ sở đền chùa" vì theo ước tính có đến hơn 40.000 ngôi chùa Phật giáo được tìm thấy trên khắp vùng miền của Thái Lan. Theo đó, du khách chắc chắn sẽ tìm thấy ít nhất một ngôi đền bắt mắt khi chỉ cần đi bộ vài bước chân thôi cũng đến được. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng có những ngôi chùa đặc biệt nổi tiếng như: Wat Arun, Wat Phra Kaew, Wat Pho, Wat Traimit, Wat Rong Khun,v…v đều là những điểm đến được du khách đặc biệt yêu thích.
     
    Thái Lan chắc chắn là xứ sở đền chùa không đâu sánh bằng
    Thái Lan chắc chắn là xứ sở đền chùa không đâu sánh bằng
     
    Hầu hết những ngôi chùa này đều được xây dựng theo cấu trúc nhà chùa truyền thống bắt nguồn từ tất cả các triều đại khác nhau của Thái Lan. Tại đây mỗi triều đại sẽ phản ánh phong cách kiến ​​trúc và cách xây dựng khác nhau ở mỗi thời đại. Do đó, tại mỗi tỉnh chắc chắn bạn sẽ có cơ hội nhìn ngắm ít nhất một trong những kỳ quan hùng vĩ, phong phú nhất.
     

    7. Cuộc sống về đêm vui vẻ, náo nhiệt

    Hãy sẵn sàng trở thành một con cú đêm đích thực vì đất nước này có thể cung cấp mọi loại hình cuộc sống về đêm mà khách du lịch mong muốn. Thái Lan luôn có thể làm hài lòng những du khách bằng nhiều hoạt động vui chơi sau khi trời tối như: đi chợ đêm, dạo phố đèn đỏ, đi bar, pub,v..v. Theo đó, khi bạn đi đến đường Khao San, bạn có thể kết nối với khách du lịch có cùng tham gia vào chuyến đi hoặc ngồi uống bia, chuyện trò với bạn bè tại các quán bar nhộn nhịp hai bên đường.
     
    Cuộc sống về đêm vui vẻ, náo nhiệt
    Cuộc sống về đêm vui vẻ, náo nhiệt
     
    Ngoài ra, nếu bạn muốn khám phá một trong nhiều khu phố đèn đỏ hấp dẫn nhất tại đây, bạn có thể tìm thấy những điểm thu hút chính lôi kéo những người tìm kiếm một buổi tối vui vẻ. Tất nhiên hãy cẩn thận nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm hình thức dịch vụ khác biệt này. Bên cạnh đó, Thái Lan cũng nổi tiếng với các quán bar reggae, nhạc jazz hoặc bạn sẽ có một cuộc sống về đêm thân thiện với nhiều người bản địa.
     

    8. Những bãi biển đẹp tự nhiên, hoang sơ

    Đặc điểm địa lý của Thái Lan độc đáo đáng là một nơi để du khách khám phá. Với mỗi tỉnh trên cả nước đều có thể gây ấn tượng đặc biệt bởi vẻ đẹp ấn tượng của thiên nhiên như: rừng rậm xanh tốt, những bãi biển trong xanh tràn ngập ánh nắng,v..v. Theo đó, với hơn 1.500 dặm bờ biển để lựa chọn, bạn có thể khám phá một số bãi biển nổi tiếng như: Pattaya, Phuket,… hoặc các đảo tự nhiên lớn nhỏ yên tĩnh, hẻo lánh và vẫn còn khá hoang sơ ở Thái Lan.
     
    Những bãi biển đẹp tự nhiên, hoang sơ
    Những bãi biển đẹp tự nhiên, hoang sơ
     

    9. Trải nghiệm bộ môn lặn biển thú vị

    Thái Lan là một trong những địa điểm lặn biển tốt nhất trên thế giới bởi chiều dài của đường bờ biển, làn nước trong xanh cùng hệ sinh thái dưới nước vô cùng phong phú và đa dạng. Theo đó, bất kể khi nào khách du lịch cũng nên thử ít nhất một lần đến đây để khám phá cảnh đẹp dưới biển. Ngoài ra, vào mùa gió mùa sẽ hiếm khi ảnh hưởng đến các khu vực như Pattaya nên rất thuận lợi để bạn tham gia bộ môn thể theo này. Một số nơi tốt nhất để lặn ở Thái Lan bao gồm: Koh Tao, quần đảo Surin, Koh Chang,v..v.
     
    Trải nghiệm bộ môn lặn biển thú vị
    Trải nghiệm bộ môn lặn biển thú vị
     

    10. Khám phá các loại hình phiêu lưu mạo hiểm

    Địa hình Thái Lan khá độc đáo nên du khách đi du lịch Thái Lan có thể thực hiện nhiều chuyến du ngoạn mạo hiểm khác nhau trong thời gian lưu trú tại đây. Theo đó, điểm đến là khu bảo tồn voi sẽ rất phù hợp với khách du lịch là những người yêu động vật, trong khi nếu bạn là người tìm kiếm một thứ gì đó thử thách hơn một chút có thể chọn một ngày trải nghiệm chèo thuyền kayak trên những dòng sông phẳng lặng, vượt thác hoặc xuôi bè theo dòng nước. Ngoài ra còn có những con đường mòn để được trekking, lướt sóng trên biển, cắm trại trong những khu rừng nhiệt đới và nhiều hơn nữa các hoạt đống khám phá ở Thái Lan.
     

    11. Tham quan các loài động vật hoang dã

    Thái Lan là nơi có nhiều động vật hoang dã trong khu vực bảo tồn là những công viên quốc gia, bãi biển và địa hình đồi núi. Tại đây, Công viên quốc gia Khao Yai ở miền trung Thái Lan là nơi sinh sống của các loài hổ, lợn rừng và nhiều loài động, thực vật quý hiếm. Trong khi đó, ở phía nam, bạn sẽ có cơ hội được tận mắt chứng kiến những chú khỉ vui chơi trên biển mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ nào. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ và nhớ rằng, khách du lịch sẽ không được nuôi động vật hoang dã cũng như tránh xa những điểm du lịch lạm dụng động vật để kiếm lợi nhuận ra nhé.
     

    12. Tìm hiểu lịch sử và văn hóa lâu đời

    Nhiều thành phố ở Thái Lan được hình thành từ rất lâu trước đó tính từ thời trị vì của các triều đại phong kiến. Ngày này, tiếp nối với đời sống hiện đại, đan xen vào đời sống đô thị nhưng những công trình kiến trúc lâu đời vẫn mang trong mình sự trầm mặc, cổ kính và trở thành một điểm nhấn đặc biệt khơi gợi những mảnh ghép văn hóa xưa thú vị của đất nước này. Theo đó, các thành phố như Sukhothai, Ayutthaya nơi có nhiều tàn tích cổ trong lịch sử hình thành và tồn tại của nó, cho đến ngày nay vẫn giữ vững nền tảng của riêng mình và là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch tìm về những văn hóa cổ của Thái Lan.
     
    Tìm hiểu lịch sử và văn hóa lâu đời
    Tìm hiểu lịch sử và văn hóa lâu đời
     

    13. Khám phá nét đẹp riêng tại các ngôi chợ ở Thái Lan

    Các ngôi chợ ở Thái Lan giống như không có ai khác trên thế giới, trong đó nổi tiếng hơn cả là những khu chợ đêm náo nhiệt. Tại mỗi khu du lịch khác nhau sẽ không thiếu những gian hàng ngập tràn ánh đèn và màu sắc, nơi bạn có thể mua sắm, ăn uống thoải mái trong mỗi buổi tối đẹp trời. Điểm riêng biệt của các phiên chợ này là rất nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ của địa phương, đồ cổ, đồ cũ cho đến những món đồ độc và lạ mà bạn có thể tìm thấy tại đây. Ngoài ra, các khu chợ còn thu hút khách du lịch Thái Lan trọn gói bằng những món ăn đường phố rất riêng và cả không gian âm nhạc vui nhộn nữa.
     
    Khám phá nét đẹp riêng tại các ngôi chợ ở Thái Lan
    Khám phá nét đẹp riêng tại các ngôi chợ ở Thái Lan
     

    14. Tham gia các lễ hội độc đáo nhất

    Các lễ hội nổi tiếng ở Thái Lan không chỉ được tổ chức quy mô lớn mà hàng năm cũng thu hút một lượng lớn khách du lịch đến đây để trải nghiệm không gian văn hóa độc đáo này. Rất nhiều lễ hội trong số này có nguồn gốc từ những thứ như nghe thức tôn giáo hoặc truyền thống lâu đời nhưng ở một khía cạnh sự mới mẻ và đẹp đẽ của chúng càng khiến du khách tò mò hơn. Trong số đó phải kể đến hai lễ hội lớn nhất trong năm đó là: lễ hội Songkran được tổ chức vào giữa tháng 4 và lễ hội thả đèn Loy Krathong được tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Theo đó, rất nhiều vị khách phương xa nếu muốn là một phần của các lễ hội đẹp đẽ này thì hãy lên kế hoạch chuẩn bị để tham dự tất cả các hoạt động bên lề thú vị của những ngày lễ này nhé.
     
    Tham gia các lễ hội độc đáo nhất
    Tham gia các lễ hội độc đáo nhất

    Hy vọng những thông tin thú vị trên sẽ giúp cho chuyến tour đi Thái Lan sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Thái Lan giá rẻ cũng như tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Thái Lan hàng đầu!

    Xem thêm: 

    Chia sẻ bí quyết săn tour Thái Lan giá rẻ cực đơn giản
    Những điểm đến “must - come” khi đi tour Thái Lan 5 ngày 4 đêm
    Mai Nguyễn/Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Thái Lan du lịch Thái Lan du lịch Thái Lan có gì thú vị

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    Thái Lan có gì? Bật mí thời tiết và cảnh đẹp Thái Lan suốt 12 tháng trong năm

    17/10/2019

    Thái Lan luôn là một điểm đến hàng đầu được người Việt Nam lựa chọn nếu muốn đi du lịch nước ngoài vì không cần phải làm visa, giá tour rẻ, lại dễ đi lại và có thời tiết dễ chịu quanh năm.

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    Wat Samphran Thái Lan, ngôi đền Phật giáo trông như tòa tháp trong truyện cổ tích

    28/09/2019

    Cách Bangkok khoảng 40km về phía Tây, Wat Samphran là kiến trúc đền chùa độc đáo nằm không xa lắm so với khu vực trung tâm của thành phố. Với tòa tháp 17 tầng màu hồng nổi bật ở huyện Samphran thuộc Nakhon Pathom, nơi đây được biết đến là một ngôi đền Phật giáo độc nhất vô nhị tại Thái Lan.

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    Pattaya Night Bazaar, tham quan khu chợ đêm nhộn nhịp nhất ở Pattaya Thái Lan

    26/09/2019

    Không giống như các chợ đường phố khác trong thành phố, chợ đêm Pattaya Night Bazzars được đặt trong sức quyến rũ của sản phẩm địa phương. Đây là trung tâm mua sắm đường phố đáng để ghé thăm ở Pattaya Thái Lan đấy nhé.

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    The Sanctuary of The Truth, khám phá nét trạm khắc ấn tượng của ngôi Đền Chân Lý

    26/09/2019

    The Sanctuary of The Truth là một trong những địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng ở Pattaya. Nó gây ấn tượng cho du khách bởi phiên bản hoàn hảo của nghệ thuật kiến trúc cổ mà còn là một minh chứng cho sự sáng tạo độc đáo của nghệ thuật hiện đại Thái Lan.

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    10 ngôi chùa ở Phuket là điểm đến tâm linh của hầu hết người dân địa phương và khách du lịch

    25/09/2019

    Chỉ tính riêng ở Phuket đã có 29 ngôi chùa Phật giáo trải khắp đảo. Theo đó, danh sách 10 ngôi chùa ở Phuket nổi tiếng nhất dưới đây sẽ là những gợi ý thú vị dành cho các bạn khi đến thăm hòn đảo này.

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    Wat Rong Seur Ten Thái Lan, ngôi đền Xanh đặc biệt nổi bật ở Chiang Rai

    25/09/2019

    Chiang Rai được biết đến là vùng đất yên bình, nơi có rất nhiều cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cần được khám phá. Theo đó, với những ngôi chùa với kiến trúc độc đáo đã để lại dấu ấn quan trọng trong lòng khách du lịch ngày nay. Trong đó, ấn tượng không kém Wat Rong Khun, chùa Wat Rong Seur Ten với sắc xanh ấn tượng cũng là một trong địa điểm thu hút du khách. 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo