75+ địa điểm du lịch ở Ninh Bình đẹp và kỳ bí như bước ra từ truyện cổ tích (Phần 1)

23/01/2019 / 808

Ninh Bình quả là một thiên đường du lịch ở miền Bắc với núi non, mây trời và cảnh sắc thiên nhiên vô cùng đẹp. Tạo hóa đã ban cho Ninh Bình hàng trăm cảnh đẹp, trong đó có những địa điểm đẹp và kỳ bí như truyện cổ tích, cho đến nay đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất trên cả nước.

Mục lục bài viết

    Hãy cùng khám phá cảnh đẹp và các địa điểm du lịch ở Ninh Bình để thêm yêu hơn mảnh đất cố đô vang danh một thời này nhé!

    Để quý bạn đọc dễ theo dõi, chúng tôi đã chia các địa điểm du lịch ở Ninh Bình thành:

    I. Đền, chùa, nhà thờ

    II. Vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên

    III. Núi

    IV. Hồ

    V. Hang động

    VI. Khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng

    VII. Công viên

    VIII. Lâu đài, cung điện

    IX. Địa điểm chụp ảnh đẹp

    X. Các địa điểm du lịch khác

    Mời quý bạn đọc cùng khám phá!

    I. Đền, chùa, nhà thờ

     
    Ở Ninh Bình có rất nhiều đền, chùa và nhà thờ, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến những ngôi đền, chùa, nhà thờ dưới đây:
     

    1. Chùa Bái Đính

     
    Chùa Bái Đính là một quần thể tâm linh lớn nằm ở xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.
     

    Chùa Bái Đính mang trong mình nhiều kỷ lục nổi tiếng như là ngôi chùa lớn nhất ở Đông Nam Á, chùa có tượng Phật bằng đồng lớn nhất châu Á, chùa có hành lang La Hán dài nhất châu Á...

    Đến chùa Bái Đính, du khách không chỉ được tham quan, vãn cảnh ngôi chùa khang trang, hoành tráng bậc nhất tại Việt Nam mà còn có thể cầu mong những điều tốt đẹp trong năm mới vì Bái Đính nổi tiếng là một ngôi chùa linh thiêng.

    Quần thể chùa Bái Đính ở huyện Gia Viễn, Ninh Bình
    Quần thể chùa Bái Đính ở huyện Gia Viễn, Ninh Bình
     
    >>> Thông tin hữu ích cho bạn: Tổng hợp từ A-Z tất cả các hãng taxi Ninh Bình
    Khám phá 1 vòng lịch sử của thành phố Ninh Bình cùng Cattour?
    Danh sách nhà xe Ninh Bình Hà Nội uy tín nhất  
     

    2. Nhà thờ Phát Diệm

     
    Nhà thờ đá Phát Diệm tọa lạc tại thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình. Nhà thờ đá Phát Diệm được ví như “Kinh đô công giáo” và được mệnh danh là nhà thờ đẹp nhất ở Việt Nam.
     
    Nhà thờ Phát Diệm là nhà thờ công giáo lớn nhất ở Việt Nam
    Nhà thờ Phát Diệm là nhà thờ công giáo lớn nhất ở Việt Nam
     

    3. Chùa Bích Động

     
    Chùa Bích Động nằm trên dãy núi Trường Yên, xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. Chùa Bích Động nguyên có tên "Bạch Ngọc Thạch Sơn Đồng"- nghĩa là ngôi chùa bằng đá đẹp và trong trắng như ngọc ở chốn thâm sơn cùng cốc, năm 1774 chúa Trịnh Sâm tới đây mới đổi tên là chùa Bích Động.
     
    Chùa Bích Động là ngôi chùa bằng đá đẹp và trong trắng như ngọc ở chốn thâm sơn cùng cốc
    Chùa Bích Động là ngôi chùa bằng đá đẹp và trong trắng như ngọc ở chốn thâm sơn cùng cốc
    Xem thêm: Bật mí các xe khách Ninh Bình Hà Nội có chất lượng dịch vụ tốt

    4. Đền thờ Đức Thánh Nguyễn

     
    Đền thờ Đức Thánh Nguyễn là một trong những ngôi đền cổ nhất ở Việt Nam, được xây dựng từ năm 1121. Cho đến nay, ngôi đền này đã tồn tại được gần một Thiên Niên Kỷ.
     

    Đền thờ Đức Thánh Nguyễn thuộc xã Gia Thắng, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là nơi thờ tự Đức Thánh Nguyễn Minh Không – Lý Quốc Sư dưới thời vua Trần Hưng Đạo.

    Đền thờ Đức Thánh Nguyễn có lịch sử lên tới hàng nghìn năm
    Đền thờ Đức Thánh Nguyễn có lịch sử lên tới hàng nghìn năm
     

    II. Vườn quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên

     
    Nằm trên dải đồng bằng châu thổ sông Hồng, lại tiếp giáp với tỉnh Thanh Hóa – nơi có nhiều dãy núi đá vôi nên thiên nhiên Ninh Bình được ban tặng cho nét trù phú, đa dạng, là tiền đề hình thành nên những khu vườn quốc gia, khu bảo tồn nhiên nhiên nổi tiếng và đẹp mắt, trong đó phải kể đến:
     

    1. Vườn quốc gia Cúc Phương

     
    Cúc Phương là một khu rừng rộng lớn, trải dài trên 3 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và Hòa Bình. Một phần vườn quốc gia Cúc Phương thuộc tỉnh Ninh Bình nằm trên dãy núi đá vôi Tam Điệp có nhiều loài động thực vật quý hiếm, có cây chò ngàn năm tuổi và có động Người Xưa – nơi phát hiện dấu tích của những người Việt Cổ đầu tiên tại Việt Nam.
     
    Vườn quốc gia Cúc Phương có những cây cổ thụ nghìn tuổi vô cùng quý giá
    Vườn quốc gia Cúc Phương có những cây cổ thụ nghìn tuổi vô cùng quý giá
     

    2. Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long

     
    Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long thuộc huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất đồng bằng Bắc Bộ, nơi có số lượng cá thể voọc mông trắng lớn nhất và được mệnh danh là bức tranh thiên nhiên lớn nhất tại Việt Nam.
     
    Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long với cảnh quan xinh đẹp và cuốn hút
    Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long với cảnh quan xinh đẹp và cuốn hút
     

    3. Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng

     
    Khu dự trữ sinh quyển thế giới châu thổ sông Hồng trải dài trên 3 tỉnh Ninh Bình, Nam Định và Thái Bình. Ở Ninh Bình, khu dự trữ sinh quyển thuộc huyện Kim Sơn, nơi có rừng ngập mặn Kim Sơn được công nhận là khu Ramsar đầu tiên của Đông Nam Á.
     
    Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng có rừng ngập mặn Kim Sơn được công nhận là khu Ramsar đầu tiên ở Đông Nam Á
    Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng có rừng ngập mặn Kim Sơn được công nhận là khu Ramsar đầu tiên ở Đông Nam Á
     

    III. Núi

     
    Bao quanh tỉnh Ninh Bình là những ngọn núi trùng điệp với muôn vàn hình dáng khác nhau, trong đó có những dãy núi đẹp, tráng lệ và mang trong mình nhiều cảnh đẹp như:
     

    1. Núi Non Nước

     
    Núi Non Nước (tên cổ là Dục Thúy Sơn), là một ngọn núi nằm ngay trên ngã ba sông Vân với sông Đáy, kẹp giữa 2 cây cầu Non Nước và cầu Ninh Bình. Núi là một tiền đồn nằm ở cửa ngõ phía đông thành phố Ninh Bình. Lối lên đỉnh Non Nước qua 72 bậc gạch đá, chia làm 5 cấp. Đỉnh núi tương đối bằng phẳng, cây cối xanh mát, rất thuận tiện nghỉ ngơi, giải trí cho khách tham quan.
     
    Đường lên núi Non Nước với nhiều cảnh quan hùng vĩ
    Đường lên núi Non Nước với nhiều cảnh quan hùng vĩ
     

    Bên núi có chùa Non Nước và đền thờ danh sĩ Trương Hán Siêu đời Trần. Cửa sông Vân mở ra bao bọc ba mặt núi Dục Thúy, chỉ còn một mặt nối với đất liền. Hàng ngàn năm trước chân núi bị sóng biển bào mòn tạo thành vòm đá rộng che kín một góc sông Vân. Đây trở thành địa điểm tránh mưa cho tàu thuyền. Trên núi có hàng trăm bài thơ của các tao nhân mặc khách như: Trương Hán Siêu, Lê Thánh Tông, Lê Hiến Tông, Thiệu Trị, Tự Đức, Phạm Sư Mạnh, Tản Đà, v.v.

    Nước non Non Nước như thơ

    Ai về Dục Thúy chẳng ngơ ngẩn lòng

    Trên thì núi, dưới thì sông

    Cúc vàng còn đó, hương nồng còn đây

    Núi Non Nước là ngọn núi đẹp ở thành phố Ninh Bình, từng được ví là "cửa biển có non tiên" trong thơ Nguyễn Trãi. Đứng trên núi, du khách có thể phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh 2 cây cầu bắc qua sông Đáy và một phần trung tâm thành phố Ninh Bình.

    2. Núi Kỳ Lân

     
    Núi Kỳ Lân là một hòn đảo núi nằm ở vị trí trung tâm thành phố Ninh Bình thuộc địa phận phường Tân Thành, cạnh quốc lộ 1A và đại lộ Tràng An.
     

    Núi tên là Kỳ Lân vì có hình đầu con lân nhìn về phía Bắc. Núi cao trên 50 m và phía Bắc sườn núi hõm vào tạo thành một cái hàm con lân. Xung quanh là những vách núi nhấp nhô, cây cối mọc xanh um như bờm và râu của con lân.

    Núi Kỳ Lân là một hòn non bộ do thiên nhiên tạo dựng giữa lòng sông Tràng An như một vườn cảnh thiên nhiên độc đáo với hàng trăm cây cảnh, cây hoa, phong lan, đá cảnh, non bộ. Trên núi có những ngọn tháp cổ ẩn hiện trong màu xanh um tùm của cây lá. Dưới chân núi là ngôi đền thờ bà Quận chúa, tương truyền bà là người đã hy sinh thân mình làm vợ quái vật kỳ lân để cứu giúp dân lành.

    Núi Kỳ Lân là một hòn đảo xinh đẹp nằm ngay giữa trung tâm thành phố Ninh Bình
    Núi Kỳ Lân là một hòn đảo xinh đẹp nằm ngay giữa trung tâm thành phố Ninh Bình
     

    3. Đỉnh Mây Bạc

     
    Là điểm cao nhất trong rừng Cúc Phương với độ cao 648m so với mực nước biển, quanh năm mây trắng vờn quanh.
     

    Từ đỉnh Mây Bạc, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát toàn bộ kinh đô đá Hoa Lư, cảnh rừng và đồng bằng của 4 huyện thuộc 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa.

    4. Núi Mèo Cào

     
    Núi Mèo Cào là một ngọn núi rất đặc biệt nằm ở xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Trên núi có một bức họa kỳ bí “hình ma, chữ quỷ” mà cho đến nay, có nhiều lời đồn đoán xung quanh bức họa này.
     

    Theo các nhà khoa học sau khi tới tìm hiểu thì đây chính là nhai bích họa. Chất liệu để vẽ bích họa là thổ hoàng, một loại khoáng chứa ôxít sắt. Thổ hoàng được nghiền thành bột, trộn với một số loại nhựa cây đặc biệt rồi dùng để vẽ.

    Chỉ cần té nước lên vách núi nơi có bức bích họa, nước chảy, vách đá sẽ dần hiện ra những đường nét màu đỏ thẫm đó là tấm hình người đàn ông dữ tợn và một loạt dòng chữ cổ tượng hình rất độc đáo và có phần đáng sợ.

    Dưới chân núi Mèo Cào đẹp như tranh vẽ có một đầm sen rất lớn. Mỗi khi vào thời điểm nở rộ, hương thơm từ đầm sen tỏa ngát hương cả một vùng trời.

    Đầm sen rộng lớn dưới chân núi Mèo Cào
    Đầm sen rộng lớn dưới chân núi Mèo Cào
     

    5. Núi Ngọc Mỹ Nhân


    Núi Ngọc Mỹ Nhân nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 4 km, cạnh dòng sông Đáy. Núi được gọi là Ngọc Mỹ Nhân bởi nhìn từ Quốc lộ 1A (phía Nam) hoặc từ Quốc lộ 10 (phía Đông Bắc) núi có dáng giống một cô gái tóc xõa, mình trần, nằm ngửa, nhìn lên trời bao la, đầu quay về phía đông, nằm phơi mình giữa thanh thiên bạch nhật.
     
    (Còn tiếp)
     
    Cattour.vn
    Lan Nguyen/ Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: địa điểm du lịch điểm du lịch Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    Xe Sapa đi Ninh Bình - Từ Ninh Bình đi Sapa bao nhiêu km?

    18/01/2020

    Sapa và Ninh Bình là hai điểm du lịch hấp dẫn hàng đầu nằm tại khu vực phía Bắc của tổ quốc. Sapa với vẻ đẹp núi rừng hùng vĩ, mộng mơ, văn hóa đa dạng của các bản làng còn Ninh Bình lại gây ấn tượng với du khách nhờ có những khu du lịch văn hóa tâm linh ẩn hiện giữa không gian sơn thủy hữu tình. Vậy khoảng cách từ Ninh Bình đến Sapa là bao nhiêu km và có những hãng xe khách nào sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá hai điểm đến hấp dẫn này? Hãy cùng Cattour.vn khám phá xem nhé!

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    Khám phá đầm Vân Long Ninh Bình - nơi được mệnh danh là vịnh Hạ Long không sóng

    30/12/2019

    Nhắc đến các địa danh du lịch Ninh Bình không thể không nhắc đến đầm Vân Long - khu bảo tồn nhiên đất ngập nước lớn nhất vùng đồng bằng châu thổ Bắc Bộ. Đầm Vân Long như một bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh vật hoang sơ tuyệt đẹp, giữa mênh mông đất trời vẻ đẹp của đầm Vân Long được ví như một viên ngọc trên bản đồ du lịch Ninh Bình.

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Review chi tiết từ A đến Z hành trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Tháng trước, mình vào đồng bọn đã thực hiện một chuyến du lịch NInh Bình từ Đà Nẵng. Và mình muốn review lại chuyến du lịch này vừa để làm kỷ niệm vừa giúp các bạn có thể tham khảo cách di chuyển và lịch trình du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng. Rất mong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn nhé!   

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    Đà Nẵng - Ninh Bình: Kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng 

    26/12/2019

    Bạn đang sinh sống hay đi du lịch ở Đà Nẵng và muốn đi du lịch Ninh Bình từ đây. Nhưng chưa biết nên đi như thế nào, cách đi nào thuận tiện và nhanh chóng... Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết kinh nghiệm di chuyển khi đi du lịch Ninh Bình từ Đà Nẵng nhé!

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    Top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không nhiều người biết đến

    24/12/2019

    Nhắc đến du lịch Myanmar, hầu như mọi người sẽ nghĩ ngay đến các địa điểm nổi tiếng như Yangon, Bagan hay Mandalay,... Tuy nhiên, ở đất nước này còn vô số những điểm đến khác cũng hấp dẫn và thú vị không kém. Dưới đây là top 5 địa điểm du lịch Myanmar đẹp tuyệt vời nhưng lại không được nhiều người biết đến

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình - Những thông tin hữu ích cho một hành trình trọn vẹn

    23/12/2019

    Ninh Bình – vùng đất địa linh nhân kiệt với nhiều thắng cảnh đẹp, nhiều công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa đang là một địa điểm được các du khách vô cùng yêu thích và lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì hãy tìm hiểu ngay những kinh nghiệm du lịch Ninh Bình trong bài viết này để có một chuyến đi tốt đẹp và trọn vẹn nhé!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo