Khám phá chùa Bái Đính Ninh Bình - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

09/01/2019 / 1,147

Chùa Bái Đính Ninh Bình nằm trong quần thể danh thắng Tràng An, đây là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều kỷ lục được xác nhận.

Mục lục bài viết
    Chùa Bái Đính là một ngôi chùa linh thiêng vào bậc nhất của Việt Nam. Chùa ngày càng có nhiều lượt du khách ghé thăm vãn cảnh và lễ bái bởi quy mô hoành tráng, kiến trúc độc đáo và là nơi hội tụ của sùng bái tự nhiên, tín ngưỡng đạo Phật, đạo Mẫu và cả Nho giáo. Nơi đây hàng năm vinh dự chào đón hàng nghìn phật tử và khách du lịch Bái Đính về hành hương và thăm quan.
     

    I. Chùa Bái Đính Ninh Bình

    Quần thể chùa Bái Đính hiện có diện tích 593ha bao gồm 27ha khu chùa cổ và 80ha khu chùa mới cùng các khu như khuôn viên văn hóa và học viện Phật giáo Việt Nam, khu đón tiếp và khuôn viên cảnh quan.
     
    Chùa Bái Đính
    Quần thể chùa Bái Đính rộng hàng ngàn ha
     
    Từ cổng chính sẽ là điểm đầu tiên đưa du khách vãn cảnh chùa. Khi du lịch Tràng An Bái Đính, ở ngay lối dẫn vào sẽ thấy 1 bức bình phong trước cổng Tam quan để phân định cõi trần tục và cõi Phật.
    Bước qua cổng Tam quan , sau khi trình Phật xong bạn sẽ vào dãy hành lang La Hán. Bên trong 2 dãy hành lang đặt 502 tượng đá trong đó có 2 tượng là bồ tát Thích Quảng Đức và thượng hoàng Trần Nhân Tông. Còn lại là 500 tượng La Hán với mỗi tượng là một khuôn mặt, một tư thế khác nhau, không ai giống ai.
     
    Cổng tam quan
    Cổng Tam Quan chùa Bái Đính
     
    Người ta đặt các tượng La Hán này theo các cấp bậc khác nhau chứ không theo số thứ tự. Tên của các vị La Hán đều bắt đầu bằng chữ Tôn Giả, chỉ những người được tôn kính và cũng là danh hiệu chung của các vị La Hán này. 
     
    Hành lang La Hán
    Hành lang La Hán được sắp xếp theo cấp bậc
     
    Điểm tiếp theo là Tháp Chuông của chùa, với kiến trúc gồm 3 tầng mái, mỗi tầng mái gồm 8 mái ghép lại, tổng cộng là 24 mái, với 24 đầu đao được xây dựng bằng bê tông cốt thép, sơn màu vân gỗ bên ngoài để có thể tạo thế vững chắc nhất nâng đỡ quả chuông lớn nhất trong chùa. Đây cũng là một tháp chuông có quả chuông lớn, hiện nay “độc nhất vô nhị ” ở Việt Nam. Chuông đúc được pha vàng nên tiếng ngân vang rất xa.
     
    Du khách khi đi tour Bái Đính sẽ được tham quan tháp chuông tại nơi đây, tháp được xây dựng bằng bê tông cốt thép giả gỗ theo kiến trúc tháp chuông cổ, ôm lấy các hàm xà là các hàm xà là các họa tiết xà chồng cổ ngỗng đắp xung quanh.
     
    Tháp chuông
    Tháp chuông của chùa với 3 tầng mái
     
    Chính điện đầu tiên mà bạn lễ Phật là điện Pháp Chủ. Bên trong điện có nhiểu tượng Phật trong đó có 3 pho tượng bằng đồng dát vàng và 8 pho tượng không dát vàng. Điện có 5 gian, gian giữa đặt pho Pháp Chủ bằng đồng, cao 10m, nặng 100 tấn.
     
    Chính điện
    Pho tượng Pháp chủ bằng đồng
     
    Điện Tam Thế đặt 3 pho tượng Tam thế phật: quá khứ, hiện tại và tương lai bằng đồng cao 7.2m và nặng 50 tấn. Ba pho tượng không chỉ cụ thể cho vị phật nào cả, mà tượng trưng cho hằng hà sa số phật để muốn nói lúc nào và ở đau cũng có Phật.
    Nên đi du lịch Tràng An tự túc hay đi tour Tràng An?
     
    Điện Tam Thế
    Ba pho tượng Tam Thế Phật trong điện Tam thế
     
    Trước sân điện Tạ thế là tượng Phật Di Lặc bằng đồng với trọng lượng 80 tấn, được xác nhận là “Tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất châu Á”. Vào ngày hội, người dân và khách du lịch Bái Đính tứ phương về thỉnh lễ tại chùa. Nhiều người còn đặt tiền, xoa lên tượng Phật để mang lại may mắn trong chuyến hành hương.
     
    Tượng Phật Di Lặc
    Tượng Phật Di Lặc bằng đồng lớn nhất châu Á
     
    Tháp Xá lợi Phật có 13 tầng thể hiện cho 13 danh hiệu của Phật A Di Đà. Du khách thăm quan tháp Xá lợi, lên đến tầng 13 sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh khuôn viên chùa Bái Đính.
     
    Tháp Xa Lợi Phật
    Tháp Xa lợi Phật với 13 tầng
    Điểm cuối cùng trong chuyến du lịch chùa Bái Đính Tràng An là giếng Ngọc nằm ở chân núi Bái Đính. Tương truyền đây là nơi thiền sư Nguyễn Minh Không đã lấy nước để sắc thuốc chữa bệnh cho dân và cho vua Lý Thần Tông.
     
    Giếng Ngọc
    GIếng Ngọc là điểm dừng chân cuối cùng

     

    Như vậy, bài viết đã đưa bạn đi thăm quan một vòng tại chùa Bái Đính, đến những điểm chính của chùa. Ngoài ra, quang cảnh của chùa cũng rất đẹp mà không một ống kính nào có thể lột tả được hết. Vì vậy rất mong bạn có thể sắp xếp cho mình một ngày nghỉ, có thể là vào cuối tuần để đến thăm quan, lễ phật, du lịch Bái Đính nhé.

    Và đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình du lịch Bái Đính Tràng An cũng như tour du lịch Bái Đính Tràng An 1 ngày với lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Tràng An Bái Đính hàng đầu!
     
    Các bài viết liên quan:
    Review chi tiết chương trình tour Tràng An Bái Đính 1 ngày
    Thưởng thức đặc sản gì khi đi tour Tràng An 1 ngày 
    Có những tuyến tham quan nào trong tour du lịch Tràng An
    Kinh nghiệm đi tour Bái Đính Tràng An 1 ngày cho người đi lần đầu
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Chùa Bái Đính chùa Bái Đính Ninh Bình

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Chùa Bái Đính là của ai? Tìm hiểu về ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

    Chùa Bái Đính là của ai? Tìm hiểu về ngôi chùa sở hữu nhiều kỷ lục nhất Việt Nam

    09/01/2019

    Chùa Bái Đính là của ai thu hút sự quan tâm của nhiều du khách, những người ưa thích tìm hiểu lịch sử, nguồn gốc hình thành của ngôi chùa linh thiêng này.

    Khám phá chùa Bái Đính Ninh Bình - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

    Khám phá chùa Bái Đính Ninh Bình - ngôi chùa lớn nhất Đông Nam Á

    09/01/2019

    Chùa Bái Đính Ninh Bình nằm trong quần thể danh thắng Tràng An, đây là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng với nhiều kỷ lục được xác nhận.

    Bái Đính Tràng An ở đâu? Có những hướng đi nào đến chùa Bái Đính

    Bái Đính Tràng An ở đâu? Có những hướng đi nào đến chùa Bái Đính

    31/12/2018

    Bái Đính tràng an ở đâu là thắc mắc của nhiều du khách nước ngoài hoặc miền trong khi chưa một lần đến thăm quan danh thắng nổi tiếng này.

    Xe điện chùa Bái Đính giá bao nhiêu?

    Xe điện chùa Bái Đính giá bao nhiêu?

    29/12/2018

    Xe điện chùa Bái Đính giá bao nhiêu được rất nhiều du khách quan tâm khi đi thăm quan quần thể chùa Bái Đính rộng lớn.

    Chùa Bái Đính xây dựng năm nào? Ý nghĩa lịch sử của chùa Bái Đính

    Chùa Bái Đính xây dựng năm nào? Ý nghĩa lịch sử của chùa Bái Đính

    26/12/2018

    Chùa Bái Đính xây dựng năm nào luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người yêu lịch sử và ưa thích tìm hiểu văn hóa Việt Nam.

    Đi Bái Đính dễ dàng hơn với xe khách đi Bái Đính từ Hà Nội

    Đi Bái Đính dễ dàng hơn với xe khách đi Bái Đính từ Hà Nội

    26/12/2018

    Xe khách đi Bái Đính từ Hà Nội có những xe nào, đi từ đâu, thời gian xe chạy là câu hỏi được rất nhiều khách du lịch đặt ra khi du lịch thăm quan Bái Đính.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo