Du lịch bờ đông Malaysia: lần đầu đi du lịch Sabah Malaysia thì đi đâu?

16/08/2019 / 899

Sabah là một tiểu bang lớn thứ 2 của Malaysia, nằm ở bờ đông của đất nước này với rất nhiều những kì quan thiên nhiên tươi đẹp cùng các khu rừng nguyên sinh rậm rạp ẩn chứa nhiều điều kì thú. Bài viết hôm nay của Cattour xin được chia sẻ đến bạn tất cả những chi tiết và kinh nghiệm du lịch Sabah Malaysia.

Mục lục bài viết

    I.Vài nét về du lịch Sabah Malaysia

     
    Sabah là tiểu bang lớn thứ 2 của Malaysia gần với Borneo, giáp ranh với Philippines và Indonesia đã tạo nên lợi thế về địa hình, giao thương cũng như du lịch cho vùng đất này. Tuy không phải đứng ở vị trí đầu tiên trong các tiểu bang lớn ở Malaysia nhưng không vì thế mà Sabah trở nên kém cạnh trong lĩnh vực du lịch và các thế mạnh khác. Đến với Sabah, bạn không chỉ được ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên ấn tượng mà còn có cơ hội được khám phá hệ thực vật phong phú, tận mắt chứng kiến những loài động vật quý hiếm…
     
    Sabah\
    Sabah là tiểu bang lớn thứ 2 của Malaysia
     

    II.Kinh nghiệm du lịch Sabah Malaysia

     

    1.Thời gian thích hợp để đi du lịch Sabah Malaysia

     
    Sabah nằm ở vùng có khí hậu xích đạo, có những khu rừng mưa nhiệt đới với các loài động thực vật vô cùng phong phú. Ở bang Sabah có 2 đợt gió mùa trong một năm đó là gió mùa Đông Bắc và gió mùa Tây Nam. Gió mùa Đông Bắc xuất hiệ từ tháng 11 cho đến tháng 3 năm sau với những cơn mưa lớn, gió mùa Tây Nam xuất hiện từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm đem đến lượng mưa ít hơn. Ngoài ra, ở Sabah còn có 2 mùa không có gió mùa đó là từ tháng 4 đến tháng 5 và từ tháng 9 đến tháng 10. Nền nhiệt độ trung bình dao động từ 27 độ C đến 34 độ C, lượng mưa cũng tương đối nhiều. Còn mùa mưa ở Kota Kinabalu lại tập trung từ khoảng tháng 10 cho đến tháng 1 năm sau. Các khu vực duyên hải thỉnh thoảng xuất hiện những cơn bão dữ dội do bang Sabah nằm ở phía nam vành đai bão nhiệt đới, nằm trên Mảng Sunda song chịu sức nén từ Mảng úc và Mảng Philippines, do vậy mà cũng dễ bị động đất.
     
    Thời điểm du lịch Sabah
    Thời tiết ở Sabah khá đẹp, thích hợp cho việc đi du lịch
     
    Thời điểm du lịch Sabah
    Lựa chọn thời điểm du lịch Sabah thích hợp nhất
     
    Nếu bạn đang có dự định sang Sabah thì nên lựa chọn thời điểm từ đầu tháng 2 trở đi vì đúng vào dịp Tết âm lịch ở Việt nam. Đây cũng là khoảng thời gian lí tưởng dành cho một hành trình thú vị tới bang Sabah bởi thời tiết khí hậu hài hòa và có nắng nhẹ, nhiệt độ chỉ từ 23 độ C đến 30 độ C.
     
    Thời điểm du lịch Sabah
    Thời điểm du lịch thích hợp ảnh hưởng trực tiếp đến chuyến đi của bạn
    Xem thêm: Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore

    2.Phương tiện di chuyển khi du lịch Sabah Malaysia

     
    Với những du khách Việt đang có ý định đến Sabah thì sự quan tâm hàng đầu chính là làm sao để di chuyển được tới bang Sabah? Bạn đừng quá lo lắng nhé bởi hiện tại, ở Việt Nam có nhiều sân bay quốc tế như Nội Bài (Hà Nội), Tân Sơn Nhất (Sài Gòn), Đà Nẵng (Đà Nẵng)… và từ những sân bay này bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay của bất kì hãng hàng không nào và chỉ cần một chuyến bay thẳng là đến được Malaysia xinh đẹp rồi.
     
    Máy bay đến Sabah
    Chiếc máy bay của Vietnam Airlines đang trong hành trình bay đến Sabah
     
    Khi đã “hạ cánh” xuống trung tâm thành phố, để có thể di chuyển đến các hòn đảo bạn có thể mua vé tàu cao tốc Jesselton Point ngay ở trong trung tâm thành phố. Thường thì sẽ mất khoảng 10 – 15p để tới Sapi hay Manukan, còn Gaya thì xa hơn một chút. Giá vé khứ hồi khoảng 160k/người lớn và 125k/trẻ em dưới 11 tuổi.
     
    Tàu cao tốc đến Sabah
    Mua vé tàu cao tốc đến với Sabah
     
    Ngoài ra, bạn cũng có thể đến với Sabah bằng nhiều phương tiện khác nhau nữa như tàu hỏa, thuê xe ô tô tự lái (nhưng nhớ là phải có giấy phép lái xe quốc tế đấy nhé), thuê taxi, bus, xe máy… Đặc biệt, nếu bạn chọn phương tiện di chuyển là xe taxi thì nên chú ý mặc cả giá trước. Bởi mặc dù taxi có đồng hồ đo km nhưng những tài xế thường yêu cầu một giá tiền cố định, vì vậy mà bạn nên mặc cả giá trước và tốt nhất là nhờ người dân tính hộ giá tiền trước khi đi nhé.
     
    Thuê ô tô tự lái
    Hoặc thuê ô tô tự lái để chủ động được thời gian và lịch trình 
     
    Ở bang Sabah bạn cũng có thể di chuyển bằng thuyền đuôi dài chạy từ Labuna đến Menumbak hay bằng những chiếc thuyền nhỏ để đi lại ở Sarawat và Sabah, nhất là khi bạn muốn đến những nơi biệt lập.
     
    Thuyền đuôi dài
    Những chiếc thuyền đuôi dài là một trải nghiệm vô cùng hay ho
     

    3.Khách sạn, nhà nghỉ khi du lịch Sabah Malaysia

     
    Có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ ở Sabah nên bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy chúng ở trên mang hoặc những trang web đặt phòng trực tuyến. Chỉ với một vài dola là bạn đã có cho mình một căn phòng để nghỉ ngơi và thư giãn ở Sabah rồi. Còn nếu bạn muốn sang trọng hơn? Ở Sabah cũng có rất nhiều những khách sạn tầm trung tốt hơn mà bạn cũng không phải tốn quá nhiều tiền đâu. Sau đây là một số những gợi ý về khách sạn cho bạn:
    + Hilton Kota Kinabalu: nằm cách chợ Chủ Nhật ở phố Gaya cũng như chợ Filipino khoảng 1km, Hilton Kinabalu mang đến cho bạn 4 sự lựa chọn ăn uống và hồ bơi ở ngoài trời. Tất cả các phòng nghỉ ở đây đều được trang trí rất trang nhã với những đồ nội thất hiện đại.
    • Địa chỉ: Jalan Tunku Abdul Rahman, Asia City, 8800 Kota Kinabalu, Sabah, Malaysia.
    • SĐT: +60 88-356 000
    • Giá phòng: từ 3.107.000 vnđ
     
    Hilton Kota Kinabalu
    Bể bơi ngoài trời của khách sạn
     
    Hilton Kota Kinabalu
    Khu ẩm thực siêu hấp dẫn
     
    + Luxury Condominium at Loft Imago: đây là một khách sạn 4 sao ở thành phố Kota Kinabalu, cách khoảng 1.3km từ chợ Filipino Market Sabah, 3 phút đi bộ từ Trung tâm mua sắm Imago và khoảng 700m từ trung tâm mua sắm Oceanus Waterfront Mall. Wifi ở khách sạn này được cung cấp miễn phí.
    • Địa chỉ: Loft Residences, Imago KK Times Square, Off Coastal Highway, 88100 Kota Kianabalu, Sabah, Malaysia.
    • Giá phòng: từ 3.570.000 vnđ
     
    Luxury Condominium at Loft Imago
     
    + Bayside Luxury Suites: là một trong những khách sạn sang trọng và được đánh giá cáo bởi du khách. Khách sạn này có đầy đủ những tiện nghi, hồ bơi ngoài trời và cả vườn cảnh rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi và thư giãn của mọi du khách.
    • Địa chỉ: Jalan Riverson 1 Block B1, No.B1-8-21, Lorong Riverson @Sembulan, Off Jalan Coastal, 88000 Kota Kinabalu, Malaysia
    • Giá phòng từ 2.290.000 vnđ
     
    Bayside Luxury Suites
    Xem thêm: Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia

    4.Những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Sabah Malaysia

     
    Kota Kinabalu
    Thủ phủ của bang Sabah chính là Kota Kinabalu. Trong số khoảng 4 triệu người sống ở Sabah thì có khoảng 580.000 người sống ở thủ đô Kota Kinabalu. Thủ phủ này đã phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây với các địa điểm tham quan dành cho khách du lịch đang trở nên ngày một tốt hơn. Rất nhiều du khách ưa thích mạo hiểm thường đến thành phố này để chinh phục ngọn núi Kinabalu. Núi Kinabalu thống trị cảnh quan của Sabah với độ cao 4.101m, là ngọn núi cao nhất ở Đông Nam Á. Nếu bạn muốn chinh phục ngọn núi này thì cần phải có giấy phép và thuê một người hướng dẫn đi kèm. Tuy vậy, chỉ cần loanh quanh ở chân núi cũng đã có rất nhiều thứ để xem rồi. Tại đây có rất nhiều những loài động thực vật lạ để bạn chiêm ngưỡng, và cả những hoạt động văn hóa đặc sắc phổ biến nơi đây nữa.
    Trong thành phố thường hay tổ chức các tour du lịch hàng ngày và các nhóm nhỏ thường tự lái xe lên núi để thưởng ngoạn. Bạn có thể cắm trại trên núi trong khoảng 2h – 3h, đi càng sớm càng tốt bởi buổi sáng phong cảnh trên núi rất đẹp và trong lành.
     
    Kota Kinabalu
    Những địa danh nổi tiếng ở Kota Kinabalu
     
    Nằm trên diện tích khoảng 754 km2, công viên Kinabalu ở độ cao hơn 1520m chính là nơi khởi đầu của những phượt thủ muốn chinh phục đỉnh Kinabalu. Công viên này là địa danh đầu tiên của Malaysia đã được UNESCO công nhận là khu bảo tồn thiên nhiên thế giới nhờ vào hệ động thực vật vô cùng phong phú, với hơn 4500 loài cây, hơn 300 loài chim và 100 cá thể động vật có vú. Thiên nhiên cũng ban cho nơi đây nguồn suối nước khoáng nóng Poring Hot Spring đã thu hút được rất nhiều khách du lịch đến đây mỗi năm.
     
    Kota Kinabalu
    Khu bảo tồn thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận
     
    Ngoài ra, khi đến với Kota Kinabalu bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội để sở hữu cho mình những viên ngọc trai làm đồ trang sức tuyệt đẹp nhé. Ngọc trai và đồ trang sức và quà tặng được tìm mua nhiều nhất ở Kota Kinabalu với giá cả rất phải chăng thôi. Bạn có thể mặc cả giá để sở hữu được cho mình những chiếc lắc tay, vòng cổ, nhẫn… với nhiều kiểu dáng cùng mẫu mã khác nhau. Khu chợ thủ công truyền thống nằm ngay trong trung tâm của thành phố với một nửa số cửa hàng trên con phố chính JI.Tun Razak sẽ là những địa chỉ hữu ích dành cho bạn nếu muốn tìm mua ngọc trai.
     
    Kota Kinabalu
    Khu chợ với vô vàn những món đồ hay ho
    Xem thêm: Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore
    Sipadan
    Có thể nói đây là một trong những địa điểm bơi tốt nhất trên thế giới. Hòn đảo nhỏ này nằm trong quần đảo Semporma, cũng là một nơi hấp dẫn những thợ lặn chuyên nghiệp ở Sabah. Khi đi du lịch Sabah Malaysia thì đững nên bỏ lỡ địa điểm này nhé. Có một lưu ý nhỏ là bạn cần phải có giấy phép bơi ở Sipadan, việc cấp giấy phép này đã được ủy quyền cho một số những trường học bơi và khách sạn ở trong vùng.
     
    Sipadan
    Làn nước trong xanh rất thích hợp cho việc lặn biển
     
    Sipadan
    Hàng ngàn những con cá bơi qua trước mặt bạn
     
    Trung tâm Orang Utan
    Sepilok gần với Sandakan, là thành phố lớn thứ 2 ở bang Sabah và cũng là địa điểm du lịch thu hút khách du lịch bởi trung tâm Orang Utan nổi tiếng. Ở đây chính là nơi ở của rất nhiều những chú khỉ bị các chủ nhân cũ của chúng bỏ rơi và cả những con đà điểu đang được nuôi dưỡng và chăm sóc để chuẩn bị thả chúng về với thế giới hoang dã mà vốn dĩ chúng thuộc về. Những chú khỉ được học về kĩ năng đu dây, leo trèo và làm thế nào để tự mình có thể kiếm được thức ăn. Ở đây cũng có cả Sakau, nơi mà bạn có thể nhìn thấy được những chú khỉ Proboscis. Những chú khỉ này được biết đến nhiều hơn bởi người Hà Lan, cũng bởi vì chúng có những chiếc mũi to giống với người Hà Lan nữa.
     
    Orang Utan
    Du khách thoải mái vui đùa cùng những chú voi
     
    Orang Utan
    Những chú khỉ ở đây cũng rất đặc biệt và "mến khách"
     
    Sông Kinabatangan
    Đây là con sông dài thứ 2 ở Malaysia với chiều dài 560km, cách trung tâm thành phố Sandakan chừng 2 tiếng đi xe bus. Đầu nguồn của con sông được bắt nguồn từ vùng núi phía Tây Nam Sabah, đến cửa sông của nó tại biển Sulu, phía Đông Sandakan. Hai bên dòng sông chính và trong các con lạch nhỏ là môi trường sống của nhiều loại động vật hoang dã như khỉ mũi dài Proboscics, voi châu Á, tê giác, cá sấu… còn có cả sân chim lớn của khu vực Đông Nam Á. Hãy thử nghỉ lại qua đêm trong những ngôi nhà 2 bên bờ sông để được trải nghiệm cuộc sống thật sự vùng sông nước nhé.
     
    Sông Kinabatangan
    Sông Kinabatangan một chiều hoàng hôn
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai?
    Làng văn hóa Mari-Mari
    Được thành lập từ tháng 12/2008, cách trung tâm thành phố kota Kinabalu khoảng 30 phút lái xe, làng văn hóa Mari Mari như là một vảo tàng của các dân tộc thiểu số ở đảo Borneo này vậy. Làng là nơi giới thiệu kiến thức, lịch sử, văn hóa, truyền thống của 5 dân tộc thiểu số gồm: Kadazan-Dusun, Rungus, Lundayeh, Bajau và Murut. Ở Mari Mari, du khách có cơ hội được khám phá, trải nghiệm văn hóa và sống như những người dân tộc khi học cách tạo ra lửa, nấu đồ ăn, săn bắn và cả xăm mình…
     
    Làng văn hóa Mari-Mari
    Ngôi làng văn hóa Mari-Mari
     
    Mari-Mari
    Xem người dân chế biến món ăn
     
    Mari-Mari
    Chụp những bức hình mang đậm phong cách "thổ dân"
     
    Thành phố Sandakan
    Là thành phố lớn thứ 2 của bang Sabah, chỉ sau thủ phủ Kota Kinabalu, nằm ở phía Đông Bắc của hòn đảo Borneo. Sandakan có thể gây bất ngờ đối với du khách bởi một cuộc sống đường phố vô cùng thú vị. Bạn có thể lang thang cả ngày không chán với những khám phá về sự đối nghịch giữa cổ xưa và hiện đại, giữa kì bí và hiện thực. Sandakan chính là nơi dừng chân trước khi bạn muốn đến khám phá dòng sông Kinabatangan, khu bảo tồn Orangutan hay đảo Rùa.
     
    Thành phố Sandakan
     

    5.Du lịch Sabah Malaysia ăn gì? Ẩm thực Sabah có gì đặc sắc?

     
    Ở Kota Kinabalu có nhiều những quán ăn curry truyền thống từ bình dân cho đến cao cấp dọc các con phố chính như Jin Tul Fuads Stephens, Jin Pasar Baru… hay các khu chợ đêm. Cũng đừng bỏ qua một bữa hải sản ngon nghẻ ra trò ở khu chợ đêm lớn nhất của thành phố nằm ngay ở bên bờ biển nhé. Chỉ với khoảng 20RM/người (~140k) là trước mặt bạn đã có cả một tá đồ ăn thơm ngon như ghẹ, tôm, mực… toàn là những món đồ nướng thơm lừng và cả salad rong biển tươi rói nữa.
     
    Ẩm thực Sabah
     
    Đồ ăn nhanh và cafe: ở đây cũng có những thương hiệu đã nổi tiếng trên toàn thế giới như KFC, McDonanlds, Lotteria, Starbucks… đều có ở những trung tâm thương mại lớn như Suria Sabah hay Centre Point và một số những địa điểm trên đường phố.
     
    Ẩm thực Sabah
     
    Nếu bạn muốn đổi gió ăn chút đồ ăn của Thái Lan hay Nhật Bản cũng đều có thể tìm thấy ở đây. Quán Windbell ở đường Jin Johor, Tangjung Aru ngay chỗ lối rẽ vào bãi biển First Beach Tangjung Aru chính là địa chỉ để bạn thường thức món lẩu cùng vô số những loại rau củ hấp dẫn khác.
     
    Ẩm thực Sabah
     

    III.Một số lưu ý nhỏ khi đi du lịch Sabah Malaysia

     
    + Đi lại bằng taxi: taxi màu xanh dương là chính hãng, nghiêm túc và tốt nhất ở Malaysia nhưng hiếm gặp, giá cao. Taxi đỏ và vàng là taxi bình dân nhưng nếu lựa chọn loại taxi này thì nhớ mặc cả giá trước khi đi.
    + Hành trang: nên mang theo một số vật dụng cá nhân như kém đánh răng, bàn chải đánh răng, khăn mặt, sữa tắm… vì có nhiều khách sạn không chuẩn bị sẵn những thứ đó.
    + Visa du lịch Malaysia: Việt Nam là một trong những nước được Malaysia miễn visa, tuy nhiên nếu bạn lưu trú trên 30 ngày tại bang Sabah thì vẫn cần phải xin visa nhé.
    Chúc bạn có một chuyến tour du lịch Malaysia vui vẻ!
     
    Các bài viết liên quan:
    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: du lịch Sabah Malaysia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch bờ đông Malaysia: lần đầu đi du lịch Sabah Malaysia thì đi đâu?

    Du lịch bờ đông Malaysia: lần đầu đi du lịch Sabah Malaysia thì đi đâu?

    16/08/2019

    Sabah là một tiểu bang lớn thứ 2 của Malaysia, nằm ở bờ đông của đất nước này với rất nhiều những kì quan thiên nhiên tươi đẹp cùng các khu rừng nguyên sinh rậm rạp ẩn chứa nhiều điều kì thú. Bài viết hôm nay của Cattour xin được chia sẻ đến bạn tất cả những chi tiết và kinh nghiệm du lịch Sabah Malaysia.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo