Những bờ biển Malaysia đẹp hút mắt không phải ai cũng biết

30/07/2019 / 548

Sở dĩ Malaysia được mệnh danh là “quốc gia trăm đảo” bởi nơi đây sở hữu rất nhiều những vùng biển đảo hoang sơ đẹp hút mắt mà giá dịch vụ lại không quá đắt. Hãy cùng với Cattour điểm qua một số những bãi biển đẹp của Malaysia nhé.

Mục lục bài viết

    I.Những vùng biển Malaysia mang đến sự bình yên

     

    1.Biển Tanjong Jara, Terengganu

     
    Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một chuyến du lịch ở Malaysia đúng nghĩa nghỉ dưỡng (chỉ nằm ườn hưởng thụ thôi mà không cần “động tay động chân” gì cả) thì bãi biển Tanjong Jara chính là ưu tiên hàng đầu đấy. Bờ biển Terengganu có bãi cát êm đềm, vàng, dịu nhẹ và đảm bảo sự yên tĩnh. Ở Tanjong Jara chỉ có duy nhất một khu resort bên bờ biển thôi nên bạn có thể yên tâm là không gian hoàn toàn thanh bình. Bờ biển Tanjong cách thủ đô Kuala Lumpur chừng 3h30 phút chạy xe nên bạn có thể đến đây bằng xe hơi mà không cần sử dụng đến tàu trung chuyển.
     
    Tanjong Jara
     

    2.Bãi biển Juara Beach, Johor

     
    Nằm ở phía đông của Pulau Tioman, bãi biển Juara là một nơi yên tĩnh mà không có quá nhiều người biết đến. Ở đây cũng chỉ có duy nhất một resort bên bờ biển. Làn nước trong xanh màu ngọc bích, bờ cát dài trắng mịn, bãi biển Juara chính là tất cả những gì mà bạn cần cho một chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Từ thủ đô Kuala Lumpur, bạn có thể tìm được chuyến bay nội địa đến Tekek, sau đó tiếp tục bắt tàu đến Pulau Tioman. Hoặc nếu không, bạn có thể lựa chọn phương án di chuyển khác đó là tự đi xe hơi từ Kuala Lumpur đến Mersing (khoảng 4 – 5 giờ chạy xe cho quãng đường 400km) rồi tiếp tục bắt tàu Bluewater Express để chạy thẳng đến Pulau Tioman.
     
    Bãi biển Juara Beach
     

    3.Pulau Kapas, Terengganu

     
    Một bãi biển yên tĩnh đến mức “có thể nghe được tiếng gió” của Malaysia thì câu trả lời nhất định là Pulau Kapas rồi. Bãi biển này cũng là làn nước trong xanh, cũng là bờ cát tỏa sáng rực rỡ dưới ánh mặt trời nhưng bên cạnh đó là đời sống tự nhiên phong phú và những dải san hô, là một nơi dành cho những ai thích chèo thuyền trên biển. Nhưng nếu bạn chỉ thích nằm dài tắm nắng và nhấm nháp một li cocktail thì cũng đừng lo bởi bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn với một loạt những resort nhỏ xinh nằm ngay bên bờ biển.
    Mỗi ngày đều có chuyến bay nội địa từ Kuala Lumpur đến Kuala Terengganu. Bạn có thể đến sân bay rồi tiếp tục bắt xe bus hoặc taxi để đến thẳng với Marang, sau đó đi tàu ra Pulau Kapas.
     
    Pulau Kapas
     

    4.Pulau Gemia, Terengganu

     
    Pulau Gemia là một trong số ít những hòn đảo thuộc sở hữu tư nhân ở Malaysia, là một nơi đầy ắp những sinh vật biển và phong cảnh thì tuyệt đẹp. Nằm bên trong một công viên bảo tồn biển, Pulau Gemia cũng là một bãi biển lí tưởng cho những ai muốn tham gia hoạt động lặn sâu. Hàng này đều có khá nhiều những nhãn hàng không khai thác đường bay từ Kuala Lumpur đến Kuala Terangganu, từ đây bạn có thể thuê một chiếc ô tô hoặc gọi taxi đến bến phà Marang (mất khoảng 30 – 40 phút) và mất thêm khoảng 15 phút nữa để đón tàu đi ra đảo.
     
    Pulau Kapas
     

    II.Những vùng biển lí tưởng cho hoạt động lặn biển

     

    1.Pulau Sapi, Sabah

     
    Tuy diện tích hơi khiêm tốn nhưng đời sống tự nhiên nơi đây thì không thể chê vào đâu được. Pulau Sapi chính là một hòn đảo nhỏ mà bạn nên cho vào danh sách những nơi cần đến khi đi du lịch Malaysia. Với dải san hô đẹp tuyệt cùng bãi cát trắng còn nguyên sơ, Pulau Sapi sẽ là thiên đường lí tưởng dành cho môn lặn biển ngắm san hô và chèo thuyền ở Malaysia đó. Từ thủ đô Kuala Lumpur, bạn chọn chuyến bay đến Kota Kinabalu và bắt taxi ra bến phà Jesselton Point, từ đây bạn sẽ mất thêm khoảng 15 – 20 phút đi tàu để ra được đến Pulau Sapi.
     
    Pulau Sapi
     

    2.Pulau Aur, Johor

     
    Vốn là một điểm đến nghỉ chân dành cho những ngư dân, Pulau Aur ngày nay đã trở thành một hòn đảo đáng để mỗi chúng ta nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Nơi đây với những rặng ssan hô cùng cảnh quan mà cứ hễ lên Instagram là dân tình lại có dịp ‘‘ngất ngây’’ thôi. Vì ở cách khá xa bán đảo Malaysia nên bạn hãy cứ yên tâm mà chọn Pulau Aur  để làm chốn nghỉ dưỡng ở Malaysia và tha hồ tung tăng chèo thuyền hoặc lặn biển nhé. Nếu được cùng với ‘‘hội bạn thân’’ đến đây thì còn gì bằng nữa.
    Nếu xuất phát từ thủ đô Kuala Lumpur bạn sẽ mất khoảng 6 tiếng để đến được Mersing, Johor. Đến đây hãy tìm bến phà Mersing và tiếp tục đi tàu khoảng 4 – 5 tiếng đồng hồ nữa để đến được Pulau Aur nhé.
     
    Pulau Aur
     

    III.Những vùng biển Malaysia là “thiên đường” sống ảo

     

    1.Bukit Keluan, Terengganu

     
    Khác với phần lớn những bãi biển du lịch ở Malaysia, Bukit Keluang có một sự tích hết sức thú vị. Ngày xưa, người ta đồn rằng Bukit Keluan chính là ‘‘hang ổ’’ của những tên cướp biển nhờ vào những mỏm đá tạo thành những hang động vô cùng kì vĩ. Bởi vậy, nếu đến với bãi biển này bạn còn được khuyến mại thêm cả những chuyến đi bộ (hiking) mạo hiểm và cả những bức ảnh ‘‘sống ảo’’ để đời nữa đấy.
    Từ thủ đô Kuala Lumpur, bạn tìm chuyến bay đến Kuala Terengganu, sau đó bắt taxi đến biển Bukit Keluang. Còn không bạn cũng có thể lái ô tô từ Kuala Lumpur đến thằng đây sẽ mất khoảng 6 tiếng đồng hồ.
     
    Bukit Keluan
     

    2.Pualu Lang Tengah, Terengganu

     
    Pulau Lang Tengah cũng là một lựa chọn khá sáng suốt cho chuyến ‘‘chạy trốn’’ tạm thời đến Malaysia của bạn nhờ vào bờ biển khá tách biệt và có làn nước trong xanh như pha lê. Ngoài ra, bao quanh Lang Tengah còn có cả một khu rừng nhiệt đới mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị về đời sống tự nhiên đặc trưng nơi Malaysia. Nằm ở giữa thiên đường biển của Malaysia là Pulau Perhentian và Pulau Redang, khá ngạc nhiên khi mà không có quá nhiều người biết đến sự hiện diện của Pulau lang Tengah – như một viên ngọc quý còn ẩn mình.
    Nếu xuất phát từ Kuala Lumpur bạn có thể dễ dàng tìm được một chuyến bay đến Kuala Terengganu vì hầu như ngày nào cũng có những chuyến bay nối giữa 2 địa điểm này. Còn nếu bạn đang muốn đi du lịch Malaysia với chi phí tiết kiệm thì nên lựa chọn xe bus từ trạm Puduraya, Kuala Lumpur và mất khoảng 3 tiếng để đến đuôch Merang (đừng nhầm với Marang nhé). Tiếp tục từ Merang bạn đi thuyền đến Lang Tengah và tận hưởng vùng biển tuyệt vời này thôi.
     
    Pulau Lang Tengah
     

    IV.Khám phá đại dương bao la với những vùng biển Malaysia

     

    1.Pulau Tenggol, Terengganu

     
    Cũng bởi danh tiếng của 2 người hàng xóm Pulau Redang và Pulau Perhentian nên cho đến đây vẫn không có nhiều du khách đến du lịch Malaysia biết đến cái tên Pulau Tenggol này. Điều đó không có nghĩa là nơi này không đẹp hay không đáng để đến đâu nhé, mà đặc biệt hơn đó chính là bạn được tận mắt chứng kiến cá mập voi khi đến đây đó.
    Để đến với Pulau Tenggol, bạn có thể lựa chọn đi bằng ô tô hoặc máy bay đều được, nếu đi đường bộ bạn sẽ mất khoảng 3 tiếng  để đến với bến phà Dungun, từ đây hãy tiếp tục bắt tàu để đến với Pulau Tengol nhé.
     
    Pulau Tenggol
     

    2.Pulau Sibu, Johor

     
    Một địa điểm du lịch của Malaysia mà cứ hễ mở cửa sổ của resort ra là toàn bộ cảnh biển đẹp lung linh sẽ hiện lên dưới tầm mắt của bạn.  Nơi đây gồm có nhiều đảo nhỏ với bãi cát trải dài, đời sống sinh vật biển vô cùng đa dạng. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay với nơi tuyệt đẹp này ngay và luôn ?
    Pulau Sibu khá là khó tìm. Đầu tiên bạn bắt xe đến Johor Bahru từ Kuala Lumpur (sẽ mất khoảng 5 tiếng), sau đó từ đây hãy tìm đến với những công ty du lịch để họ sắp xếp phương tiện cho bạn ra đảo (bởi nơi đây không có phương tiện công cộng đến bến phà Tanjung Leman và ở Pulau Sibu cũng không hề có một bến phà chính thức nào cả).
     
    .Pulau Sibu
     
    Đừng để tuổi trẻ trôi qua một cách lãng phí bạn nhé, hãy đến và check in ngay những bãi biển Malaysia tuyệt đẹp này ngay và luôn  nhé. Hãy gọi điện ngay đến số hotline: 1900 0264 để được Cattour tư vấn lịch trình du lịch Malaysia cho bạn.
     
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: biển Malaysia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Những bờ biển Malaysia đẹp hút mắt không phải ai cũng biết

    Những bờ biển Malaysia đẹp hút mắt không phải ai cũng biết

    30/07/2019

    Sở dĩ Malaysia được mệnh danh là “quốc gia trăm đảo” bởi nơi đây sở hữu rất nhiều những vùng biển đảo hoang sơ đẹp hút mắt mà giá dịch vụ lại không quá đắt. Hãy cùng với Cattour điểm qua một số những bãi biển đẹp của Malaysia nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo