Du lịch Campuchia Phnom Penh: Hướng dẫn chi tiết cho những ai muốn đi tự túc

23/12/2019 / 611

Phnom Penh có những quần đảo, đền thờ Khmer cổ, khu bảo tồn động vật hoang dã, biểu diễn nghệ thuật cùng với nhiều bảo tàng tham quan. Đối với những bạn ưa du lịch khám phá nhưng chỉ có nguồn ngân sách eo hẹp thì Phnom Penh chính là một lựa chọn hợp lý. Cattour xin chia sẻ một số những kinh nghiệm du lịch Campuchia Phnom Penh giá rẻ nhưng vẫn không kém phần thú vị và hấp dẫn để các bạn có thể thỏa sức khám phá một vùng đất xinh đẹp.

Mục lục bài viết

    I. Thời điểm thích hợp để du lịch Phnom Penh

     
    Khí hậu ở Campuchia rất giống với khí hậu ở Việt Nam nên bạn có thể tới du lịch Campuchia Phnom Phenh vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nhiệt độ ở đây thường cao hơn ở Việt Nam, vì vậy bạn cần tránh những thời điểm nắng nóng gay gắt. Thời điểm được cho là đẹp nhất để du lịch Campuchia Phnom Penh là từ tháng 11 đến tháng 4 sang năm, khoảng thời gian này nhiệt độ đã hạ bớt, thời tiết mát mẻ và dễ chịu.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Khí hậu ở Campuchia rất giống với khí hậu ở Việt Nam
     

    II. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Campuchia Phnom Penh

     

    1. Phương tiện di chuyển đến Phnom Penh

     
    + Máy bay: ở sân bay quốc tế Nội Bài và cả Tân Sơn Nhất luôn có các chuyến bay tới Phnom Penh với mức giá vé dao động trong khoảng 7 – 12 triệu đồng. Còn nếu bay từ TP.HCM sang Phnom Penh giá vé máy bay sẽ dao động khoảng 1.2 – 3 triệu đồng. Có rất nhiều hãng hàng không để bạn lựa chọn như: Vietjet Air, Vietnam Airlines, Cambodia Angkor Air, Qatar Airways.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Sân bay Nội Bài
     
    + Xe khách: đối với những khách ở TP.HCM thường sẽ chọn phương tiện di chuyển là xe khách, giá một chiều là 200k – 300k, đi mất khoảng 6 tiếng. Xe thường khởi hành từ phố Tây Phạm Ngũ Lão. Khi đến Phnom Penh bạn có thể bắt xe về TP.HCM với giá 10$. Một số hãng xe đi Phnom Penh như: Sapaco, số 309 Preah Sihanouk Blv, Mai Linh…
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Những ai ở Sài Gòn thường chọn xe khách là phương tiện di chuyển
    Xem thêm: Có gì trong tour du lịch Campuchia 3 ngày 2 đêm của Cattour 
    Có những phương tiện di chuyển tour đi Campuchia từ Sài Gòn nào?

    2. Phương tiện di chuyển ở Phnom Penh

     
    Phnom Penh là thành phố của sự sôi động, sầm uất và nhộn nhịp. Nơi đây có rất ít vạch qua đường và vỉa hè dành cho người đi bộ, hầu hết là được sử dụng cho việc đỗ các phương tiện khác. Đa số người dân địa phương, khách nước ngoài và cả khách du lịch thường đi lại trong thành phố bằng xe đạp, xe máy, xe tuk tuk hoặc xe taxi.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Xe taxi ở Phnom Penh
     
    Để di chuyển qua lại trong thành phố có lẽ tuk tuk là phương tiện thuận tiện, thoải mái và được nhiều người lựa chọn nhất. Xe tuk tuk có mặt ở khắp mọi nơi, bạn chỉ cần ra đường vẫy là có ngay, nhưng nhớ trả giá trước khi lên xe nhé.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Xe tuk tuk là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Campuchia
     
    Bạn cũng có thể thuê một chiếc xe máy để tự đi lại với giá khoảng 4 – 5$/ngày hoặc 25 – 30$/tuần.
     
    Còn taxi thì cũng mới trở nên phổ biến ở Phnom Penh nên gần đây những loại phương tiện này còn có giá rẻ hơn cả tuk tuk.
    Xem thêm: Vui chơi quên lối về với tour Campuchia từ Hà Nội chỉ từ 4 triệu đồng
    Ghé thăm “đất nước chùa tháp” với tour Campuchia 4 ngày 3 đêm của Cattour

    III.Du lịch Campuchia Phnom Penh ở đâu thì hợp lý?

     
    Tour đi Campuchia Phnom Penh nên ở đâu là hợp lý? Nghỉ ở Phnom Penh thì chủ yếu là Guest House và Hotel từ khách sạn giá rẻ tới những khách sạn bình dân, cao cấp đều có thể phục vụ được nhu cầu của du khách. Và chỉ cần khoảng 5$ bạn cũng đã có thể thuê cho mình một chỗ nghỉ ngơi thoải mái, dễ chịu ở Phnom Penh rồi.
     
    Ở Phnom Penh, để tiện cho các bạn hơn, Cattour chia ra thành 3 khu vực để bạn xác định được  vị trí, từ đó tìm được một khách sạn ưng ý:
     

    1. Riverside

     
    Hay còn được gọi là Sisowath, được mệnh danh là khu phố nhộn nhịp nhất của Phnom Penh với nhiều tòa nhà, quán bar, nhà hàng và cả các khách sạn với đầy đủ những mức giá có thể đáp ứng được cho khách du lịch. Nằm ở ngay khúc giao của sông Tonle Sap và sông Mekong, đại lộ này thu hút được rất nhiều khách du lịch đến tham quan với những địa danh nổi tiếng như Cung điện Hoàng gia, chùa Wat Ounalom, Bảo tàng Quốc gia và những phiên chợ truyền thống như Phsar Chas và Phsar Kandal.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Được mệnh danh là khu phố nhộn nhịp nhất của Phnom Penh
     

    2. The city centre

     
    Gồm các khu vực phía bắc của thủ đô Phnom Penh. Nơi đây có vô số những địa điểm nổi tiếng như Chợ trung tâm (Psar Thmey), trung tâm thương mại Golden Sorya Mall, chùa Wat Phnom, Công viên Tự do, các tòa nhà thời Pháp thuộc cũng như các khách sạn cao cấp 5 sao và những nhà hàng cao cấp.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Nơi đây có vô số những địa điểm nổi tiếng
    Xem thêm: Thời gian du lịch Campuchia từ Hà Nội bao lâu là phù hợp? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi đi tour Campuchia 3 ngày 2 đêm

    3. Independence Monument (Tượng đài độc lập)

     
    Nằm ở quảng trường lớn tại giao lộ của hai con đường Sihanouk và Norodom, phía nam của Phnom Penh. Nơi đây còn được biết đến như là khu vực dành cho những người nước ngoài đến sinh sống và làm việc tại Campuchia, bởi đây là khu vực nơi ở của các Đại sứ quán nước ngoài, đại diện Liên Hiệp Quốc, các tổ chức phi Chính phủ cũng như các trường đại học quốc tế. Cách đó chỉ vài phút đi bộ là đường 51, đường này vô cùng nhộn nhịp, nơi mà các du khách có thể tìm thấy vô vàn những nhà hàng đặc sắc, quán café, cửa hàng, thời trang, spa, bar…
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Nằm ở quảng trường lớn tại giao lộ của hai con đường Sihanouk và Norodom, phía nam của Phnom Penh
     

    4. Gợi ý một số khách sạn, nhà nghỉ ở Phnom Penh chất lượng, giá cả phù hợp dành cho bạn:

     
    Angkor Mithona Guesthouse
     
    Địa chỉ: #19 Ly Yoak (corner st17213), Songkat Chey Chumneah, Khan Daun Pen, Doun Penh, Phnom Penh.
    Giá phòng: khoảng: 5$
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
     
    Vị trí khách sạn nằm khá khiêm tốn trong khu trung tâm của Doun Penh. Từ đây bạn có thể di chuyển một cách dễ dàng đến những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Phnom Penh. Đây là một khách sạn giá rẻ ở Phnom Penh luôn cố gắng mang đến sự hài lòng nhất dành cho du khách. Khách sạn hiện có tất cả 34 phòng ngủ thoải mái cho bạn lựa chọn. Với tiêu chí giá rẻ thì đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho chuyến du lịch Campuchia từ Hà Nội của bạn đấy.
     
    Golden Noura Villa-Pub & Restaurant
     
    Địa chỉ: N33, St 178, Khan Daun Penh, Doun Penh, Phnom Penh
    Giá phòng: 11$ - 18$
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
     
    Với vị trí nằm ở trung tâm của Doun Penh – một trong những khu vực trung tâm nổi tiếng ở thành phố, khách sạn với tiêu chí luôn đem đến sự thoải mái cho du khách, cung cấp cho du khách những dịch vụ tốt nhất đầy đủ tiện nghi. Đây là một khách sạn bình dân ở Phnom Penh có thêm nhiều phương tiện giải trí độc đáo như masage để kì nghỉ của bạn thêm phần thú vị, hấp dẫn.
     
    One Stop Hostel Phnom Penh
     
    Địa chỉ: No85 sisowath quay, Doun Penh, Phnom Penh
    Giá phòng: khoảng 5.6$
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
     
    Vị trí của khách sạn nằm cách trung tâm thành phố chừng 0.5km, là một vị trí đẹp để bạn có thể tiếp cận được những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Phnom Penh như Cambodia Post Office, Chợ đêm, Chợ cũ Psah Chas. Khách sạn này cũng cung cấp cho bạn những dịch vụ và tiện nghi tuyệt vời để bạn có được một địa chỉ nghỉ ngơi tuyệt vời nhất trong chuyến hành trình của mình. Đặc biệt, nhân viên của khách sạn cũng rất thân thiện, có thể hướng dẫn và giúp bạn có được một chuyến du lịch thú vị nhất.
     
    Tama Hotel Phnom Penh Tower
     
    Địa chỉ: 22nd Floor, Phnom Penh Tower Building
    Giá phòng: 15$ - 46$
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
     
    Khách sạn 4 sao này ở Phnom Penh có vị trí vô cùng thuận lợi, từ đây bạn có thể dễ dàng tiếp cận được với những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Phnom Penh. Ngoài những dịch vụ và tiện nghi tốt như wifi, điều hoa, tivi thì khách sạn này còn cung cấp rất nhiều những dịch vụ khác nhau cho quý khách như massage, quán bar, nhà hàng, quán café giúp du khách có được khoảng thời gian nghỉ ngơi hợp lý và thoải mái nhất.
     

    IV. Những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Phnom Penh

     

    1. Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng (Nhà tù S-21)

     
    Bảo tàng này từng là trường trung học Tuol Svay Pray trước khi nó bị chế độ Khmer Đỏ biến thành trại tập trung để thẩm vấn và tra tấn tù nhân. Tuol Sleng còn được gọi với tên gọi khác là Nhà tù S-21, ước tính đã có khoảng 17.000 người Campuchia bị đưa vào nhà tù này nhưng chỉ có 7 người còn sống sót sau khi chế độ kết thúc. Ở các phòng giam chỉ được tìm thấy khi người dân giành lại được chính quyền vào tháng Giêng năm 1979, gồm các lớp học bị phân nhỏ thành các phòng biệt giam.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng là một điểm dừng chân quan trọng khi bạn ghé thăm Phnom Penh
     
    Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng là một điểm dừng chân quan trọng khi bạn ghé thăm Phnom Penh. Ở đây cũng được trung bày 6000 chân dung gây ám ảnh của tù nhân để giúp du khách hiểu hơn về lịch sử bi thảm của Campuchia, hứa hẹn sẽ là một nơi đáng để bạn có được những trải nghiệm đáng nhớ nhất.
     

    2. Cung điện Hoàng gia và chùa Bạc

     
    Hai công trình kiến trúc này được xây dựng liền kề nhau, với hàng cây xanh mướt trải dài 174.870 m2, theo lối kiến trúc của Khmer vô cùng ngoạn mục. Mặc dù vị vua Campuchia thường ở trong Cung điện Hoàng gia (nếu có cờ xanh được treo nghĩa là nhà vua đang có mặt), du khách vẫn có thể khám phá một số nơi trong cung điện với giá khoảng 6.5$, còn nếu bạn muốn đi theo tour có hướng dẫn thì giá khoảng 10$.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Chùa Bạc
     
    Cung điện Hoàng Gia nằm ở Sisowwath Quay, nhưng bạn chỉ được phép tham quan Throne Hall và Moonlight Pavillion. Cổng vào chùa Bạc thì được miễn phí, bạn có thể vào viếng thăm Phật Ngọc có từ tận thế kỉ 17 và được làm bằng tinh thể Baccarat.
     

    3. Chợ trung tâm (Phsar Thmey)

     
    Chợ trung tâm này sẽ luôn đáp ứng được bất cứ nhu cầu nào của khách du lịch, cho dù bạn là người đam mê mua sắm, là người thích trả giá khi mua hàng, một vị khách chỉ quan tâm đến đám đông nhộn nhịp hay đơn giản là bạn tò mò về lối thiết kế kiến trúc độc đáo của Phnom Penh.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Khu chợ trung tâm với đa dạng các loại mặt hàng
     
    Chợ được thiết kế bởi hai vị kiến trúc sư người Pháp là Jean Desbois và Wladimir Kandaouroff. Đồng thời đây cũng được coi là khu chợ lớn nhất ở châu Á khi nó được xây dựng vào năm 1937. Khách du lịch đến đây có thể tìm thấy nhiều mặt hàng ở chợ Trung tâm này từ quần áo, đồ trang sức, hoa, giày dép cho đến đá quý, đồ thủ công mỹ nghệ địa phương và các thực phẩm tươi sống khác.
     

    4. Cánh đồng chết Choeung Ek

     
    Cánh đồng chết này ở Campuchia còn được gọi là Đài tưởng niệm Choeung Ek, là một lời nhắc nhở về lịch sử bi thảm của Campuchia. Nằm cách thành phố Phnom Penh chừng 17km về phía nam, đây đã từng là một bãi chôn tập thể do chế độ Khmer Đỏ gây ra trong thời kì cai trị đất nước từ năm 1975 – 1976
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Cánh đồng chết
     
    Các ngôi mộ chỉ được tìm thấy sau khi quân đội Khmer Đỏ chạy trốn khỏi thành phố này, chính quyền mới ngay sau đó đã dựng nên một đài tưởng niệm Phật giáo dành cho hơn 15.000 nạn nhân ở cánh đồng chết này. Chuyến đi mất khoảng nửa ngày đến tham quan đài tưởng niệm này và Nhà tù S-21 của bạn sẽ được hướng dẫn bằng loa phát thanh, bằng nhiều ngôn ngữ cũng như được phát lại cả lời khai của những kẻ sống sót từng làm việc dưới chế độ.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Địa điểm ghé thăm của nhiều người
     

    5. Đền Ta Prohm ở Tonle Bati

     
    Đền Ta Prohm ở Tonle Bati được xây dựng vào khoảng cuối thế kỉ 12, tương tự như Angkor Wat ở Siem Riep vậy. Ngôi đền này nổi tiếng với những tác phẩm điêu khắc bằng đá được bảo quản tốt cùng với những thần thoại về Hindu. Ta Prohm cách trung tâm thành phố Phnom Penh khoảng 1 giờ lái xe, phí vào cửa là 3$ để vào tham quan đền. Đây sẽ là một địa điểm hợp lý và tiện lợi dành cho những du khách đang ở Phnom Penh.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Đền Ta Prohm ở Tonle Bati được xây dựng vào khoảng cuối thế kỉ 12
     
    Các điểm tham quan khác ở Tonle Bati bao gồm đền Yey Peo (cách đền Ta Prohm chỉ 200m về phía bắc) và hồ Tonle Bati – nơi những người dân địa phương thường đến dã ngoại. Bạn có thể đến đó nghỉ ngơi sau khi đã tham quan đền thờ, mức giá thuê lều và võng ở đây cũng tương đối thấp.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Đây cũng là địa điểm được dân địa phương chọn làm địa điểm dã ngoại
     

    6. Đài tưởng niệm độc lập

     
    Đài tưởng niệm này được xem là một công trình đánh dấu biến cố lịch sử được đặt tại trung tâm thành phố Phnom Penh. Tượng đài còn được biết đến với một tên gọi khác là Vimean Ekareach, kỉ niệm ngày giải phóng Campuchia khỏi ách thống trị của người Pháp từ năm 1863 đến năm 1953.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Đài tưởng niệm độc lập
     
    Có một số những lễ hội náo nhiệt ở quốc gia này có thể kể đến như Ngày Độc Lập (ngày 9/11) và Ngày Hiến Pháp (ngày 24/9) đều được tổ chức tại đây. Chính vì vậy, thời gian tốt nhất trong ngày để đến tham quan là vào ban đêm, khi Đài tưởng niệm Độc lập và xung quanh được chiếu sáng bởi đèn pha màu xanh, đỏ, trắng vô cùng lung linh rực rỡ.
     

    7. Chùa Ounalom

     
    Ngôi chùa Wat Ounalom này sẽ giúp du khách hiểu rõ hơn về các giáo lý, triết lý và cả lịch sử Phật giáo của Campuchia. Đây là một ngôi chùa nổi bật và lâu đời nhất trong số 5 ngôi chùa trong nước, được xem là trung tâm của Phật giáo Campuchia và đã từng là nơi ở của người sáng lập ra trường phái Phật giáo Mahanikai.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Ounalom được khởi công xây dựng vào năm 1443 để thờ phụng lông mày của Đức Phật
     
    Ounalom được khởi công xây dựng vào năm 1443 để thờ phụng lông mày của Đức Phật, ngôi đền từng có đến 500 vị tu sĩ học tập và lưu giữ một cách cẩn thận khiến cho nơi đây càng trở thành một địa điểm du lịch thu hút được đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới. Ngôi chùa chỉ cách Cung điện Hoàng gia chừng 10 phút đi bộ và du khách có thể đến đây tham quan miễn phí.
     

    8.  Cambodian Living Arts – Apsara và điệu nhảy truyền thống Khmer

     
    Cambodian Living Arts là một tổ chức phi lợi nhuận tổ chuyên tổ chức các buổi biểu diễn múa Apsara và điệu nhảy Khmer truyền thống tại bảo tàng Quốc gia Campuchia. Giá vé vào đây là 15$, mở cửa thứ 2, thứ 4 và cuối tuần sau 7h tối. Vũ điệu Khmer truyền thống có niên đại từ thế kỉ 18 nhưng đã gần như biến mất dưới chế độ Khmer Đỏ.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Điệu múa truyền thống của Campuchia
     
    Cambodian Living Arts đã hồi sinh được bộ môn nghệ thuật này bằng cách tập trung các nghệ sĩ bậc thầy còn sống để đào tạo và truyền đạt lại kiến thức của họ cho thế hệ trẻ sau này. Đoàn kịch gồm có các ca sĩ và nhạc sĩ trong trang phục truyền thống của Khmer, biểu diễn tám điệu múa cổ truyền của các dân tộc thiểu số Campuchia, mang đến cho du khách những màn biểu diễn đặc sắc nhất.
     

    9. Wat Langka

     
    Wat Langka nằm gần với Đài Tưởng niệm Độc Lập Phnom Penh, là một trong 5 ngôi chùa được thành lập bởi Ponhea Yat vào năm 1442. Ngôi đền này đầy màu sắc được thành lập nên như một viện Phật học cũng như là nơi giao lưu giữa những nhà sư của Campuchia với Sri Lanka. Ngôi chùa bị biến thành kho lưu trữ suốt 20 năm dưới chế độ Khmer Đỏ.
     
    Không giống như phần lớn các ngôi chùa Phật giáo khác ở Campuchia, các bảo tháp ở đây vẫn còn nguyên vẹn và du khách có thể tham quan miễn phí. Chủ nhật hàng tuần, vào lúc 8h30, du khách có thể đến tham gia các buổi thiền định của Wat Langka do các nhà sư biết tiếng Anh tổ chức.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Wat Langka nằm gần với Đài Tưởng niệm Độc Lập Phnom Penh
     

    10. Bảo tàng Quốc gia Campuchia

     
    Bảo tàng Quốc gia Campuchia là một bảo tàng khảo cổ và văn hóa lịch sử lớn nhất của Campuchia. Nó sẽ giúp cho du khách có thể phần nào hiểu được văn hóa cũng như lịch sử của Campuchia từ thế kỉ thứ 4 trở đi. Bảo tàng được chạm khắc một cách ấn tượng trên nền đá sa thạch và được khánh thành vào năm 1920, dưới thời thực dân Pháp với một tên gọi khác là Bảo tàng Albert Sarraut. Đây là một minh họa rõ nét nhất về lối kiến trúc của Khmer truyền thống.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Bảo tàng Quốc gia
     
    Hiện có đến hơn 14.000 cuộc triển lãm thú vị được diễn ra tại đay và được sắp xếp theo các mốc lịch sử: tiền Angkor, Angkor và hậu Angkor. Mỗi tác phẩm đều bao gồm các tác phẩm điêu khắc bằng đồng và gỗ, đồ gốm, các vật phẩm dân tộc học và cả các sản phẩm bằng đá. Một trong những cuộc triển lãm ngoạn mục nhất ở bảo tàng là một bức tượng 8 cánh của thần Vishnu có niên đại từ khoảng thế kỉ thứ 6.
     

    V. Tổng hợp những món ăn đặc sắc ở Phnom Penh

     
    Ẩm thực ở Phnom Penh luôn đem đến cho thực khách một nét quyến rũ rất riêng và đặc biệt, khó có nơi nào có được. Những món ăn đặc trưng là quốc hồn, quốc túy của người dân Campuchia chúng ta đều có thể dễ dàng tìm thấy ở ngay Phnom Penh.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
     
    Đối với những bạn đi du lịch Campuchia Phnom Penh muốn tiết kiệm chi phí thì việc tìm món ăn rẻ, hợp với túi tiền không phải là quá khó ở Campuchia. Mỗi buổi sáng, trưa, hoặc tối, ở các vỉa hè nơi đây sẽ trở nên nhộn nhịp và tấp nập hơn cả với những chiếc bàn, chiếc ghế nhựa được kê ra, bởi dân địa phương tập trung chuẩn bị cho món ăn tiếp theo.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
     
    Từ khoảng 5h30 chiều trở đi, cơm thịt heo là món ăn phổ biến nơi xứ sở chùa Vàng, đặc biệt là ở giao lộ giữa đường số 19 và Sihanouk ở Phnom Penh, là nơi tập trung đông người nhất.
    Có một quán café tên Café Psar Kapko (đường số 9) là nơi phục vụ món Khmer cà ri đỏ rất nổi tiếng. Một khay thức ăn nóng hổi có bao gồm nhiều món ăn vừa mới nấu xong còn nghi ngút khói, như cà ri gà, amok cá, thịt lợn xào gừng với giá chỉ từ 4000 – 5000R (1$ - 2$) thôi.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
     
    Còn đối với những ai mê mẩn món xiên gà nướng thì các quầy thức ăn ở phố 123 là không thể bỏ qua được. Mặc dù quầy này chỉ bán vào mỗi buổi tối thôi. Với mức giá dao động từ 2000 Riel (~11.000 vnđ) cho một phần thịt đùi và tim, đi kèm với một ít rau, nấm, cà tím hay phomai tùy theo sở thích của các bạn.
     
    Nếu như nói Phở là món ăn truyền thống của người Việt Nam thì ẩm thực Campuchia chính là sự kết hợp đa dạng của tất cả các món ăn đặc sản của Đông Nam Á. Bạn có thể tìm thấy hương vị của Phở đặc biệt này ở một cửa tiệm có mái hiên màu vàng kế bên một chiếc xe bên lề trên đường số 30, gần với đại lộ Boulevard.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
     
    Một món ăn chính khác nữa của người Khmer là mì, và cũng có vô số những địa điểm để bạn có thể đến thưởng thức món ăn hấp dẫn này. Một trong những món ăn tuyệt vời nhất mà bạn nên nếm thử là món mì chiên ở khúc giao giữa đường số 135 và 50, gần với khu chợ Nga.
     
    Sau đây là một số gợi ý về những địa chỉ ăn uống ở Phnom Penh lúc nào cũng đông đúc tấp nập, hấp dẫn được du khách mà bạn nên lui tới để thưởng thức:
    • Quán “Góc phố Dosa”: Khu Wat Lanka, Phnom Penh
    • Nhà hàng “Samnang Kitchen”: đường số 155, chợ Toul Tom Poung, Phnom Penh
    • Quán Tepui tại khu người Hoa: số 45 Sisowath Quay (cắt với đường 84), Phnom Penh
    • The Lost Room – “Căn phòng bị đánh mất”: nhà số 43, đường 21 (rất gần với Wat Svey), Phnom Penh.
     

    VI. Du lịch Campuchia Phnom Penh nên mua gì?

     
    Có vô vàn những sản phẩm độc đáo ở Phnom Penh mà bạn có thể mua về làm quà cho gia đình, bạn bè như lụa tơ tằm, đồ bạc, các sản phẩm về điêu khắc, giỏ đan, khăn rằn, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ thời trang…
     
    Sau đây là gợi ý một số địa chỉ mua sắm ở Phnom Penh hấp dẫn, giá rẻ để bạn có thể tham khảo:
    • Trung tâm mua sắm Sorya: N0 13-16, South of Phsar Thom Thmei, Trasak Phaem (St.63)
    • Chợ Nga (Russian Market): 163, Phnom Penh, Campuchia (gần với đại lộ Mao Trạch Đông).
    • Chợ trung tâm (Central Market): kampuchea Krom (St.128)
    • Chợ đêm: nằm ở đoạn giao giữa Sisowath Quay với đường Oknha Ing Bun Hoa.
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Khăn rằn Campuchia
     
    Du lịch Campuchia Phnom Penh
    Những món trang sức bằng bạc
     
    Khi mua bạn cần xem xét kĩ những mặt hàng mà bạn định mua và trả giá cho những sản phẩm để có thể có được giá tốt nhất nhé. Còn đối với riêng những sản phẩm như đá quý, vàng bạc thì nên tìm những địa chỉ uy tín để mua và tốt nhất là nên mua chỗ người quen giới thiệu.
     

    VII. Một số lưu ý chung khi đi du lịch Campuchia Phnom Penh

     
    + Tiền tệ: đồng tiền chính thức của Campuchia là đồng Riel nhưng đồng Dola cũng được sử dụng phổ biến ở đây. Bạn có thể dùng dola để mua sắm và ăn uống. Thẻ tín dụng ít được sử dụng, dùng tiền mặt thì vẫn hơn.
     
    + An ninh: ở Phnom Penh an ninh cũng không được tốt lắm nên bạn cần chú ý khi mang theo tiền bạc hoặc đồ trang sức.
     
    + Ăn uống: nên cẩn trọng với việc ăn uống ở Campuchia, tốt nhất là bạn không nên sử dụng nước máy ở đây. Nhớ mua bảo hiểm du lịch trước khi đi vì nếu có bất trắc thì chi phí bệnh viện ở đây khá đắt đỏ và dịch vụ cũng không được tốt lắm đâu.
     
    + Trang phục: khi đi đến những địa điểm linh thiêng bạn nên ăn mặc kín đáo, lịch sự, nên mang theo đồ để che nắng và tránh bụi bặm khi tới Phnom Penh.

    Trên đây là tất tần tật các thông tin du lịch Campuchia hữu ích mà Cattour đã tổng hợp được. Hy vọng sẽ giúp cho chuyến đi tour đi Campuchia sắp tới của bạn thêm phần trọn vẹn hơn. Hoặc nếu bạn không muốn tốn quá nhiều thời gian và công sức để tự mình chuẩn bị mọi việc, đừng quên Cattour luôn có sẵn chương trình tour Campuchia giá rẻ hay tour du lịch Campuchia 5 ngày 4 đêm trọn gói lịch trình tối ưu và chuyên nghiệp nhất nhé!

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch Campuchia hàng đầu!

    Các bài viết liên quan:
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Campuchia Du lịch Campuchia Phnom Penh Phnom Penh

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    Du lịch Campuchia bằng xe bus 5 sao – Trải nghiệm đẳng cấp 5 sao đường bộ

    31/01/2020

    Theo những vòng bánh xe của chiếc xe Limo Bus trong hành trình khám phá thủ đô Phnom Penh của đất nước Campuchia, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ đẳng cấp 5 sao bằng đường bộ và khám phá xứ sở chùa Tháp hiện đại với những dịch vụ giải trí nhiều màu sắc.

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    Tổng hợp tất cả các cách di chuyển đến Campuchia tự túc

    18/01/2020

    Việc di chuyển đến Campuchia tự túc thực ra cũng không quá khó khăn, bởi Việt Nam có đường biên giới chung với Campuchia. Bạn có thể cân nhắc tham khảo một vài cách di chuyển mà Cattour gợi ý dưới đây nhé.

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    Du lịch Campuchia – Thái Lan: Một hành trình hai quốc gia

    30/12/2019

    Bạn đang có ý định đi du lịch cả 2 đất nước là Thái Lan và Campuchia nhưng vẫn chưa biết nên làm thế nào, nên đi tự túc hay đi tour thì tốt. Nhằm mang đến cho bạn một chuyến du lịch với nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí tiết kiệm, dưới đây sẽ là một vài thông tin kinh nghiệm cần thiết cho chuyến du lịch Campuchia – Thái Lan của bạn.

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    Du lịch Campuchia cần giầy tờ gì, có cần passport không?

    30/12/2019

    Thu hút được khách du lịch bởi nét đẹp cổ kính của các đền đài, nền văn hóa Khmer đặc sắc, ẩm thực phong phú, người dân hiền lành, du lịch Campuchia ngày càng khẳng định được mình trên bản đồ du lịch với bạn bè quốc tế. Tỉ lệ người Việt sang Campuchia du lịch cũng ngày càng tăng theo thời gian. Vậy với khoảng cách địa lí gần như vậy, đi Campuchia cần những giấy tờ gì, đi Campuchia có cần passport không?

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Campuchia để tránh “lệ rơi”

    26/12/2019

    Tục ngữ có câu “nhập gia tùy tục”. Mỗi một đất nước đều có những điểm đặc trưng riêng, văn hóa riêng mà những du khách đến đó cần tuân theo để tránh những sự cố đáng tiếc. Hiểu rõ được những điều cần biết khi đi du lịch Campuchia bạn sẽ không bỏ lỡ đi những điểm tham quan nổi bật, tránh được những rắc rối không đáng có và có được một chuyến đi trọn vẹn, thú vị.

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    Đi du lịch Campuchia nên mặc gì để thoải mái, phù hợp mà vẫn thu hút mọi ánh nhìn?

    26/12/2019

    Đất nước láng giềng Campuchia là điểm đến hấp dẫn du khách Việt trong những năm gần đây bởi mức chi phí hợp lí cùng vô số những điểm tham quan từ cao nguyên cho đến hải đảo, từ công trình hiện đại cho đến những di sản cổ ngàn năm. Một trong những mối bận tâm của du khách trước ngày khởi hành chính là đi du lịch Campuchia nên mặc gì, cần chuẩn bị trang phục gì cho suốt hành trình… Cattour sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cho bạn.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo