Du lịch Đức - Những kinh nghiệm cần biết trước khi lên đường đi “du hí”

17/01/2020 / 536

Đức là một đất nước nổi tiếng có nhiều thắng cảnh đẹp với những dãy núi hùng vĩ; những cung điện nguy nga, tráng lệ; những di tích lịch sử lâu đời cùng những kho tàng di sản văn hóa quan trọng...Nếu bạn đang chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch Đức thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thông tin hữu ích nhé!

Mục lục bài viết

    I. Giới thiệu về nước Đức

     

    1. Nước Đức ở đâu?

     

    Nước Đức là một quốc gia nằm trong khu vực Trung Âu của châu Âu, giữa biển Baltic và biển Bắc ở phía bắc; dãy núi Alps, hồ Constance và sông Rhine ở phía nam. 

    Du lịch Đức

    Nước Đức có phía bắc giáp Đan Mạch (67 km đường biên giới); phía nam giáp Áo (815 km không kể ranh giới trên hồ Bodensee), Thụy Sĩ (316 km); phía đông giáp Ba Lan (442 km), Cộng hòa Séc (811 km); phía tây nam giáp Pháp (448 km) và giáp Luxembourg (135 km), Bỉ (156 km), Hà Lan (567 km) ở phía tây.

    Nước Đức

    Cập nhật chương trình tour châu Âu 2023 mới nhất tại Cattour

    2. Khái quát về nước Đức

     

    Đức có tên chính thức là Cộng hòa Liên bang Đức là một nước theo chế độ cộng hòa nghị viện liên bang. 

    Liên bang Đức bao gồm 16 bang là Baden-Württemberg, Bayern, Berlin, Brandenburg, Bremen, Hamburg, Hessen, Mecklenburg-Vorpommern, Niedersachsen, Nordrhein-Westfalen, Rheinland-Pfalz, Saarland, Sachsen, Sachsen-Anhalt, Schleswig-Holstein và Thüringen. Mỗi bang đều có hiến pháp bang riêng của mình và phần lớn được tự trị về vấn đề tổ chức nội bộ.

    Về kinh tế, Đức có nền kinh tế thị trường xã hội, với lực lượng lao động trình độ cao, vốn tư bản lớn, mức độ tham nhũng thấp và mức độ sáng tạo cao. Đức là quê hương của ô tô hiện đại, ngành công nghiệp ô tô tại Đức vô cùng phát triển.

    Du lịch Đức

    Về văn hóa, Đức nổi tiếng với các truyền thống lễ hội dân gian như Oktoberfest và lễ Giáng Sinh. Đặc biệt, tính đến năm 2016, UNESCO đã công nhận 41 di sản tại Đức vào danh sách di sản thế giới. Không chỉ vậy, mà tất cả các lĩnh vực về nghệ thuật, âm nhạc, văn học, triết học, mỹ thuật, kiến trúc, ẩm thực… ở Đức cũng đều rất đặc sắc, phong phú, đa dạng, được nhiều người yêu thích, khám phá và tìm hiểu.

    Du lịch Đức

    Không chỉ hấp dẫn về văn hóa, Đức còn là một quốc gia có nhiều cảnh quan tự nhiên đẹp với những dãy núi hùng vĩ, các khu rừng bí ẩn, những dòng sông thơ mộng hay những bãi biển nhộn nhịp... 

    Du lịch Đức

    Với du khách đi du lịch Châu Âu, Đức thực sự là một đất nước đáng được khám phá và ghé thăm ít nhất một lần trong đời.

    Đọc thêm: Du lịch Thụy Sĩ nên đi đâu? - Những vùng du lịch nổi tiếng

    II. Du lịch Đức

     

    1. Nên đi du lịch Đức vào thời gian nào?

     

    Đức là một quốc gia có diện tích khá lớn (357.375 km²), lãnh thổ Đức trải dài từ Đông sang Tây, từ Bắc xuống Nam nên mỗi vùng của Đức đều có những loại khí hậu khác nhau với những đặc trưng riêng. Vì vậy, để biết nên đi du lịch Đức khi nào thì bạn nên tìm hiểu rõ hơn về thời của vùng mà bạn dự định đi tại Đức.

    Tuy nhiên thì cũng giống như hầu hết các nước Tây Âu khác, ở Đức cũng có bốn mùa là xuân, hạ, thu, đông với những đặc điểm chung nhất định như: 

    Mùa xuân (tháng 3 - tháng 5) là một thời khá thích hợp để ghé thăm Đức bởi vì, tuy thời tiết lúc này còn lạnh nhưng sẽ bắt đầu ấm dần lên sau một mùa đông dài, mùa xuân cũng là thời điểm ở Đức diễn ra nhiều lễ hội như lễ hội May Day (1/5), lễ hội Karneval de Kulturen hay lễ hội Frühlingsfest ở Stuttgart, là lúc các vườn bia chính thức mở cửa trở lại và đặc biệt là đây cũng là thời điểm hoa anh đào nở rộ trên khắp nước Đức. Ngoài ra, do chưa vào mùa cao điểm du lịch, nên mùa xuân ở Đức không quá đông đúc và giá cả cũng chưa cao. Tuy nhiên, thời tiết có thể thay đổi nắng mưa rất thất thường, vì thế bạn cần chuẩn bị các phụ kiện phù hợp như ô hay áo mưa.

    Du lịch Đức

    Mùa hè (tháng 6 – tháng 8) là mùa du lịch cao điểm tại Đức và cũng là mùa có thời tiết ấm áp nhất. Lúc này, thời gian trời sáng mỗi ngày dài hơn, nên bạn cũng sẽ có nhiều thời gian hơn để ngắm cảnh, trải nghiệm những lễ hội mùa hè và thưởng thức những ly bia mát lạnh. Đây là giai đoạn mà giá vé máy bay và các dịch vụ du lịch đắt đỏ nhất. Vì là mùa du lịch cao điểm, nên nếu đi du lịch Đức mùa hè thì bạn cần phải đặt khách sạn và vé các phương tiện di chuyển sớm. 

    Du lịch Đức

    Mùa thu (tháng 9 – tháng 11) là thời điểm mà khắp trên đất nước này nơi đều có khung cảnh tuyệt vời khi các cây đến mùa thay lá, thời tiết vẫn ấm áp vào đầu mùa và dần dần mới trở lạnh vào cuối mùa. Mùa thu cũng là thời điểm diễn ra rất nhiều lễ hội như lễ hội rượu vang, lễ hội ẩm thực và đặc biệt là Oktoberfest – lễ hội bia nổi tiếng nhất thế giới.

    Du lịch Đức

    Mùa đông (tháng 12 - tháng 2) là mùa du lịch thấp điểm vì trời đã trở lạnh, tuy nhiên vào thời gian Giáng Sinh và năm mới, Đức vẫn thu hút rất nhiều khách du lịch, đặc biệt là ở những khu chợ Giáng Sinh cổ ở Dresden hay Nuremberg, nếu bạn muốn ngắm tuyết rơi, trượt tuyết… thì đây cũng là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Châu Âu và đến Đức.

    Du lịch Đức

    Bạn hãy tự chọn cho mình mình một thời gian yêu thích và thích hợp để ghé thăm Đức nhé!

    2. Di chuyển đến Đức như thế nào?

     

    Từ Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể đặt một chuyến bay thẳng tới nước Đức nếu bạn đi từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) hoặc sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) tới sân bay Frankfurt am Main, thời gian cho chuyến bay này khoảng hơn 11 - 12 tiếng, giá vé máy bay khứ hồi dao động trong khoảng 25.000.000 - 35.000.000 VNĐ. Hãng hàng không khai thác chuyến bay là Vietnam Airlines.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể đến những thành phố khác ở Đức bằng máy bay nhưng sẽ phải quá cảnh ở ít nhất 1 điểm khác trước khi đến được nơi bạn muốn đến.

    Thông tin liên quan: Châu Âu mùa hè có gì hấp dẫn, tại sao nên đi du lịch Châu Âu mùa hè???

    3. Di chuyển ở Đức

     

    Hệ thống phương tiện công cộng tại Châu Âu nói chung và tại Đức nói riêng đều rất hiện đại và thuận tiện. Dù ở bất cứ đâu tại Đức bạn cũng cần lo lắng về vấn đề di chuyển nhờ vào hệ thống phương tiện giao thông công cộng tiện lợi (xe buýt, xe điện và tàu). 

    Du lịch Đức

    4. Khách sạn ở Đức

     

    Mỗi vùng du lịch ở Đức đều có rất nhiều các loại hình lưu trú từ bình dân đến sang trọng (khách sạn, nhà nghỉ, homestay, ký túc xá…) để du khách có thể lựa chọn. Việc bạn cần phải làm đó là xác định địa điểm du lịch mà bạn sẽ đến và chi phí cho việc lưu trú để đặt được nơi ở thích hợp khi đi du lịch Đức.

    5. Ngôn ngữ và tiền tệ của Đức

     

    Tiếng Đức là ngôn ngữ chính thức tại Đức. Ngoài ra, các ngôn ngữ khác được sử dụng ở một số vùng nhỏ là tiếng Đan Mạch, tiếng Hạ Đức, tiếng Sorbia, tiếng Roma và tiếng Frisia. Các ngôn ngữ nhập cư được sử dụng phổ biến nhất là tiếng Anh, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Kurd, tiếng Ba Lan và tiếng Nga. Tại Đức, có tới 67% công dân Đức có thể giao tiếp bằng ít nhất một ngoại ngữ (ngoài tiếng Đức) và 27% dân số biết ít nhất hai ngoại ngữ.

    Hiện nay đồng tiền được sử dụng tại Đức đó chính là Euro.

    Tiền Euro tại châu Âu cũng như tại Đức được chia thành 2 loại là giấy (Noten) và tiền kim loại (Münzen). Tiền giấy Euro giống nhau hoàn toàn ở các quốc gia, tuy nhiên các đồng tiền kim loại lại đặc trưng riêng cho quốc gia phát hành với phần trang trí khác nhau ở mặt sau. Nhưng bạn không cần lo lắng về điều này bởi dù là loại nào thì đồng Euro vẫn có giá trị sử dụng như nhau ở các quốc gia sử dụng đồng tiền Euro.

    Du lịch Đức

    Tiền kim loại (tiền xu) của nước Đức có các mệnh giá là 1 ,2 , 5, 10, 20, 50 cent, 1 € và 2 € (1 € = 100 cent). Tiền xu thường được sử dụng tại máy bán hàng tự động khi trả tiền đỗ xe hay mua vé xe, vé tàu. Còn tiền giấy có các mệnh giá là 5, 10, 20, 50, 100, 500 € (tờ 500 € ít được sử dụng).

    Khi đi du lịch bạn nên đổi tiền từ Việt Nam để có được tỷ giá tốt nhất và nhớ đổi cả tiền xu để dễ dàng sử dụng khi cần. Tỷ giá hiện nay: 1 € = 25.700 VNĐ.

    6. Địa điểm du lịch Đức

     

    Tại Đức có rất rất nhiều khu du lịch lớn như: München, Béc-lin (Berlin), Frankfurt am Main, Köln (Cologne), Nürnberg, Heidelberg, Rothenburg ob der Tauber, Stuttgart, Rừng Đen, Düsseldorf, Bodensee, Füssen, Würzburg, Potsdam, Koblenz, Leipzig, Freiburg im Breisgau, Baden-Baden, Rüdesheim am Rhein, Trier, Passau, Bamberg, Bonn, Garmisch-Partenkirchen, Regensburg, Bremen, Berchtesgaden, Lübeck, Hannover, Oberammergau, Mainz, Augsburg, Cochem, Konstanz, Aachen, Vườn quốc gia Sächsische Schweiz, Lindau, Königssee, Rostock, Mannheim, Dortmund, Schwangau, Warnemünde, Wiesbaden, Rügen, Essen…

    Trong bài viết này Cattour xin được phép chỉ giới thiệu chi tiết một số điểm du lịch chính được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn khi di du lịch Đức thôi nhé!

    Mùa thu Châu Âu vào tháng mấy, đến Châu Âu mùa thu chạm tay vào thu vàng

    a. Béc-lin (Berlin)

     

    Berlin là thủ đô, và cũng là một trong 16 bang của Cộng hòa Liên bang Đức. Đây là thành phố lớn nhất của Đức, nếu so với cả Liên minh châu Âu thì Berlin là thành phố lớn thứ hai chỉ sau Luân Đôn. Berlin là một trong những trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học quan trọng của châu Âu và cũng là một điểm nút giao thông chính, một thành phố thu hút được nhiều khách đi tour đi châu Âu nhất tại châu lục này.

    Du lịch Đức

    Thủ đô của Đức nổi tiếng với nhiều công trình kiến, địa điểm đẹp cũng như có ý nghĩa lịch sử như: Bức tường Berlin, tòa nhà Reichstag, cổng Brandenburg, đài tưởng niệm Holocaust... 

    b. Frankfurt am Main (Frankfurt)

     

    Frankfurt am Main, thường được viết tắt là Frankfurt là thành phố lớn nhất của bang Hessen (Đức) và là thành phố lớn thứ năm của Đức sau Berlin, Hamburg, München (Munich) và Köln (Cologne). Đã từ rất lâu, Frankfurt được coi là trung tâm thương mại của Đức và châu Âu với trụ sở của nhiều tổ chức tài chính lớn như Ngân hàng Trung ương châu Âu, ngân hàng Deutsche, Dresdner và Commerzbank. Thị trường chứng khoán Frankfurt cũng là một trong những thị trường chứng khoán lớn nhất thế giới. 

    Không chỉ là một trung tâm kinh tế lớn, Frankfurt cũng là một địa điểm du lịch được du khách yêu thích với các điểm tham quan nổi tiếng như: Khu phố cổ Frankfurt (với 3 địa điểm nổi bật là nhà thờ lớn Frankfurt, quảng trường Römerberg và nhà thờ thánh Phaolô); cầu Eiserner Steg - biểu tượng của thành phố; các tòa cao tầng hiện đại (Tháp Hội chợ Messeturm, Commerzbank-Tower…).

    Du lịch Đức

    c. München (Munich)

     

    München - thủ phủ của tiểu bang Bayern, là thành phố lớn thứ ba của Đức sau Berlin và Hamburg và là một trong những trung tâm kinh tế, giao thông và văn hóa quan trọng nhất của Cộng hòa Liên bang Đức. 

    München nổi tiếng trên thế giới vì bộ sưu tầm nghệ thuật cổ điển xưa đồ sộ, các viện bảo tàng như Viện bảo tàng Đức (Deutsches Museum), Alte Pinakothek, Neue Pinakothek, Pinakothek der Moderne hay Lenbachhaus... đều là các viện bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới. 

    Du lịch Đức

    Không chỉ có các viện bảo tàng mà các địa điểm khác ở thành phố này cũng vô cùng thú vị và hấp dẫn với du khách. Đó là quảng trường Đức Mẹ (Marienplatz), Cung điện München, quán bia nổi tiếng Hofbräuhaus am Platzl, chợ Viktualien… 

    Đặc biệt, München còn là nơi diễn ra lễ hội tháng Mười Oktoberfest - một trong những lễ hội bia nổi tiếng, thu hút được nhiều du khách tham gia nhất.

    d. Köln (Cologne)

     

    Köln (Cologne) là thành phố lớn thứ tư của Đức. Với lịch sử hơn 2.000 năm, đây là một thành phố có nhiều di sản kiến trúc và văn hóa đặc sắc. Điểm tham quan nổi tiếng nhất tại Köln phải kể đến đó là nhà thờ lớn Köln – nơi được công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1996 và là biểu tượng chính của thành phố.

    Du lịch Đức

    e. Khu rừng Đen

     

    Rừng Đen (Schwarzwald) là một dãy núi có nhiều cây ở Baden-Württemberg - phía tây nam Đức, khu rừng này được bao bọc bởi các thung lũng Rhine ở phía tây và phía nam. Ở khu vực này có rất nhiều cây cổ thụ lớn (chủ yếu là linh sam và thông), những nhánh cây này đều phát triển rậm rạp và che khuất đi ánh mặt trời khiến cho khu rừng luôn bị bao phủ bởi một lớp sương mù dày đặc, có lẽ chính vì thế mà khu rừng này mới được đặt tên là khu rừng Đen. 

    Du lịch Đức

    Bên trong rừng còn có nhiều hồ nhỏ tuyệt đẹp, như có hồ Mummelsee, hồ Wildsee... và những thị trấn nhỏ xinh. Đây là một địa điểm tuyệt vời dành cho những du khách yêu thích thiên nhiên, muốn được khám phá và hòa mình vào với khung cảnh tuyệt đẹp của tọa hóa.

    Ở Đức còn có rất nhiều địa điểm du lịch đẹp, thú vị và hấp dẫn khác, Cattour sẽ giới thiệu với các bạn trong các bài viết khác nhé!

    7. Ăn gì khi đi du lịch Đức

     

    Nhắc đến ẩm thực Đức, mọi người sẽ nghĩ ngay đến xúc xích và bia, nên chắc chắn là bạn không thể bỏ qua món ăn và loại đồ uống tuyệt vời này khi đi du lịch Đức được rồi. Tuy nhiên thì ở Đức cũng còn có rất nhiều món ăn đặc sắc khác mà bạn nên thưởng thức như bánh pretzel - loại bánh phổ biến trong bữa sáng của người Đức, Schnitzel - món thịt chiên thơm ngon, giòn tan; Spätzle – món mì trứ danh của nước Đức hay Rote grütze – loại mứt ngọt ngào được làm từ dâu tây, việt quất, cherry và mâm xôi… 

    Du lịch Đức

    Trên đây là một số thông tin về nước nước Đức và một chút kinh nghiệm khi đi du lịch thành quốc gia này. Rất mong rằng bài viết này sẽ giúp ích cho chuyến đi tour du lịch Châu Âu sắp tới của bạn.

    Và nếu bạn vẫn đang băn khoăn hay thắc mắc gì về du lịch châu Âu 2023 thì đừng ngần ngại mà tham khảo ngay tour du lịch châu Âu trọn gói cũng như chi phí du lịch châu Âu tiết kiệm nhất tại Cattour nhé! 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour du lịch châu Âu 2023 hàng đầu! 

    Tham khảo thêm: 
    Bạn có biết thành phố nào được mệnh danh là nơi lãng mạn nhất trong tour châu Âu không?
    Chia sẻ kinh nghiệm đi tour du lịch châu Âu từ Hà Nội cho người đi lần đầu

    Đoàn Thư / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Châu Âu Đức

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    Tổng hợp kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc từ A đến Z

    26/02/2020

    Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch châu Âu tự túc trong thời gian sắp tới. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour nhé. Cattour xin chia sẻ lại 1 số kinh nghiệm du lịch châu Âu tự túc cho các bạn có ý định đi du lịch châu Âu nhé.

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    Du lịch Hà Lan nên đi đâu? - Các thành phố du lịch tại đất nước hoa tulip

    26/02/2020

    Bạn đang có kế hoạch ghé thăm Hà Lan trong thời gian sắp tới nhưng chưa biết “du lịch Hà Lan nên đi đâu?”. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết này của Cattour để biết được những thành phố đẹp và thú vị nhất tại đất nước của hoa tulip nhé! 

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    Kinh nghiệm du lịch Basel - thành phố cửa ngõ của Thụy Sĩ

    25/02/2020

    Cái tên Basel gần đây không hề lạ với nhiều du khách châu Âu. Đây chính là một trong những địa điểm đánh dấu các bạn đã đi vào lãnh thổ Thụy Sĩ. Basel tưởng không có gì đặc sắc nhưng thực tế không phải vậy. 

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    Du lịch Hà Lan nên mua gì - những món quà đậm chất đất nước cối xay gió

    24/02/2020

    Bạn đang hoặc sắp đi du lịch Hà Lan như chưa biết “đi du lịch Hà Lan nên mua gì”, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này để biết được những món quà độc đáo, đậm chất đất nước cối xay gió mà du khách nào cũng nên mua về làm quà khi ghé thăm Hà Lan nhé!

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    Keukenhof Hà Lan - vườn hoa xuân đẹp nhất châu Âu

    24/02/2020

    Hà Lan luôn là một trong những điểm đến hàng đầu tại châu Âu vào các mùa trong năm. Tuy nhiên, mùa xuân - mùa của các vườn hoa tulip nở rộ là thời điểm du lịch tuyệt vời nhất ở đất nước này và vườn hoa Keukenhof với hàng ngàn hecta hoa nở rộ mỗi khi xuân về là địa điểm thu hút khách du lịch tại Hà Lan. 

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    Kinh nghiệm du lịch Venice - thành phố lãng mạn bậc nhất nước Ý

    21/02/2020

    Ở Ý không chỉ có thành cổ Roma, thành phố thời trang Milan hay thiên đường nghệ thuật Florence mà còn có cả một Venice lãng mạn với hệ thống kênh đào chằng chịt và những con thuyền gondola lướt nhè nhẹ trên “những con đường dưới nước”. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Venice thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, có nhiều kinh nghiệm hữu ích lắm đấy.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo