Du lịch Hà Giang dịp tết dương lịch có gì thú vị - Tết này hãy xách ba lô và đến ngay Hà Giang nhé

24/11/2019 / 720

Hà Giang là một điểm đến du lịch chưa bao giờ hết hot vào bất kể mùa nào trong năm, đặc biệt là đối với những phượt thủ, những người theo chủ nghĩa “xê dịch”. Vậy du lịch Hà Giang dịp tết dương lịch có gì thú vị? Có gì đặc biệt so với những thời điểm khác? Dưới đây là những lý do để bạn xách ba lô lên và thực hiện ngay một chuyến du lịch đến mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang vào dịp Tết sắp tới nhé

Mục lục bài viết

    I. Đi du lịch Hà Giang dịp tết dương lịch có gì thú vị?

     

    Từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau chính là khoảng thời gian Hà Giang chìm trong giấc ngủ mùa đông giá rét. Lúc này, tiết trời trở nên lạnh giá, nhiệt độ hạ xuống mức rất thấp, sương mù dày đặc khiến cảnh sắc nơi đây trở nên mờ mờ, ảo ảo. Tuy nhiên, Hà Giang lúc này lại không hề mang màu sắc ảm đạm, u tối mà lại đẹp như một bức tranh yên bình, dung dị nhưng cũng không kém phần lung linh và huyền ảo.

    Bên cạnh đó, đi du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch cũng là mùa của những loài hoa tuyệt đẹp ở đây đua nhau trổ hoa khoe sắc. Những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài ngút ngàn kéo đến tận chân trời hay là những cánh đồng hoa dã quỳ, hoa cúc cam,... nở rộ, tạo nên gam màu rực rỡ, tươi mới cho cảnh sắc nơi đây để níu chân du khách. Hà Giang vào mùa Tết dương lịch mang vẻ đẹp ngọt ngào và hữu tình của những sắc hoa đào, hoa mận và vẻ đẹp rực rỡ của những cánh đồng hoa cải vàng bung nở giữa những núi đá vôi, nếp nhà trình tường,... tạo nên một khung cảnh đẹp như bức tranh vẽ ấn tượng. Từ Quản Bạ, Yên Minh cho đến Mèo Vạc, Đồng Văn,... đâu đâu cũng chìm đắm trong hương sắc của những loài hoa mùa xuân nơi vùng cao Tây Bắc.

    Hoa tam giác mạch...
    ...hay cúc cam rực rỡ là những loài hoa bạn sẽ được ngắm nhìn khi đi du lịch Hà Giang dịp tết dương lịch
     

    Nói chung là thực hiện một chuyến du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch sẽ giúp các bạn có thật nhiều trải nghiệm thú vị và khó quên của mùa trăm hoa đua nở trong cái tiết trời giá rét của trời đông.

    Đặc biệt, nếu du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch thì bạn còn có cơ hội trải nghiệm mùa tuyết rơi ở nơi đây. Cuối tháng 12, một số địa điểm ở Hà Giang đã có tuyết rơi, du khách tha hồ được nhìn ngắm những bông tuyết nhỏ xinh, trắng xóa tuyệt đẹp mà ở miền xuôi chẩng khi nào có được.

    Ngoài ra, Hà Giang còn là địa danh rất thích hợp để kết hợp một chuyến du lịch thiên nhiên cùng với du lịch văn hóa. Du lịch Hà Giang dịp tết, du khách được chiêm ngưỡng những núi đá lởm chởm, những cung đường đèo hiểm trở, uốn lượn quanh vách núi, chìm trong những làn sương mờ dày đặc cùng những làn mây trắng bay là là trước mặt, những dòng sông chảy qua ghềnh đá,... Chắc chắn sẽ khiến du khách phải choáng ngợp trước vẻ đẹp độc lạ và cũng thật nên thơ, hữu tình. Đặc biệt, dịp Tết dương lịch là lúc ở Hà Giang diễn ra rất nhiều những lễ hội truyền thống vô cùng độc đáo với bầu không khí vui tươi, rộn ràng khác hẳn sự vắng vẻ ngày thường. Đến với Hà Giang dịp này, du khách có cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu và trải nghiệm những nét đặc sắc trong văn hóa của những đồng bào dân tộc đang sinh sống ở mảnh đất cao nguyên đá này.

    những cung đường đẹp ở hà giang
    Cuối tháng 12, một số địa điểm ở Hà Giang đã có tuyết rơi, du khách tha hồ nhìn ngắm những bông tuyết nhỏ xinh, trắng xóa
     

    II. Kinh nghiệm du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch dành cho du khách

     

    Nếu các bạn đã có dự định cho một chuyến du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch sắp tới thì nhất định phải nắm được một số kinh nghiệm, bí quyết sau:

    1. Chuẩn bị đồ đạc và trang phục du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch

     

    Hà Giang là một tỉnh miền núi Tây Bắc của nước ta nên khí hậu thường lạnh hơn dưới xuôi. Đặc biệt, dịp Tết dương lịch đang là thời điểm mùa đông nên du khách nhất định phải chuẩn bị trang phục cẩn thận nhé. Một số thứ nên có trong ba lô của du khách như là:

    • Quần áo dày để giữ ấm, găng tay, mũ len, khăn quàng cổ và giày,... để giữ ấm cơ thể;
    • Một vài loại thuốc và vật dụng y tế như: thuốc đau đầu, cảm sốt, thuốc tiêu chảy, bông băng, urgo, thuốc đuổi côn trùng,...
    • Một vài loại đồ ăn nhẹ và nước uống để ăn trong lúc di chuyển đến Hà Giang hoặc khi đói;
    • Những loại giấy tờ tùy thân cơ bản, quan trọng,...
    • Điện thoại, máy ảnh được sạc thật đầy pin...

    2. Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

     

    Để đến với Hà Giang thì có 2 phương tiện di chuyển được nhiều người ưa chuộng nhất đó là ô tô khách và xe máy. Mỗi phương tiện lại mang đến một trải nghiệm và ưu nhược điểm khác nhau.

    Nếu đi ô tô khách: các bạn có thể bắt xe tại bến xe Mỹ Đình hoặc Yên Nghĩa với giá vé khoảng 250.000 - 300.000 đ /  lượt. Đây là phương tiện an toàn và không tốn nhiều công sức. Các bạn nên đi chuyến buổi đêm, ngủ một giấc đến sáng sớm hôm sau là lên tới Hà Giang rồi nhé.

    Nếu di chuyển bằng xe máy: các bạn nhớ nghiên cứu trước cung đường di chuyển và đảm bảo phương tiện đủ tốt để di chuyển quãng đường dài đến với Hà Giang nhé. Tuy di chuyển bằng xe máy mất nhiều công sức nhưng lại giúp du khách chủ động và có cơ hội ngắm nhìn những cảnh quan tuyệt đẹp trên đường đi.

    Các bạn nhớ nghiên cứu trước cung đường di chuyển và đảm bảo phương tiện đủ tốt để di chuyển quãng đường dài đến với Hà Giang nhé
     

    Xem thêm: Phượt Hà Giang bằng xe máy - Cần chuẩn bị và lưu ý những điều gì?

    3. Địa điểm lưu trú ở Hà Giang

     

    Hà Giang là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất vi thế nơi đây không thiếu các khách sạn, nhà nghỉ và homestay từ bình dân cho đến cao cấp với mức giá dao động từ 150.000 đ / đêm cho đến 500.000 đ / đêm. Du khách tùy vào điều kiện tài chính cũng như sở thích của mình để lựa chọn nơi lưu trú cho phù hợp.

    Các bạn có thể tham khảo thêm các nơi lưu trú ở Hà Giang:

    4. Du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch đi chơi ở đâu?

     

    Du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch, các bạn nên ghé thăm một vài địa điểm du lịch sau đây để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của vùng đất cao nguyên đá này nhé:

    Cổng Trời Quản Bạ: nơi trời đất giao thoa với khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt vời đến say lòng. Du khách đứng đây có thể chiêm ngưỡng cả núi đôi Cô Tiên đẹp như đôi gò bồng đảo căng tràn của người thiếu nữ.

    Dinh thự họ Vương: Một căn biệt thự có tuổi đời lên đến hơn 100 năm. Đó là một công trình kiến trúc độc đáo có giao thoa của cả 3 nền kiến trúc Trung Quốc, người Mông và người Pháp. Nơi đây ẩn chứa nhiều điều bí ẩn thú vị, thu hút khách du lịch.

    Cột cờ Lũng Cú: Nơi lá cờ đỏ sao vàng Việt Nam tung bay trên nền trời đầy kiêu hãnh để đánh dấu chủ quyền quốc gia thiêng liêng của dân tộc.

    Phố cổ Đồng Văn: phố cổ Đòng Văn yên bình và mộc mạc. Đến với địa điểm này, du khách có cơ hội khám phá những nét độc đáo trong văn hóa của các đồng bào dân tộc sinh sống ở Hà Giang và thưởng thức thật nhiều món ăn đặc sản vùng cao vô cùng hấp dẫn.

    Cột cờ Lũng Cú...
    ...hay dinh thự họ Vương là hai trong những điểm du lịch du khách nên ghé thăm khi đến Hà Giang
     

    Trên đây là những vẻ đẹp của mảnh đất cao nguyên đá Hà Giang và một vài kinh nghiệm dành cho du khách đi du lịch Hà Giang dịp Tết dương lịch. Ngay dịp Tết sắp tới đã cận kề, du khách hãy cùng hội bạn của mình cùng tạo nên những kỷ niệm, những trải nghiệm tuyệt vời khó quên ở mảnh đất cao nguyên đá xinh đẹp này nhé!

    Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang siêu hấp dẫn với giá cực hợp lý!

    Xem thêm:

    Vân Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet.


    Xem thêm: Hà Giang tết dương lịch

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    Đến Hà Giang khám phá một Lao Xa đầy mộng mị, huyền ảo không phải ai cũng biết

    22/01/2020

    Đến với Hà Giang, du khách đã lần nào xách xe đi lang thang khắp nẻo? Đi thật nhiều để thấy rằng Hà Giang không những được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những vách đá tai mèo hiểm trở, những con đèo hùng vĩ,... mà còn có cả những điều cực nên thơ, mộng mị. Trong đó có Lao Xa, một thôn nhỏ của người Mông nằm trên núi đá cao, lọt thỏm giữa những mỏm đá cao nơi cao nguyên Đồng Văn…

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    Du lịch Bản Tha Hà Giang - thưởng thức nét đẹp hoang sơ trên mảnh đất cao nguyên đá

    30/11/2019

    Bản Tha Hà Giang là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng ở vùng cao Tây Bắc với những nét đẹp truyền thống, hoang sơ nhưng vô cùng ấn tượng. Bản Tha thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, cách trung tâm thành phố chưa đầy 5 km. Vẻ đẹp thanh bình, yên ả với những nếp nhà mộc mạc của người Tày cùng những ruộng lúa, hàng tre xanh mướt chắc chắn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm tuyệt vời cho du khách

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    Ghé thăm nhà trình tường Hà Giang để khám phá lối kiến trúc độc đáo của người dân tộc vùng cao

    30/11/2019

    Nhiều người thắc mắc rằng chỉ là một căn nhà cổ bình thường mà sao nhà trình tường ở Hà Giang lại có sức hút lớn đến như vậy? Bất cứ du khách nào đặt chân đến mảnh đất cao nguyên đá cũng đều muốn ghé thăm và khám phá những điều đặc biệt về ngôi nhà trình tường Hà Giang

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    Ghé thăm làng Lô Lô Chải Hà Giang - như lạc bước vào trong thế giới cổ tích

    30/11/2019

    Đến với Hà Giang, ngoài ghé thăm những điểm đến quá nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, nhà của Pao, Mã Pí Lèng,... thì có một địa điểm nằm ngay dưới chân cột cờ Lũng Cú, không phải ai cũng biết nhưng lại đẹp tuyệt vời như trong thế giới cổ tích vậy. Đó chính là ngôi làng Lô Lô Chải Hà Giang. Vì sở hữu khung cảnh thơ mộng và hữu tình như thế mà nơi đây đang ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong mắt khách du lịch trong và ngoài nước. Đến với Hà Giang, các bạn đừng nên bỏ qua địa điểm này nhé

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    Các lễ hội ở Hà Giang đặc sắc nhất giúp du khách khám phá trọn vẹn văn hóa nơi vùng cao

    30/11/2019

    Đi du lịch Hà Giang, ngoài việc tham quan các địa điểm du lịch, thưởng thức ẩm thực đặc sắc thì du khách cũng đừng quên trải nghiệm các lễ hội ở Hà Giang độc đáo nhất dưới đây nhé. Các lễ hội này sẽ giúp du khách biết thêm nhiều điều về nền văn hóa đa dạng của những dân tộc vùng cao Tây Bắc và khiến cho chuyến đi của các bạn trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    Những điểm đến tuyệt đối đừng bỏ qua trong lần đầu đi du lịch Hà Giang

    30/11/2019

    Hà Giang là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và chưa bao giờ hết hot. Cho dù có đến Hà Giang bao nhiêu lần thì các bạn cũng chẳng thấy nhàm chán và vô vị. Hà Giang luôn có những điều thú vị và cảnh đẹp mê hồn làm say lòng du khách. Nếu như đây là lần đầu tiên các bạn đi du lịch Hà Giang thì nhất định phải ghé thăm những điểm đến hấp dẫn tuyệt vời này nhé

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo