Đảo Ti Tốp Hạ Long – niềm tự hào của du lịch Quảng Ninh

23/11/2019 / 643

Đảo Ti Tốp hay còn gọi là đảo Titop, thuộc khu vực vịnh Hạ Long, luôn được đánh giá là điểm dừng chân lý tưởng trong mùa hè và được rất nhiều du khách quan tâm mỗi khi có dịp ghé đến vịnh Hạ Long. Nếu như bạn đang có ý định đến đây thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích mà Cattour chia sẻ dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    1. Đảo Ti Tốp ở đâu? Cách di chuyển đến đảo Ti Tốp

     
    Ti Tốp là một trong những hòn đảo đẹp nhất thuộc vịnh Hạ Long, nằm ở phía Đông Nam của vịnh. Đảo cách cảng tàu du lịch Bãi Cháy khoảng 7 – 8km và xung quanh đảo là vịnh của Lục, phía trước là hang Sửng Sốt có đảo Bồ Hòn, bên phải là hòn Dầm Nam.
     
    Đảo Titop ở đâu
    Ti Tốp là một trong những hòn đảo đẹp nhất thuộc vịnh Hạ Long
     
    Với vẻ đẹp hoang sơ, lãng mạn cùng không gian trong lành, thoáng đãng, du khách có thể tới đảo Ti Tốp vào bất cứ khoảng thời gian nào trong năm đều được. Đặc biệt là khoảng thời gian tháng 6 – tháng 7 là mùa cao điểm du lịch của đảo Ti Tốp. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều người thì bạn nên ghé đảo vào khoảng thời gian từ tháng 2 – tháng 5 hằng năm, bởi thời tiết lúc này khá mát mẻ, thích hợp cho việc tắm biển, tham quan và đây cũng không phải là mùa cao điểm du lịch nên các dịch vụ cũng không bị tăng giá quá cao.
     
    Đảo Titop ở đâu
    Khoảng thời gian tháng 6 – tháng 7 là mùa cao điểm du lịch của đảo Ti Tốp
    Xem thêm: 
    Có gì thú vị trong tour du lịch Hạ Long mà gây thương nhớ cho nhiều du khách đến vậy?
    Review tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Đi du lịch Hạ Long và những trải nghiệm không tưởng 
    Cách ra đảo Ti Tốp như thế nào?
     
    Đảo Ti Tốp là một trong những điểm đến thuộc tuyến tham quan số 2 khi đi du lịch vịnh Hạ Long và cũng là điểm dừng chân nghỉ đêm của nhiều du thuyền. Vì vậy mà cách tham quan đảo tốt nhất là bạn nên mua vé, thuê tàu thăm vịnh hoặc mua tour du thuyền nghỉ đêm trên vịnh.
     
    Cách ra đảo Ti Tốp như thế nào
    Cách tốt nhất là thuê tàu thăm vịnh hoặc mua tour du thuyền nghỉ đêm trên vịnh
     
    Trên hành trình tuyến số 2 – tuyến khám phá khu trung tâm công viên hang động nổi tiếng trên vịnh, bạn sẽ được cập bến tại đảo Ti Tốp ngay sau khi tham quan xong đảo Soi Sim. Vào khoảng thời gian gần đây, tour đi đảo Ti Tốp và các đảo khác trên vịnh Hạ Long bằng thủy phi cơ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm tham gia của du khách. Thủy phi cơ sẽ xuất phát từ đảo Tuần Châu và bay trên độ cao 300m để du khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh của vịnh, đích đến cuối cùng là đảo Ti Tốp. Mỗi chuyến bay bằng thủy phi cơ như thế có giá khoảng 1 triệu – 2 triệu đồng/lượt.
     
    Cách ra đảo Ti Tốp như thế nào
    Có rất nhiều thuyền đến đảo Ti Tốp
     

    2.  Lịch sử đảo Ti  Tốp

     
    Trước kia, đảo Ti Tốp được rất ít người biết đến và nó có tên gọi dân gian là đảo Nghĩa Địa hay Hồng Thập Tự. Tên gọi này được dùng để tưởng nhớ đến những thủy thủ đã thiệt mạng trên một con tàu chở hàng của Pháp gặp nạn tại vịnh Hạ Long và đã được chôn cất ở đảo này.
     
    Lịch sử đảo Ti  Tốp
    Trước kia, đảo Ti Tốp được rất ít người biết đến và nó có tên gọi dân gian là đảo Nghĩa Địa hay Hồng Thập Tự
     
    Đến năm 1962, để kỉ niệm chuyến thăm đảo giữa Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhà du hành vũ trụ Liên Xô là Gherman Ti Tốp, Bác đã hỏi ý kiến mọi người và lấy tên Ti Tốp để đặt cho hòn đảo này. Từ đó đảo Ti Tooap trở thành biểu tượng cho tình giao hữu giữa hai nước Việt Nam – Liên Xô.
     
    Lịch sử đảo Ti  Tốp
    Đảo Ti Tooap trở thành biểu tượng cho tình giao hữu giữa hai nước Việt Nam – Liên Xô
    Xem thêm: 
    Tour đi Hạ Long siêu chất chưa đến 1 triệu đồng tại Cattour 
    Nên du lịch Hạ Long tự túc hay đi theo tour du lịch Hạ Long thì tối ưu chi phí hơn? 
    Chơi gì? Ăn gì khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm
    Trải nghiệm du thuyền cực sang chảnh khi đi tour Hạ Long

    3. Gợi ý những hoạt động thú vị trên đảo Ti Tốp

     
    Với vẻ đẹp tự nhiên độc đáo khác biệt hẳn so với gần 2000 hòn đảo còn lại trên vịnh Hạ Long, đảo Ti Tốp là một trong những niềm tự hào của du lịch tỉnh Quảng Ninh. Hãy cùng với Cattour khám phá những hoạt động thú vị trên đảo này nhé.
     
    Thỏa thích tắm biển
     
    Khác với nhiều điểm du lịch ở Hạ Long, ngoài phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, sơn thủy hữu tình thì đảo Ti Tốp còn sở hữu một bãi tắm tuyệt đẹp tên Vầng Trăng. Sở dĩ được gọi là Vầng Trăng bởi từ trên cao nhìn xuống, bãi tắm này có hình dáng như một vầng trăng đang ôm trọn lấy chân đảo.
     
    Thỏa thích tắm biển
    Tắm biển ở đảo Ti Tốp
     
    Bãi tắm không quá lớn nhưng lại khá yên tĩnh, thoáng đãng và còn rất sạch nên đã trở thành một trong những địa điểm ưa thích của nhiều du khách. Bãi tắm trong xanh bốn mùa nên bạn có thể đến đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Đặc biệt hơn là ở đây còn có nhiều không gian sống ảo không khác gì những bãi biển nổi tiếng trên thế giới.
     
    Thỏa thích tắm biển
    Làn nước trong xanh và cũng không quá đông khách du lịch
    Ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên đỉnh núi Ti Tốp
     
    Đừng ngại vượt qua 400 bậc thang để đến với đỉnh núi Ti Tốp bạn nhé, chắc chắn sẽ là thiên đường không khiến bạn phải thất vọng đâu. Đứng trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa, xung quanh bốn bề đều là sóng nước mênh mông bạn bỗng cảm thấy mình như nhỏ bé lại giữa thiên nhiên đất trời. Bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những hòn đảo lớn nhỏ, những ngọn núi sừng sững, những con thuyền hờ hững trôi nhẹ nhàng trên mặt nước. Và ngay dưới chân là bãi tắm với bờ cát mịn màng, cảnh vật quá đỗi nên thơ mà cũng vô cùng tráng lệ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng, đắm đuối.
     
    Ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên đỉnh núi Ti Tốp
    Ngắm cảnh của đảo từ bãi biển
     
    Ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên đỉnh núi Ti Tốp
    Thư giãn và ngắm cảnh biển
     
    Ngoài ra, còn vô vàn những hoạt động thu hút được khách du lịch khác như chèo thuyền kayak, kéo phao, nhảy dù… để bạn thoải mái vui chơi.
     

    4. Một số lưu ý khi đi tham quan đảo

     
    • Trên đảo không bán đồ ăn vặt nên bạn có thể tự mang từ đất liền vào
    • Nên mang theo kem chống nắng bởi ở đây nổi tiếng là nắng và nóng
    • Chú ý đi men theo hệ thống bậc thang khi leo lên lầu vọng cảnh trên đỉnh Ti Tốp để bảo vệ an toàn cho chính bạn và cả những người xung quanh.
     
    Lưu ý khi đi đảo Titop
    Một số những lưu ý khi đi thăm đảo
     
    Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ!
     
    Các bài viết liên quan:
     
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Hạ Long đảo Ti Tốp

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    Gợi ý khi đi du lịch Hạ Long về đêm: nên đi đâu và chơi gì?

    30/11/2019

    Đến với du lịch Hạ Long, ngay cả cảnh đẹp về đêm của nơi đây cũng khiến cho du khách gần xa phải lưu luyến khó quên. Nếu như ban ngày, Hạ Long sở hữu vẻ đẹp non xanh nướ biếc như chốn tiên sa thì khi màn đêm buông xuống, Hạ Long lại dát lên mình một nét đẹp lung linh huyền bí mà khó có nơi nào có được.

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    Chợ đêm Hạ Long: thiên đường giải trí nhộn nhịp nhất thành phố biển khi đêm về

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long buổi tối thì nên đi đâu? Có lẽ chợ đêm Hạ Long chính là một đáp án dành cho câu hỏi này. Đây được coi là một trong những thiên đường giải trí về đêm tại Quảng Ninh, cũng là nơi mà bạn nên ghé một lần khi có dịp đi du lịch Hạ Long. Vậy chợ đêm Hạ Long có gì mà hấp dẫn đến thế? Hãy cùng Cattour tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    Du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất và cách cân đối để lựa chọn thời gian du lịch thích hợp

    30/11/2019

    Mỗi sáng, khi vừa thức giấc khỏi những giấc mơ về một vùng đất xa xôi, có lẽ nhiều người sẽ mò ngay đến điện thoại để  tìm kiếm một điểm đến và bắt đầu tìm hiểu thông tin về nơi ấy. Vậy nếu địa điểm bạn tìm là Hạ Long thì sao? Đầu tiên bạn cần biết đi du lịch Hạ Long mùa nào đẹp nhất đã.   

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    Du lịch Hạ Long dịp Tết 2024: Nên đi những đâu và làm gì?

    30/11/2019

    Với sức hấp dẫn của phong cảnh sơn thủy hữu tình, nền ẩm thực phong phú cùng nhiều địa điểm vui chơi giải trí, di chuyển thuận tiện… vịnh Hạ Long được xem là điểm đến lý tưởng dành cho dịp nghỉ lễ Tết dương lịch và Âm lịch 2024 sắp tới đây. Nếu bạn đang có kế hoạch cho hành trình du lịch Hạ Long thì đừng bỏ qua những kinh nghiệm mà Cattour chia sẻ dưới đây để có một chuyến đi lí thú nhất nhé.

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    Du lịch Hạ Long mùa đông và những trải nghiệm không tưởng

    30/11/2019

    Du lịch Hạ Long để tránh cái nắng nóng của mùa hè, để được thả hồn vào những bãi biển xanh tươi mát lạnh, được vi vu lướt sóng trên vịnh ngắm nhìn một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới. Và ngay cả khi đông về thì những cơn gió lạnh cũng mang đến cho Hạ Long một vẻ đẹp khác lạ và cuốn hút theo một cách riêng.

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    Du lịch Hạ Long nhất định phải ghé Bảo tàng Quảng Ninh check in “cực chất”

    29/11/2019

    Trong suy nghĩ của nhiều người, bảo tàng là một địa điểm nào đó khá khô khan và thường chỉ vào để thăm thú, quan sát một chút rồi bỏ qua. Thế nhưng suy nghĩ đó lại không đúng với Bảo tàng – Thư viện Quảng Ninh nhé. Đây là một nơi thú vị và hấp dẫn hơn nhiều đấy nhé, cùng xem nó có gì nào!

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo