Về Hạ Long thưởng thức hết những món quà về biển cả

21/06/2018 / 485

Chả mực là món ăn nổi tiếng bậc nhất Hạ Long. Những con mực tươi roi rói, vừa được đánh bắt lên đã được người dân đưa vào làm nguyên liệu chế biến.

Mục lục bài viết

    CHẢ MỰC HẠ LONG

    Chả mực là món ăn nổi tiếng bậc nhất Hạ Long. Những con mực tươi roi rói, vừa được đánh bắt lên đã được người dân đưa vào làm nguyên liệu chế biến. Miếng chả mực thơm ngon là thành quả của một quá trình chế biến cầu kỳ, cẩn thận, là minh chứng của một kỹ thuật giã tay điêu luyện. Sau khi được chế biến, nêm nếm nhưng gia vị vừa phải, những miếng chả được đưa vào chảo ngập dầu, rán đều tay cho đến khi chuyển sang màu vàng ngả mùa da cam và tỏa mùi thơm ngào ngạt hấp dẫn. Đây là món đặc sản thơm ngon, đậm đà, là món quà luôn được du khách săn lùng khi có dịp ghé thăm Hạ Long.

    Giá của đặc sản này là 300.000 - 450.000 VNĐ/cân.


    Những miếng chả mực thơm ngon, bắt mắt
     

    SÁ SÙNG

    Sá sùng là một loài đặc sản quý hiếm và có giá rất cao trên thị trường. Sá sùng chỉ xuất hiện một vài nơi ở Việt Nam và Đông Hưng - Trung Quốc. Sá sùng là loài hải sản thân mềm, có họ gần với loài giun đất. Sá sùng còn được biết đến với những cái tên như giun biển, địa sâm. Hai nơi nổi danh với nghề đánh bắt, sản xuất sá sùng ở Việt Nam là Vân Đồn và Quan Lạn.

    Sá sùng được chế biến với nhiều phương thức, như xào tỏi, dứa, rau thập cẩm. Đặc sản này vừa có thể thưởng thức trong những chuyến du lịch, lại vừa có thể mang về làm quà cho người thân, bạn bè và mang đi biếu/tặng. 

    Giá của một cân sá sùng tươi là 250.000 VNĐ/cân, còn sá sùng khô là 600.000 - 700.000 VNĐ/cân.

    Xem thêm:
    Có gì thú vị trong tour du lịch Hạ Long mà gây thương nhớ cho nhiều du khách đến vậy?
    Review tour Hạ Long 3 ngày 2 đêm cực chi tiết cho người đi lần đầu
    Đi du lịch Hạ Long và những trải nghiệm không tưởng
     

    Sá sùng khô được bán với giá thành rất cao, thậm chí mùa cao điểm có thể lên đến vài triệu đồng.
     

    HÀU 

    Hàu là món ăn giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và chế biến được rất nhiều món ăn đa dạng. Khu vực bán hàu nhiều nhất là ven bờ biển, khu vực cộ 3, cột 5 hoặc Bến Đoan. Món hàu được ưa chuộng nhất vẫn là những con hàu trắng, béo ngậy, dùng với muối chanh ớt hoặc nướng trên lò than hồng, nóng hổi có thể ăn ngay. Ngoài ra, món hàu nướng mỡ hành, sả ớt chua chua ngọt ngọt, cũng khiến không ít người xuýt xoa vì độ hấp dẫn khó cưỡng.

    Giá của đĩa hàu rơi vào khoảng 50.000 - 70.000 VNĐ

    Những con hàu xào với hành, tỏi. lạc,..vô cùng hấp dẫn.

    ỐC XÀO TƯƠNG

    Ốc là món ăn nổi tiếng của những tỉnh thành có biển, là món ăn quen thuộc đối với bất kỳ người dân nào ở nước ta. Nhưng món ốc xào tương, dùng chung với nước mắm chua ngọt, phân thịt béo mầm đậm đà, được chế biến bởi những người dân Hạ Long luôn mang hương vị rất riêng, rất độc đáo. Món ăn này trở thành món quà chiều trong những buổi hội hè trò chuyện, hay là trong những buổi nhậu lai rai cạnh bờ biển. Đây không chỉ là món đặc sản ở vịnh Hạ Long mà còn là đặc sản Quảng Ninh mà nhiều người ca ngợi.

    Ốc - món đặc sản Hạ Long ngon đến khó lòng từ chối.

    SAM 

    Sam là loại hải sản vỏ cứng như cua, thân dẹt và có đường kính độ gang tay, nặng chừng 1kg. Việc đánh bắt sam biển khá khó khăn vì người dân phải tính toán con nước và định ngày ra khơi mới mang về được những con sam chất lượng. Điểm nổi tiếng nhất cho những con sam béo ngậy này là Giếng Đồn.

    Phổ biến nhất trong những món ăn chế biến từ nguyên liệu sam là súp, gỏi, xào sả ớt, hoặc xào chung với miến, nấu chua ngọt, nấu cháo. Đặc biệt là những con sam cái vào mùa sinh sản, bụng trứng to, giàu đạm, nướng lên, luôn là món ăn đầu bảng trong các quán ăn ngon ở Hạ Long. Những con sam biển nhiều thịt, được tẩm ướp với những gia vị chua, cay, mặn, ngọt, vô cùng đậm đà và khơi dậy vị giác.

    Giá của một đĩa sam dao động trong 200.000 - 300.000 VNĐ. 

    Xem thêm: 
    Tour đi Hạ Long siêu chất chưa đến 1 triệu đồng tại Cattour 
    Nên du lịch Hạ Long tự túc hay đi theo tour du lịch Hạ Long thì tối ưu chi phí hơn? 
    Chơi gì? Ăn gì khi đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm
    Trải nghiệm du thuyền cực sang chảnh khi đi tour Hạ Long


    Xem thêm: Ăn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    [Food Tour Huế] Ăn gì ở Huế - 23+ món ăn có giá chỉ từ 5k mà cực ngon và chất lượng

    [Food Tour Huế] Ăn gì ở Huế - 23+ món ăn có giá chỉ từ 5k mà cực ngon và chất lượng

    10/05/2019

    Huế chẳng nổi tiếng về ẩm thực và du lịch như thành phố Đà Nẵng gần đó, nhưng phải nói thật lòng rằng, ẩm thực Huế tinh tế và ngon lành không nơi nào có thể sánh bằng được.

    Dắt túi 100 món ăn vặt Hội An ngon quên cả lối đi về

    Dắt túi 100 món ăn vặt Hội An ngon quên cả lối đi về

    16/04/2019

    Hội An không chỉ nổ tiếng với những khu phố cổ kính, bình yên mà còn là thiên đường của các món ăn vặt. Chỉ cần đảo quanh 1 vòng phố cổ, bạn đã có thể khám phá hết những món ăn vặt Hội An ngon ngất ngây rồi. Ai là tín đồ ăn vặt mà đến Hội An thì đảm bảo "ăn" quên lối về luôn.

    Du lịch Phú Quốc ăn gì chơi gì: Kinh nghiệm ăn chơi “sập” Phú Quốc

    Du lịch Phú Quốc ăn gì chơi gì: Kinh nghiệm ăn chơi “sập” Phú Quốc

    25/12/2018

    Đi du lịch ở bất kỳ một nơi nào thì việc ăn gì, chơi gì luôn là là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Vậy đi du lịch Phú Quốc ăn gì, chơi gì là tốt nhất?

    Ăn gì ở Sapa – Gợi ý 13 món ăn và nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng bậc nhất ở Sapa

    Ăn gì ở Sapa – Gợi ý 13 món ăn và nhà hàng, quán ăn ngon nổi tiếng bậc nhất ở Sapa

    13/12/2018

    Đi du lịch Sapa, thích nhất là được cuộn tròn trong chăn ấm để ngắm mây mù hay thưởng thức những món ăn thơm ngon, nóng hổi với hương vị độc đáo khó cưỡng của vùng đất xứ Tây Bắc này.

    Khám phá ẩm thực Hải Phòng – Thiên đường của những món ăn trứ danh không lẫn đi đâu được

    Khám phá ẩm thực Hải Phòng – Thiên đường của những món ăn trứ danh không lẫn đi đâu được

    31/10/2018

    Hải Phòng được biết đến giống như Hà Nội, Đà Nẵng hay Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong những trung tâm kinh tế, văn hóa lớn nhất cả nước. Hải Phòng là một thành phố lâu đời với một nền ẩm thực đặc trưng, đa sắc tộc. Hãy cũng Cattour tìm hiểu xem nền ẩm thực Hải Phòng có những gì mà lại làm người ta “điêu đứng” như vậy nhé.

    Ẩm thực Nhật Bản - Những món ăn nên thử một lần khi đến Nhật

    Ẩm thực Nhật Bản - Những món ăn nên thử một lần khi đến Nhật

    07/09/2018

    Nhật Bản với một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc, chắc chắn sẽ hút hồn tất cả các du khách du lịch Nhật Bản khi đến với đất nước này. Hãy cũng Cattour tìm hiểu nền văn hóa ẩm thực của Nhật Bản qua những món ăn sau nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo