Du lịch Hòn Khô - TOP những điểm đến hấp dẫn nhất Quy Nhơn

24/01/2019 / 474

Hòn Khô, Quy Nhơn là địa điểm du lịch rất được yêu thích tại Quy Nhơn vì vẻ đẹp nguyên sơ, như một bức tranh được khắc họa tinh tế từ thiên nhiên và con người Quy Nhơn. Cùng khám phá một trong Top 3 địa điểm du lịch “hot” nhất Quy Nhơn hiện nay nhé!

Mục lục bài viết
    Hòn Khô là một trong 3 địa điểm “hot” nhất Quy Nhơn
     

    Quyết định đi du lịch Quy Nhơn thế nhưng việc quyết định đi đến những địa điểm nào trong chuyến du lịch Quy Nhơn Phú Yên lại không hề đơn giản, vì địa điểm nào ở Quy Nhơn cũng đẹp, cũng có những nét hấp dẫn riêng khó cưỡng lại được. Vậy thì chỉ còn cách tìm hiểu xem địa điểm du lịch nào hợp với bạn nhất mà thôi. Bài viết này sẽ giúp bạn vẽ lại hình ảnh của một trong 3 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Quy Nhơn đó là Hòn Khô nhé!

    Đôi nét về Hòn Khô

     

    Hòn Khô với vẻ ngoài giống như cái tên mà người ta đặt cho nó, hòn đảo này không có những hàng cây xanh hay những rặng dừa tỏa bóng mát nhưng lại có nét quyến rũ rất riêng. Là một trong 32 hòn đảo gần bờ của miền đất võ Bình Định, Hòn khô nằm ở thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải thành phố Quy Nhơn, cách trung tâm thành phố khoảng 16 km.

    Bãi biển Hòn Khô đẹp như tranh và yên bình hơn những bãi biển nổi tiếng khác
    Xem thêm: Điểm danh những điểm đến không thể bỏ qua khi đi tour Quy Nhơn Phú Yên 4 ngày 3 đêm

    Nét quyến rũ của Hòn Khô không nằm ở những hàng cây hay sự đông đúc, tấp nập mà lại chính từ nét yên bình, nguyên sơ không ồn ào náo nhiệt đem lại cảm giác thư giãn trong không gian biển đẹp như trong một bức tranh độc đáo. Hòn khô chỉ có những bãi cát trắng tinh, mịn màng, làn nước biển trong xanh, những rạn san hô ẩn hiện đầy màu sắc và cả những món ăn hải sản ngon khó cưỡng của những người dân làng chài chất phát, hiền lành ở nơi đây. Sự nguyên sơ và yên bình là nét thu hút của du lịch Quy Nhơn Bình Định nói chung và du lịch Hòn Khô nói riêng.

    Bãi biển Hòn Khô không hề thua kém những bãi biển đẹp thường thấy trên các kênh du lịch nước ngoài

    Di chuyển đến Hòn Khô

     

    Nếu bạn di chuyển bằng xe máy để đến Hòn Khô thì từ trung tâm thành phố đi qua khu kinh tế Nhơn Hội, đi theo đường bê tông khoảng 4 -5 km đến xã đảo Nhơn Hải và hỏi thăm là có thể đặt chân đến Hòn Khô, bắt đầu tham quan và khám phá vẻ đẹp của nơi này.

    Nếu bạn đi theo đường biển Quy Nhơn, vượt đầm Thị Nại là có thể đến thẳng Hòn Khô. Còn nếu bạn đi từ làng Chài Nhơn Hải, bạn phải thuê thuyền, hoặc ghe thì mới có thể đến được Hòn Khô và giá của dịch vụ này là khoảng 200.000VNĐ.Từ làng chài đi thuyền mất khoảng 10 -15 phút để đến được Hòn Khô.

    Đầm Thị Nại - con đầm bạn phải đi qua nếu muốn đến Hòn Khô
     

    Du lịch Hòn Khô thời điểm nào là tốt nhất

     

    Hòn khô là hòn đảo thu hút khách du lịch vì có bãi biển chưa bị khai thác du lịch nhiều, đến đây chủ yếu du khách tham quan, dạo chơi ở bờ biển nên điều kiện khí hậu, thời tiết ảnh hưởng khá nhiều đến chất lượng chuyến đi của bạn. Vào tháng 3 cho đến tháng 9 là thời điểm thích hợp nhất cho một chuyến đi khám phá hòn đảo đẹp và nguyên sơ bậc nhất tại Quy Nhơn. Thời điểm này, nước biển lặng và sóng không quá to, biển êm và hiền dịu với những con sóng nhỏ, lăn tăn có nắng nhẹ nhàng nên rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi trên bờ biển hay dưới nước. Khi biển lặng, khám phá Hòn Khô bằng hoạt động lặn ngắm san hô là trên cả tuyệt vời.

    Thời điểm từ tháng 3 đến tháng 9 là thích hợp nhất để du lịch Hòn Khô
    Xem thêm: Tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của biển xanh qua tour Quy Nhơn
    Di chuyển đi tour Hà Nội Quy Nhơn bằng những phương tiện nào?

    Làm gì tại Hòn Khô?

     

    Vì đây là hòn đảo khá hoang sơ không có nhiều dịch vụ du lịch nên chủ yếu khách du lịch đến đây để tìm kiếm một bãi biển đẹp nhưng lại không quá đông người. Đến đây hoạt động được du khách yêu thích nhất đó là tắm biển, tham gia các hoạt động teambuilding trên bãi cát mịn màng, hay thử thách lặn biển ngắm những rạn san hô đầy màu sắc, hay cũng có thể hòa mình vào cuộc sống dân dã của người dân địa phương bằng hoạt động đánh bắt, câu cá ngoài biển cùng người dân sinh sống tại hòn đảo xinh đẹp này.

    Hình ảnh dưới làn nước biển ở Hòn Khô
     
    Không thể không hòa mình vào làn nước trong xanh ở hòn đảo này được
     

    Hòn Khô còn có một con đường đặc biệt - con đường giữa biển mỗi khi thủy chiều rút sang hai bên, dải cắt trắng lộ ra thành một con đường vô cùng đẹp mắt cho du khách khám phá.

    Và nếu bạn là người yêu thiên nhiên yêu những điều bình dị và tinh túy mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho thế giới này thì đến Hòn Khô cũng là một lựa chọn sáng suốt vì tại đây bạn có cơ hội được ngắm nhìn những loài sinh vật biển quý hiếm, được trông thấy những loài rùa đang được bảo tồn tại hòn đảo và chứng kiến cảnh “vượt cạn” vào ban đêm của loài rùa biển.

    Đi bộ trên con đường giữa biển là trải nghiệm rất lý thú
     

    Ngoài ra vì người dân địa phương sinh sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản nên bạn sẽ có cơ hội được nếm thử những món hải sản tươi ngon do chính người dân nơi đây đánh bắt và chế biến với giá cả vô cùng phải chăng.

    Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về hòn đảo Hòn Khô cho bạn! Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ, hạnh phúc nhất!

    Và đừng quên cập nhật thường xuyên các chương trình du lịch Phú Yên Quy Nhơn cũng như tour Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm tại Cattour để không bỏ lỡ mức giá tốt nhất. 

    Cattour tự hào là nhà tổ chức các tour Phú Yên Quy Nhơn hàng đầu!

    Bài viết có liên quan:
    Hòa mình vào khoảng trời yên bình trong tour du lịch Quy Nhơn
    Review chi tiết lịch trình du lịch Quy Nhơn 4 ngày 3 đêm

    Nguyễn Thanh Tuyền / Cattour.vn - Ảnh: Internet


    Xem thêm: Quy Nhơn

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    Từ Vũng Tàu đi Quy Nhơn bao nhiêu km? Xe Vũng Tàu - Quy Nhơn uy tín

    29/02/2020

    Vũng Tàu và Quy Nhơn đều là những thành phố biển xinh đẹp thu hút đông đảo du khách từ mọi miền đất nước. Tuy nhiên, Vũng Tàu - Quy Nhơn mỗi nơi mỗi vẻ khiến du khách mong muốn được đến tham quan cả hai điểm du lịch hấp dẫn này. Vậy quãng đường từ Quy Nhơn đến Vũng Tàu và ngược lại có xa không? Liệu có thể đến Vũng Tàu, Quy Nhơn trong cùng một khoảng thời gian? Hãy cùng Cattour.vn tìm kiếm câu trả lời xem nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 4 có đẹp không? Du lịch Quy Nhơn tháng 4 có gì?

    29/02/2020

    Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường du lịch biển Việt Nam, ngày càng nhiều du khách yêu thích vẻ đẹp biển nguyên sơ, bình yên đẹp tựa tranh vẽ của thành phố biển tỉnh Bình Định này. Du lịch Quy Nhơn tháng 4 là khoảng thời gian được nhiều khách du lịch cân nhắc lựa chọn. Vậy thời tiết Quy Nhơn thời gian này ra sao, có thuận lợi để đến tham quan các hòn đảo tại đây hay không? Hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé! 

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 - Có nên đi du lịch Quy Nhơn tháng 3

    30/01/2020

    Thời tiết Quy Nhơn tháng 3 là từ khóa được rất nhiều du khách quan tâm. Chuyến đi du lịch Quy Nhơn tháng 3 có nên hay không cũng là băn khoăn của rất nhiều người yêu thích vẻ đẹp biển ngọc ngà của thành phố biển Bình Định. Nếu bạn cũng đang cân nhắc cho chuyến đi Quy Nhơn tháng 3 thì đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây nhé! 

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    Du lịch Hòn Sẹo Quy Nhơn - vẻ đẹp nguyên sơ đầy sức sống

    18/01/2020

    Hòn Sẹo Quy Nhơn là địa điểm du lịch mới nổi với vẻ đẹp nguyên sơ, trong trẻo hiếm có. Du lịch Quy Nhơn ngày càng nhiều du khách muốn đặt chân đến đây khám phá vẻ đẹp biển và tìm cho mình một chốn yên bình, tạm rời xa những ồn ào, tấp nập của những khu du lịch đã quen thuộc gần trung tâm thành phố. Vậy muốn khám phá hòn Sẹo Quy Nhơn thì hành trình diễn ra như thế nào hãy cùng Cattour.vn khám phá nhé!

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    Top 10 địa điểm cắm trại ở Quy Nhơn đẹp xuất sắc 

    18/01/2020

    Cắm trại ở Quy Nhơn đang là một trong những hoạt động được đông đảo khách du lịch yêu thích đặc biệt là các khu cắm trại ven biển. Quy Nhơn với bãi biển trong xanh ấn tượng được mệnh danh là Maldives của Việt Nam lôi cuốn bước chân của du khách trong và ngoài nước. Đến Quy Nhơn khách du lịch không chỉ được vui chơi, ngắm nhìn, khám phá, hòa mình vào làn nước biển trong xanh mà nơi đây còn có rất nhiều những khu du lịch cắm trại  gần biển lý tưởng cho các nhóm bạn, gia đình. 

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    Từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km? Xe Quy Nhơn đi Quảng Ngãi uy tín

    18/01/2020

    Quy Nhơn và Quảng Ngãi là hai thành phố biển thuộc khu vực duyên hải Nam Trung Bộ của Việt Nam. Quy Nhơn - Quảng Ngãi mỗi nơi mỗi vẻ đẹp khác nhau do đó rất nhiều du khách mong muốn có chuyến đi khám phá cả hai thành phố biển này trong một khoảng thời gian hay xuất phát từ Quy Nhơn đi tham quan Quảng Ngãi và ngược lại. Cùng khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn và Quảng Ngãi cũng như tìm câu trả lời cho thắc mắc “từ Quy Nhơn đi Quảng Ngãi bao nhiêu km?” nhé! 

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo