Du lịch Mabul Malaysia – hớp hồn trước hòn đảo thiên đường của Malaysia

17/08/2019 / 619

Nhắc đến du lịch Malaysia, người ta thường hay nghĩ đến những địa danh nổi tiếng của quốc gia trăm đảo này như thủ đô Kuala Lumpur, Penang, Langkawi. Nhưng chuyện đó đã xưa rồi! Hiện nay, người ta đang truyền tai nhau về một hòn đảo mới, nơi được mệnh danh là thiên đường chốn hạ giới hay “Maldives của Mã Lai”… đó chính là đảo Mabul.

Mục lục bài viết
    Mabul là một hòn đảo nhỏ nằm ở phía ngoài bờ biển Đông Nam của tỉnh Sabah, nổi tiếng với những rừng dừa, bãi biển xanh trong cùng bờ cát trắng mịn. Thời gian gần đây, đảo Mabul nổi lên như một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với mọi du khách khi tới Malaysia. Hãy cùng với Cattour bỏ túi kinh nghiệm du lịch Mabul Malaysia để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất nhé.
     
    Mabul
    Đảo Mabul của Malaysia
     

    1.Hướng dẫn di chuyển đến đảo Mabul Malaysia

     
    Muốn tới được đảo Mabul, bạn cần phải đến sân bay nội địa Tawau của Semporna từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (tầm 3h đồng hồ) hoặc sân bay Kota Kinabalu – thủ phủ của bang Sabah (tầm 50 phút). Theo kinh nghiệm du lịch Mabul Malaysia thì bạn nên bay bằng hãng Air Asia hoặc Malaysia Airlines.
     
    Sân bay nội địa
    Sân bay nội địa Tawau của Semporna
     
    Sau khi đến sân bay Tawau, bạn sẽ bắt taxi đi về trung tâm Semporna với mức giá khoảng 80RM – 100RM. Bạn sẽ tiếp tục cuộc hành trình di chuyển tới các đảo Mabul chỉ bằng tàu cao tốc hoặc tàu chậm với thời gian di chuyển lần lượt là 30p hoặc 1h30p cho từng loại hình là tới được đảo Mabul. Tuy hành trình tới với hòn đảo thiên đường Mabul hơi khó khăn nhưng chắc chắn bạn sẽ không phải hối tiếc đâu nhé.
     
    Taxi
    Di chuyển về đảo bằng taxi
    Xem thêm: Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Vì sao nhất định phải đến du lịch Malaysia một lần trong đời?

    2.Du lịch Mabul Malaysia có gì hay? Cảnh đẹp ở Mabul

     
    Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch có sức quyến rũ khiến trái tim lỗi nhịp, đôi chân lạc bước không muốn về trong hành trình sắp tới của mình thì đó chính là hòn đảo Mabul. Mabul là một hòn đảo ‘trong mơ” của Malaysia với những làn sóng êm nhẹ như nhung, hoàng hôn phủ một màu hồng rực rỡ lên những khu nhà nổi, với bầu trời đêm nhấp nháy hàng hàng vì tinh tú… như mời gọi những tâm hồn lãng mạn, yêu thám hiểm đến khám phá và trải nghiệm.
     
    Mabul – chốn thần thiên nơi mặt nước phẳng lặng như gương
    Mabul là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài bờ biển phía đông nam của bang Sabah, thuộc bờ bắc của đảo Borneo và đồng thời là bang lớn thứ 2 của Malaysia. Đảo Mabul nằm ở khu vực tách biệt hoàn toàn với những bang khác của Malaysia, chính vì lẽ đó mà Mabul luôn mang đến một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, mang đến cảm giác gần gũi giữa con người với thiên nhiên.
     
    Mặt nước phẳng lặng ở Mabul
     
    Điều đầu điên khi đặt chân đến Mabul là bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp có một không hai trên thế giới nhờ những hàng dừa cao vút, những bãi biển hấp dẫn với bờ cát trắng mịn và nước biển xanh màu lục bảo. Tuy nhiên, không chỉ có thế mà nơi đây còn được xưng danh với thiên đường sinh vật biển hàng đầu trên thế giới.
     
    Mặt nước phẳng lặng
    Bình yên bên bờ Mabul
     
    Ngoài ra, khi du lịch Mabul Malaysia, du khách còn có cơ hội được bắt gặp những khoảnh khắc bình dị của những cậu bé người địa phương thân hình rám nắng đang chèo những chiếc thuyền nâu tương phản với mặt nước tĩnh lặng, trong vắt như mặt gương soi.
     
    Xứ cổ tích với như khu nhà nổi
    Vì đảo Mabul khá nhỏ bé nên muốn khám phá đảo bạn sẽ chỉ có thể di chuyển bằng một phương tiện duy nhất là đi bộ, bởi ở Mabul không có con đường nào cũng như không cps một dòng xe cộ nào lưu thông trên đảo. Hãy cứ để đôi chân của bạn dẫn lối đưa bạn đến với những ngôi làng nổi truyền thống của người dân Malaysia đẹp như một bức tranh đang hiện hữu ngay trên đảo nhé. Bạn cũng có thể đi len lỏi qua các khu nhà gỗ làm nghề truyền thống, tham quan cách sinh hoạt và lao động của người dân bản xứ như thế nào.
     
    Nhà nổi ở Mabul
    Nổi bật với những khu nhà nổi
    Xem thêm: Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu?
    Ngoài ra, khi đến với Mabul bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi nơi đây tuy nhỏ, cuộc sống người dân vẫn còn khó khăn mà chẳng hề thiếu bất cứ một dịch vụ nghỉ dưỡng nào cả. Ở Mabul có khá nhiều nơi để bạn lưu trú, từ những khu resort trên biển lộng gió độc đáo đến những khách sạn giá bình dân dành cho dân chuyên đi phượt.
     
    Nhà nổi
    Được lưu trú ở đây thì quả đúng là thiên đường
     
    Nếu có cơ hội được ở lại Mabul về đêm thì bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được chiêm ngưỡng cả một bầu trời đầy sao khi ngồi trên những mái nhà nhé. Khung cảnh bầu trời cao, trong vắt với hằng hà sa số những vì tinh tú sáng lấp lánh sẽ khiến bạn không khỏi choáng ngợp với vũ trụ đầy rẫy những sự huyền bí, sâu thẳm phản chiếu cùng đại dương bao la. Quả là một khung cảnh tuyệt vời cho chuyến du lịch Mabul Malaysia.
     
    Mabul – thiên đường lặn biển
    Ngoài mặt biển xanh trong có thể nhìn thấy tận đáy thì đảo Mabul còn sở hữu những rặng san hô thềm lục địa với độ sâu từ 25 – 30m đi kèm là vô số những sinh vật biển. Cũng vì lẽ đó mà nơi đây còn được xem như điểm lặn biển hấp dẫn nhất trên thế giới, và hoạt động lặn ngắm san hô cũng được xem là một trong những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua khi đi du lịch Mabul Malaysia. Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc về tài chính bởi chi phí thuê dịch vụ lặn ở đây khá cao, từ 90RM – 250RM tùy theo từng dịch vụ mà bạn lựa chọn.
     
    Lặn biển ở Mabul
    Mabul đúng là thiên đường lặn biển
     
    Lặn biển ở Mabul
    Rất nhiều loài động vật dưới biển đang chờ đón bạn đó
    Xem thêm: Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia
    Có gì đặc biệt trong tour du lịch Malaysia mà giới trẻ mê mẩn đến thế?

    3.Nghỉ ngơi ở đảo Mabul

     
    Nếu bạn còn đang thắc mắc du lịch Mabul Malaysia nên ở đâu thì hãy xem ngay những gợi ý dưới đây của Cattour nhé. Có điểm chung của những nơi lưu trú, nghỉ dưỡng trên đảo Mabul này chính là:
    • Thường cung cấp đủ 3 bữa ăn chính trong 1 ngày
    • Cung cấp thêm dịch vụ lặn biển, đi bộ dưới biển
    • Giá phòng ở mức chấp nhận được so với mặt bằng chung của các khu nghỉ dưỡng khác
     
    Gợi ý một số những khách sạn trên đảo Mabul cho bạn:
    + Spheredivers Scuba & Leisure
    • Địa chỉ: Mabul Island, Semporna, Malaysia
    • Giá thuê phòng: 49USD/đêm
     
    Spheredivers Scuba & Leisure
    Du khách thường ra tắm nắng
     
    Khi đến thăm Semporna, bạn sẽ cảm thấy thoải mái như được ở chính ngôi nhà của mình với chất lượng dịch vụ tuyệt vời và chu đáo của Spheredivers Scuba & Leisure. Từ đây, cũng thật dễ dàng để có thể trải nghiệm mọi khía cạnh của thành phố này. Nơi lưu trú có vị trí vô cùng thuận tiện để du khách có thể thoải mái tham quan, khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng.
    Spheredivers Scuba & Leisure cung cấp cho bạn nhiều dịch vụ chất lượng và tiện nghi đa dạng để bạn có thể yên tâm tận hưởng kì nghỉ của mình một cách trọn vẹn nhất. Các tiện nghi nổi bật tại điểm đến này bao gồm: lễ tân 24h, xe đưa đón sân bay, đồ nướng BBQ, nhà hàng, dịch vụ giặt ủi…
     
    Spheredivers Scuba & Leisure
    Khu nghỉ dưỡng nằm ngay trên biển
     
    + ND Divers
    • Địa chỉ: Bum Bum Island, Mabul Island, Semporna
    • Giá thuê phòng: 69USD/đêm
     
    ND Divers
    Địa chỉ lí tưởng để lưu trú khi đến Mabul
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai?
    Với view hướng biển cùng dụng cụ nướng BBQ, ND Divers tọa lạc ở thị trấn Semporna sẽ mang đến cho bạn một kì nghỉ tuyệt vời nhất. Nhà hàng này có sân hiên để tắm nắng, trang thiết bị thể thao dưới nước cùng nhà hàng trong khuôn viên. Các phòng nghỉ được sử dụng phòng tắm chung và được trang bị wifi miễn phí để bạn thoải mái check in những bức ảnh đẹp lên trang cá nhân. Bạn cũng có thể tham gia một số những hoạt động trong khu vực như: lặn với ống thở, lặn biển và câu cá. Sân bay Lahad cách đây chừng 75km.
     
    ND Divers
     

    4.Ăn uống ở đảo Mabul

     
    Mặc dù là điểm du lịch hấp dẫn của Malaysia những ẩm thực của hòn đảo nhỏ bé này hoàn toàn không được mạnh về bản sắc và truyền thống. Thế nhưng, khi đi du lịch Mabul Malaysia bạn sẽ vẫn được hưởng những thực đơn phong phú từ sự đa dạng và tươi mới của hải sản nơi đây. Trên đảo cũng không có nhiều nhà hàng, quán ăn tư nhân nên việc ăn uống của bạn vẫn cần phụ thuộc vào các nhà hàng của khách sạn hay resort. Hoặc bạn cũng có thể mua hải sản về để nhờ nhà bếp trong khách sạn hay khu resort chế biến giùm nhé. Hải sản trên đảo cực ngon và hấp dẫn, giá lại không hề đắt chút nào đâu.
     
    hải sản
    Hải sản đảo Mabul
     
    Hải sản Mabul
    Những chiếc thuyền gỗ chở hải sản bán cho du khách
     
    Chúc bạn có chuyến du lịch Mabul Malaysia vui vẻ và đầy ý nghĩa nhé.
     
    Các bài viết liên quan:
    Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore
    Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về
    Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: du lịch Mabul Malaysia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Mabul Malaysia – hớp hồn trước hòn đảo thiên đường của Malaysia

    Du lịch Mabul Malaysia – hớp hồn trước hòn đảo thiên đường của Malaysia

    17/08/2019

    Nhắc đến du lịch Malaysia, người ta thường hay nghĩ đến những địa danh nổi tiếng của quốc gia trăm đảo này như thủ đô Kuala Lumpur, Penang, Langkawi. Nhưng chuyện đó đã xưa rồi! Hiện nay, người ta đang truyền tai nhau về một hòn đảo mới, nơi được mệnh danh là thiên đường chốn hạ giới hay “Maldives của Mã Lai”… đó chính là đảo Mabul.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo