Du lịch Putrajaya Malaysia – thành phố thông minh nhất thế giới

16/08/2019 / 778

Putrajaya được mệnh danh là “thành phố thông minh” của quốc đảo Malaysia. Nơi đây là một trong những điểm đến đáng nhớ nhất dành cho những du khách du lịch Malaysia. Để chuyến du lịch Putrajaya Malaysia của mình thêm phần trọn vẹn hơn, hãy cùng đến với những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Putrajaya dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

    I.Đôi nét về Putrajaya – “thành phố thông minh” của Malaysia

     
    Putrajaya là thành phố đã được quy hoạch nhân tạo và được thành lập vào năm 1995 tại Malaysia. Nơi đây cách trung tâm khoảng 30km về phía nam của thủ đô Kuala Lumpur, là trung tâm hành chính mới của liên bang Malaysia. Do vậy mà bạn có thể dễ dàng hơn trong việc sắp xếp cho mình một chuyến du lịch phù hợp mà không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển nếu bạn chọn điểm dừng chân nghỉ ngơi là thủ đô Kuala Lumpur.
     
    Putrajaya
    Putrajay - "thành phố thông minh" của Malaysia
     
    Tên gọi của thành phố được đặt theo tên Thủ tướng  đầu tiên của Malaysia – Tunku Abdul Rahman Putra, với mong muốn tưởng nhớ tới công lao của vị thủ tướng đầu tiên này và khắc sâu những giá trị xưa kia mà Malaysia đã đạt được. Theo ngộ ngữ của người Malaysia thì từ Putra còn có hàm nghĩa là “hoàng tử” để chỉ địa vị cao quý và từ Jaya có ý nghĩa tượng trưng cho sự chiến thắng, quyết chiến, chiến thắng. Do vậy mà ý nghĩa của tên gọi Putrajaya này vô cùng đặc biệt.
     
    Putrajaya
     
    Nếu như trước đây, Putrajay vẫn được biết đến là một vùng đất cằn cỗi, hoang sơ, tiêu điều thì ngày nay, nơi đây đã trở mình thành một thành phố lớn với sự phát triển vượt bậc theo thời gian. Kể từ khi chính phủ Malaysia có kế hoạch biến Putrajaya trở thành trung tâm kinh tế chính trị bậc nhất của quốc đảo này thì Putrajaya mới thực sự phát triển và đạt được những thành tự rực rỡ như bây giờ. Không những là địa điểm kinh tế, chính trị lớn của Malaysia mà ngày nay, Putrajaya còn trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng của quốc đảo này. Hàng năm, lượng du khách đổ về đây rất đông bởi sức hút đặc biệt khiến du khách yêu thích, đặc biệt là những trải nghiệm thú vị mà chỉ ở Putrajaya – thành phố thông minh của Malaysia bạn mới có thể hiểu rõ hơn về sự phát triển kinh tế của đất nước Malaysia.
     
    Putrajaya
    Putrajay đã trở mình thành một thành phố lớn với sự phát triển vượt bậc
    Xem thêm: Tại sao phải lựa chọn tour Singapore hay tour Malaysia khi bạn có thể kết hợp cả hai? 
    Hé lộ 5 điểm đến “siêu hot” trong tour du lịch Singapore Malaysia

    II.Nên đi du lịch Putrajaya Malaysia vào thời gian nào

     
    Malaysia có khí hậu ôn hòa, hệ sinh thái đa dạng, phong phú do đó mà bạn có thể lựa chọn đi du lịch Putrajaya Malaysia vào bất kì thời điểm nào trong năm.
    + Từ đầu tháng 12 đến cuối tháng 3 năm sau: là mùa cao điểm du lịch của Malaysia, cũng trùng hợp rơi vào những dịp lễ lớn như Tết dương lịch, Giáng sinh, Tết âm lịch…
    + Từ tháng 4 đến tháng 9: mùa khô ở Malaysia, nền nhiệt trung bình khá cao, dao động từ 19 độ C đến 35 độ C. Tuy vậy, nếu lựa chọn du lịch Putrajaya Malaysia vào thời điểm này bạn sẽ được thoải mái tham quan mà không lo bị ảnh hưởng từ những cơn mưa.
     
    Thời điểm du lịch
    Thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến chuyến du lịch Putrajaya của bạn
     
    Như vậy, có thể thấy tất cả các thời điểm trong năm bạn đều có thể đi du lịch Putrajaya Malaysia được. Thời gian mà bạn chọn để thực hiện chuyến đi sẽ không bị hạn chế bởi những nguyên nhân khách quan mà chỉ cần tùy thuộc vào sở thích của bạn mà thôi.
     
    Thời điểm du lịch Putrajaya
    Lựa chọn thời điểm du lịch ở Putrajaya
    Xem thêm: Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Singapore
    Đâu là điểm đến lý tưởng nhất trong tour đi Singapore?

    III. Phương tiện đi du lịch Putrajaya Malaysia

     

    1.Phương tiện di chuyển đến Putrajaya

     
    + Hà Nội / Đà Nẵng / Hồ Chí Minh: với hàng chục những hãng hàng không tham gia khai thác đường bay tới Malaysia, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng mua được vé máy bay đến Putrajaya Malaysia. Hãy đặt vé của một số hãng hàng không như Vietnam Airlines, Malindo Airways Sdh, Malaysia Airlines, Thai Airway, Bangkok Airway… Trong đó có một số hãng có đường bay thẳng đến Malaysia như Vietnam Airlines, Malindo Airways Sdh. Chắc hẳn trong các bạn thì không ít người muốn sở hữu cho mình tấm vé máy bay giá rẻ đâu nhỉ. Hãy dành thời gian để săn đón những chương trình khuyến mãi vé máy bay của các hãng hàng không trên nhé.
     
    Malaysia Airlines
    Máy bay của hàng không Malaysia Airlines
     
    + Kuala Lumpur:
    • Bus: bạn có thể đón một trong các chuyến xe bus mang số 100, 101 và 300 để đi từ Kuala Lumpur đến gần với khu vực Dataran Putra.
    • Tàu hỏa: tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, bạn hãy đi chuyến tàu KL Sentral và xuống ở ga Putrajaya Cyberjaya. Quãng đường đi chuyển chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển với giá vé tương đối rẻ, chỉ khoảng 9.5RM/lượt.
     
    KL Sentral
    Ga KL Sentral: muốn đi đâu bạn cứ xuất phát ở đây nhé
     

    2.Phương tiện di chuyển trong Putrajaya

     
    Khi đi tham quan và du lịch trong địa phận của Putrajaya, bạn nên lựa chọn một trong số những phương tiện dưới đây nhé:
    • Taxi: là phương tiện thuận lợi để bạn có thể dễ dàng tham quan quanh thành phố. Một giờ chạy xe taxi có giá khoảng 40RM.
    • Xe đạp: bạn thích sự thư thả và chủ động thì có thể thuê xe đạp và tự mình đi khám phá Putrajaya. Để thuê được xe đạp, các bạn nên đến các trung tâm thông tin du lịch và giá thuê xe sẽ khoảng 4RM/h.
     
    Taxi
    Taxi là phương tiện di chuyển thuận lợi nhưng lại khá tốn kém đấy
     

    IV.Nhà nghỉ, khách sạn ở Putrajaya

     
    Về vấn đề thuê phòng khách sạn khi đi du lịch Putrajaya Malaysia thì bạn không cần quá lo lắng. Cattour xin giới thiệu đến bạn một số những khách sạn chất lượng với giá tốt ở Putrajaya để bạn tham khảo cho chuyến du lịch sắp tới của mình nhé:
    + Khách sạn Putrajaya Shangri-La:
    • Địa chỉ: Taman Putra Perdana, Jalan Putra Perdana, Presint 1, 62000 Putrajaya, Malaysia
    • SĐT: +60 3-8887 8888
    • Giá phòng: 290RM (~1,7 triệu vnđ)
    Khách sạn có view nhìn ra sườn đồi và mặt hồ khá đẹp, còn có cả nhà hàng Azur – một trong những nhà hàng số 1 của Putrajaya chuyên phục vụ những món ăn trên khắp thế giới ngon tuyệt.
     
    Khách sạn Putrajaya Shangri-La
     
    + Pullman Putrajaya Lakeside
    • Địa chỉ: 2 Jalan P5/5, Presint 5, 62000 Putrajaya, Wilayah Persekutuan Putrajaya, Malaysia.
    • SĐT: +60 3-8890 0000
    • Giá phòng: 244RM (~1.4 triệu vnđ)
     
    Pullman Putrajaya Lakeside
     
    Pullman Putrajaya Lakeside là khu phức hợp nghỉ dưỡng có quy mô lớn với 4 loại phòng nghỉ có phong cách độc đáo và ấn tượng của những nước như Malaysia, Ấn Độ, Trung Quốc và cả Bornean, view nhìn ra hồ nước. Các phòng nghỉ đều được trang bị những tiện nghi, tiện ích hiện đại như hồ bơi, quầy bar, spa… Ngoài ra ở Pullman Putrajaya Lakeside còn có cả một nhà hàng ngoài trời được xây dựng ngay trên mặt hồ vô cùng đẹp.
    Còn một số những khách sạn khác mà bạn có thể thuê phòng như The Everly Putrajaya, Pulse, Grande Hotel, Cyberview Lodge Resort & Spa… Có một lưu ý nhỏ là bạn nên đặt phòng trước trên những website như Booking hay Agoda… để tránh việc hết phòng và được hưởng mức giá tốt nhất.
    Xem thêm: Nhật ký hành trình khám phá tour du lịch Singapore từ Hà Nội cực chi tiết
    Bỏ túi 5 kinh nghiệm “oanh tạc”  tour Singapore Malaysia quên lối về

    V.Những địa điểm du lịch yêu thích ở Putrajaya

     

    1.Urban Putrajaya

     
    Ở Putrajaya có nhiều tòa nhà vĩ đại, mỗi tòa nhà lại được thiết kế theo một cách riêng biệt. Các tòa nhà nằm trải dài trên đại lộ chính Persiaran Perdana, kéo dài từ trung tâm Hội nghị Putrajaya có hình dáng như một con tàu vũ trụ khổng lồ, một điểm đến du lịch được rất nhiều người ghé thăm. Nơi đây nổi tiếng với khung cảnh tuyệt đẹp cùng quảng trường Putra quây tròn. Đứng từ đây có thể nhìn ra đền thờ Hồi Giáo mang phong cách Mughal Istana Kehakiman (Cung điện Công lý), lối vào Islamic hiện đại nhất nằm trước Kompleks Perdadanan Putrajaya (Tòa phức hợp Cổ phần Putrajaya) và cả Thánh đường Hồi giáo Tuanku Mizan Zainal Abidin, được biết đến như là Masjid Besi (Thành đường Iron).
     
    Urban Putrajaya
     
    Nổi lên ở phía hai bên đại lộ Dataran Putra chính là Perdana Putra, tòa nhà văn phòng của Thủ tướng và thánh đường Hồi giáo Putra đẹp một cách lộng lẫy. Có đến 9 cây cầu ở thành phố thông minh Putrajaya này, mỗi cây cầu lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Chiếc dài nhất là Putra Bridge với 435m, chiếc cầu check in đẹp nhất là cầu hình cánh buồm Wawasan Bridge nối giữa 2 con đường là Presint 2 và Presint 8.
     

    2.Thánh đường Putra

     
    Địa chỉ: Persiaran Persekutuan, Presint 1, 62502 Putrajaya, Wilayah Persekutuan Putrajaya, Malaysia.
    Đây chính là địa điểm đầu tiên mà bạn nên đặt chân đến khi tới thành phố thông minh Putrajaya. Thánh đường Hồi giáo Putra là nơi khá lý tưởng để bạn có thể khám phá được một nét kiến trúc tuyệt đẹp, bạn sẽ phải trầm trồ khen ngợi và không thể ngớt tán dương khi được tận mắt thấy những công trình kiến trúc vĩ đại này. Ngày từ phía bên ngoài là kiểu mái vòm mang đậm phong cách truyền thống của Malaysia, đặc biệt hơn khi được kết hợp cùng với màu đá Granite màu hồng khiến nơi đây trông cuốn hút hơn biết bao nhiêu. Đặc biệt, khi đứng từ xa nhìn lại, bạn còn thấy được sự độc đáo của công trình kiến trúc này. Do vậy mà bất kì một du khách nào tới Malaysia cũng phải một lần ghé qua nơi đây để tham quan.
     
    Thánh đường Putra
    Một nơi tuyệt vời để sống ảo
     
    Thánh đường Putra được xây dựng vào những năm 1999 và có sức chứa lên 15.000 người. Điều này cho thấy được sự vĩ đại khổng lồ của tòa thánh đường này lớn đến nhường nào. Phần tòa của thánh đường có độ cao lên đến 116m nên địa điểm này luôn được nằm trong danh sách những địa điểm du lịch hấp dẫn trong các tour du lịch Malaysia được nhiều du khách yêu thích. Một tòa thánh đường tuyệt vời như vậy thì cớ gì mà chúng ta lại bỏ lỡ nhỉ?
     
    Thánh đường Putra
    Xem thêm: Mê mẩn với những điểm đến tuyệt đẹp trong tour du lịch Singapore

    3.Cầu treo Seri Wawasan

     
    Địa chỉ: Lebuh Wawasan, Presint 2, 62100 Putrajaya, Wilayah Persekutuan Putrajaya, Malaysia.
    Điểm đến tiếp theo khi đi du lịch Putrajaya Malaysia sẽ là cây cầu treo Seri Wawasan. Đây là địa điểm mang lại nhiều sự ấn tượng lớn đối với khách du lịch khi ghé thăm thành phố này. Ý tưởng để thiết kế lên cây cầu này vô cùng tuyệt vời, nó được dựng lên rất giống với hình ảnh con thuyền đang giương buồm sải cánh ra khơi với khao khát chinh phục đại dương cũng như niềm mong ước đất nước Malaysia sẽ ngày càng phát triển và tiến xa hơn nữa ra thế giới. Cũng một phần bởi ý nghĩa sâu sắc gắn liền với sự ra đời của cây cầu treo độc đáo này mà khách du lịch đến đây ngày một tăng lên.
     
    Cầu treo Seri Wawasan
    Cầu treo Seri Wawasan
     
    Trên cầu là 3 làn xe mỗi chiều, được làm bằng bê tông và cáp treo chịu lực. Nếu như có dịp đến với Putrajaya vào ban đêm thì đừng bỏ lỡ cơ hội được khám phá cây cầu độc đáo này nhé, bởi cầu đẹp nhất về đêm đó. Cữ mỗi khi màn đêm buông xuống, cây cầu lại hiện lên thật rực rỡ và lấp lánh khiến cho mọi thứ như trở nên cuốn hút và độc đáo hơn.
     
    Cầu treo Seri Wawasan
    Ban đêm, cầu được thắp sáng vô cùng rực rỡ
     

    4.Tòa nhà văn phòng Thủ tướng

     
    Địa chỉ: Presint 1, 62000 Putrajaya, Selangor, Malaysia
    Được xây dựng bằng đá tự nhiên nên tòa nhà văn phòng Thủ tưởng này hiện lên rất đẹp và cuốn hút. Phần mái vòm màu xanh lá càng làm cho nơi đây trở nên nổi bật nhiều phần, thu hút khách du lịch đặt chân tới đây ngày càng nhiều, và đã tới lại cảm thấy yêu thích hơn. Tòa nhà là địa điểm làm việc của Thủ tướng cũng như một số những nhân vật cấp cao khác của Malaysia. Tòa nhà có vị trí thuận lợi cho việc tham quan và ngắm cảnh Putrajaya. Khi đứng ở tòa nhà, bạn có thể nhìn thấy được hồ nước Putrajaya hay tòa thành đường Putra nổi tiếng. Toàn bộ tòa nhà được chia thành 3 khu chính: ở giữa là văn phòng Thủ tướng, phía tây là văn phòn của Phó Thủ tướng, phía Đông là văn phòng Tổng thư kí Quốc hội.
     
    Tòa nhà văn phòng Thủ tướng
     

    5.Hồ nước nhân tạo Putrajaya tuyệt đẹp

     
    Địa chỉ: Putrajaya Lake, Tasik Putrajaya, Presint 1, 62000 Putrajaya, Malaysia
    Đây là một hồ nước nhân tạo được xây dựng với mục đích chính là điều hòa khí hậu của thành phố Putrajaya Malaysia. Hồ này nằm ngay dưới chân cầu Putra Bridge, có diện tích lớn lên tới 650ha và dòng chảy của nó bao quanh thành phố. Cũng vì vậy mà nhiều người đã ví hồ này như trái tim của thành phố xinh đẹp Putrajaya vậy. Vào những dịp đặc biệt, tại hồ nước nhân tạo này người ta còn tổ chức rất nhiều những hoạt động thú vị như đua thuyền, chèo xuồng… Ngoài ra, hồ này còn là địa điểm ngắm cảnh lý tưởng dành cho bạn khi đi du lịch Putrajaya Malaysia, bạn có thể tham quan hồ bằng 2 cách: đi du thuyền đáy bằng Perahu Dondang Sayang hoặc du thuyền Cruise Belimbing.
     
    Hồ nước nhân tạo
     

    6.Công viên Taman Wetland

     
    Khi đi du lịch Malaysia Putrajaya mà bạn muốn tìm một chốn yên bình, tĩnh lặng để có thể tận hưởng bầu không khí xanh trong mà thành phố xinh đẹp này mang lại thì hãy đến ngay công viên Taman Wetland nhé, sẽ là một gợi ý trên cả tuyệt vời dành cho bạn đó. Nơi đây có khung cảnh thiên nhiên rất thanh bình, yên tĩnh, còn có nhiều loài động vật sinh sống dưới nước như vịt, ngỗng hay thiên nga. Ngoài ra, ở phía bờ hồ còn có thiết kế thêm cả bàn picnic nên nếu bạn muốn tổ chức một bữa tiệc dã ngoại nho nhỏ cùng với người thân hay bạn bè của mình thì đều có thể lựa chọn vị trí này.
     
    Công viên Taman Wetland
     
    Còn đối với những ai muốn ngắm toàn cảnh của công viên thì có thể lựa chọn thuê một chiếc cano hoặc đi thuyền buồm, đều là những hoạt động rất thú vị giúp các bạn có được một chuyến du lịch Putrajaya Malaysia hoàn hảo và vui vẻ nhất. Chú ý là công viên mở cửa từ 7h sáng đếm 7h tối nhé.
     
    Công viên Taman Wetland
     

    7.Trường đua Sepang Circuit

     
    Địa chỉ: 27, 64000 Sepang, Selangor, Malaysia
    Trường đua Sepang Circuit cách phía nam Putrajaya 30km và cách phía đông sân bay quốc tế Putrajaya 10 phút lái xe. Trường đua là nơi tổ chức lễ khai mạc giải đua xe Formula 1 vào mỗi tháng 3 và tháng 4. Giá vé vào cửa là 100RM đã bao gồm tham gia bữa tiệc hậu thi đấu mà tâm điểm là những màn trình diễn âm nhạc Quốc tế số 1 thế giới. Trong suốt 3 tháng diễn ra lễ khai mạc, có rất nhiều những chuyến tàu và xe bus đặc biệt đổ về phía trường đua và mất khoảng 80RM để bắt xe quay lại được trung tâm thủ đô Kuala Lumpur.
     
    Trường đua Sepang Circuit
     
    Có những cuộc đua xe máy và ô tô khác cũng được tổ chức ở đây trong suốt các dịp trong một năm, để biết thêm thì bạn nên tìm hiểu trên các website. Vào những ngày không tổ chức giải đua bạn cũng nên gọi để đặt trước tour tham quan nơi đặc biệt này, bao gồm ghé thăm bảo tàng ô tô (9h – 18h) hay chạy vòng quanh trường đua bằng xe Go-kart (40RM cho 10 phút chạy).
     
    Trường đua Sepang Circuit
    Nhiều cuộc đua xe máy và ô tô được tổ chức tại đây
     

    VI. Đặc sản của Putrjaya: ăn gì, ở đâu

     
    Cattour xin được giới thiệu đến du khách những địa điểm ăn uống ngon tại Putrajaya mà không phải ai cũng biết đến nhé:
    + Trung tâm mua sắm Alamanda: là trung tâm mua sắm sang trọng ở Putrajaya, có rất nhiều những nhà hàng đặc sắc ở bên trong cũng như một Foodcourt tuyệt ngon vậy. Đến với trung tâm, bạn có thể thỏa thích đánh chén những món ăn đặc sắc của địa phương. Trung tâm mở cửa từ 10h – 22h với giá cho mỗi bữa ăn chỉ từ 10RM.
     
    Âm thực Putrajaya
    Những món ăn bắt mắt đầy hấp dẫn
     
    Ẩm thực Putrajaya
    Nhớ dành bụng thưởng thức nhiều món ngon nhé
     
    + Food court Selera Putra: mở cửa từ 9h – 19h (từ thứ 2 đến thứ 6) và 9h – 21h (thứ 7 và chủ nhật). Food court có tầm nhìn hướng ra phía bờ hồ, bạn có thể vừa thưởng thức những món ăn ngon, rẻ của Malaysia lại vừa có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp.
     
    Ẩm thực Putrajaya
    Khó lòng mà cưỡng lại được trước những món ăn vô cùng hấp dẫn
     

    VII.Mua sắm

     
    Khách du lịch Putrajaya Malaysia có thể mua sắm và thưởng thức ẩm thực ngay tại những trung tâm mua sắm nổi tiếng. Ở đây có trung tâm mua sắm Alamanda là một nơi khá sang trọng với nhiều mặt hàng đa dạng cùng khu ẩm thực vô cùng phong phú bên trong. Trung tâm Menara PJH cũng có bán nhiều những mặt hàng từ cao cấp đến bình dân cùng với các nhà hàng, quầy bar… Bạn có thể vừa thỏa sức mua sắm, vui chơi lại vừa thỏa sức ăn uống khi đi du lịch Putrajaya Malaysia.
     
    Mua sắm ở Putrajaya
    Những trung tâm thương mại mua sắm lớn ở Putrajaya
     

    VIII.Những điều thú vị ở Putrajaya Malaysia

     
    + Đường phố ở Putrajaya rất rộng rãi cùng môi trường trong lành. Có đến hơn 40% diện tích được bao phủ bởi cây xanh nên bạn sẽ luô có cảm giacs như mình đang lang thang trong một khu rừng
    + Mọi cồn trình ở Putrajaya như trường học, bệnh viện, công viên, rạp chiếu phim… đều được quản lý bằng ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất.
    + Mỗi cư dân của thành phố thông minh này đều được cấp một tấm thẻ cá nhân có ghi đầy đủ thông tin như nhóm máu, công việc, tài chính… Tấm thẻ được sử dụng thay cho chìa khóa cửa, khi đến rạp chiếu phim hoặc các câu lạc bộ… thậm chí còn thay thế được cả giấy thông hành đến các đất nước như Singapore, Thái Lan.
    + Trẻ em ở Putrajaya đến trường mà không cần mang theo cặp sách, chúng học hoàn toàn trên máy vi tính. Học bài, làm bài, trả bài hay giáo viên liên lạc với phụ huynh học sinh đều thông qua hệ thống mạng internet.
    Trên đây là những kinh nghiệm bỏ túi hữu ích mà Cattour muốn gửi đến bạn. Hi vọng rằng bạn sẽ có một chuyến du lịch Putrajaya Malaysia vui vẻ và đầy thú vị nhé.
     
    Các bài viết liên quan:
    Những điều thú vị bạn chưa biết về du lịch Sing Malaysia
    Có 24h du lịch Singapore Malaysia thì nên đi những đâu? 
    Một vài lưu ý bạn nên biết khi du lịch Malaysia Singapore
    Phương Trần / Cattour.vn - Ảnh: Internet

    Xem thêm: Du lịch Putrajaya Malaysia

    Quay về trang trước Lên đầu trang

    Bài liên quan

    Du lịch Putrajaya Malaysia – thành phố thông minh nhất thế giới

    Du lịch Putrajaya Malaysia – thành phố thông minh nhất thế giới

    16/08/2019

    Putrajaya được mệnh danh là “thành phố thông minh” của quốc đảo Malaysia. Nơi đây là một trong những điểm đến đáng nhớ nhất dành cho những du khách du lịch Malaysia. Để chuyến du lịch Putrajaya Malaysia của mình thêm phần trọn vẹn hơn, hãy cùng đến với những kinh nghiệm hữu ích khi đi du lịch Putrajaya dưới đây nhé.

    Tìm bài viết

    ĐIỂM TUYẾN

    BẠN QUAN TÂM CHỦ ĐỀ GÌ?

    Quy Nhơn 02-Thg9 Phú Quốc Khu du lịch Cát Bà Campuchia Thái Lan Đài Loan Ngoại tệ du lịch Hàn Quốc mua gì quà lưu niệm địa điểm du lịch biển Trà Cổ - Móng Cái đẹp sống ảo điểm du lịch Ăn kinh nghiệm khách sạn lịch trình ngân hàng danh sách địa chỉ 4 ngày 3 đêm trong nước nước ngoài tháng 10 tháng 11 tháng 12 du lịch ở đâu chanh xả mùa thu trải nghiệm mùa nào đẹp nhất Quan Lạn 3 ngày 3 ngày 2 đêm Hải Hòa Quảng Bình 4 ngày Bangkok Bí quyết Hải Tiến Ninh Bình Nhật Bản du lịch sầm sơn cần chuẩn bị gì bãi tắm sấm sơn đặc sản sầm sơn đặc sản du lịch sầm sơn tour du lịch 3 ngày 2 đêm hải sản Đảo Lan Châu Cẩm nang du lịch Của Lò chợ Cửa Lò tour du lịch Cửa Lò địa điểm du lịch Cửa Lò Cửa Lò ở đâu Hạ Long Đảo Hòn Ngư Đảo Song Ngư ATM mới nhất cẩm nang du lịch sầm sơn ô tô phượt 99k buffet lẩu Tuyển dụng Nhân viên Visa Cát Bà. Cô Tô miền Bắc miền Trung miền Nam đền độc cước chi phí giá chợ mùa đông món ngon quà vặt Chơi gì câu mực đêm Dù bay Lặn biển Vinpearl Cửa Hội Water Fun Công viên nước Nhà phao Quê Bác tour Cửa Lò 2 ngày 1 đêm Tuần Châu Tàu Hỏa Du lịch Cửa Lò 2 ngày 1 đêm chùa Hương hoa anh đào Tết Nguyên Đán Sài Gòn Tết dương Mộc Châu Sapa Yên Tử Tam Chúc chùa Tam Chúc Chrismas Bái Đính Sa Pa 30Thg4 1Thg5 Châu Âu Tây Nguyên Nha Trang Hong Kong Hồng Kông Mai Châu biểu tượng may mắn con vật may mắn shibuya osaka du lịch Nhật Bản 7 ngày khách sạn con nhộng fukuoka Lào Fukushima bar Nhật Bản nhà hàng ở Nhật Bản mông cổ mông cổ giá rể mông cổ có gì visa mông cổ bali indonesia ubud Phan Thiết Vũng Tàu Maldives Man-đi-vơ LaGi

    Zalo